[Chia sẻ] Nexus 6P: Android thuần khiết trong bộ vỏ chất lượng cao

Nexus 6P ra mắt từ cuối năm ngoái nhưng mãi đến nay mình mới có thể cầm được một chiếc trong thời gian tương đối dài để chia sẻ cho anh em những trải nghiệm về nó. 6P là một chiếc Nexus được hoàn thiện cực kì tốt với vỏ nhôm nguyên khối, cầm vào cực kì thích thú và chắc chắn. Máy cũng chạy nhanh như điện vì sử dụng phiên bản Android gốc không chỉnh sửa gì ngay từ 'lò' của Google. Cảm biến vân tay là một điểm nhấn của 6P với khả năng unlock nhanh đến bất ngờ, lại có thêm chức năng unlock mà không cần chạm vào nút cứng cũng rất tiện dụng. Cuối cùng, máy có màn hình 5,7' với độ phân giải hiển thị được tối ưu nên xem nội dung tốt và tận dụng rất hiệu quả diện tích. Trong bài này sẽ chia sẻ với anh em sâu hơn về những trải nghiệm của mình với 6P trong 5 ngày qua.

Thiết kế, ngoại hình

Mình cầm được con 6P này là do mượn của một người bạn để thử Android N. Thật ra thì ban đầu cũng chỉ định xách về thử hệ điều hành mới thôi, nhưng về mặt phần cứng 6P cũng làm mình ấn tượng quá nên mới phải chia sẻ với anh em. Trước hết là bộ vỏ nhôm nguyên khối. Đây là chiếc smartphone Nexus đầu tiên sử dụng chất liệu này để làm vỏ ngoài và cảm giác chắc chắn, sang trọng của nó không thua kém với những mẫu smartphone kim loại khác như iPhone hay One M8/M9. Bản mình cầm là màu bạc nên càng đẹp và ấn tượng hơn nữa.


[Chia sẻ] Nexus 6P: Android thuần khiết trong bộ vỏ chất lượng cao

Nếu như mặt trước của máy khá là bình thường thì mặt sau chính là điểm nhấn của Nexus 6P. Ở phía trên cùng là một tấm kính đen phủ dài qua camera tạo thành một cái cục gù lên phía sau, bên dưới có thêm một miếng kim loại được khoét ra không rõ vì lý do gì. Nguyên mặt lưng được làm hai cong về hai bên nên cầm nắm rất thích, êm ái và không bị cấn, khá tốt.

Nhìn ở ngoài thì cục gù của Nexus 6P không dày như là hình ảnh đăng trên website của Google, nó thanh và đẹp hơn nhiều. Lúc trước mình từng chê cục gù này khi xem ảnh chính thức nhưng lúc cầm thì thấy ngon hơn. Ngay bên dưới đó là cảm biến vân tay. Giống LG V10 hay Huawei GR5 / Mate 8, 6P dùng cảm biến vân tay nằm ở mặt lưng để giúp chúng ta tiện thao tác hơn. Cái này sẽ chia sẻ thêm với anh em bên dưới.


Điểm mình không thích ở mặt sau này đó là logo Nexus quá to, nó làm cho mặt sau xấu và rối đi rất nhiều. Giả sử như bỏ được logo thì mặt của 6P sẽ trở nên đẹp và sang hơn. Phần kim loại khoét ra cũng gây ra tác dụng tương tự nên nếu bỏ đi thì phần lưng của 6P sẽ liền mạch và đẹp mắt hơn nhiều.

Các cạnh bên của 6P được cắt kim cương giống như nhiều điện thoại cao cấp hiện nay. Chi tiết này đẹp và làm cho máy bóng bẩy hơn nhưng nó không còn là một điểm quá mới lạ nữa. Dọc phần cạnh này có thêm một số vạch nhựa làm ăng-ten giống kiểu iPhone 5 và One M8 nhưng màu của nó được làm rất tiệp với khung nhôm nên không tạo cảm giác bị chia cắt gì cả.


Cảm biến vân tay

Cái này phải nói đến ngay sau phần ngoại hình vì nó là tính năng làm mình thích thú nhất của Nexus 6P ở thời điểm hiện tại. Cảm biến này cực kì nhạy, rờ vào là nhận ngay và unlock rất nhanh, nhanh hơn nhiều so với iPhone 6 Plus mà mình đang xài. Trong một số trường hợp tay mình ướt do đổ mồ hơi mà 6P vẫn nhận ra như thường, trong khi đó 6 Plus hoàn toàn bó tay.


Như đã nói ở trên, vị trí bố trí vân tay của 6P tốt vì nó nằm ngay đúng chỗ mà chúng ta sẽ để tay vào khi rút điện thoại ra khỏi túi hay mới cầm máy từ bàn lên. Nếu có để hụt ngón tay thì cũng chỉ cần di chuyển lại chút xíu là bạn sẽ thấy ngay cảm biến do nó được làm hơi lõm xuống một chút để dễ 'mò' ra. Lúc trước mình từng xài LG V10 và Huawei GR5 với cùng cách đặt cảm biến như thế này và mình rất thích nó.

Cảm biến này còn có khả năng nhận vân tay ngay cả khi bạn đang không mở màn hình. Ví dụ như ở iPhone bạn sẽ phải nhấn nút home một cái, sau đó để tay đó cho máy nhận thì ở Nexus 6P bạn chỉ cần rờ mà unlock rồi, khỏi nhấn nút cứng gì thêm cả. Thao tác này nghe qua thì có vẻ đơn giản và không có gì to tát nhưng nó lại ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm của chúng ta vì unlock là việc mà ai cũng phải làm cả chục lần mỗi ngày. Những thứ lặp đi lặp lại như vậy thì nên đơn giản hóa đến mức tối đa, và 6P đã làm được điều đó.

Về tính năng của cảm biến vân tay, ngoài vụ unlock ra thì không có sẵn nhiều thứ khác như các máy Samsung, LG hay Huawei bình thường. Lý do là 6P chạy Android gốc nên không có những chức năng khóa file, khóa app hay chụp ảnh bằng vân tay. Nếu muốn sử dụng thì bạn cần phải cài thêm app từ Play Store vào. Hiện tại trên Play Store cũng có kha khá app dùng vân tay nhưng mình chưa có thời gian thử, sẽ chia sẻ với anh em về vụ Android + vân tay sau.

Màn hình

Nexus 6P được trang bị panel 5,7' độ phân giải Quad HD. Với độ phân giải như thế này thì khi nhìn ở khoảng cách bình thường bạn sẽ chẳng thấy hiện tượng rỗ ngay cả khi tấm nền đó là AMOLED. Màn hình của chiếc 6P mà mình cầm là ngả vàng, mình thì thích ngả xanh hơn. Độ tương phản của nó hơi cao so với bình thường và ngang ngửa với Note 5, Galaxy S6 (vì tấm AMOLED của 6P do chính Samsung cung cấp mà) nên khi xem ảnh ngay trên điện thoại thì rất đẹp, nhưng mang lên máy tính hay điện thoại khác thì màu sẽ không còn rực rỡ bằng.


Nói về màn hình thì không chỉ có chất lượng hiển thị mà còn phải nói đến khả năng tận dụng màn hình của giao diện. Về mặt này thì Google đã làm rất tốt trên chiếc 6P vì hãng đã chỉnh độ phân giải hiển thị mặc định lên 485 x 861. Nếu so với mức 411 x 731 của Galaxy Note 5 hay 414 x 736 của iPhone 6 Plus thì bạn đang xem được nhiều nội dung hơn. Mình đánh giá cao điều này vì những máy Nexus trước không được tối ưu khả năng hiển thị nên trải nghiệm không ngon bằng 6P. Khi cài Android N, bạn còn có thể chỉnh cho độ phân giải hiển thị này tăng lê cao hơn nữa nhưng lúc đó có thể chữ sẽ trở nên quá nhỏ và không dễ đọc.

Camera

Nexus 6P sử dụng camera chỉ có 12MP mà thôi, thấp hơn so với mức 16MP hay 21MP của nhiều điện thoại cao cấp khác. Bù lại, do điểm to hơn với kích thước 1,55 micron nên nó nhận ánh sáng nhiều hơn, chụp đêm tốt hơn so với các cảm biến dùng điểm ảnh 1-1,2 micron vốn đang phổ biến trên thị trường. Mình có thử chụp vài tấm rất rất tối nhưng kết quả lại cực kì khả quan và ấn tượng. Hình không bị bệt nặng, không bị noise quá nặng và rất đáng khen với một chiếc smartphone. Độ nét, chi tiết và tương phản vô cùng ấn tượng.

Mình thật sự bất ngờ với camera của Nexus 6P vì trước đây dòng Nexus chẳng có máy nào chụp ảnh đẹp cả nếu không muốn nói là quá xấu. Lúc mình xài Nexus 5 và Nexus 4 thậm chí mình rất lười lôi điện thoại ra chụp vì hình tệ quá, chụp cái gì cần thì chụp thôi chứ up lên mạng chúng bạn nó chửi cho

nhưng với 6P thì khác rồi, trải nghiệm tốt hơn, chất lượng ảnh cũng cao hơn.

Bên dưới là một số hình chụp của mình, đã resize. Anh em có thể xem chi tiết hơn về camera của 6P ở bài review của Camera Tinh tế .







Hiệu năng

Không có gì phải bàn về vấn đề này ngoại trừ việc Nexus 6P chạy cực kì nhanh và nhẹ nhàng. Phần vì máy sở hữu cấu hình rất mạnh với chip Snapdragon 810, phần còn lại nằm ở hệ điều hành Android bản gốc không chỉnh sửa gì. Từ trước đến nay các máy Nexus đã chạy nhanh như thế này rồi nên mình không quá ngạc nhiên với những gì 6P có thể làm được. Mình không có nhiều thời gian trải nghiệm Android 6.0 , vốn là bản được cài sẵn trên 6P, bởi lấy được máy về là up ngay lên Android N để thử rồi nhưng máy vẫn rất nhanh và tuyệt vời, trừ một số lỗi chưa ổn định của Android thì thôi không chấp.

Pin

Mình không có nhiều thời gian để xài Nexus 6P khi nó chạy Android 6.0 nên không rõ pin lúc đó ra sao, nhưng ở bản Android N Beta mà mình đang xài thì pin chỉ được tới chừng 6 giờ tối là bắt đầu báo đỏ và cỡ 9h là hết hẳn. Tất nhiên, đây chỉ là bản thử nghiệm của hệ điều hành nên theo lý thuyết thì nó sẽ đốt pin hơn và làm hao tài nguyên hơn so với bản chính thức. Tạm thời pin thì mình chỉ chia sẻ nhiêu đây thôi, có dịp sẽ nói kĩ hơn. Mình đã order một con Nexus 6P khác từ Mỹ về, khi nào cầm nó trên tay thì mình sẽ nói cho anh em nghe về pin của nó theo đúng bản phần mềm gốc từ nhà sản xuất.

Loa

Nexus 6P có đến hai loa dạng hướng về phía người dùng (front facing) theo kiểu One M8, M9 nên nghe ấn tượng hơn hẳn những cái điện thoại chỉ có một loa. So với em M8 của mình thì Nexus 6P cho rất chất lượng nhạc ngang ngửa, có điều âm lượng lớn hơn. Mặc định loa của 6P nghe chưa hay lắm, anh em có thể chỉnh lại equalizer trong trình nghe nhạc mà anh em sử dụng để âm thanh trở nên chi tiết hơn, treble bass tốt hơn. Mình thì hay nghe nhạc bằng loa ngoài điện thoại lắm nên mình khoái cái loa này.


Tóm lại chúng ta có gì? 6P có build tốt, máy đẹp, cầm đã, camera ngon, phần mềm mượt, cảm biến vân tay vừa nhanh nhạy vừa đặt ở chỗ tiện lợi. Với những điểm này 6P đã trở thành một trong những cái điện thoại Android tốt nhất mà mình từng sử dụng. Chỉ tiếc cái là 6P không được bán ở Việt Nam, ngay cả hàng xách tay cũng rất hiếm nên để mua được nó không dễ và có thể bạn sẽ phải trả một cái giá rất cao. Hiện bên Mỹ giá cho Nexus 6P bản 32GB là 500$, bản 64GB là 550$, nếu bạn gặp dịp giảm giá thì có thể mua được giá rẻ hơn. Tức là chỉ khoảng 11 triệu đồng là có được máy ngon như thế này rồi.

Từ khoá : Chia, Nexus, Android, thu, khi, trong, cao

TIN LIÊN QUAN

Google chính thức tung ra bản cập nhật Android 7.0 Nougat

Và tất nhiên những thiết bị đầu tiên nhận được bản update đều thuộc dòng Nexus của Google bao gồm Nexus 6P, Nexus 5X, Nexus 9, tablet Pixel C, Nexus Player.

Những lý do bạn nên sở hữu điện thoại Nexus

Sau 8 tháng kể từ khi Nexus 6 cập bến thị trường, dường như Google đang hợp tác với Huawei để mang đến mẫu điện thoại Nexus 2015. Trước khi chứng kiến sự ra mắt của thiết bị này trong thời gian tới, các bạn hãy cùng xem tại sao Nexus nên là lựa chọn

Nexus mới do HTC sản xuất, có cảm ứng 3D Touch

Bên cạnh những chiếc điện thoại “nồi đồng cối đá”, Nokia còn được biết đến với những sản phẩm sở hữu thiết kế độc đáo, đôi khi đến mức dị thường.

Nexus 6P - smartphone của Google bị tố dính lỗi sập nguồn nghiêm trọng?

Nexus 6P – smartphone của Google dính lỗi sập nguồn khiến người dùng cảm thấy không hài lòng. Hiện tại, chiếc smartphone này vẫn chưa được Google và Huawei lên tiếng chính thức.

HTC sẽ sản xuất độc quyền điện thoại Nexus trong 3 năm?

Một báo cáo nói rằng, HTC có khả năng sẽ trở thành một đối tác sản xuất điện thoại Nexus độc quyền cho Google trong 3 năm, bắt đầu từ 2016.

Chấm dứt Nexus - Google đặt tên các sản phẩm mới là Pixel và Pixel XL

Những thông tin mới nhất cho thấy Google sẽ khai thử dòng Nexus và thay thế bằng cái tên mới - Pixel.

Google bất ngờ phát hành phiên bản Android mới

Phiên bản này tối ưu nhiều tính năng theo hướng tiện dụng và hiệu quả hơn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn giải phóng dung lượng ổ đĩa một cách toàn diện nhất

Ổ cứng hoặc ổ SSD của bạn bị đầy một cách nhanh chóng? Bạn muốn giải phóng dung lượng trống ổ cứng trên máy tính Windows 10 để có thể cài đặt nhiều ứng dụng, phần mềm, hay lưu trữ nhiều hơn. Hãy làm theo hướng dẫn dưới

Another Widget: Giao diện đơn giản, dễ sử dụng và không phụ thuộc Zooper Pro hay KWGT

Về cơ bản thì Another Widget không trang bị quá nhiều tính năng tùy biến widget như những ứng dụng khác, mà chỉ tập trung vào việc nâng cấp nhẹ cho tiện ích đồng hồ, nhằm mang tới một cảm giác mới mẻ trên giao diện

Mục đích là “chiếc la bàn” của cuộc sống

'Tìm được lý do vì sao mình tồn tại, người ta sẽ không còn ngần ngại bất cứ điều gì' - Frederick Nietzsche.

Tìm lại và xóa tài khoản trực tuyến đã đăng ký nhưng không còn sử dụng

Về cơ bản đây là một thủ thuật nhỏ do Mihir Patkar, thành viên trang thành viên Lifehacker chia sẻ nhằm giúp cho những ai muốn tìm lại và xóa các tài khoản trực tuyến đã tạo trước đó nhưng không còn sử dụng nữa.

5 mẹo giảm nhiệt cho MacBook cực kỳ hiệu quả trong vòng một nốt nhạc mà bạn không nên bỏ lỡ

Giảm nhiệt cho MacBook thực hiện như thế nào là hiệu quả và nhanh chóng nhất? Trong bài viết này chính là 5 mẹo hay ho mà bạn nên biết.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 Mini: Ngôi vương phân khúc 4 triệu

Trong phân khúc dưới 5 triệu, Honor 4C của Huawei từng gây bão torng giới yêu công nghệ bởi những ưu điểm mà nó mang lại. Và để tiếp nối thành...

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.

Đánh giá Samsung CHG90 - màn hình cong 49 inch đắt nhất hiện nay

Nhưng không chỉ có các bạn chuyên chơi game mới cần đến nó mà ngay cả những người dùng cho nhu cầu khác cũng nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm này. Tất nhiên, đó là khi bạn đủ tài chính để bỏ ra số tiền khoảng 50 triệu