Chiếc khăn trải bàn độc đáo biết chơi nhạc

Không chỉ để dùng luyện trống mà với chiếc khăn trải bàn độc đáo này, những ai yêu âm nhạc có thể chơi piano để bữa ăn trở nên hấp dẫn.

Tuyệt tác này được công ty Smart Textiles ở Thụy Điển tung ra thị trường. Chiếc khăn trải bàn độc đáo này giúp người chơi nhạc có thể trổ tài ngay tại bàn ăn với một dàn trống và piano.

Li Guo và Mats Johansson, hai nhà điều hành công ty Smart Textile cho biết đằng sau chiếc khăn trải bàn kiêm nhạc cụ là bộ cảm biến. Mats là một con người có lòng đam mê âm nhạc còn Li là một tiến sĩ về cảm biến và đang nghiên cứu cách áp dụng chúng vào ngành công nghiệp may mặc. Hai người đã cùng lên ý tưởng và chế tạo ra chiếc khăn trải bàn âm nhạc đầy sáng tạo này.


Chiếc khăn trải bàn độc đáo biết chơi nhạc

Khăn trải bàn đặc biệt giúp người yêu âm nhạc có thể chơi nhạc bất cứ lúc nào. Ảnh: Odditycentral

Mats cho biết: 'Chúng tôi muốn sử dụng công nghệ cảm biến một cách vui vẻ bằng cách đưa âm nhạc vào mặt hàng dệt may. Do đó, chúng tôi quyết định tạo ra sản phẩm này'.

Chia sẻ về quy trình sản xuất ra sản phẩm, Mats cho hay: “Điểm đặc biệt nằm ở công nghệ dệt. Với piano, chúng tôi chỉ việc in hình bàn phím lên vải. Còn với dàn trống, chúng tôi sử sợi kim loại và dệt theo kết cấu mạng lưới, sau đó may chúng vào khăn trải bàn. Như vậy, những công nghệ dệt may quen thuộc đã được kết hợp với âm nhạc. Bên cạnh bàn có nhiều giác nối, chúng làm nhiệm vụ đo cảm biến. Khi bạn nhấn phím, âm thanh sẽ phát ra như thể bạn chơi một nhạc cụ đích thực”.


Chiếc khăn trải bàn độc đáo này giúp người chơi nhạc có thể trổ tài ngay tại bàn ăn với một dàn trống và piano. Ảnh: Odditycentral

Điều khó khăn nhất khi thực hiện là làm thế nào để có thể tích hợp vải dệt mềm mại với các phần mềm điện tử dứng ngắc. Mats và Li đang nỗ lực rất lớn để có thể làm các linh kiện trở nên mềm dẻo và nhẹ nhàng hơn.

Ngoài việc, con người có thể chơi nhạc ngay trong bữa ăn, chiếc khăn trải bàn này còn có điều đặc biệt đó là nhận và đo nhịp tim, rất hữu ích cho các thành viên trong gia đình.

Đối với dự án của mình, Li tin sản phẩm sẽ đóng vai trò quan trọng trong ngành dệt may, đặc biệt là lĩnh vực may mặc. Trong tương lai gần, Li tin rằng sẽ có nhiều sản phẩm may mặc có thể theo dõi, thu thập và truyền dữ liệu tốt hơn các công nghệ hiện tại.

Li chia sẻ: “Ứng dụng cảm biến trên quần áo chính là tương lai của công nghệ di động. Bạn không thể lúc nào cũng đeo đồng hồ, nhưng quần áo thì lúc nào cũng phải mặc trên người”.

Cận cảnh tác phẩm độc đáo có một không hai:

Bạn đọc có thể tham khảo thêm tại mục Thế giới

Phương Nguyễn

Từ khoá : Chi

TIN LIÊN QUAN

Khăn trải bản đầu tiên trên thế giới biết chơi nhạc

Mặt bàn cứng không chỉ có thể lấy để luyện trống mà với chiếc khăn trải bàn mới này, những ai mê nhạc có thể thoải mái luyện cả ngón nghề piano.

AudioNET Planck: Nâng cấp tối đa trải nghiệm nghe nhạc từ bộ sưu tập CD

Được thiết kế và sản xuất bởi thương hiệu hi-end AudioNET, đầu phát CD Planck là sản phẩm mà các audiophile khó có thể bỏ lỡ, đặc biệt là những ai có tình yêu sâu đậm âm thanh từ đĩa CD.

Apple đưa ra mô tả chi tiết về khả năng phát nhạc thông qua loa HomePod

Chúng ta đã biết là có thể phát nhạc từ bất kỳ nguồn nhạc nào ra HomePod, bất kể bạn dùng Apple Music, Beat 1 hay Spotify cũng được nhưng sẽ bị giới hạn về khả năng ra lệnh giọng nói với Siri. Ngoài ra, HomePod không chơi nhạc qua kết nối Bluetooth

Samsung Galaxy S7 vẫn chơi nhạc, phát video khi bị "hành hạ" dưới nước

Trong một sự kiện offline diễn ra tối ngày 6/3 tại Hà Nội, hàng trăm fan của Galaxy S đã tận mắt chứng kiến chiếc Samsung Galaxy S7 vẫn 'sống khỏe' dù bị ngâm nước, thậm chí là vẫn có thể chơi nhạc, phát video ngay cả khi bị 'hành hạ' trong nước.

Mission giới thiệu hệ thống nghe nhạc all-in-one LX Connect

Mission đã vén màn giới thiệu của hệ thống nghe nhạc all-in-one không dây đầu tiên do chính thương hiệu loa Anh Quốc này sản xuất: LX Connect.

Logitech ra mắt 2 loa có Alexa: UE Blast và Megablast, stream nhạc không cần điện thoại, giá từ $230

Logitech hôm nay ra mắt hai loa thông minh tích hợp trợ lý ảo Alexa có tên là UE Blast và UE Megablast với giá lần lượt bằng 229,99 USD và 299,99 USD. Chúng khác nhau về thời lượng pin, 12 tiếng và 16 tiếng. Hai loa UE mới ngoài việc phát nhạc như

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tắt thông báo Tab Post(thẻ bài viết)trên Facebook

Hiện nay, Facebook đang sử dụng tính năng Tab Post (thẻ bài viết) cho nhiều tài khoản người dùng. Tính năng này hiển thị thông báo dưới dạng cửa sổ pop-up của các bài viết mà bạn được tag tên gây nhiều phiền phức cho

Cách soạn thảo bằng giọng nói với ứng dụng Speechnotes

Với ứng dụng Speechnotes – Speech To Text, bạn có thể soạn thảo như một phần mềm soạn thảo văn bản thông thường hoặc đặc biệt hơn là nhập văn bản bằng giọng nói với hơn 100 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt.

3 nguồn mà bạn có thể tìm kiếm những video miễn phí bản quyền

Stampede.it cung cấp cả nội dung video và âm thanh mà bạn có thể sử dụng miễn phí cho mục đích cá nhân lẫn thương mại và chúng không yêu cầu quyền hạn nào. Lựa chọn này khá hạn chế nhưng có chất lượng cực kỳ cao.

Làm sao để tải bản Microsoft Office hoàn toàn miễn phí?

Ngoài việc cài đặt bộ Microsoft Office trên máy tính, người dùng cũng có thể sử dụng bộ Microsoft Office hoàn toàn miễn phí.

Hướng dẫn cài đặt BlueStacks trên PC

Vậy bạn hãy sử dụng phần mềm giả lập Android BlueStacks App Player hoàn toàn miễn phí, để thoải mái trải nghiệm các ứng dụng trên kho ứng dụng Google Play bất cứ khi nào bạn muốn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh laptop LG Gram: cực nhẹ, pin tốt, cổng USB-C

LG Gram ấn tượng nhất là cực kỳ nhẹ khi cầm trên tay và sử dụng. Chiếc máy mình trên tay trong bài này có màn hình 14' nhưng trọng lượng chỉ có 970gram.