Sốc với smartphone camera selfie 16 MP từ Oppo

(Công lý) - Hãng Oppo của Trung Quốc vừa chính thức công bố bộ đôi R9 và R9 Plus tại thị trường nội địa với nhiều ngôn ngữ thiết kế khác nhau.

Mặc dù ngôn ngữ thiết kế của R9 và R9 Plus là tương tự nhau, nhưng thực sự bên trong cấu hình của sản phẩm có một sự thay đổi rõ rệt, trong đó R9 là phiên bản nhỏ hơn với kích thước 5,5 inch sử dụng công nghệ AMOLED cho độ phân giải Full HD.


Sốc với smartphone camera selfie 16 MP từ Oppo

Cả hai thành viên mới của Oppo đều được trang bị công nghệ cảm biến vân tay tích hợp trên nút Home

Oppo R9 tự hào cung cấp viền siêu mỏng với độ dày tối thiểu 1,66 mm ở hai bên, trong khi tổng kích thước của sản phẩm là 151,8 x 74,3 x 6,6 mm.

R9 vận hành trên sức mạnh chip xử lý MediaTek Helio P10 với 4 lõi Cortex-A53 tốc độ 2 GHz, trong khi 4 lõi còn lại tốc độ 1 GHz. Máy có RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng lên đến 128 GB thông qua khe cắm thẻ nhớ microSD dạng lai (có chức năng thẻ SIM thứ hai).

Điểm thú vị nhất trên R6 chính là bộ phận máy ảnh, nơi nó thực sự cung cấp cảm biến độ phân giải cao kết hợp với ống kính sáng hơn. Ảnh chụp tự sướng bởi cảm biến máy ảnh 16 MP với ống kính có khẩu độ f/2.0 cho góc rộng 78,1 độ. Phía sau là cảm biến 13 MP với ống kính 5 thành phần kết hợp khẩu độ rộng f/2.2 và chụp góc rộng 80.6 độ.


Oppo R9 có thiết kế viền siêu mỏng 1,66 mm, đạt tỷ lệ màn hình so với thân máy là 77,7%

Về phần R9 Plus, sản phẩm này đi kèm với màn hình 6 inch độ phân giải Full HD và nền AMOLED như người anh em. Viền bên của máy cũng khá mỏng với độ rộng 1,76 mm mỗi bên, nhưng tỷ lệ màn hình so với thân máy vẫn cao hơn so với R9, tương ứng các mức là 79,3% và 77,7%.

Bên trong R9 Plus là chip Snapdragon 652 với 4 lõi Cortex-A72 tốc độ 1,8 GHz kết hợp 4 lõi Cortex-A53 tốc độ 1,2 GHz, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB nhưng cũng có thêm tùy chọn bản 128 GB. Trong trường hợp muốn mở rộng để lưu trữ ảnh và nhạc , chiếc máy này tích hợp thêm khe cắm microSD lai SIM thứ hai.

Cũng như R9, R9 Plus trang bị camera 16 MP ở mặt phía trước cho hoạt động chụp ảnh tự sướng, nhưng mặt sau máy có camera 16 MP cao hơn với cảm biến Sony IMX298 kết hợp ống kính 6 phần tử khẩu độ f/2.0. Nhờ sức mạnh của chip xử lý nên R9 Plus có khả năng quay phim 4K, không như người anh em R9.


Oppo R9 Plus có thiết kế viền dày hơn R7 (1,76 mm), nhưng đạt tỷ lệ màn hình so với thân máy cao hơn là 79,3%

Cả hai smartphone mới của Oppo đều tích hợp cảm biến dấu vân tay ở ngay nút Home. Chúng cũng hỗ trợ tính năng sạc nhanh với công nghệ SuperVOOC mà Oppo trình diễn tại MWC, trong đó R9 có dung lượng 2.850 mAh, còn R9 Plus có dung lượng 4.120 mAh. Máy vận hành trên nền tảng Android 5.1.1 Lollipop thay vì phiên bản xem trước của Android N.

Oppo R9 và R9 Plus đi kèm khả năng hỗ trợ 4G LTE, nhưng Wi-Fi 802.11ac chỉ có sẵn trên R9 Plus, còn R9 có tiêu chuẩn chậm hơn. Một khác biệt nữa là kết nối Bluetooth với v4.0 trên R9 và v4.1 trên R9 Plus.

Giá bán tương ứng dành cho Oppo R9 và R9 Plus (64 GB) tại thị trường Trung Quốc tương ứng 430 USD và 510 USD. R9 sẽ lên kệ vào ngày 24/3, còn R9 Plus là 12/4. Thông tin về kế hoạch phát hành ra thị trường toàn cầu vẫn chưa được Oppo cung cấp.

Từ khoá : smartphone, camera, selfie, Oppo

TIN LIÊN QUAN

Oppo R9 và R9 Plus ra mắt với camera trước 16MP, RAM 4GB

Bộ đôi smartphone mới nhất đến từ nhà sản xuất Trung Quốc được trang bị camera trước có độ phân giải lên đến 16MP, thiết kế nhôm nguyên khối cùng kiểu dáng mỏng gọn.

Oppo ra mắt smartphone với camera trước kỷ lục 16MP

Oppo đã ra mắt chiếc R9 sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối bắt mắt, tính năng sạc nhanh VOOC và được nâng cấp khả năng 'tự sướng' với camera trước lên tới 16MP, hơn bất kỳ đối thủ...

THỦ THUẬT HAY

5 cách kiểm tra ổ cứng máy tính đơn giản, dễ thực hiện

Ổ cứng là linh hồn của máy tính, nó giúp chúng ta lưu trữ được mọi dữ liệu quan trọng. Vì vậy các bạn không nên thờ ơ với nó, hãy thường xuyên kiểm tra để đảm bảo ổ cứng luôn hoạt động bình thường. Nếu bạn chưa biết

Nhận ngay 50 phút gọi nội mạng miễn phí từ Viettel

Hôm nay TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả từng bước để tham gia khuyến mại nạp 100.000 đ sẽ được cộng 50 phút gọi nội mạng đơn giản nhất.

Tìm hiểu chi tiết về Telegram và cách sử dụng nó

Telegram là ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí qua internet, được xây dựng và sáng lập bởi Pavel Durov, người đứng sau Vkontakte, mạng xã hội lớn nhất tại nước Nga.

Hướng dẫn cách cúng giao thừa ở chung cư làm sao cho đúng

Theo phong tục tập quán người Việt, vào ngày cuối cùng của năm cũ âm lịch, các gia đình sẽ gác lại mọi người có thể chuẩn bị một mâm lễ cúng gia tiên của họ và cầu nguyện cho mình sang một năm mới gặp nhiều may mắn,

Hướng dẫn đo kích thước của vật với iOS 12 trên iPhone

Thao tác đó sẽ giúp bạn có thể biết được chiều dài và kích thước của các đối tượng trong thế giới thực. Đây là một trong nhiều tính năng mới trong bản cập nhật iOS 12. Nó sử dụng thực tế tăng cường - đặc biệt là công

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Acer Asprise F5 - 573 - 39Q0 Thiết kế sang trọng, thời lượng pin cao

Acer Aspire F5 là một chiếc laptop hội tụ 3 yếu tố: Thiết kế sang trọng – Hiệu năng ổn định – Giá cả phải chăng. Nó đủ sức gánh vác nhu cầu làm việc văn phòng cũng như giải trí khi căng thẳng. Dù trọng lượng còn lớn...

Những điểm đặc biệt trong thiết kế của Xiaomi Mi 8 Lite

Xiaomi Mi 8 Lite được ốp kính phần lưng, kèm theo đó là hiệu ứng gradient cho phép màu sắc của máy biến đổi dựa trên loại màu sắc ánh sáng và cường độ ánh sáng. Đó là nhờ quy trình mạ nano nhúng gương, một xu hướng cực

Đánh giá Asus FX503VD: Laptop chơi game đáng mua nhất mùa giáng sinh 2017

Nhìn chung so với nhiều dòng laptop gaming thì Asus FX503VD có vẻ ngoài trông bắt mắt và có phần 'đẹp trai' hơn nhờ ngoại hình vơi bị vuông vắn của mình. Ở mặt lưng máy có bốn đường cắt xiên hướng về logo Asus rất ấn