Tai nghe 'trợ lý ảo' đầu tiên của Sony

Sony vừa trình làng mẫu tai nghe bluetooth được đeo vào cổ mang tên Concept N (ảnh), nằm trong dự án sáng tạo Future Lab.


Tai nghe 'trợ lý ảo' đầu tiên của Sony

Ảnh: Engadget

Trang The Verge ví von chiếc tai nghe như một “Google Glass” dành cho đôi tai của bạn. Cụ thể, tai nghe có 4 micro xung quanh, tích hợp khả năng chống ồn và thực hiện theo khẩu lệnh của người dùng. Concept N có thể cung cấp thông tin về thời tiết, tin tức; thậm chí giúp bạn chụp ảnh nhờ một camera đặc biệt được giấu bên trong.

Về chuyện chơi nhạc, ý tưởng của Sony cho “chiếc vòng cổ” thông minh này là khả năng phát nhạc nhưng vẫn nghe được âm thanh từ môi trường xung quanh.

Do đó, Concept N phát âm thanh vừa đủ từ dưới lên mà không cần sử dụng tai nghe. Tuy nhiên, nhà sản xuất vẫn đính kèm thêm một cặp tai nghe để nâng cao trải nghiệm âm nhạc chất lượng. Và cũng như ý tưởng ban đầu, cặp tai nghe được thiết kế hở để người dùng vừa nghe nhạc, vừa giao tiếp được với xung quanh.

Concept N là 1 trong 3 sản phẩm của dự án Future Lab mà Sony mang tới sự kiện âm nhạc SXSW. Hai sản phẩm còn lại là máy chiếu cảm ứng, làm nổi chữ và hình ảnh như kính thực tế ảo; và công nghệ phản hồi xúc giác siêu nhạy.

Mai Ly

Từ khoá : Tai, nghe, Sony

TIN LIÊN QUAN

Trên tay tai nghe không dây Sony WF-SP700N: Lọc tiếng ồn chủ động và kháng nước

Chắc chắn bạn sẽ thích thú với một tai nghe không dây thực sự có khả năng khử ồn xung quanh và chống nước. Đó là trải nghiệm mà Sony đang muốn cung cấp cho người dùng với tai nghe mới tại CES 2018 là WF-SP700N.

Sony thêm hai máy nghe nhạc NW-ZX300 và NW-A40: nghe nhạc không dây tốt hơn, hỗ trợ MQA, USB-DAC

Sony mang đến IFA 2017 hai mẫu máy nghe nhạc Walkman NW-ZX300 và NW-A40 series với những cải tiến về khả năng phát nhạc không dây chất lượng cao do có thêm Bluetooth aptX HD, đồng thời hỗ trợ chuẩn giải mã âm thanh MQA và bổ sung tính năng USB DAC

Sony ra mắt máy nghe nhạc đa màu sắc Walkman A30

Ngoài mẫu máy nghe nhạc cao cấp Walkman NW-WM1Z thì Sony còn giới thiệu tại triển lãm IFA 2016 một chiếc máy nghe nhạc khác với tên gọi Walkman...

Dạo quanh Sony Show 2016: Trải nghiệm chụp ảnh và game

Sự kiện Sony Show đang diễn ra tại Nhà văn hóa thanh niên TP.HCM trưng bày nhiều sản phẩm đủ loại, nhưng tập trung lớn vào các trải nghiệm chụp ảnh và chơi game.

Chết mê với concept Xperia X Ultra - Smartphone không viền chuẩn rạp chiếu phim

Cùng ngắm nhìn bản concept Sony Xperia X Ultra, mẫu smartphone không viền màn hình tỷ lệ điện ảnh 21:9 siêu rộng vừa được nhà thiết kế Victor Cao cho ra đời.

Sau Google, Sony sẽ là nhà sản xuất đầu tiên cập nhật Android 7.1.1 Nougat?

Theo thông tin từ trang XperiaBlog cho biết, nhóm phát triển phần mềm Xperia Concept Team của Sony Mobile đang rất tích cực làm việc, để có thể cho ra đời bản cập nhật Android 7.1.1 sớm nhất cho các thiết bị của hãng.

Trên tay Sony SBH24: Tai nghe Bluetooth nhỏ gọn, cổng sạc USB-C

Về thông số kỹ thuật, SBH24 không quá nổi bật so với các mẫu tai nghe cùng tầm giá. Ngay cả chuẩn truyền dữ liệu aptX cũng chưa được Sony đưa vào sản phẩm này.

Sony ra mắt Walkman WS620: máy nghe nhạc kiêm tai nghe Bluetooth, chống nước và bụi IP6X

ony vừa ra mắt chiếc máy nghe nhạc kiêm tai nghe Bluetooth WS620. Đây là phiên bản được nâng cấp từ chiếc WS610 với khối lượng nhẹ hơn, kích thước gọn gàng hơn, có khả năng chống nước và bụi tiêu chuẩn IP6X.

THỦ THUẬT HAY

Cách tối ưu giúp chơi game mượt hơn trên Windows 10 April 2018

Bản cập nhật Windows 10 April 2018 được bổ sung rất nhiều tính năng mới. Trong đó có một tính năng rất hữu ích với game thủ đó là “tối ưu sức mạnh GPU cho các trò chơi bạn chỉ định”. Việc này sẽ tăng hiệu suất chơi

“Bí kíp” tải và cài đặt Adobe Audition 2021 full crack chỉ trong “một nốt nhạc”

Adobe Audition là một phần mềm chuyên nghiệp của hãng Adobe tại Hoa Kỳ, dành riêng cho thu âm và chỉnh sửa âm thanh. Phiên bản mới nhất của Adobe có nhiều hiệu ứng, công cụ cắt, trộn và chỉnh sửa âm thanh đa dạng, cùng

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Remini - Ứng dụng biến ảnh cũ trở thành kỷ niệm sống động

Muốn sở hữu những bức ảnh sắc nét đẹp nhất để chia sẻ lên MXH hay phục hồi ảnh cũ đầy kỷ niệm, Remini app làm nét ảnh với AI sẽ là lựa chọn tối ưu nhất cho bạn. Ngay cả khi không phải dân chuyên nghiệp, tải Remini Pro

Lấy lại tin nhắn Zalo, khôi phục tin nhắn zalo bị xóa

Vì lý do công việc và gia đình mà đôi khi bạn phải xóa những tin nhắn trên Zalo. Tuy nhiên do sơ sẩy bạn xóa nhầm mất tin nhắn quan trọng nào đấy. Đừng lo, với phiên bản mới của Zalo bạn sẽ có thể lấy lại được tin nhắn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Samsung Galaxy J2 (2016): “Ngon” trong tầm giá

Điện thoại thông minh Galaxy J2 2016 là thiết bị Android giá rẻ mới nhất của Samsung. Đây là phiên bản kế thừa của chiếc J2 2015 với những nâng cấp về cấu hình, và...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...