Xuất hiện điện thoại 5G đầu tiên trên thế giới, tốc độ siêu khủng

Tại sự kiện MWC 2017, ZTE đã giới thiệu một chiếc điện thoại 5G đầu tiên trên thế giới, đạt tốc độ kết nối Gigabit



Xuất hiện điện thoại 5G đầu tiên trên thế giới, tốc độ siêu khủng

Điện thoại 5G đầu tiên được giới thiệu tại MWC 2017


Tốc độ tải dữ liệu của điện thoại 5G đầu tiên trên thế giới cao gấp 3 lần tốc độ mạng 4G hiện nay qua việc đo thực tế. Chiếc smartphone này đến từ ZTE, một công ty công nghệ của Trung Quốc.



  • Xem thêm: Hàn Quốc có thể sẽ triển khai mạng 5G sớm hơn dự kiến

Công nghệ 5G đã xuất hiện và thu hút được nhiều sự chú ý của nhiều người vào những ngày cuối của MWC 2016. Mặc dù vậy, chắc chắn phải mất hàng năm nữa, công nghệ này mới thực sự phổ biến và đưa ra khai thác thị trường.




Chưa nhà mạng nào cung cấp chuẩn 5G hiện nay


Công nghệ 5G cho phép các thiết bị có thể đạt tốc độ kết nối lên đến hàng Gigabit, vượt xa tốc độ 4G hiện nay. Đây cũng chính là tên của thiết bị: ZTE Gigabit. Điều này sẽ khiến tương lai của truyền hình trực tiếp thực tế ảo phát triển lên một tầm cao mới.


Tuy nhiên, đây mới chỉ là thiết bị mang nhiều tính trình diễn của ZTE, bởi lẽ hiện nay trên thế giới chưa có nhà mạng nào đủ sức đáp ứng yêu cầu trên của thiết bị. Đây chỉ được coi là một bước tiến mới của công nghệ 4G trong thực tiễn mà thôi. ZTE cũng không cung cấp thêm thông tin về cách đạt được tốc độ đó cũng như vị trí thử nghiệm đã đạt được.




ZTE tự tin mang điện thoại 5G đầu tiên trên thế giới đến MWC 2017


ZTE Gigabit sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 835, chip modem Snapdragon X16 LTE, công nghệ kết nối ăng-ten 4x4 MIMO và module 256-QAM. Hãng đã thực sực cho chúng ta thấy tương lai của thế giới kết nối công nghệ sẽ như thế nào.


Về phần các nhà mạng viễn thông, đã có nhiều thí nghiệm cho kết quả đạt được sát với mốc 1 Gigabit.Đáng chú ý, nhà mạng Mỹ T-Mobile đã công bố kết quả thử nghiệm của mình với tốc độ mạng đạt 980Mbps.


Video thử nghiệm tốc độ đạt tiệm cận 1Gbps của nhà mạng T-Mobile




Hiện tại, chuẩn 5G đang được xây dựng và chưa có kết quả cụ thể. Tuy nhiên, một quy định ngầm hiểu cho rằng tiêu chuẩn 1 Gigabit sẽ là cột mốc tiêu chuẩn tiệm cận nhất với công nghệ 5G. Liệu rằng ZTE sẽ là nhà mạng duy nhất mang điện thoại 5G đến với MWC 2017?


Đánh giá nhanh điện thoại 5G đầu tiên trên thế giới ZTE Gigabit






Bài viết liên quan:



  • Mạng 5G sẽ nhanh hơn 4G tới 40 lần

  • Xu hướng công nghệ thay đổi như thế nào với mạng 5G?

TIN LIÊN QUAN

Mạng cáp quang lập kỉ lục băng thông mới: 57 Gigabit/giây!

Các nhà nghiên cứu tại trường đại học Illinois (Mỹ) vừa cho biết họ đã lập kỉ lục mới về lượng dữ liệu truyền tải qua cáp quang - với tốc độ lên tới 57 Gigabit dữ liệu mỗi giây và...

Mạng 5G khác gì mạng 4G? Bao giờ có thể sử dụng được?

Việt Nam mới đang bắt đầu phủ sóng mạng 4G, tuy nhiên theo dự đoán mạng 5G sẽ có thể được phủ sóng năm 2021, với tốc độ được tính bằng Gigabit, bỏ xa mạng 3G và 4G hiện nay.

Nokia sẽ ra mắt công nghệ kết nối mạng 4.9G cuối năm nay

Vừa qua Nokia đã chính thức cho biết, họ sẽ ra mắt công nghệ kết nối mạng 4.9G vào cuối năm nay.

Mạng LTE tốc độ cao nhất thế giới bắt đầu vận hành

Nhà mạng Telstra tại Australia vừa công bố vận hành mạng LTE với tốc độ download tối đa vượt mức 930 Mb/s (Megabit/giây).

Xu hướng smartphone nhìn từ MWC 2016

Xu hướng công nghệ 'Hot' 2016 Những dự đoán xu hướng công nghệ năm 2015 Dự đoán xu hướng di động tại MWC 2015 10 xu hướng di động hàng đầu thế giới 10 smartphone nổi bật tại MWC...

Chi tiết về USB 3.1 - thiết bị “hot” nhất trên thị trường hiện nay

USB 3.1 là một con số thuộc thế hệ tiếp theo của các loại USB, chủ yếu đề cập đến tốc độ truyền dữ liệu của đầu nối USB chứ không phải là hình dạng hoặc kích thước của chúng. Chính thức ra mắt vào tháng 7 năm 2013, USB 3.1 (đôi khi gây nhầm lẫn

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi Zalo 600, 602, 606, 647

Trong quá trình đăng nhập và sử dụng Zalo, bạn sẽ gặp phải một số lỗi không thể sử dụng được. Một số lỗi sẽ có thông báo như lỗi Zalo Zalo lỗi 600, 602, 606, 647.

Những thói quen nguy hiểm cần bỏ khi sử dụng điện thoại

Nếu chúng ta không biết sử dụng điện thoại đúng cách thì điện thoại có thể gây ra những tác động xấu gây ảnh hưởng và nguy hiểm đến sức khỏe của chính mình.

Cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 siêu tiện lợi cho bạn

Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải nhiều ảnh cùng lúc trên iOS 15 nhanh chóng, không cần phải mất công lưu từng ảnh về iPhone của mình nữa nhé...

Bản build Opera 50 mới bổ sung thêm tính năng và khắc phục lỗi

Opera 50 giờ đây là đã có thể được download và mang đến những tính năng mới cũng như đã được khắc phục các lỗi mà có mặt trên những phiên bản trước.

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J7+: Nhận diện khuôn mặt, camera kép xoá phông ảo dịu, hiệu năng ổn

Galaxy J7+ hiện là một trong những sản phẩm tầm trung nhận được khá nhiều sự quan tâm của người dùng bởi sự kế thừa khá nhiều tính năng từ những máy cao cấp của hãng, như mở khoá bằng nhận diện khuôn mặt, camera kép có

Trên tay realme GT Neo2T: Smartphone đẹp toàn diện trong phân khúc tầm trung

realme GT Neo2T là chiếc smartphone mới ra mắt gần đây với mức giá phải chăng. Mời bạn cùng chúng tôi trên tay realme GT Neo2T để xem chiếc smartphone này có gì độc đáo nhé. Thực chất realme GT Neo2T là phiên bản rút

Đánh giá Lenovo IdeaPad 100s - Giá rẻ nhiều tiện ích

Dù thuộc phân khúc dưới phổ thông với giá bán chưa tới 5 triệu đồng nhưng Lenovo IdeaPad 100 vẫn được trang bị nhiều tiện ích hỗ trợ tốt cho người dùng trong một thiết kế tổng thế khá gọn và đẹp.