Với chiếc khăn trải bàn độc đáo này bạn có thể vừa ăn vừa chơi nhạc

Với chiếc khăn trải bàn âm nhạc, bạn có thể chơi piano ngay trong một bữa tối lãng mạn lung linh ánh nến.

Nếu sở thích của bạn là gõ trống trên mặt bàn ăn thì nay bạn hoàn toàn có thể trở thành tay trống đích thực với một phát minh vô cùng độc đáo: khăn trải bàn âm nhạc. Sản phẩm này được một công ty Thụy Điển có tên Smart Textiles tung ra thị trường. Bạn có thể chơi nhạc giúp vui cho khách ngay tại bàn ăn tối với một dàn trống và phím piano có thể phát ra âm thanh thực sự.


Với chiếc khăn trải bàn độc đáo này bạn có thể vừa ăn vừa chơi nhạc

Với chiếc khăn trải bàn này, bạn có thể chơi nhạc ngay trong bữa tối lãng mạn.

Li Guo và Mats Johansson, hai nhà điều hành của công ty cho biết họ chế tạo ra chiếc khăn trải bàn thông minh trên nhờ vào công nghệ cảm biến. Mats đam mê âm nhạc, còn Li là một tiến sĩ về cảm biến, đang nghiên cứu cách áp dụng chúng vào hàng may mặc. Cả hai đã kết hợp các ý tưởng để cho ra đời chiếc khăn trải bàn âm nhạc đầy tính sáng tạo.

Video: Chiếc khăn trải bàn có thể phát ra tiếng nhạc.

Mats chia sẻ: 'Chúng tôi muốn sử dụng công nghệ cảm biến một cách vui vẻ bằng cách đưa âm nhạc vào mặt hàng dệt may. Do đó, chúng tôi quyết định tạo ra sản phẩm này'.

Nói về quá trình sản xuất, anh cho biết: 'Điểm đặc biệt nằm ở công nghệ dệt. Với piano, chúng tôi chỉ việc in hình bàn phím lên vải. Còn với dàn trống, chúng tôi sử sợi kim loại và dệt theo kết cấu mạng lưới, sau đó may chúng vào khăn trải bàn. Như vậy, những công nghệ dệt may quen thuộc đã được kết hợp với âm nhạc. Bên cạnh bàn có nhiều giác nối, chúng làm nhiệm vụ đo cảm biến. Khi bạn nhấn phím, âm thanh sẽ phát ra như thể bạn chơi một nhạc cụ đích thực'.


Bí mật của chiếc khăn trải bàn chính là sự kết hợp giữa công nghệ dệt và cảm biến.

Nói về dự án của mình, anh Li tin sản phẩm sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển ngành dệt may, đặc biệt là lĩnh vực may mặc. Anh cho rằng nếu quần áo có thể kết hợp với các thiết bị theo dõi, thu thập và truyền tải thông tin thì sẽ đạt hiệu quả cao hơn nhiều so với những thiết bị đeo trên người như hiện nay.

Anh chia sẻ: 'Ứng dụng cảm biến trên quần áo chính là tương lai của công nghệ di động. Bạn không thể lúc nào cũng đeo đồng hồ, nhưng quần áo thì lúc nào cũng phải mặc trên người. Như thế, đi bất cứ đâu bạn cũng có thể biết giờ'.

(Nguồn: Odditycentral)

Từ khoá : chi

TIN LIÊN QUAN

Chiếc khăn trải bàn độc đáo biết chơi nhạc

Không chỉ để dùng luyện trống mà với chiếc khăn trải bàn độc đáo này, những ai yêu âm nhạc có thể chơi piano để bữa ăn trở nên hấp dẫn.

Khăn trải bản đầu tiên trên thế giới biết chơi nhạc

Mặt bàn cứng không chỉ có thể lấy để luyện trống mà với chiếc khăn trải bàn mới này, những ai mê nhạc có thể thoải mái luyện cả ngón nghề piano.

Samsung Galaxy S7 vẫn chơi nhạc, phát video khi bị "hành hạ" dưới nước

Trong một sự kiện offline diễn ra tối ngày 6/3 tại Hà Nội, hàng trăm fan của Galaxy S đã tận mắt chứng kiến chiếc Samsung Galaxy S7 vẫn 'sống khỏe' dù bị ngâm nước, thậm chí là vẫn có thể chơi nhạc, phát video ngay cả khi bị 'hành hạ' trong nước.

Game Rock Band: Phiên bản thực tế ảo giúp người chơi trải nghiệm cảm giác ngôi sao

Ngay từ khi công bố ý tưởng vào tháng 12 năm ngoái, phiên bản cải tiến của trò chơi Rock Band đã được đánh giá là một trong những dự án tiềm năng của hãng kính thực tế ảo Oculus...

AudioNET Planck: Nâng cấp tối đa trải nghiệm nghe nhạc từ bộ sưu tập CD

Được thiết kế và sản xuất bởi thương hiệu hi-end AudioNET, đầu phát CD Planck là sản phẩm mà các audiophile khó có thể bỏ lỡ, đặc biệt là những ai có tình yêu sâu đậm âm thanh từ đĩa CD.

Đánh giá Loa Bluetooth Tronsmart Element T6 – Gã black panther châu Á

Tronsmart là cái tên còn khá mới lạ bên cạnh những ông lớn như Sony, JBL,.. nhưng không vì thế mà hãng loa đến từ Trung Quốc này sản xuất nhưng sản phẩm giá rẻ với chất lượng làng nhàng như đồng hương khác. Chất lượng thiết kế mạnh mẽ gân guốc là

Leema Acoustics nâng cấp đầu phát nhạc số hi-end Sirius với InnuOS 2.0

Nhằm cải thiện chất lượng trải nghiệm của người dùng đối với các đầu music server thuộc phân khúc hi-end, thương hiệu Leema Acoustics đã tung ra bản nâng cấp hoàn toàn mới với sự góp mặt của hệ điều hành InnuOS 2.0.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải video Youtube trực tiếp để xem ngoại mạng trên iPhone/iPad

Trước đây, để có thể xem video ngoại mạng trên ứng dụng Youtube, bạn phải sử dụng phiên bản YouTube Premium (Phải trả phí hàng tháng). Tuy nhiên, mới đây YouTube đã thử nghiệm mở tính năng này cho người dùng phổ thông

Hướng dẫn cách cắt ghép Video bằng Camtasia Studio

Yên tâm đã có Camtasia Studio ! Phần mềm này không những giúp bạn quay Video màn hình, mà còn có thể cắt ghép hay chỉnh sửa Video thành một Video hoàn hảo.

Cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android

Những tin nhắn quảng cáo, spam từ nhà mạng, số điện thoại lạ luôn gây khó chịu, bài viết sẽ hướng dẫn bạn cách chặn tin nhắn quảng cáo trên điện thoại Android.

Share Acc VIP Nhacuatui, chia sẻ tài khoản Vip Nhaccuatui.com

Bạn muốn thưởng thức các bản nhạc chất lượng cao 320kbps hoặc Losless trên Nhaccuatui nhưng bạn lại không có tài khoản VIP/Power User. Vậy phải làm như thế nào? Bài viết Share Acc VIP Nhacuatui dưới đây là một trong

Đổi DNS để lướt web và truy cập Internet nhanh hơn

Thay đổi DNS là một trong những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để thay đổi chất lượng hoặc tăng tốc lướt web mà người dùng máy tính nên thực hiện khi kết nối mạng chập chờn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Razer Phone, chiếc smartphone thích hợp nhất cho game thủ

Razer Phone không chạy theo xu hướng thiết kế màn hình không viền thời thượng trong năm nay. Thay vào đó máy vẫn sở hữu lối thiết kế cổ điển với dạng hình chữ nhật và có viền màn hình dày hơn nhiều so với các máy cao

Đánh giá Lenovo Yoga C930: Flagship mới của Thế Giới Laptop

Sau nhiều năm thiết kế bản lề dạng đồng hồ cho dòng Yoga, Lenovo quyết định thay đổi bản lề này bằng một dải loa độc đáo trên Lenovo Yoga C930. Mục đích của việc thay đổi này để giúp bạn ngồi ở tư thế nào thì âm thanh

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay