TTO - Với AR, người dùng có thể tiếp tục tương tác với thế giới thực trong khi vẫn đang tương tác với các đối tượng ảo xung quanh họ. Với VR, người dùng được tách biệt từ thế giới thực khi đang đắm mình trong một thế giới hoàn toàn ảo.
Với AR, người dùng có thể tiếp tục tương tác với thế giới thực trong khi vẫn đang tương tác với các đối tượng ảo
AR (Augmented Reality, kính tăng cường thực tế ảo) là sự pha trộn của thực tế ảo và thực tế đời sống. Qua đó, các nhà phát triển có thể tạo ra hình ảnh trong các ứng dụng ảo và có thể kết hợp với nội dung trong thế giới thực.
Với AR, người dùng có thể tương tác với nội dung ảo trong thế giới thực và con người có thể phân biệt rõ thực ảo.
VR (Virtual Reality, kính thực tế ảo) giúp con người có thể tương tác trong một không gian 3 chiều. Thế giới ảo này được thiết kế theo một cách mà người dùng sẽ cảm thấy khó khăn trong việc phân biệt từ những gì có trong thế giới thực và những gì chỉ là ảo ảnh.
VR được nhấn mạnh vào các yếu tố giải trí với trải nghiệm âm thanh, hình ảnh sống động, trung thực trong các trò chơi video và mạng xã hội, như Second Life hoặc thậm chí PlayStation Home; AR thì được ứng dụng nhiều trong trưng bày sản phẩm, bán hàng, thực hành thí nghiệm trong y học và các hoạt động giáo dục khác.
TUẤN LINH - MINH HUYỀN