Mạng 4G là gì? Tốc độ mạng 4G Viettel khác gì mạng 3G?

Mạng 4G là gì? Tốc độ mạng 4G Viettel khác gì so với mạng 3G truyền thống? Nếu bạn có chung thắc mắc thì bài viết này sẽ khiến bạn hài lòng.



  • Xem thêm: Thực hư việc tốc độ mạng 4G Việt Nam nhanh gấp 10 lần 3G


Mạng 4G là gì? Tốc độ mạng 4G Viettel khác gì mạng 3G?


Mạng 4G là gì? Tốc độ mạng 4G Viettel khác gì so với mạng 3G truyền thống?




Mạng 4G Viettel là gì?


Cũng giống như các thuật ngữ 2G, 3G, 4G được viết tắt từ Fourth-Generation là công nghệ truyền thông không dây thế hệ thứ tư, cho phép truyền tải dữ liệu với tốc độ vượt trội hơn so với thế hệ thứ ba (3G). Tốc độ đạt được trong điều kiện lý tưởng có thể lên tới 1 cho đến 1,5 Gb/giây, cao hơn rất nhiều so với 2G và 3G.



Từ 1G đến 4G là cả một hành trình phát triển vượt bậc




Tốc độ 4G Viettel khác gì so với mạng 3G truyền thống?


Từ thế hệ mạng 1G tới 4G, nhân loại đã trải qua rất nhiều cuộc cách mạng công nghệ kết nối di động. Mạng 1G thiết lập dịch vụ thoại không dây, trong khi công nghệ 2G cải tiến chất lượng thoại cũng như nâng tầm phủ sóng, cung cấp dịch vụ dữ liệu. Đến mạng 3G đảm nhiệm tối ưu hóa dịch vụ dữ liệu, triển khai dịch vụ băng thông rộng, một bước tiến trong việc kết nối không dây nhanh hơn và tốt hơn. Mạng 4G hiện nay là bước cải tiến lớn của 3G về khả năng phục vụ, tốc độ và trải nghiệm băng thông rộng nói chung.




So sánh trực quan về tốc độ của mạng 4G Viettel và mạng 3G truyền thống


Về tốc độ truyền tải, mạng 4G và 3G chênh lệch nhau rất lớn. Trên lý thuyết, mạng 4G cao nhất hiện nay (công nghệ 4G LTE-A) có tốc độ tải xuống (download) là 300 Mb/s và tải lên (upload) là 150 Mb/s, gấp hơn 7 lần so với tốc độ mạng 3G HSPA+ đang dùng hiện tại với tốc độ tải xuống 42 Mb/s và tải lên 22 Mb/s.





Tốc độ cao và độ trễ thấp là ưu điểm cực lớn của mạng 4G Viettel


Khi so sánh trực quan, mạng 4G mất 5 giây để tải bài hát chất lượng cao 10 MB, còn với 3G thì người dùng phải mất 20 giây. Tốc độ mở website của 4G là 1,5 giây và 4 giây khi dùng 3G. Với trình chiếu video, mạng 4G tốn 5 giây để xem liên tục không cần chờ tải khi chuyển đoạn. Mạng 3G mất 5-10 giây, quá trình xem có thể thường xuyên phải chờ.


Không chỉ khác biệt về tốc độ, mạng 4G có độ trễ thấp hơn nhiều, giúp thiết bị phản hồi nhanh hơn so với mạng 3G. Cụ thể độ trễ của 4G giảm xuống còn 60 mili giây so với 120 mili giây của mạng 3G. Dù nghe có vẻ không nhiều song con số này có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể khi chơi game, xem phim trực tuyến, đem đến trải nghiệm mượt mà hơn và không còn hiện tượng giật, lag gây khó chịu.





Mạng 4G có vùng phủ sóng rộng và tiết kiệm được nhiều chi phí


Không chỉ có tốc độ nhanh hơn, độ trễ thấp hơn, vùng phủ của 4G cũng rộng khắp trên cả nước nên đường truyền rất ổn định, ít bị giật lag hay đứt. Chưa kể, gói cước 4G rất đa dạng và hợp lý, phù hợp với từng nhóm khách hàng. Vì vậy, người dùng cũng tiết kiệm được chi phí hơn so với khi sử dụng mạng 3G


Nhìn chung, mạng 4G là điều kiện lý tưởng để người dùng có thể thực hiện các cuộc gọi video, truyền hình với độ nét cao, duyệt web thần tốc, xem clip độ phân giải 4K, trải nghiệm công nghệ thực tế ảo VR,…





Đã có rất nhiều người dân tới các điểm đổi SIM 4G của Viettel để trải nghiệm chuẩn kết nối mới mẻ này


Hiện tại, Viettel là nhà mạng đầu tiên triển khai chương trình đổi SIM Viettel 4G miễn phí cho khách hàng. Với hơn 1.600 điểm đổi SIM trên toàn quốc hoạt động hết công suất từ 1/3/2017 – 30/06/2017, khách hàng sẽ dễ dàng nâng cấp SIM để trải nghiệm dịch vụ mạng 4G Viettel đầy hấp dẫn này!


Bài viết liên quan:



  • [Độc quyền] Viettel tặng 10GB data miễn phí khi đổi sim 4G

  • Viettel Store miễn phí đổi sim 4G Viettel trên toàn quốc tới 30/06/17

TIN LIÊN QUAN

Viettel kéo dài chương trình đổi SIM 4G miễn phí đến hết 30/6/2017

Chương trình đổi SIM 4G miễn phí được tiếp tục triển khai từ 1/3/2017 – 30/06/2017 tại hơn 1.600 cửa hàng, siêu thị Viettel Store, cửa hàng ủy quyền và điểm bưu chính Viettel trên toàn quốc.

Giá dịch vụ 4G của Viettel sẽ rẻ hơn 3G

Ông Hoàng Sơn, Phó TGĐ Tập đoàn Viễn thông Quân đội vừa cung cấp một số thông tin liên quan đến lộ trình cung cấp dịch vụ 4G của Viettel sau khi được cấp phép chính thức ngày 14/10/2016.

Mạng 4G Viettel Hà Nội đã ổn định, tốc độ ngang cáp quang

Ngay từ khi chính thức triển khai, mạng 4G Viettel Hà Nội đã được người dân Thủ đô đón nhận nồng nhiệt với hàng triệu chiếc SIM 4G đã được kích hoạt.

Mạng Viettel 4G HCM đã đi vào hoạt động và dần ổn định

Mạng Viettel 4G HCM đã chính thức được phủ sóng từ giữa tháng 1/2017 và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người dân thành phố mang tên Bác.

Bí kíp nhận 10GB Data 4G Viettel miễn phí 100%

Bạn đã biết cách nhận 10GB Data 4G Viettel để tha hồ lướt mạng, xem phim online miễn phí chưa? Chỉ với 2 bước dưới đây, chắc chắn bạn sẽ thành công.

Hấp dẫn với iPhone 7 giá sốc thu hút khách hàng tại Viettel Store

Tại Viettel Store, iPhone 7 giá sốc chỉ từ 9.290.000 đồng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người tiêu dùng.

Rò rỉ thông tin Viettel sẽ cho khách hàng đổi Sim 4G trong thời gian tới?

Từ hôm nay, ngày 12 tháng 12 năm 2016, những khách hàng đầu tiên dùng mạng Viettel tại Bà Rịa Vũng Tàu sẽ được đổi sim 4G miễn phí.

4G Viettel phủ sóng khắp muôn nơi, bao trùm 99% quận huyện cả nước

Chỉ sau hơn 4 tháng triển khai, mạng 4G Viettel đã phủ sóng rộng khắp trên 704 quận, huyện thuộc 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem lịch chiếu phim Lotte trên Zalo

Như chúng tôi đã nói ở bài viết trước Zalo web đã chính thức cho phép file gửi đi lên đến 1 GB và sẽ đưa tính năng gửi file đính kèm 1 GB lên Zalo PC đang nhận được sự quan tâm rất lớn. Với sự nổi trội đó Zalo đã nhanh

Hướng dẫn kích hoạt chế độ bàn phím nổi trên ứng dụng Gboard Android

Trong bản cập nhật được phát hành ngày 8 tháng 10 vừa qua, Google đã bổ sung thêm chức năng Floating Keyboard trong ứng dụng bàn phím Gboard, cho phép người dùng di chuyển bộ gõ tới vị trí bất

So sánh Galaxy A5 2017, S7 và J7 Prime: Sự khác biệt phân khúc (P1)

Bạn đã từng thắc mắc về sự khác nhau giữ 3 phân khúc smartphone họ nhà Samsung? Cùng chúng tôi đến với bài so sánh Samsung S7, J7 Prime và chiếc A5 2017 vừa ra mắt gần đây nhé để xem chênh lệch giá tiền đến từ đâu nhé.

Mách bạn một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra – chơi game vui không lo nóng máy!

Galaxy Note 20 Ultra là một chiếc điện thoại đa năng có thể làm việc đa nhiệm rất tốt. Với game thì sao? Chỉ cần áp dụng một số mẹo chơi game trên Galaxy Note 20 Ultra giúp bạn sẽ có được những giây phút giải trí tuyệt

Loại bỏ người lạ thêm bạn vào nhóm chat trên Facebook

Có một thủ thuật nhỏ giúp bạn tránh bị làm phiền bởi các cuộc CHAT nhóm do người lạ tạo ra nhằm quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn không quan tâm đến. Nếu bạn quan tâm, mời tham khảo hướng dẫn sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác

Đánh giá nhanh Huawei Y9 2019: Mặt lưng bóng bẩy, 4 màu sắc, 4 camera

Huawei Y9 2019 được trang bị màn hình tràn viền có kích thước 6,5 inch với thiết kế “tai thỏ”, trang bị thêm tấm nền IPS LCD, có độ tương phản 1500:1, độ phân giải Full HD+ 2.340 x 1.080 pixels.

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại