4 điều cần biết về iPhone SE trước giờ ra mắt

Đúng 0h đêm nay 22/3 theo giờ Việt Nam, Apple được cho là sẽ công bố chiếc iPhone mới với màn hình 4 inch với tên gọi iPhone SE.

Chỉ còn vài tiếng đồng hồ nữa là tới lễ ra mắt các sản phẩm mới của Apple. Đáng chú ý trong đó có sản phẩm iPhone màn hình 4 inch với tên gọi iPhone SE. Chiếc điện thoại này được dự đoán là “con lai” giữa iPhone 5S và iPhone 6S.


4 điều cần biết về iPhone SE trước giờ ra mắt

Bản dựng của iPhone SE do Martim Hajek thực hiện.

Tên gọi

Đã có rất nhiều cách gọi về chiếc điện thoại màn hình 4 inch này từ khi dấy lên những tin đồn về sự xuất hiện của nó. Từ năm 2015, nhiều trang tin nhận định rằng chiếc điện thoại màn hình 4 inch này sẽ mang tên iPhone 6c. Nhưng đến cuối tháng 1/2016, trang 9to5mac cho biết, nó sẽ có tên gọi iPhone 5se.

Tới cuối tháng 2 vừa rồi, nhiều nguồn tin khẳng định chắc chắn rằng Apple sẽ đặt tên cho đứa “con cưng” này là iPhone SE, trong đó SE là viết tắt của từ Special Edition, tức phiên bản đặc biệt.

Thiết kế và kích cỡ

Những hình ảnh rò rỉ cho thấy iPhone SE sẽ mang dáng dấp của cả iPhone 5S lẫn iPhone 6S, tức là nó sẽ có kích thước nhỏ gọn, màn hình 4inch như iPhone 5S với các cạnh phẳng nhưng được bo nhẹ giống iPhone 6S.


Hình ảnh rò rỉ được cho là của iPhone SE (đặt trên iPhone 5S và 6S).

Được biết, iPhone SE có thể có 4 phiên bản màu là bạc, xám, vàng và màu hồng. Màu hồng này đậm và sáng hơn so với màu vàng hồng (rose gold).

Cấu hình

Nhiều thông tin đồn đoán cho rằng iPhone SE được trang bị chip A9 và hỗ trợ NFC cho thanh toán Apple Pay. Camera phía sau máy 12MP, hỗ trợ quay video 4K.

Ngoài ra, tính năng 3D Touch được cho là sẽ không xuất hiện trên iPhone SE nhưng máy vẫn hỗ trợ Live Photos (quay video ngắn trước và sau khi chụp ảnh tĩnh).

Giá bán, ngày bán

Theo dự đoán, iPhone SE sẽ nằm trong tầm giá từ 400-500USD. Sau khi sản phẩm này ra mắt, nhiều khả năng iPhone 5S sẽ giảm giá xuống chỉ còn 225USD. Do iPhone 5S giảm giá nên có thể doanh thu của iPhone SE có thể giảm từ 18 tới 20 triệu máy xuống còn khoảng 12 triệu máy.

Có thể Apple sẽ cho đặt hàng ngay sau khi ra mắt 4 ngày (tức ngày 25/3), và sản phẩm sẽ có mặt trên thị trường 1 tuần sau đó.


Danh Tuyên

Từ khoá : iPhone

THỦ THUẬT HAY

[Thủ thuật] Quản lý Máy chủ thời gian(Time Servers)cho Windows 10

Thiết bị Windows 10 của bạn hiển thị thời gian không chính xác? Chưa hẳn là do cài đặt múi giờ đâu, hãy thử kiểm tra cài đặt Thời gian Internet xem sao nhé!

Tải Youtube vanced là giải pháp tối ưu cho người dùng Youtube

Bạn cần tìm kiếm một giải pháp thay thế YouTube tốt hơn? Bạn muốn có một nền tảng phát trực tuyến nhạc hoặc video mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn cho các luồng của mình? Đối với tất cả các giải pháp truyền

Khám phá chế độ Safe Mode trên màn hình Login Windows 10

Khởi động Windows 10 của bạn để truy cập màn hình đăng nhập, trường hợp Windows 10 khởi động chậm, muốn nhanh hơn, bạn có thể sử dụng nhiều thủ thuật giúp khởi động Windows 10 nhanh tiết kiệm thời gian.

Các lỗi thường gặp của Macbook, nguyên nhân và cách khắc phục

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Macbook (và hầu hết các sản phẩm của Apple) đó hoạt động ổn định, hiếm khi xảy ra lỗi và người dùng Macbook ít khi phải bỏ thời gian ra để cập nhật drive cũng như khắc phục các sự

Hướng dẫn cách buộc tắt MacBook khi bị đứng máy đơn giản, hiệu quả

Đôi lúc trong quá trình sử dụng, MacBook của bạn bỗng bị đơ, đứng máy và không thao tác được. Bạn không biết cách để buộc tắt MacBook khi rơi vào trường hợp này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá pin iPhone 7 Plus: chiếc iPhone pin tốt nhất

Thử nghiệm đánh giá pin trong thực tế cho thấy iPhone 7 Plus có thời lượng pin tuyệt vời, là chiếc iPhone có thời lượng pin tốt nhất hiện nay

Đánh giá BlackBerry KEY2 LE: Đáp ứng trọn vẹn những mong muốn của người hâm mộ dâu đen

Key2 LE - phiên bản rút gọn của chiếc Key2 là một chiếc máy đặc biệt của BlackBerry tại thị trường Việt Nam. Hiếm khi thương hiệu đến từ Canada này lại tung ra một chiếc máy được cho là có “giá tốt” như vậy.