Galaxy S8 là smartphone dùng chuẩn Bluetooth 5.0 đầu tiên trên thế giới?

Chuẩn bluetooth 5.0 xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc bộ đôi flagship đình đám Galaxy S8, Galaxy S8 Plus. Chuẩn kết nối này có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!



Galaxy S8 là smartphone dùng chuẩn Bluetooth 5.0 đầu tiên trên thế giới?

Chuẩn bluetooth 5.0 thời thượng xuất hiện lần đầu tiên trên bộ đôi Galaxy S8 và S8+


Chuẩn Bluetooth 5.0 là gì?

Chuẩn bluetooth 5.0 được ra mắt vào tháng 12/2014 nhằm thay thế cho phiên bản 4.2 trên các thiết bị thông dụng hiện nay. Công nghệ kết nối mới cho phép Galaxy S8/S8+ duy trì khoảng cách tối đa 240 mét so với thiết bị hỗ trợ và tốc độ cao gấp 2 lần so với Bluetooth 4.0 (khoảng 2Mbps).



  • Xem thêm: Cấu hình Galaxy S8 bản 'khủng long' chỉ được bán tại một số thị trường



Chuẩn bluetooth 5.0 có khả năng kết nối cực xa với tốc độ rất cao


Galaxy S8 có thể kết nối với 2 bộ tai nghe không dây cùng lúc

Do hỗ trợ băng thông tốt hơn nên chuẩn bluetooth 5.0 trên Galaxy S8/S8+ giúp bộ đôi này có khả năng truyền tải âm thanh đến 2 bộ loa hoặc tai nghe cùng một lúc với khả năng điều khiển âm lượng riêng cho từng thiết bị. Ngoài ra, bạn có thể dùng Galaxy S8, S8+ điều khiển mọi thiết bị trong gia đình của mình mà không cần phải ở gần chúng.




Bộ đôi Galaxy S8 và S8+ là những chiếc smartphone đầu tiên trang bị chuẩn kết nối bluetooth 5.0 thời thượng.


Ngoài ra, Galaxy S8 vẫn giữ lại cổng 3,5 mm cho các tai nghe tiêu chuẩn. Các smartphone như iPhone 7/7 Plus hay HTC U Ultra đều đã bỏ cổng kết nối này nhưng các tai nghe hỗ trợ hiện vẫn còn rất ít.


Đặc biệt, Bluetooth 5.0 có thể tương thích ngược với chuẩn cũ, tức là nó cũng hỗ trợ các thiết bị với Bluetooth 4.2 trước đây, dù không thể tận dụng hết sức mạnh của chuẩn kết nối này. Như vậy, cùng với Bixby, chuẩn bluetooth 5.0 là một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất của bộ đôi Galaxy S8 và S8+.


Bài viết liên quan:



  • Chuẩn Bluetooth 5.0 mới ra mắt có điểm gì đặc biệt so với Bluetooth 4.0?
  • Sai to nếu bạn nghĩ camera của Galaxy S8 chả có gì thú vị!

TIN LIÊN QUAN

Chuẩn Bluetooth 5.0 đã được hoàn thiện, tốc độ nhanh gấp 2 lần, phạm vi rộng gấp 4 lần

Chuẩn Bluetooth 5.0 đã được giới thiệu từ hồi tháng 6 năm nay, tuy nhiên thời gian đấy nó vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Hôm nay, Bluetooth Interest Group (SIG) đã chính thức công bố chuẩn Bluetooth mới...

Chuẩn kết nối Bluetooth 5 chính thức ra đời: nhanh hơn, xa hơn và thông minh hơn

Chuẩn kết nối Bluetooth 5 đã chính thức ra mắt với cải tiến vượt trội, nhanh hơn gấp đôi và xa hơn gấp 4 lần phiên bản tiền nhiệm.

Jaybird X4: Tai nghe Bluetooth dành cho hoạt động thể thao

Jaybird mới đây đã giới thiệu tai nghe Bluetooth mới nhất của mình, có tên gọi đầy đủ là Jaybird X4. Mẫu tai nghe không dây này được cải tiến về mặt thiết kế trong khi vẫn giữ được những tính năng của phiên bản X3 trước đây.

Hình ảnh rò rỉ Galaxy A7 2017 với thiết kế y chang Galaxy S7

Sau nhiều thông tin rò rỉ Galaxy A7 2017, cuối cùng mẫu smartphone này đã lộ diện thư mời ra mắt và hình ảnh thực tế đầu tiên với vẻ ngoài đẹp xuất sắc.

Những điều bạn cần biết về chuẩn Bluetooth 5

Công nghệ kết nối không dây Bluetooth đã phát triển đến phiên bản thứ 5. Vậy những ưu điểm của nó là gì?

Kết nối Galaxy Tabpro S với Galaxy S7, thật đơn giản!

Samsung cho phép chiếc máy tính bảng Galaxy Tabpro S chạy trên hệ điều hành Windows 10 tích hợp được với thế hệ điện thoại Galaxy S của hãng.

Vaio sắp ra mắt mẫu smartphone thứ 2 chạy Windows 10 Mobile

Nhiều smartphone Lumia sẽ nâng cấp lên Windows Mobile HTC 10 lộ diện, không có bản chạy Windows 10 Mobile 10 ốp lưng và case bảo vệ đáng mua ngay cho Galaxy S7 Edge Galaxy S7 có...

Mua Galaxy A5 2017 ở đâu có mức giá chuẩn và nhiều ưu đãi nhất?

Bạn đã biết mua galaxy a5 2017 ở đâu chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có những lựa chọn sáng suốt nhất nhé!

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh V27E và Reno8 T 4G: Đâu là ‘chân ái’ cho người dùng khi chỉ chênh nhau 500 ngàn?

OPPO Reno8 T 4G và Vivo V27e là hai sự lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc điện thoại tầm trung dành cho người dùng. Cả hai điện thoại này đều sở hữu thiết kế hiện đại, cấu hình phần cứng mạnh mẽ và tích hợp nhiều tính

Đánh giá WD Blue SSD dùng 3D NAND mới, so sánh với phiên bản 2D NAND, đua tốc độ với RAID 0

Hôm nay mình mượn được 2 chiếc WD Blue SSD dung lượng 250 GB. Một phần là tìm hiểu xem tốc độ của dòng ổ mới này tới đâu đồng thời thử nghiệm xem nếu cho 2 ổ chạy RAID 0 thì liệu có lợi về chi phí hơn so với một ổ 500

Đánh giá hiệu năng HTC U11: Quản lý RAM tốt, đa nhiệm mượt mà

Đánh giá hiệu năng HTC U11, một trong những mẫu smartphone Android có cấu hình mạnh mẽ nhất thời điểm hiện tại.