Giá dịch vụ 4G của Viettel sẽ rẻ hơn 3G

Ông Hoàng Sơn, Phó TGĐ Tập đoàn Viễn thông Quân đội vừa cung cấp một số thông tin liên quan đến lộ trình cung cấp dịch vụ 4G của Viettel sau khi được cấp phép chính thức ngày 14/10/2016.




Liên quan đến lộ trình cung cấp chính thức dịch vụ 4G, ông Hoàng Sơn cho biết, khi được cấp phép chính thức, nhà mạng này đã bắt tay vào đầu tư thiết bị, xây lắp hạ tầng, dự kiến sẽ cung cấp dịch vụ 4G vào quý I/2017 trên quy mô toàn quốc.


Về giá cước, ông Sơn cho biết, giá thành sẽ rẻ nhờ lợi thế quy mô. Với 4G, giá cước sẽ rẻ hơn 3G, đồng thời Viettel cũng sẽ tạo ra các gói cước linh hoạt để khách hàng được sử dụng với mức chi phí hợp lý nhất.


Về vấn đề phủ sóng, đại diện Viettel chia sẻ, ngay từ đầu vùng phủ sóng 4G của Viettel sẽ rộng khắp, như đã từng làm với với mạng 2G, với mục tiêu phổ cập dịch vụ băng rộng di động (mobile broadband).




Lý do sẽ triển khai 4G rộng như 2G được biết là do hiện nay giá thiết bị 4G đã rẻ. Nếu như ở công nghệ 2G và 3G, Viettel phải đi mua thiết bị của các nhà cung cấp thiết bị viễn thông, thì hiện nay Viettel đã sản xuất được thiết bị 4G và đã đem vào thử nghiệm tại Bà Rịa Vũng Tàu.


Theo ông Sơn, đây chính là lợi thế của Viettel khi triển khai 4G. Tất nhiên, để triển khai 4G rộng như 2G sẽ cần phải có nguồn lực tài chính mạnh và Viettel đã chuẩn bị cho việc đầu tư chiến lược này.


Ngoài ra, đại diện Viettel cho rằng, thời điểm này, giá thiết bị 4G và 3G đã tương đương nhau nên người dân không có trở ngại gì trong việc sở hữu 1 chiếc smartphone 4G.


'Năm 2008, khi mà thu nhập bình quân/người của Việt Nam chỉ bằng một nửa bây giờ, chúng ta đã đạt mật độ 85% - 90%, tức là đã gần như phổ cập dịch vụ 2G. Giá của thiết bị 2G lúc ấy cũng khoảng 1 triệu đồng. Bây giờ, máy điện thoại 4G cũng chỉ khoảng 40 – 50 USD, GDP/người cũng cao gấp đôi năm 2008 nên việc phổ cập là khả thi', ông Sơn nói.




Trước đó, ngày 14/10, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn đã ký giấy phép thiết lập mạng viễn thông công cộng và giấy phép cung cấp dịch vụ viễn thông 4G cho Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel. Đây là cơ sở để nhà mạng chính thức cung cấp dịch vụ 4G đến khách hàng. Để chuẩn bị cho việc triển khai 4G, cuối 2015, Viettel thử nghiệm cung cấp 4G tại hai thành phố là Bà Rịa - Vũng Tàu và Hà Nội.


Bên cạnh thị trường trong nước, Viettel đã triển khai 4G ở một số quốc gia. Mạng 4G lớn nhất của Viettel hiện nay là tại Campuchia, với gần 500 trạm, đã chạy được hơn 1 năm với vùng phủ trên 90% lãnh thổ. Viettel cũng đã cung cấp dịch vụ tới khách hàng như ở Burundi, Lào, Haiti và Peru.


Theo: Báo Tiền Phong

Nguồn tin lấy từ : Review Dạo

TIN LIÊN QUAN

4G Viettel phủ sóng khắp muôn nơi, bao trùm 99% quận huyện cả nước

Chỉ sau hơn 4 tháng triển khai, mạng 4G Viettel đã phủ sóng rộng khắp trên 704 quận, huyện thuộc 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc

Mạng 4G là gì? Tốc độ mạng 4G Viettel khác gì mạng 3G?

Mạng 4G là gì? Tốc độ mạng 4G Viettel khác gì so với mạng 3G ? Nếu bạn có chung thắc mắc thì bài viết này sẽ khiến bạn hài lòng.

Mạng Viettel 4G HCM đã đi vào hoạt động và dần ổn định

Mạng Viettel 4G HCM đã chính thức được phủ sóng từ giữa tháng 1/2017 và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người dân thành phố mang tên Bác.

Viettel kéo dài chương trình đổi SIM 4G miễn phí đến hết 30/6/2017

Chương trình đổi SIM 4G miễn phí được tiếp tục triển khai từ 1/3/2017 – 30/06/2017 tại hơn 1.600 cửa hàng, siêu thị Viettel Store, cửa hàng ủy quyền và điểm bưu chính Viettel trên toàn quốc.

Hấp dẫn với iPhone 7 giá sốc thu hút khách hàng tại Viettel Store

Tại Viettel Store, iPhone 7 giá sốc chỉ từ 9.290.000 đồng đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của nhiều người tiêu dùng.

Rò rỉ thông tin Viettel sẽ cho khách hàng đổi Sim 4G trong thời gian tới?

Từ hôm nay, ngày 12 tháng 12 năm 2016, những khách hàng đầu tiên dùng mạng Viettel tại Bà Rịa Vũng Tàu sẽ được đổi sim 4G miễn phí.

Hướng dẫn kiểm tra dịch vụ Viettel, VinaPhone, MobiFone nào đang dùng

Nếu muốn kiểm soát xem chúng ta đang dùng dịch vụ gì hoặc thấy số thuê bao bị trừ tiền vì một dịch vụ giá trị gia tăng chưa hề đăng ký, hãy kiểm tra lại để hủy. Dưới đây...

Hoàn thành 36.000 BTS trong 6 tháng, mạng 4G Viettel tự phá kỷ lục của chính mình

Cần tới 4 năm để hoàn thành mạng 2G, 8 năm để hoàn thành mạng 3G. Nhưng với mạng 4G Viettel, chỉ vỏn vẹn trong vòng 6 tháng, gần như nhà mạng Viettel đã hoàn thiện mạng lưới toàn quốc, tới cả vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo với hơn 36.000

THỦ THUẬT HAY

Cách sử dụng Galaxy Note9 và Samsung DeX giúp đạt hiệu quả công việc tốt nhất

Cung cấp một thiết lập đơn giản, dễ dàng để truy cập vào các ứng dụng và tệp của điện thoại, Samsung DeX cho phép bạn biến hầu như bất kỳ địa điểm nào thành nơi làm việc. Và giờ đây, cùng với dây HDMI nhỏ gọn cũng như

Cách giấu ảnh, video, dữ liệu riêng tư trên điện thoại cực kỳ bảo mật mà không phải ai cũng biết

Khi cho người khác mượn điện thoại, có phải bạn đã từng rất lo lắng khi họ có thể xem được hình ảnh, video, dữ liệu riêng tư của mình lưu trong thiết bị hay không? Với ứng dụng Calculator#, bạn sẽ vô cùng yên tâm và

Hướng dẫn xem trực tiếp AFF Cup 2018 đơn giản, dễ dàng

Chắc chắn những cái tên của U23 Việt Nam như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng, Duy Mạnh, Quang Hải, Xuân Trường, vv sẽ không thể không nhắc đến, cùng với đó là những đàn anh nhiều kinh nghiệm thi đấu như Văn Quyết, Anh Đức

5 điều cần xử lý lập tức khi bị mất iPhone nếu bạn không gặp nguy hiểm

Mất iPhone khiến bạn lo lắng mọi dữ liệu, thông tin cá nhân bị đánh cắp. Bạn đừng quá lo lắng, bình tĩnh lại và thực hiện các điều cần xử lý dưới đây ngay lập tức để kẻ gian không thể xâm nhập vào điện thoại của bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Coolpad Max: Phablet hoàn thiện tốt, cấu hình khá, phần mềm hấp dẫn

Mở hộp và trên tay nhanh Coolpad Max, chiếc phablet trung cao chuẩn bị lên kệ tại thị trường Việt Nam

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin OPPO F3: tốt hơn mong đợi

Với mức giá rẻ hơn nhiều so với OPPO F3 Plus thì việc cắt giảm cấu hình là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng xem với những gì được trang bị thì hiệu năng của OPPO F3 như thế nào, có thể cạnh tranh được với các đối thủ

Đánh giá thời lượng pin OPPO A93: 4000 mAh có đủ dùng cho 1 ngày dài?

OPPO A93 đang thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi vẻ ngoài hấp dẫn, cấu hình mạnh và camera chụp ảnh đẹp. Không chỉ vậy A93 còn sở hữu viên pin dung lượng 4.000 mAh, nhưng viên pin này có đủ để sử