Trên tay Samsung DeX: Phụ kiến biến Galaxy S8 thành chiếc máy tính thu gọn

Điện thoại thông minh đang dần đảm nhiệm được nhiều vai trò trong cuộc sống, trong đó các hãng đã tung ra các giải pháp giúp chuyển đổi nhanh smartphone thành máy tính thu nhỏ, Samsung đã chính thức tham gia với sản phẩm có tên DeX.


Galaxy S8 được trang bị cấu hình thuộc phân khúc cao cấp nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 4GB, cũng chính vì vậy thiết bị có khả năng xử lý tác vụ VR hoặc trở thành chiếc máy tính cá nhân tốt hơn.


Samsung DeX cung cấp môi trường làm việc với hiệu suất tối đa. Với Samsung DeX, giao diện màn hình Android được thay đổi hoàn toàn và được tối ưu hóa cho việc sử dụng với bàn phím và chuột máy tính. Giao diện mới bao gồm các cửa sổ đa nhiệm, menu máy tính đa dạng và trình duyệt Web phiên bản dành cho máy tính để bàn.

Sự hợp tác chiến lược giữa Samsung với Microsoft và Adobe cho phép Samsung DeX hoàn toàn tương thích với các ứng dụng Microsoft Office và ứng dụng Adobe dành cho thiết bị di động như Adobe Acrobat Reader hay Lightroom Mobile.


Khi kết nối với DeX Station, smartphone sẽ được bảo vệ bởi nền tảng bảo mật Samsung Knox. Để tăng cường tính bảo mật, dữ liệu di động của người dùng sẽ không được chuyển từ thiết bị tới máy tính để bàn. Việc kích hoạt cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần cắm smartphone Samsung vào thiết bị Samsung DeX Station, sau đó kết nối Dex Station với một màn hình lớn thông qua cổng HDMI, kết hợp thêm với bàn phím và chuột máy tính có hỗ trợ kết nối Bluetooth, USB hoặc RF.

DeX Station hỗ trợ các kết nối phổ biến hiện nay bao gồm hai cổng USB 2.0, Ethernet, cổng USB type-C và một quạt tản nhiệt. DeX Station cũng hỗ trợ tính năng sạc nhanh (Adaptive Fast Charging) giúp sạc smartphone Samsung một cách nhanh chóng ngay sau khi kết nối. DeX Station sẽ có mặt trên toàn cầu cùng với Galaxy S8 và có thể được bán kèm cùng với Galaxy S8 tùy theo từng thị trường.


Hãng cũng đã tuỳ biến Android 7.0 Nougat dành cho màn hình lớn và thêm một số tương tác ( Windows-esque touches) giống với Windows để tạo trải nghiệm thân thiện hơn cho người dùng. Hệ thống cũng hỗ trợ nhiều cửa sổ, có thể thay đổi kích cỡ tuỳ ý và không giới hạn số lượng cửa mở cùng lúc.


Samsung cũng hợp tác với Microsoft để tối ưu hóa các ứng dụng như Word, PowerPoint và Excel cho Dex. Nếu như vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu và muốn sử dụng Windows thực thụ trên DeX, S8 hỗ trợ giả lập bằng VMWare, Amazon hoặc Citrix.


Nguồn : Engadget.com

TIN LIÊN QUAN

Samsung sẽ tung Android 7.0 cho Galaxy A 2016 vào quý 2/2017

Chẳng còn bao lâu nữa, bản cập nhật Android 7.0 cho Galaxy A 2016 sẽ được Samsung tung ra nhằm chiều lòng người hâm mộ dòng sản phẩm tầm trung hút khách này.

Samsung chuẩn bị ra mắt điện thoại vỏ sò mỏng chỉ 15mm - Samsung Galaxy Folder 2

Vẫn chưa từ bỏ dòng điện thoại nắp gập, Samsung được biết là đang chuẩn bị trình làng smartphone nắp gập mới với tên gọi Galaxy Folder 2.

Samsung Galaxy S7 và S7 Edge sẽ mang giao diện Note 7 khi lên Android N

Trước đây, chúng ta đã từng thấy Samsung thử nghiệm hệ điều hành mới Android 7.0 Nougat trên 2 thiết bị của hãng là bộ đôi Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge. Không để mọi người chờ lâu, một số...

Là con bài chiến lược của Samsung, liệu Galaxy A5 2017 có tốt không?

Galaxy A5 2017 có tốt không khi đang có rất nhiều đối thủ cạnh tranh với mẫu smartphone này trên thị trường? Cùng đi tìm câu trả lời nhé!

[MWC 2018] Samsung ra mắt Dex Pad với thiết kế mới và nhiều cải tiến mới

DeX Pad là thiết bị có khả năng kết nối những thiết bị flagship của Samsung như Galaxy S8, Galaxy Note8 và Galaxy S9 với màn hình, bàn phím, chuột để biến thành một hệ thống PC đem lại một trải nghiệm tối ưu cho người dùng. Năm nay, DeX Pad đã được

Galaxy S8 sẽ trang bị pin... giống iPhone

Thế hệ tiếp nối của chiếc Samsung Galaxy S7 được cho là sẽ chuyển sang sử dụng viên pin do một...

Tính năng Galaxy S8 cho phép biến thiết bị thành một chiếc PC

Thêm một tính năng Galaxy S8 vừa bị rò rỉ khiến người dùng bất ngờ. Theo đó, thiết bị có khả năng trở thành một chiếc Destop đúng nghĩa.

THỦ THUẬT HAY

10 công cụ vẽ sơ đồ miễn phí tốt nhất cho Windows

Sơ đồ luồng (flowchart) không chỉ dành cho các kĩ sư, lập trình viên và những người quản lý. Tất cả mọi người đều có thể sử dụng chúng, đây là một cách đặc biệt giúp tinh giản công việc và cuộc sống của bạn. Dưới đây,

Hướng dẫn sửa lỗi màn hình đen khi xem Youtube

Thông thường lỗi này rất hiếm khi xảy ra, nếu không may mắc phải thì hoặc Flash Player của bạn đã lỗi hoặc ai đó đã vô hiệu hóa Flash trên các trình duyệt máy tính của bạn.

Làm thế nào để kiểm tra USB Boot đã được tạo thành công hay chưa?

Trên thực tế, chắc chắn sẽ có bạn gặp phải tình huống là tạo USB boot, USB cài Windows xong rồi nhưng muốn test, kiểm tra lại xem quá trình tạo có thành công hay không. Chẳng nhẽ cứ phải tắt máy tính đi rồi cắm USB vào

Cách xem K+ miễn phí ngay trên chiếc điện thoại của bạn mà ít ai biết

Bạn là một Fan của bóng đá và bạn vẫn chưa có trong tay một gói cước để xem truyền hình K+ dành riêng cho các giải bóng đá hàng đầu. Hôm nay mình sẽ đem đến cho các bạn một cách đơn giản có thể giải khát cho bạn trong

"Hô biến" ảnh đại diện Facebook thành những nhân vật tí hon, tròn trĩnh dễ thương

Nếu đang chán avatar cũ và chưa biết đổi ảnh nào cho nổi bật giữa đám đông thì bạn hãy thử qua cách tạo avatar Facebook theo phong cách Chibi cực cute mà TCN sắp hướng dẫn trong bài viết này. Chỉ với 1 vài thao tác cơ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Snapdragon 845 và Exynos 9810 có những điều gì khác biệt?

Mới đây, Samsung vừa chính thức trình làng vi xử lý cao cấp nhất trong năm nay của hãng là Exynos 9810 thuộc Series Exynos 9.

Audi A8L 2018: Chiếc xe tiên phong trong việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới

Nếu như người em A7 Sportback nhấn mạnh hơn vào chất thể thao thì A8/A8L lại chú trọng vào vẻ sang trọng, mạnh mẽ. Ngoài sự ‘phình lên’ về kích thước, thiết kế của A8L vẫn giữ nguyên so với A8. Vẫn là bộ lưới tản nhiệt

Đánh giá Acer Nitro 5: Phiên bản nâng cấp hơn về thiết kế và cấu hình

Cảm nhận của mình là lớp vỏ nhựa giả vân carbon này ít bám vân tay và cho cảm giác hoàn toàn khác khi sử dụng, phải nói là thú vị mới đúng. Một số người khi nhìn thấy nghĩ là mình dán carbon, một số người thì nghĩ sao