Oppo R9 và R9 Plus - smartphone selfie chuyên nghiệp ?

Sau nhiều thông tin không chính thức, cuối cùng hôm nay Oppo cũng cho ra mắt bộ đôi smartphone mới với thiết kế siêu mỏng là R9 và R9 Plus tại Trung Quốc. Cả hai đều có vẻ ngoài giống nhau nhưng bên trong lại khác nhau rất nhiều.


Oppo R9 và R9 Plus - smartphone selfie chuyên nghiệp ?

Về cơ bản thiết kế của cả Oppo R9 và R9 Plus là giống hệt nhau và có rất nhiều nét tương đồng với iPhone 6S của Apple từ vỏ kim loại nguyên khối, góc bo tròn, dải ăng-ten cắt ngang thân máy cho đến cụm camera hơi lồi.

Oppo R9

Oppo R9 có kích thước nhỏ hơn với màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD, sử dụng tấm nền AMOLED cho chất lượng hiển thị rực rỡ. Oppo cũng tiếp tục gây ấn tượng khi viền màn hình của máy chỉ dày 1,66mm và R9 cũng tương đối gọn với có kích thước 151,8 x 74,3 x 6,6mm.


Bên trong Oppo R9 được trang bị vi xử lý MediTek Helio P10 với CPU 8 lõi bao gồm 4 lõi Cortex-A53 tốc độ 2 GHz và 4 lõi còn lại có tốc độ 1 GHz, RAM 4GB cùng bộ nhớ trong 64GB. Giống như các mẫu smartphone hiện nay, R9 cũng hỗ trợ nâng cấp bộ nhớ trong cho máy thông qua khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD (kiêm khe cắm thẻ SIM thứ hai) với khả năng nâng cấp tối đa lên 128GB.

Nhưng tính năng thú vị nhất trên R9 đó chính là camera trước với cảm biến độ phân giải cao cùng ống kính với khả năng thu sáng cao ở camera sau.

Theo đó camera trước của máy có độ phân giải lên tới 16 megapixel, kết hợp với ống kính khẩu độ f/2.0. Trong khi camera chính ở mặt sau sử dụng cảm biến độ phân giải 13 megapixel đi kèm ống kính 5 phần tử với khẩu độ f/2.2.

Oppo R9 Plus

R9 Plus rõ ràng sẽ lớn hơn so với người anh em của mình, cụ thể máy sở hữu màn hình kích thước lên tới 6 inch, nhưng vẫn duy trì độ phân giải Full HD cùng tấm nền AMOLED giống như R9, viền màn hình cũng dày hơn một chút với 1,76mm, nhưng tỷ lệ màn hình vẫn cao hơn ở mức 79,3% so với 77,7% trên R9.

Hướng tới phân khúc trên tầm trung nên R9 Plus sử dụng chipset Snapdragon 652 mới nhất của Qualcomm với CPU 8 lõi gồm 4 lõi Cortex-A72 tốc độ 1,8GHz và 4 lõi tốc độ 1,2GHz. Máy cũng có RAM 4GB như R9 nhưng ngoài phiên bản 64GB thì R9 Plus còn có thêm phiên bản 128GB. Trong trường hợp muốn mở rộng thêm bộ nhớ thì máy vẫn có khe cắm lai microSD/SIM.


Oppo R9 Plus cũng được trang bị camera trước độ phân giải 16 megapixel như R9, nhưng camera chính ở mặt sau được tăng lên 16 megapixel, trái ngược với 13 megapixel như trên R9. Camera của máy sử dụng cảm biến Sony IMX298 (như trên Huawei Mate 8) với 6 phần tử ống kính khẩu độ f/2.0. Nhờ chipset mạnh mẽ hơn mà R9 Plus cũng có khả năng quay video 4K.

Cả R9 và R9 Plus đều được tích hợp cảm biến dấu vân tay ngay trên nút Home ở mặt trước như trên iPhone và Samsung.

Công nghệ sạc nhanh VOOC Flash Charge cũng có mặt trên hai chiếc smartphone này (lưu ý là không phải Super VOOC), R9 có pin dung lượng chỉ 2.850mAh, nhưng R9 Plus khủng hơn với dung lượng 4.120mAh. Cả hai cùng chạy hệ điều hành Color OS 3.0, mạng 4G LTE và đều hỗ trợ 2 SIM.

Oppo R9 có giá 430 USD ở Trung Quốc và đã có sẵn để đặt hàng ngay lúc này, giao hàng dự kiến vào ngày 24 tháng 03 tới đây. R9 Plus tất nhiên sẽ có giá cao hơn với 510 USD cho phiên bản 64GB và sẽ lên kệ tại Trung Quốc vào ngày 12 tháng 04.

Hoàng Thanh (theo gsmarena)

Từ khoá : Oppo, Plus, smartphone, selfie, chuy, nghi

TIN LIÊN QUAN

Oppo R9 và R9 Plus ra mắt với camera trước 16MP, RAM 4GB

Bộ đôi smartphone mới nhất đến từ nhà sản xuất Trung Quốc được trang bị camera trước có độ phân giải lên đến 16MP, thiết kế nhôm nguyên khối cùng kiểu dáng mỏng gọn.

Sốc với smartphone camera selfie 16 MP từ Oppo

(Công lý) - Hãng Oppo của Trung Quốc vừa chính thức công bố bộ đôi R9 và R9 Plus tại thị trường nội địa với nhiều ngôn ngữ thiết kế khác nhau.

Oppo R9: Giống iPhone đến kinh ngạc, tích hợp tính năng sạc siêu nhanh VOOC

Gsmarena vừa dẫn thông tin từ TENAA (Trung Quốc) tiết lộ một số chi tiết về 2 mẫu smartphone mới là Galaxy J5 (2016) và Galaxy J7 (2016).

Oppo ra mắt smartphone với camera trước kỷ lục 16MP

Oppo đã ra mắt chiếc R9 sở hữu thiết kế nhôm nguyên khối bắt mắt, tính năng sạc nhanh VOOC và được nâng cấp khả năng 'tự sướng' với camera trước lên tới 16MP, hơn bất kỳ đối thủ...

Oppo R9 đẹp rạng rỡ, không thua gì iPhone 6S, selfie tuyệt đỉnh

Với thiết kế mỏng, nhẹ và kiểu dáng đẹp không khác gì iPhone 6S, Oppo R9 dự đoán sẽ “gây bão” trong thời gian tới khi chính thức lên kệ.

Ra mắt OPPO A57 lại một smartphone chuyên camera tự sướng

Rất âm thầm và lặng lẽ tại Trung Quốc, OPPO cho ra mắt A57 với không có quá nhiều điểm nổi bật về cấu hình và vẫn chỉ là một chiếc điện thoại tập trung vào camera tự sướng.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận thiết kế OPPO F9: dành cho những người yêu cái đẹp

OPPO F9 đã có một bước tiến lớn so với các thế hệ trước và so với các đối thủ nhờ thiết kế màn hình “giọt nước” độc đáo. Đây cũng là chiếc điện thoại OPPO dòng F đầu tiên có camera kép để cạnh tranh sòng phẳng với những

Có nên mua Xiaomi Redmi 10 không?

So với Redmi 9, Redmi 10 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Từ thiết kế, màn hình cho đến cấu hình và camera. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm nhất lúc nào là có nên mua Xiaomi Redmi 10 không? Trong bài viết này

Đánh giá Asus Zenfone Max Plus: Có gì đáng giá với mức 5,5 triệu

Asus Zenfone Max Plus mang ngôn ngữ thiết kế khá quen thuộc với mặt lưng bằng kim loại nguyên khối cứng cáp và các cạnh bên được bo cong mềm mại, tạo cảm giác dễ chịu hơn khi cầm nắm. Cảm biến vân tay đã được hãng dời