Chấm dứt Nexus - Google đặt tên các sản phẩm mới là Pixel và Pixel XL

Những thông tin mới nhất cho thấy ông khổng lồ trong lĩnh vực tìm kiếm đã quyết định kết thúc dải sản phẩm Nexus, bắt đầu với việc thay đổi tên gọi. Nghe có vẻ khó tin nhưng một vài nguồn tin đáng tin cậy cho biết điều này là sự thật, và các điện thoại mới của Google sẽ được đặt tên là Pixel.

Chi tiết hơn, những nguồn này cho biết các thiết bị cầm tay mới của Google sẽ có tên gọi là Pixel và Pixel XL. Cả 2 đều là những sản phẩm độc lập và đã có thông tin tương đối đầy đủ. Một số người cho biết đã thấy qua sản phẩm thực tế của cặp đôi này.

Về thông số kỹ thuật, phiên bản Pixel tiêu chuẩn có kích thước màn hình 5 inch, với tên mã Sailfish. Pixel XL có kích thước màn hình 5,5 inch và tên mã Marlin.

Dĩ nhiên, thông tin này chỉ làm cho mọi người cảm thấy rối rắm hơn về mọi mặt. Điều gì sẽ xảy ra với thương hiệu Nexus? Các thiết bị Nexus luôn được biết đến là các điện thoại đem lại trải nghiệm thuần của Google, luôn được cập nhật đầu tiên và là thiết bị dẫn đầu của các hãng sản xuất khác. Liệu việc thay đổi tên có ảnh hưởng đến các tiêu chí này?

Một vài nguồn tin cho biết các thiết bị mới sẽ có một vài tính năng được xây dựng dựa trên Android Vanilla. Đó sẽ là thay đổi cực kì lớn, nhưng ở thời điểm này, điều gì cũng có thể xảy ra.

Một lý do khác có thể là để quảng bá. Dựa theo nguồn tin nội bộ, Pixel và Pixel XL sẽ được quảng cáo như là các điện thoại đầu tiên được sản xuất bởi Google. Nhưng rất khó để tin rằng Google đang tự sản xuất thiết bị của riêng mình. Có lẽ hãng vẫn sẽ phụ thuộc vào HTC, nhưng tên thương hiệu sẽ không được in ra như trước đây.

Điều gì đang diễn ra? Chúng ta chưa có đầu mối nào cả, nhưng có vẻ như Google Pixel – cả máy tính, máy tính bảng và điện thoại – đều sẽ là những bước đi đầu tiên của Google trong việc giới thiệu dòng sản phẩm đem lại các trải nghiệm thuần Google.

Và câu hỏi khác được đặt ra là các hãng sản xuất khác sẽ cảm giác gì về thông tin này. Cho đến thời điểm hiện tại, việc kết hợp với Google đã đem lại lợi nhuận vô cùng lớn cho các hãng. Liệu có tốt khi mà các thương hiệu không còn được đánh giá cao?


Tôn Bảo (Theo Android Authority)

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Nexus, Google, Pixel

TIN LIÊN QUAN

Mời tải về Pixel Launcher của Google: rất nhiều điều thú vị

Pixel Launcher trước đây còn được biết đến với tên gọi Nexus Launcher, dự tính nó sẽ có mặt chính thức trên các thiết bị tiếp theo của Google là HTC 'Sailfish' và 'Marlin', những chiếc máy này cũng sẽ...

Smartphone thương hiệu Nexus chính thức bị khai tử?

Thông tin rò rỉ cách đây không lâu cho biết Huawei Nexus 6P và LG Nexus 5X là smartphone cuối cùng mang tên Nexus, vậy 'con cưng' sắp trình làng của Google sẽ có tên gì?

Rộ tin HTC độc quyền sản xuất điện thoại Google Nexus

Điện thoại Nexus 6P không dễ bị bẻ cong Điện thoại Huawei Nexus 6P trang bị bộ nhớ lưu trữ khủng 128GB Cận cảnh điện thoại Huawei Nexus 6P và LG Nexus 5X Apple ra mắt iPhone 5,8...

Đừng phí tiền mua điện thoại mới khi máy cũ của bạn vẫn còn dùng tốt

Đó là thông điệp của tác giả đoạn video giễu nhại quảng cáo điện thoại Google Pixel, khi bắt chước y chang và thay bằng chiếc điện thoại cũ Nexus 6.

Huawei đang phát triển một máy tính bảng 7 inch cho Google

Một chiếc máy tính bảng đang được Huawei sản xuất dành cho Google, có màn hình 7 inch và RAM 4GB. Nhưng liệu nó có mang tên Nexus?

Google chính thức tung ra bản cập nhật Android 7.0 Nougat

Và tất nhiên những thiết bị đầu tiên nhận được bản update đều thuộc dòng Nexus của Google bao gồm Nexus 6P, Nexus 5X, Nexus 9, tablet Pixel C, Nexus Player.

Lộ diện hình ảnh chính thức về tính năng của Google Pixel và Pixel XL

Bộ đôi điện thoại Google Pixel và Google Pixel XL gần như đã lộ diện chính thức, cùng những thông tin chi tiết về cấu hình và tính năng nổi bật.

Hình ảnh rò rỉ mới nhất về bộ đôi điện thoại Google Pixel và Pixel XL

Những hình ảnh rò rỉ mới nhất cho ta cái nhìn cận cảnh về bộ đôi smartphone Pixel và Pixel XL sẽ được Google giới thiệu tại sự kiện ngày 4/10.

THỦ THUẬT HAY

Công cụ "dẫn đường online" buộc phải có trên smartphone

Gửi kết quả từ Google Maps sang điện thoại là việc chúng ta tìm kiếm đường đi qua Google Maps trên máy tính, rồi gửi kết quả này sang một điện thoại bất kỳ dưới dạng tin nhắn.

Cách resize, thay đổi kích cỡ hàng loạt ảnh với Light Image Resizer

Nếu album ảnh của bạn có kích cỡ lớn, có thể sẽ phải mất một khoảng thời gian dài để bạn upload được lên mạng xã hội này, cách đơn giản nhất là resize ảnh được chụp, thay đổi kích cỡ ảnh sẽ làm giảm bớt dung lượng cũng

Sử dụng smartphone cỡ lớn dễ dàng hơn với ứng dụng miễn phí từ XDA Developers

Thông thường, chúng ta sẽ cầm điện thoại ở nửa phần thân dưới, với các smartphone màn hình nhỏ (dường như đã “tuyệt chủng') thì việc có thể chạm đến mọi điểm trên màn hình chỉ bằng ngón tay cái không phải điều khó

Cách khắc phục lỗi thoát ứng dụng đột ngột trên iPhone

Thi thoảng khi bạn đang vào một ứng dụng nào đó thì bỗng nhiên bị văng ra không rõ lý do. Điều này chắc chắn sẽ gây khó khăn cho người sử dụng khi phải khởi động lại ứng dụng lần nữa. Vậy đâu là nguyên nhân và cách

15 chia sẻ giúp webmaster cải thiện tốc độ tải trang

Google xem xét tốc độ tải trang là một trong 200 yếu tố để đánh giá website của bạn. Nếu website của bạn có một tốc độ chạy lề mề thì đó cũng chính là nguyên nhân bạn đã đánh mất một số lượng lớn khách truy cập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 13: Ấn tượng với thiết kế và trải nghiệm độc đáo

Xiaomi Redmi Note 13 4G là mẫu smartphone tầm trung mới của Xiaomi, thuộc dòng Redmi Note nổi tiếng. Điểm đặc biệt của Redmi Note 13 4G là phiên bản 4G, rẻ nhất trong dòng Redmi Note 13. Máy vẫn giữ phong cách thiết kế

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

Đánh giá ZTE Blade L5 Plus – Smartphone ấn tượng giá dưới 1.5 triệu đồng

Mời các bạn cùng tìm hiểu bài đánh giá ZTE Blade L5 Plus, chiếc smartphone khá phù hợp với học sinh, sinh viên và những người có thu nhập thấp.