AMD "nhét" 2TB bộ nhớ vào card đồ hoạ Radeon Pro SSG, dự kiến bán với giá 160 triệu VNĐ

AMD là hãng sản xuất phần cứng máy tính nổi danh với các sản phẩm có sức mạnh cực kì 'trâu bò'. Mới đây nhất họ vừa công bố phiên bản card đồ họa có bộ nhớ khủng lên đến 2TB.
AMD "nhét" 2TB bộ nhớ vào card đồ hoạ Radeon Pro SSG, dự kiến bán với giá 160 triệu VNĐ

Dòng card VGA này vẫn sẽ thuộc phân hạng cao cấp Radeon RX Vega phục vụ cho các máy trạm và những khách hàng cần xử lý hình ảnh, video, hay phát triển game,... Chiếc card khủng này có tên là Radeon Pro SSG (Solid State Graphics).

Sở hữu 16GB bộ nhớ HBM2 ECC và 2TB bộ nhớ flash NAND thông qua cổng giao tiếp M.2 cho phép mở rộng dung lượng bộ nhớ. Vì vậy, về cơ bản nó sẽ hỗ trợ đến 2 ổ SSD NVMe gắn liền trên bo mạch chủ. Điều này đã được AMD thực hiện tương tự với các phiên bản Radeon Pro SSG thử nghiệm trước đây, nhưng chiếc VGA này chỉ có 4GB VRAM và hỗ trợ bộ nhớ mở rộng lớn nhất chỉ lên đến 1TB và không được bán chính thức.

Với thế hệ mới được nâng cấp mọi mặt đi cùng với Vega GPU, như 16GB HBM2 với bộ nhớ 2,048 bit. Quan trọng hơn API SSG của AMD sẽ cho phép GPU liên kết trực tiếp với SSD 2TB tích hợp mà không cần thông qua CPU, PCle bus nhằm giảm hiện tượng nghẽn cổ chai. AMD cũng tiết lộ sản phẩm này sẽ có tốc độ đọc lên đến 8GB/s và tốc độ ghi dữ liệu lên đến 6GB/s. Tuy có chậm hơn nhiều so với HBM2, nhưng với bộ điều khiển băng thông rộng HBCC và truy cập trực tiếp nó vẫn nhanh hơn gấp 2 lần so với SSD trên PCle bus.

Dung lượng 2TB sẽ giúp cho người dùng có thể biên tập và tùy chỉnh các video với độ phân giải 8K dễ dàng. Theo AMD, chiếc card này đã có nhiều sự thay đổi cơ bản về phần cứng để dành cho những người chuyên xử lí, làm việc các tệp dữ liệu có dung lượng lớn.

Đối với các developer không quan tâm về khía cạnh SSG, AMD cũng giới thiệu dòng Radeon Pro WX9100, không hỗ trợ bộ nhớ mở rộng. Cả hai bản này sẽ được trang bị cho 64 thế hệ máy tính tiếp theo (4096 dòng xử lí).

Tất nhiên sẽ chẳng có ai mua những thứ này chỉ để chơi game khi mà giá của chúng lên đến 2199 USD cho bản Radeon Pro WX 9100 và 6999USD (khoảng 160 triệu VND) cho bản Radeon Pro SSG. Cả hai sẽ đều được AMD giới thiệu và ngày 13 tháng 9.

Theo pcgammer

TIN LIÊN QUAN

Radeon RX Vega 64 và RX Vega 56 có thêm bản custom của XFX

XFX RX Vega Double Edition sẽ có 2 phiên bản, Vega 64 và Vega 56. Thông số kỹ thuật vẫn không thay đổi so với bản ref

Flash BIOS cho Radeon RX Vega 56, tăng hiệu năng card đến 20%

Thông tin chia sẻ từ trang chiphell cho biết họ đã thành công trong việc flash BIOS của mẫu card đồ họa cao cấp RX Vega 64, giá 499 USD cho một card tầm trung RX Vega 56 khác (giá 399 USD).

Core i7-8809G: 4 nhân, hỗ trợ OC, GPU HD Graphics 630 và Radeon RX Vega M GH

Core i7-8809G là vi xử lý thế hệ 8 và thuộc dòng K khi hỗ trợ ép xung với TDP 'mục tiêu' là 100 W. CPU có xung cơ bản là 3,1 GHz, bộ đệm L3 8 MB và hỗ trợ bộ nhớ DDR4-2400 kênh đôi.

Trải nghiệm nhanh AMD Radeon RX Vega 64: mạnh nhưng chưa đủ với game 4K

Không chỉ khấy đảo thị trường CPU với Ryzen và Threadripper, đội đỏ cũng đã chính thức tuyên chiến với đội xanh lá với Radeon RX Vega - thế hệ vi xử lý đồ họa GCN thứ 5 với 2 phiên bản gồm Vega 56 và Vega 64.

AMD Radeon RX 480 bản 8 GB giá gần 8 triệu tại Việt Nam

Hôm nay 29/6, dòng card màn hình tầm trung AMD Radeon RX 480 đã chính thức được bán tại thị trường Việt Nam.

AMD Radeon RX 6900 XT cạnh tranh trực tiếp với GeForce RTX 3090

Mới đây AMD đã cho ra mắt series card đồ họa Radeon RX 6000. Một gương mặt nổi trội trong đó là AMD Radeon RX 6900 XT. Đây được cho là đối trọng trực tiếp với đối thủ GeForce RTX 3090 hàng đầu của NVIDIA. “Big Navi” AMD Radeon RX 6900 XT – Đối thủ

AMD ra mắt Big Navi: RX 6900 XT, RX 6800 XT và RX 6800 – giá chỉ từ 13 triệu

Trong khi NVIDIA đang gây sốt với loạt RTX 30-series thì đối thủ số 1 của nó là AMD cũng không chịu ngồi yên. Bộ 3 Big Navi bao gồm Radeon RX 6800 XT, Radeon RX 6800, và Radeon RX 6900 XT vừa được trình làng với nhiều điểm vượt trội đáng bàn. AMD

Chip Intel dòng H mới tích hợp GPU Radeon có gì đặc biệt?

Đầu tiên bạn phải hiểu chip dòng H mới có sức mạnh như dòng HQ - dòng chip laptop hiệu năng cao thường dùng cho laptop gaming và máy workstation với 4 nhân.

THỦ THUẬT HAY

Cách lịch sử tìm kiếm trên Google đã lưu trước đó trên mọi thiết bị

Giống như Facebook và Apple, Google đã giới thiệu chính sách bảo mật người dùng mới để tuân thủ luật bảo mật dữ liệu mới của GDPR sẽ có hiệu lực vào ngày 25 tháng 5. Quan trọng hơn, Google đã cải thiện việc kiểm soát

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Gmail và ProtonMail: Ứng dụng email nào là tốt nhất cho bạn?

Trong số những dịch vụ email miễn phí tốt nhất trên thị trường, Gmail và ProtonMail đứng ở vị trí top đầu, một cho sự tiện lợi và một cho sự riêng tư. Vậy đâu là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn?

6 cách tản nhiệt laptop đơn giản, hiệu quả không hại máy

Thời tiết mùa hè khiến laptop nhanh chóng bị nóng khi hoạt động quá nhiều. Áp dụng các cách tản nhiệt cho laptop trong quá trình sử dụng sẽ giúp tránh hiện tượng bị hỏng chip, hỏng CPU và tăng tuổi thọ cho máy.

TOP các công cụ kiểm tra tốc độ website online tốt nhất 2023

Hãy sử dụng công cụ kiểm tra tốc độ website online tốt nhất, giúp phân tích tốc độ tải trang và hiệu suất của trang web của bạn. Tìm ra nguyên nhân giảm tốc độ và nhận được các mẹo vặt hữu ích để cải thiện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đọ sức camera iPhone X, Galaxy Note8 và LG V30: "Kép dọc" có ngon hơn "kép ngang"?

Một bài test thực tế nhằm so sánh camera iPhone X và Galaxy Note 8 cùng LG V30 sẽ mang đến cho chúng ta một cái nhìn toàn diện về khả năng chụp ảnh trên ba siêu phẩm đình đám nhất hiện nay.

Samsung Galaxy A53 - Sự kết hợp hoàn hảo giữa giá cả và hiệu năng

Galaxy A53 là một chiếc điện thoại thông minh với thiết kế hiện đại, chắc chắn và sang trọng