Trung Quốc làm nhái quá nhanh, Apple đặt tham vọng Việt Nam

Phải đến 21/3 tới đây, Apple mới cho ra mắt sản phẩm iPhone SE. Vậy mà tại một khu chợ ở Trung Quốc, chiếc smartphone này đã được bày bán ở đây?

Một đoạn video được phóng viên của kênh Beeep (Trung Quốc) thực hiện đã khiến không ít người cảm thấy sửng sốt. Theo đó, chiếc điện thoại iPhone SE được coi là phiên bản đặc biệt của Apple, dự kiến sẽ ra mắt trong một sự kiện diễn ra vào ngày 21/3 tới đây đã xuất hiện trong đoạn video trên.


Trung Quốc làm nhái quá nhanh, Apple đặt tham vọng Việt Nam

Điều này đã khiến người xem vô cùng kinh ngạc. Thậm chí, chiếc iPhone SE của Táo khuyết còn chưa được hãng này cho lộ diện, mọi thông tin rò rỉ đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có gì là chính xác 100%. Vậy mà nó đã được ngang nhiên bày bán ngay trong một gian hàng ở chợ Hoa Cường Bắc, Thâm Quyến.

Như trong đoạn video ghi lại, chiếc smartphone này có màu hồng vàng, kích thước lớn hơn iPhone 5 một chút, là mẫu điện thoại có màn hình 4 inch, kết hợp giữa iPhone 5s và iPhone 6s mà Apple sắp giới thiệu.

Theo CNet chiếc điện thoại iPhone SE xuất hiện tại thị trường Trung Quốc này rất có thể là một chiếc điện thoại nhái dựa trên các đồn đoán về iPhone SE đang xuất hiện tràn lan trên mạng internet.


Không chỉ vậy, trên website của Trung Quốc trong mấy ngày gần đây cũng rò rỉ những hình ảnh của chiếc iPhone 7 mà hãng công nghệ Mỹ dự định sẽ giới thiệu trong tháng 9 năm nay. Theo đó, những thông tin về thiết kế của phiên bản smartphone tới đây cũng được lộ diện.

Hiện tại, tất cả những thông tin về iPhone 7 mới chỉ dừng lại là những đồn đoán. Nhưng theo những hình ảnh được đăng tải trên website của nước này, chiếc smartphone tương lai sẽ có camera kép, một micro và một đèn flash LED sẽ được gắn kèm với camera kép.


Cụm camera kép sẽ nhô ra khá nhiều so với thân máy. Đường bo viền cho cả cụm hình bầu dục chiếm diện tích khá lớn bên góc trái mặt sau iPhone 7 thay vì hình dáng 2 camera tròn riêng biệt như tin đồn trước đó.

Dải ăngten đã có sự thay đổi khi được thiết kế dạng bo cong ôm lấy phần viền đỉnh và đáy máy. Ngoài ra, kiểu dáng iPhone 7 không có gì khác biệt nhiều so với 6S. Máy vẫn giữ lại thiết kế vỏ kim loại nguyên khối, nút nguồn hoặc tăng giảm âm lượng đặt cùng vị trí.

Rất có thể, những hình ảnh này cũng được tạo ra dựa theo những thông tin rò rỉ gần đây về thiết kế iPhone 7 trên các mặt báo. Và có thể trong tương lai, hình ảnh này sẽ tiếp tục biến hóa theo những đồn đoán mới. Để cuối cùng, cũng giống như iPhone SE, khi iPhone 7 còn chưa được công bố, nó đã có sẵn một phiên bản nhái tại Trung Quốc.


Trong một diễn biến khác, hãng công nghệ Apple hiện tại đang muốn tấn công mạnh vào thị trường Việt Nam. Gần đây, hãng này đang có dự án đầu tư tỷ đô để xây dựng một trung tâm cơ sở dữ liệu phục vụ khu vực Châu Á tại Hà Nội.

Hiện giờ, vẫn chưa biết khi nào dự án này của Apple mới được triển khai và lĩnh vực nghiên cứu cụ thể mà hãng này muốn tập trung ở nước ta là gì. Cũng chưa biết Táo khuyết đang có những toan tính gì tại thị trường Việt. Tuy nhiên, Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất của Apple. Có thể vì vậy mà Táo muốn đặt tham vọng tại đây.

Trước đó, gã khổng lồ của Mỹ cũng nuôi tham vọng thâu tóm thị trường smartphone Trung Quốc. Thậm chí, hãng này dự tính sẽ mở tới 35 cửa hàng Apple Store tại quốc gia này vào giữa năm 2016.


Tuy nhiên, Apple lại gặp phải nhiều khó khăn tại thị trường tỷ dân này. Các sản phẩm của Táo khuyết phải cạnh tranh một cách nhọc nhằn với hàng loạt các thiết bị di động nội địa có cấu hình cao cấp nhưng giá thành rẻ.

Thậm chí, nhiều hãng smartphone Trung Quốc còn ăn theo thiết kế của iPhone, đạo nhái, ăn cắp bản quyền. Dĩ nhiên là ở Trung Quốc mọi thứ có thể xảy ra, kể cả việc fake một chiếc iPhone SE 4 inch khi nó còn chưa trình làng.

Ngay cả các cửa hàng Apple Store cũng bị nhái ở Trung quốc. Thậm chí, từ hồi cuối năm 2015, những Apple Store nhái còn phát triển nở rộ tại Trung Quốc. Theo đó, cách trang trí và trưng bày sản phẩm của các cửa hàng này giống hệt với Apple Store, nhưng không được cấp phép bởi Apple.

Tuy Trung Quốc là một thị trường hấp dẫn, nhưng phải chăng mức độ làm nhái công nghệ quá nhanh cũng khiến Apple luôn không yên tâm.

Xem đoạn video ghi lại hình ảnh iPhone SE được bày bán tại chợ Trung Quốc:

Tường Vi

Từ khoá : Trung, nhanh, Apple, tham, Nam

TIN LIÊN QUAN

iPhone SE được bày bán ở chợ Thâm Quyến

Những người bán hàng ở chợ Hoa Cường Bắc, Thâm Quyến (Trung Quốc) khẳng định chiếc iPhone có màu hồng vàng, lớn hơn iPhone 5s một chút chính là mẫu điện thoại 4 inch mà Apple sắp...

iPhone SE 'giá rẻ' bất ngờ có mặt tại chợ điện tử Trung Quốc

iPhone SE bỗng dưng xuất hiện tại Trung Quốc với kiểu dáng tương tự iPhone 6S, kích thước tương đương iPhone 5S và có màu vàng hồng đậm.

THỦ THUẬT HAY

Cách sửa lỗi không nhận được tin nhắn trong Group chat trên Skype

Khi bạn làm việc trong Group chat trên Skype, bỗng nhiên không thể nhận được tin nhắn mà người khác gửi đến, ảnh hưởng khá nhiều đến công việc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi không

Sự khác biệt giữa mật khẩu mạnh và yếu

Tạo mật khẩu từ càng nhiều ký tự ngẫu nhiên càng tốt. Tại sao vậy? Bởi vì nếu mật khẩu được tạo theo một mẫu số hay bàn phím thì tin tặc rất dễ đoán ra bằng công cụ phá mật khẩu dựa trên từ điển.

Cách bật thông báo khi có người thay đổi dữ liệu trên Google Sheet không phải ai cũng biết

Google Sheet là một công cụ quen thuộc của dân văn phòng giúp nhiều người cùng lúc tạo và chỉnh sửa bảng tính trên trình duyệt web. Tuy nhiên, chắc hẳn bạn sẽ có đôi lần khó chịu khi ai đó chỉnh sửa trang tính của bạn

iPhone của bạn vừa mượt vừa tiết kiệm 3G hơn chỉ với một thao tác sau

Background App Refresh hay còn gọi là Làm mới ứng dụng nền là tính năng được rất nhiều chuyên gia khuyên bạn tắt đi khi sử dụng iPhone để tiết...

Hướng dẫn cài đặt hệ điều hành SteamOS trên máy tính

SteamOS là hệ điều hành mã nguồn mở, được thiết kế chủ yếu để chơi game. SteamOS có thể chạy các game nguyên gốc được phát triển cho Linux và phát hành trên cửa hàng Steam.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 7 Plus: Xứng danh vua smartphone

Khi iPhone 7 và 7 Plus ra mắt, người ta nhìn chúng bằng ánh mắt đầy nghi ngờ: làm cách...

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.