Opera Mini trên Android thêm tính năng tăng tốc video

Opera Mini vừa chính thức ra mắt tính năng tăng tốc video trên phiên bản mới nhất, người dùng có thể tải miễn phí tại Google Play. Phiên bản này sẽ làm cho việc xem video trở nên mượt mà hơn và tiết kiệm dữ liệu hơn.


Opera Mini trên Android thêm tính năng tăng tốc video

Công nghệ tăng tốc video của Opera làm giảm kích thước của dữ liệu video, từ đó giảm bớt thời gian tải video và trì hoãn việc chiến đấu trong bộ nhớ đệm, điều này đồng thời sẽ giúp tiết kiệm dữ liệu. Video bị đình trệ tạo ra sự thất vọng và lãng phí thời gian, và nếu xem từ điện thoại di động hoặc máy tính bảng có thể làm cho gói cước dữ liệu của bạn nhanh chóng cạn kiệt. Mạng không ổn định hoặc tắc nghẽn cũng gây ra những trải nghiệm mờ nhạt hoặc chán nản khi xem video.

Opera cho biết họ là công ty đầu tiên tích hợp tính năng tối ưu hóa video vào trình duyệt web. Các trình duyệt web mặc định trên Android không làm giảm kích thước của dữ liệu video.

'Tăng tốc Video tăng là một tính năng quan trọng đối với người thích xem video hoặc những người sử dụng gói dữ liệu di động hạn chế, điều kiện mạng chậm hoặc cản trở từ thiết bị', Nuno Sitima, SVP, Trưởng Trình duyệt di động Opera cho biết.

Một nghiên cứu được thực hiện trong năm 2015 cho thấy người dùng rất ít kiên nhẫn khi xem video bị gián đoạn. 75% người xem từ bỏ phim kém chất lượng trong bốn phút hoặc ít hơn, và 33% trong vòng 30 giây.

Cách sử dụng tính năng mới tăng tốc video

Dưới menu hình chữ 'O' trong Opera Mini 15, chỉ cần bấm vào mục tiết kiệm dữ liệu để chuyển sang chế độ tiết kiệm cao. Tính năng tăng tốc video cũng cho thấy một số nơi người dùng có thể theo dõi bao nhiêu video đã được tối ưu hóa.

Trong chế độ tiết kiệm cao, Opera Mini sẽ tự động tắt cơ chế nén dữ liệu khi phát hiện có Wifi để tận dụng đầy đủ các kết nối internet chất lượng cao. Nếu Wifi bị nghẽn vì quá nhiều sử dụng, bạn chỉ cần chuyển sang chế độ tiết kiệm dữ liệu trở lại trong phần thiết lập.

Ngoài ra, Opera Mini đã cho phép bạn chỉnh lại kích thước hình ảnh trong trình duyệt trước khi bạn tải chúng lên web. Trình duyệt có thể chỉnh kích thước từ 2240x1680 xuống còn 800x600 pixels, do đó bạn có thể tiết kiệm dữ liệu và dễ dàng up hình khi mạng yếu

Với tính năng cuộn ngón tay cái mới, cuộn xuống để đưa lên một bên thanh cuộn lên trên màn hình, để điều hướng dễ dàng hơn trên các bài báo dài và các trang web.

Video giới thiệu về tính năng mới trên Opera Mini:

Từ khoá : Opera, Mini, Android, video

TIN LIÊN QUAN

Chrome trên Android giới thiệu tính năng nén video và duyệt web offline

Trong các bản trình duyệt Chrome 54 và 55 sắp tới, Google sẽ nâng cấp tính năng Data Saver để người dùng tiết kiệm lượng dữ liệu cần tải khi duyệt web, chế độ Download để xem offline cùng cơ chế gợi ý nội dung phù hợp.

Xem video offline với ứng dụng Youtube Go

Ngoài khả năng có thể xem video như cách thông thường, Youtube Go còn cho phép người dùng tải về để xem video offline.

Nhiều tài khoản Facebook tại Việt Nam dính virus, chia sẻ link video độc hại tràn lan

Các đường link độc hại núp bóng dưới các video được chia sẻ tràn lan, khiến nhiều người khác có nguy cơ nhiễm virus, mất tài khoản.

Thoải mái xem clip dù đã hết 3G với ứng dụng Youtube Go

Ứng dụng Youtube Go sẽ giúp bạn xem clip thoải mái dù dung lượng mạng 3G, 4G đã cạn kiệt. Làm như thế nào vậy? Cùng tham khảo nhé!

Facebook giới thiệu tính năng xem video trên tivi

Facebook mở tính năng truyền phát video từ điện thoại lên PC, hỗ trợ đầy đủ các thiết bị truyền phát như Apple TV và Chromecast của Google.

Google giới thiệu YouTube Go, cho phép xem video offline

Ứng dụng YouTube Go, trước mắt dành cho người dùng Ấn Độ, cho phép xem trước cắt cảnh video muốn xem, hay tải video về xem offline, và chia sẻ đường link thông qua Bluetooth.

Truy cập Facebook, messenger và các website bị chặn với Opera Free VPN

Phần mềm lướt VPN của Opera trước đây chỉ có trên Desktop và iOS nay đã có thêm phiên bản dành cho Android với đầy đủ các tính năng như trên iOS.

[Mẹo vặt] Cách giảm tối đa dữ liệu mạng sử dụng trên iPhone

WiFi thì đã ngày càng được phổ biến rộng rãi ở Việt Nam, người dùng smartphone đã bớt lo lắng về việc tiêu thụ dữ liệu mạng sao cho hợp lý và không bị mất tiền oan. Tuy nhiên, trong...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn vô hiệu hóa video tự động phát trên Mac

Tự động phát video là một yếu tố gây bực bội của trải nghiệm web hiện đại mà đôi khi video tự động phát khó mà tìm thấy được hoặc nút dừng phát dường như không hoạt động. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên vô hiệu hóa chúng.

Hướng dẫn cách phát 3G với Thánh SIM trên iPhone

Có khá nhiều bạn đã chia sẻ rằng việc phát 3G với Thánh SIM trên iPhone là không thể nhưng sau một vài thử nghiệm nho nhỏ, một số người dùng đã phát hiện ra cách để phát được 3G trên các thiết bị iOS khi sử dụng Thánh

Hướng dẫn sử dụng nhiều tài khoản trên trình duyệt Chrome

Từ bản Google Chrome 39 trở đi, tính năng Account Switcher trên trình duyệt này sẽ giúp người dùng ngoài việc có thể đăng nhập cùng một lúc nhiều tài khoản vào Chrome , còn có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các

Cách ánh xạ ổ đĩa mạng bằng Command Prompt trong Windows

Việc ánh xạ ổ đĩa mạng tới một thư mục chia sẻ từ giao diện đồ họa của Windows không phải là khó. Nhưng nếu bạn đã biết đường dẫn mạng của thư mục chia sẻ, bạn có thể ánh xạ ổ đĩa nhanh hơn rất nhiều bằng cách sử dụng

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Điện thoại Nokia C30

Nokia C30 là một trong những smartphone nổi bật của HMD nhờ thiết kế đơn giản, pin khủng và bền bỉ. Mặc dù không phải một chiếc điện thoại quá mạnh mẽ nhưng khi trên tay Nokia C30 chắc chắn bạn sẽ ấn tượng bởi những gì

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...