10:10 – "Quy tắc ngầm" của các hãng đồng hồ đeo tay

Có hai lý do chính giải thích cho câu hỏi vì sao hầu như các hãng đồng hồ đều đặt giờ cho “đứa con cưng của mình” cùng một thời điểm – 10:10.


10:10 – "Quy tắc ngầm" của các hãng đồng hồ đeo tay

Nhìn vào các quảng cáo đồng hồ , bạn có phát hiện ra điều gì lạ không? Nếu bạn là người “cuồng” hay là thích tìm hiểu về các loại đồng hồ đeo tay, bạn sẽ thấy ngay rằng hầu hết chúng đều được cài đặt cùng 1 thời điểm khi xuất hiện trên các quảng cáo.

Vậy tại sao các nhà sản xuất đồng hồ lại lựa chọn cùng một thời điểm 10:10? Chẳng có câu chuyện nào ẩn giấu sau điều này cả. Câu trả lời đơn giản và logic hơn nhiều.


Tại sao các nhà sản xuất đồng hồ lại lựa chọn cùng một thời điểm 10:10?

Ông Andrew Block, Phó chủ tịch nhãn hiệu Tourneau, trong một lần trả lời phỏng vấn của tờ New York Times cho biết kim ngắn và kim dài luôn lần lượt ở các vị trí số 10 và 2 để làm nổi bật lên “logo và thương hiệu”, luôn ở chính giữa phía trên của chiếc đồng hồ.


Một sự sắp đặt hợp lý và bắt mắt.

Nếu kim đồng hồ ở chính giữa số 12 thì một phần của nhãn hiệu sẽ bị che mất và tất nhiên trông nó sẽ không “sang chảnh” nữa, như vậy sẽ có thể sẽ không thu hút, người tiêu dùng sẽ không muốn bỏ tiền ra để mua.


Ông Andrew cho hay: “10:10 giống như một quy tắc ngầm trong giới sản xuất đồng hồ”.

Trước đây, đồng hồ luôn được cài đặt ở vị trí 8:20 với mục đích tương tự như vị trí 10:10 nhưng kim đồng hồ quay xuống trông có vẻ hơi tiêu cực nên các nhà sản xuất và marketing đã chọn hướng quay lên , đem lại hình ảnh vui vẻ, tích cực.

Đây cũng là “mánh khóe” của quảng cáo, khiến người mua cảm thấy thoải mái hơn khi rút hầu bao.


Trước đây, đồng hồ luôn được cài đặt ở vị trí 8:20 với mục đích tương tự như vị trí 10:10

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khoá : Quy, tay

TIN LIÊN QUAN

10:10 – "Quy tắc ngầm" của các hãng đồng hồ đeo tay

Có hai lý do chính giải thích cho câu hỏi vì sao hầu như các hãng đồng hồ đều đặt giờ cho “đứa con cưng của mình” cùng một thời điểm – 10:10.

Hình ảnh quảng cáo Apple Watch luôn chỉ mốc 10:09, chủ ý hay vô tình?

Nếu để ý, bạn sẽ thấy tất cả hình ảnh quảng cáo đồng hồ Apple Watch chính thức của Apple luôn để mốc thời gian là 10:09. Tại sao lại như vậy nhỉ?

Sai lầm “chết người” trong quảng cáo của Nikon

Trong chiến dịch quảng cáo của Nikon, hãng đã đặt chiếc máy Fujifilm X100 cạnh logo Nikon cùng dòng chữ quảng bá về sản phẩm ống kính của công ty.

Phát hiện sai lầm "chết người" trong quảng cáo của Nikon

Trong chiến dịch quảng cáo của Nikon, hãng đã đặt chiếc máy Fujifilm X100 cạnh logo Nikon cùng dòng chữ quảng bá về sản phẩm ống kính của công ty.

Nhờ “lười”, hai người bạn này đã sáng tạo ra công ty 7,5 tỷ đô la

“Tôi luôn chọn những người làm biếng cho những công việc khó khăn. Bởi vì họ luôn biết cách tìm ra những con đường dễ dàng nhất để thực hiện nó”. Câu nói kinh điển của Bill Gates khiến nhiều người gật gù tâm đắc.

Sony HX80: Máy ảnh du lịch nhỏ gọn, siêu zoom 30x, ống ngắm điện tử, giá 350 USD

Sony hôm nay ra mắt một chiếc máy ảnh compact hướng tới sự nhỏ gọn và tiện lợi cho những ai thích đi chơi xa, HX80. Gói gọn trong thân hình nhỏ nhắn 102 x 58 x 36 mm là một ống...

Máy uốn tóc Xiaomi Moonlight sử dụng pin Li-ion kiêm sạc dự phòng, giá $15

Chiếc máy uốn tóc không dây được đặt tên là You Pin, thuộc dòng sản phẩm Moonlight, do công ty TNHH Ningbo Yue Li Electric gia công theo đơn đặt hàng từ Xiaomi. Dù vừa ra mắt, nhưng You Pin đã nhanh chóng trở thành tâm điểm tại tuần lễ thời trang

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn nhập liệu bằng giọng nói trên Android và iOS

Cách nhập liệu này đã hỗ trợ tiếng Việt, có dấu đầy đủ trên cả Android lẫn iOS nên nó thật sự là công cụ rất hữu ích và tiện lợi khi bạn chỉ cần nói cho chuẩn, còn chữ thì để 'ẻm' lo.

Hướng dẫn cài thông tin người thân trên điện thoại để liên hệ trong trường hợp tai nạn

Qua nay trên Facebook râm ran về việc một người bị tai nạn giao thông nhưng do iPhone bị khóa vân tay và passcode nên người đi đường không thể nào liên hệ được với người nhà nạn nhân. Thực ra trên iPhone và Android đều

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng sign và khóa sign của các phiên bản iOS

Để kiểm tra tình trạng sign và khóa sign của các phiên bản iOS, bạn sẽ có hai cách thực hiện với tác dụng khác nhau tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng để chọn lựa nhé.

Bổ sung thêm nhiều chức năng vào nguồn trên iPhone, iPad với tinh chỉnh Simple Power Down

Cụ thể hơn, Simple Power Down cho phép bạn tùy biến lại giao diện và bổ sung thêm nhiều phím tắt hữu ích khác trong menu chức năng khi sử dụng phím nguồn trên iPhone / iPad.

Bạn không thể kết nối với App Store trên iOS 11?Đây là cách sửa lỗi

Cũng giống như bất kì phiên bản mới phát hành nào của Apple, các bản cập nhật đầy đủ lúc nào cũng sẽ gặp phải một vấn đề nào đó. iOS 11 cũng không ngoại lệ - một trong những vấn đề nó gặp phải đó là không thể kết nối

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus Zenfone 3 Max: thiết kế ấn tượng, thời lượng pin tốt

Không chỉ sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối đẹp mắt, Asus Zenfone 3 Max còn ghi điểm với người dùng nhờ thời lượng pin vô cùng ấn tượng.

Những tính năng nên sử dụng trên Apple Watch Series 7

Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple hiện nay. Có rất nhiều cải tiến và tính năng mới được bổ sung cho mẫu smartwatch mới này. Trong bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số tính năng nên sử

Bật mí TOP 10 sạc dự phòng 20000mAh được ưa chuộng nhất 4 tháng đầu năm 2023

Pin sạc dự phòng là một trong những phụ kiện không thể thiếu cho người dùng smartphone hiện nay. Tuy nhiên, việc lựa chọn một sản phẩm phù hợp và chất lượng đang là thách thức đối với nhiều người. Dưới đây là một số