Mạng cáp quang lập kỉ lục băng thông mới: 57 Gigabit/giây!

Các nhà nghiên cứu tại trường đại học Illinois (Mỹ) vừa cho biết họ đã lập kỉ lục mới về lượng dữ liệu truyền tải qua cáp quang - với tốc độ lên tới 57 Gigabit dữ liệu mỗi giây và hoàn toàn không vấp phải lỗi dữ liệu.


Mạng cáp quang lập kỉ lục băng thông mới: 57 Gigabit/giây!

Điều quan trọng nhất trong kết quả thử nghiệm mới là mức tốc độ trên đạt được ngay ở nhiệt độ thông thường. Các nhà khoa học không cần phải làm lạnh thiết bị để duy trì việc truyền dữ liệu như trong các thử nghiệm trước đó. Thậm chí, khi nhiệt độ đạt tới 85 độ C, tốc độ truyền dữ liệu vẫn đạt 50 Gigabit/giây.

Dù cho việc phổ biến công nghệ mới chưa thể diễn ra một sớm một chiều, các nhà khoa học tin rằng mức tốc độ siêu cao sẽ có ứng dụng rất hữu ích trong các trung tâm dữ liệu, hàng không và nhiều môi trường khác (thậm chí là ở điều kiện khắc nghiệt) - những nơi cần tới nhu cầu truyền lượng lớn dữ liệu trong tích tắc.

Thách thức lớn nhất vào lúc này đối với việc nghiên cứu chính là duy trì được tốc độ như vậy ở khoảng cách truyền tải xa. Nếu điều đó trở thành hiện thực, nó sẽ tạo ra tiền đề quan trọng cho việc tăng tốc độ mạng kết nối toàn cầu Internet và biến nhiều dịch vụ cao cấp trở thành hiện thực (ví dụ như stream trực tiếp các nội dung phim 4K giữa hai nửa bán cầu).

Hoàng Linh (Theo Engadget)

Từ khoá : quang, Gigabit

TIN LIÊN QUAN

Ghi nhận tốc độ đường truyền mạng cáp quang kỉ lục 57 Gbps

Công nghệ đường truyền cáp quang vừa ghi nhận một tốc độ đường truyền kỉ lục 57 Gbps, được xác nhận bởi các nhà nghiên cứu trường đại học Illinois

Xuất hiện điện thoại 5G đầu tiên trên thế giới, tốc độ siêu khủng

Tại sự kiện MWC 2017, ZTE đã giới thiệu một chiếc điện thoại 5G đầu tiên trên thế giới, đạt tốc độ kết nối Gigabit.

Mạng LTE tốc độ cao nhất thế giới bắt đầu vận hành

Nhà mạng Telstra tại Australia vừa công bố vận hành mạng LTE với tốc độ download tối đa vượt mức 930 Mb/s (Megabit/giây).

Chi tiết về USB 3.1 - thiết bị “hot” nhất trên thị trường hiện nay

USB 3.1 là một con số thuộc thế hệ tiếp theo của các loại USB, chủ yếu đề cập đến tốc độ truyền dữ liệu của đầu nối USB chứ không phải là hình dạng hoặc kích thước của chúng. Chính thức ra mắt vào tháng 7 năm 2013, USB 3.1 (đôi khi gây nhầm lẫn

Nhiều ứng dụng VPN trên Android không an toàn

Nghiên cứu cho thấy hàng loạt ứng dụng VPN miễn phí phát hành cho nền tảng Android tồn tại nhiều...

Công nghệ mới giúp tăng dung lượng ổ cứng của bạn gấp 10 lần

Với dung lượng nội dung đa phương tiện ngày càng lớn, những ổ đĩa 1 TB giờ cũng trở nên chật chội, nhưng một công nghệ mới có thể tăng gấp 10 lần dung lượng lưu trữ mà không làm...

Có thể bẻ khóa smartphone bằng dấu vân tay giả in trên giấy

Nếu bạn nghĩ công nghệ bảo mật vân tay trên smartphone là an toàn, bạn sẽ cần phải nghĩ lại.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi font chữ Windows 10 mặc định

Nếu đang cảm thấy nhàm chán với font chữ mặc định trên Windows 10, và bạn muốn thay đổi để sử dụng một font chữ khác nhưng chưa biết cách thực hiện. Trên Windows 10, việc thay đổi font chữ có chút phức tạp. Vậy làm thế

Cách ẩn bình luận cá nhân trên Facebook đơn giản chỉ với 5 bước

Facebook hiện đang là một trong số những nền tảng mạng xã hội được ưa chuộng nhất, bạn rất ngại khi mỗi lần muốn bình luận vào một bài viết nào đó nhưng không biết ẩn bình luận thì hãy tham khảo bài viết bên dưới.

3 cách đổi mật khẩu ZALO trên Iphone, Android và máy tính đơn giản nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội dùng để nhắn tin và gọi điện phổ biến nhất hiện nay tại Việt Nam. Sử dụng Zalo trên nhiều máy khác nhau nhưng sợ bị lộ thông tin thì bạn nên thường xuyên đổi mật khẩu ZALO để an toàn. Hãy

Hướng dẫn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính

Khi tin nhắn đã đầy và nhiều, bạn cần lọc tin nhắn để xóa bớt đi mà chưa biết cách thực hiện, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xóa tin nhắn nhanh và đơn giản nhất trên điện thoại và máy tính.

Hướng dẫn cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge

Trong bài viết này, TCN xin chia sẻ với bạn đọc cách vô hiệu hóa tải trước của Microsoft Edge, giúp giảm bớt các chương trình mặc định được khởi động cùng Windows 10.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .