Chuẩn Bluetooth 5.0 đã được hoàn thiện, tốc độ nhanh gấp 2 lần, phạm vi rộng gấp 4 lần

Chuẩn Bluetooth 5.0 đã được giới thiệu từ hồi tháng 6 năm nay, tuy nhiên thời gian đấy nó vẫn đang trong giai đoạn phát triển. Hôm nay, Bluetooth Interest Group (SIG) đã chính thức công bố chuẩn Bluetooth mới nhất này, với rất nhiều nâng cấp đáng kể.




Bluetooth 5.0 có tốc độ băng thông lớn hơn gấp đôi, phạm vi hoạt động tăng gấp 4 lần và 8 lần công xuất phát sóng của Bluetooth 4.2. Tốc độ tối đa của chuẩn mới là 2Mps, tăng từ 1Mps. Tuy nhiên, băng thông có thể giảm để có thể hoạt động trong một phạm vi rộng hơn gấp 4 lần với năng lượng tiêu hao ít nhất có thể.


Bluetooth 5.0 hỗ trợ chuyển tải khói dung lượng lớn hơn người tiền nhiệm của mình, vì không còn hoạt động trên tần số 2.4GHz đông đúc. Nếu các bạn nghĩ kết nối Bluetooth đã lỗi thời thì không phải vậy, giờ đây các nhà sản xuất smartphone đang có xu hướng bỏ đi jack cắm tai nghe 3.5mm nên việc thiết bị được trang bị một chuẩn Bluetooth mới hơn và tốt hơn là điều rất cần trong thời gian sắp tới.


[/i] Nguồn tin

Nguồn tin lấy từ : Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

HTC U kết nối Bluetooth 5.0 phủ sóng gấp 4 lần Bluetooth 4.0

Tin tức từ PhoneArena cho biết, HTC U có khả năng sẽ được hỗ trợ kết nối Bluetooth chuẩn 5.0. Thông tin được tiết lộ bởi cây bút công nghệ nổi tiếng Roland Quandt.

So sánh Bluetooth 5.0 và Bluetooth 4.2: Đâu là điểm khác biệt?

Các mẫu smartphone hiện nay đều hỗ trợ chuẩn kết nối Bluetooth 5.0. Nếu so sánh Bluetooth 5.0 và Bluetooth 4.2 thì hai công nghệ này có gì khác biệt, chúng có những ưu và nhược điểm gì? Tìm hiểu về Bluetooth Bluetooth là chuẩn kết nối không dây

Bluetooth 5.0 sẽ lên ngôi trong năm 2017

Bên cạnh những xu hướng công nghệ như trí tuệ nhân tạo, kính thực tế ảo… thì 2017 dự kiến sẽ là năm của Bluetooth 5.0 với phạm vi kết nối rộng gấp 4 lần và tốc độ gấp đôi Bluetooth 4.2.

Xuất hiện smartphone mới của Samsung trang bị chuẩn Bluetooth 5.0 như S8

Bluetooth 5.0 là phiên bản mới nhất hiện nay và mới chỉ có các thiết bị cao cấp như Galaxy S8, S8+ cùng với OnePlus 5, Mi 6 và Xperia XZ Premium...

Chuẩn kết nối Bluetooth 5 chính thức ra đời: nhanh hơn, xa hơn và thông minh hơn

Chuẩn kết nối Bluetooth 5 đã chính thức ra mắt với cải tiến vượt trội, nhanh hơn gấp đôi và xa hơn gấp 4 lần phiên bản tiền nhiệm.

Mọi thứ bạn cần biết về chuẩn Bluetooth 5.0

Hiệp hội quản lý tiêu chuẩn Bluetooth (Bluetooth Special Interest Group - SIG) đã công bố một tiêu chuẩn không dây không dây mới cho Bluetooth. Phiên bản Bluetooth 5.0 đi kèm với một loạt cải tiến. Và chúng ta sẽ khám...

Galaxy S8 là smartphone dùng chuẩn Bluetooth 5.0 đầu tiên trên thế giới?

Chuẩn bluetooth 5.0 xuất hiện lần đầu tiên trên chiếc bộ đôi flagship đình đám Galaxy S8/S8+. Chuẩn kết nối này có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

Bluetooth 5 chính thức trình làng, nhanh và mạnh hơn, tập trung vào IoT

Tổ chức SIG đã bật đèn xanh cho công nghệ Bluetooth 5 vào tuần này. Theo tổ chức này, công nghệ Bluetooth 5 sẽ có nhiều cải tiến so với thế hệ tiền nhiệm.

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng wifi khi cúp điện với sạc dự phòng và 30.000 đồng

Bạn thường làm gì khi nhà bị cúp điện? Thời tiết nóng nực, internet thì không truy cập được. Hôm nay, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một mẹo nhỏ giúp sử dụng wifi (internet) khi bị cúp điện để giải trí.

Mách bạn mẹo phân loại trò chuyện trên Zalo không nên bỏ qua

Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách để phân loại các cuộc trò chuyện trên Zalo theo mức độ ưu tiên khác nhau, từ đó có thể dễ dàng quản lý và sử dụng.

Toàn tập hướng dẫn xử lý lỗi Wi-Fi trên iPhone dễ dàng

Nếu bạn gặp phải các vấn đề về Wi-Fi trên iPhone, bạn không phải là người duy nhất. Bài viết của trang Techno Bezz sẽ chỉ ra cho bạn 15 cách để xử lý những lỗi như trên.

Hướng dẫn tải Video trên Facebook về điện thoại dễ dàng

TCN xin bật mí cho bạn cách tải video Facebook về điện thoại nhanh nhất hiện nay. Với điện thoại Android bạn có thể sử dụng ứng dụng Video Download for Facebook, còn điện thoại iPhone thì sử dụng MyMedia. Cả 2 ứng dụng

AutoDrawing: Ứng dụng biến bức tranh nguệch ngoạc trở nên đẹp đẽ hơn

Để vẽ một bức ảnh mới, bạn ấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc bên tay trái và trên cùng màn hình > ấn Start Over > Bức tranh màu trắng trơn sẽ hiện ra. Bạn chọn biểu tượng màu xanh > Các màu vẽ sẽ hiện

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ưu nhược điểm của Subaru Forester 2019 thế hệ mới

Đánh giá Subaru Forester 2019 thế hệ mới vừa ra mắt: Dù là một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng Subaru Forester 2019 không có nhiều thay đổi mang tính đột phá trong thiết kế, tuy nhiên các tính năng an toàn được hãng xe Nhật

Đánh giá nhanh thiết kế Sony Xperia XZ2: Sự thay đổi lớn theo hướng tích cực

Hộp đựng Xperia XZ2 không có gì lạ khi làm bằng bìa cứng, màu sắc đơn giản và thanh lịch. Trong hộp có máy, củ sạc, cáp USB Type-C, jack chuyển đổi từ USB Type-C sang cổng 3,5mm (do Sony đã bỏ cổng tai nghe 3,5mm trên

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.