5 sự kiện khai tử công nghệ đáng chú ý năm 2016

Năm 2016, nhiều hãng đã quyết định khai tử công nghệ trên sản phẩm của mình và đã có nhiều tranh cãi xung quanh vấn đề này.

 

5 sự kiện khai tử công nghệ đáng chú ý năm 2016
Khai tử công nghệ cũ giúp mở ra xu thế mới cho năm 2017

 

Những phát minh mới xuất hiện khiến các hãng phải khai tử công nghệ cũ. Đó là lẽ dĩ nhiên trong quy luật đào thải của cơ chế thị trường. Có những quyết định còn gây tranh cãi, nhưng vẫn có những điều khiến người dùng cảm thấy tiếc nuối, hụt hẫng. Hãy cùng điểm qua những sản phẩm công nghệ sẽ không còn xuất hiện trên thị trường năm 2017 nữa.

Samsung khai tử Galaxy Note 7

Đây là sự kiện khai tử công nghệ gây nhiều tranh cãi nhất năm 2016. Khi Galaxy Note 7 mới được ra mắt, Samsung đã hi vọng rất nhiều đến việc lật đổ đế chế Apple. Hàng loạt những cải tiến lớn về mặt thiết kế và tính năng đã khiến không ít người xem phải trầm trồ.

 

Galaxy Note 7 là sự kiện gây shock nhất năm 2016

 

Tuy nhiên, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, hàng loạt trường hợp Galaxy Note 7 bị phát nổ đã khiến người dùng suy giảm lòng tin vào sản phẩm. Thể hiện là một công ty lớn, Samsung đã thực hiện kế hoạch đổi trả toàn diện trên quy mô toàn thế giới. Nhưng những vụ nổ pin vẫn tiếp tục xảy ra sau đó. Lần này, hãng công nghệ Hàn Quốc quyết định ngừng sản sản xuất và thu hồi toàn bộ sản phẩm. Nguyên nhân xác định là do lỗi thiết kế.

 

Galaxy S8 vẫn được người dùng tin tưởng sau nỗ lực giải quyết của Samsung đối với Galaxy Note 7

 

Qua sự việc Galaxy Note 7, người dùng không khỏi hoang mang. Nhưng với cách giải quyết chu đáo của mình, Samsung vẫn khiến khách hàng tin tưởng vào sản phẩm. Đầu năm 2017, Galaxy S8 sẽ ra mắt và đây là tin mừng đối với những người đã và đang sử dụng sản phẩm của Samsung.

Apple khai tử màn hình Thunderbolt và giắc cắm 3.5mm

Trong năm 2016, Apple đã lên tiếng xác nhận ngừng sản xuất màn hình Thunderbolt. Quyết định này có lẽ cùng khá hợp thời khi máy tính để bàn Desktop đã thất thế. Với mức giá 999$ cho màn hình 27 inch, quả thực người dùng có thể sở hữu những model màn hình 4K của các nhà sản xuất khác với chất lượng tương đương.

 

Màn hình Thunderbolt đã bị Apple quyết định khai tử

 

Một quyết định khác cũng gây tranh cãi của Apple chính là giắc 3.5mm trên iPhone 7/7 Plus. Nhiều người nhận xét, Apple đang gây bất lợi cho người dùng vì ý tưởng này nhưng một số khác lại cho rằng, điều này là cần thiết nhằm cho thiết bị có thiết kế mỏng hơn.

Điện thoại lắp ghép Project Ara của Google

Project Ara của Google được khởi tạo năm 2013 khi công ty vẫn sở hữu Motorola. Sauk hi bán thương hiệu cho Lenovo, các kỹ sư của Google vẫn tiếp tục dự án điện thoại lắp ghép này. Chính cha đẻ của Project Ara cũng đã lên tiếng chê bai thành quả của dự án này. Chính vì vậy vào tháng 9 năm 2016, gã khổng lồ công nghệ này đã chính thức buông tay sau khi kết quả không mấy khả quan.

 

Project Ara là dự án điện thoại lắp ghép của Google

 

Về phần Motorola, sau khi về tay Lenovo đã khởi động lại dự án với cái tên Moto Mod.

Thiết bị đeo Pebble

Sự kiện Pebble rút khỏi thị trường là kết quả đánh dấu sự chấm hết sau nhiều nỗ lực cạnh tranh. Thương hiệu đã về tay Fitbit. Tuy nhiên, không may mắn như Motorola, ông lớn này đã quyết định xóa bỏ cái tên Pebble ra khỏi bản đồ công nghệ và hủy hai sản phẩm được nhiều người chờ đợi từ lâu là Time 2 và Core.

 

Thương hiệu Pebble đã biến mất trên thị trường đem lại nhiều tiếc nuối

 

Điện thoại BlackBerry “chính chủ”

Kết quả này đã được dự đoán từ lâu. Tuy nhiên, cái này Blackberry tuyên bố ngừng sản xuất điện thoại cũng không khiến ít người cảm thấy hụt hẫng. Nhìn vào thực tế có thể thấy, những chiếc điện thoại mang thương hiệu dâu đen ngày càng kém hấp dẫn người dùng. Một phần là do thiết kế bàn phím cứng “có vẻ như đã lỗi thời”. Lý do còn lại là do môi trường sinh thái của hệ điều hành BBOS không phong phú bằng Android hay iOS.

 

BlackBerry đã ngừng sản xuất phần cứng và nhường quyền cho đối tác

 

Tháng 9 vừa qua, BlackBerry chính thức tuyên bố chuyển giao mảng phát triển và sản xuất phần cứng cho đối tác. Về phần họ, công ty chỉ tập trung phát triển phần mềm và hệ thống bảo mật thông tin, vốn là thế mạnh vốn có của mình.

 

Tât cả những thông tin trên đều khiến người dùng tiếc nuối. Nhưng cũng chính vì vậy mà bức tranh công nghệ năm 2017 trở nên muôn màu hơn. Việc khai tử công nghệ năm 2016 cũng mở ra xu hướng mới năm sau, hứa hẹn đem lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời.


Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Samsung tăng sản lượng Galaxy S7 để bù đắp cho Galaxy Note 7 bị khai tử

Với việc khai tử Galaxy Note 7, Samsung không còn điện thoại cao cấp nào để phục vụ mùa mua sắm cuối năm, cũng như để cạnh tranh với iPhone 7, trừ bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge đã ra mắt hồi đầu năm.

Năm 2017, Samsung khai tử dòng Note sau sự cố của Note 7

Một nguồn tin đáng tin cậy từ Hàn Quốc cho thấy, kế hoạch Samsung khai tử dòng Note là có thật và đang được cân nhắc một cách kỹ lưỡng.

Samsung sẽ công bố nguyên nhân Note 7

Vừa qua, một hãng tin của Hàn quốc cho biết, Samsung sẽ công bố nguyên nhân Note 7 phát nổ trước khi năm 2016 kết thúc.

Lý do để Samsung không khai tử dòng Galaxy Note

Một trong những lý do khiến Samsung sẽ không khai tử dòng Galaxy Note là vì nếu làm như thế, sẽ khiến cho 'thảm hoạ' Note 7 còn được nhắc lại mãi.

Samsung đã tìm ra nguyên nhân khiến Galaxy Note 7 cháy nổ

Dựa trên tập tính gập cánh khi bổ nhào tốc độ cao vào con mồi của chim diều hâu, NASA đang muốn tạo ra một thiết kế cánh gập mở ngay khi đang bay để khai thác các ưu điểm về khí...

Người dùng Việt Nam nói gì khi Samsung khai tử Galaxy Note 7?

Đa phần người dùng Việt Nam đánh giá cao chính sách của Samsung khi thu hồi máy và đền bù cho khách hàng. Dù vậy, một số người vẫn do dự không muốn trả lại máy, với những lý do riêng của mình.

Ước tính có đến 5 – 7 triệu người dùng Samsung sẽ chuyển sang iPhone 7 khi Note 7 bị khai tử

Sau khi Galaxy Note 7 chính thức bị khai tử thì câu hỏi được đặt ra ngay lập tức là chiếc điện thoại nào sẽ là thay thế hoàn hảo cho các cựu chủ nhân của Note 7 hay là...

Galaxy Note 7 thất thu, Samsung gấp rút đẩy sớm ngày ra mắt Galaxy S8?

Như các bạn đều đã biết, Galaxy Note 7 là thất bại rất đáng tiếc của Samsung khi hội tủ đầy đủ những yếu tố tạo nên thành công của một mẫu smartphone cao cấp. Hàng loạt những vụ nổ...

THỦ THUẬT HAY

Cách bật Flash chơi Webgame không được

Bạn thích các thể loại Webgame nhưng bạn lại không biết bật Flash Player hoặc bật Flash chơi Webgame không được thì hướng dẫn sau đây sẽ chỉ rõ cho bạn cách để bật Flash chơi Webgame chuẩn nhất.

5 cách khắc phục kết nối WIFI mà vẫn không thể vào được Internet

Trong quá trình sử dụng WiFi, bạn có thể gặp phải tình trạng kết nối được với mạng nhưng lại không có Internet. Đây là một vấn đề khá phổ biến trên các thiết bị Android. Sau đây là 5 cách để khắc phục tình trạng này

Lỗi bảo mật nghiêm trọng trên iOS 7 có thê tiếp tay cho việc trộm iPhone

Hiện nay kẻ trộm iPhone có thể vô hiệu hóa tính năng Find My iPhone và xóa tài khoản iCloud của người dùng nhờ vào lỗ bảo mật iOS 7.

Những tính năng có thể bạn chưa biết tới của CCleaner

Nhưng nếu chỉ để sử dụng các tính năng cơ bản của CCleaner thì đó quả thực là một sự lãng phí, bởi ngoài việc tìm, quét, và khắc phục những lỗi mà ai cũng biết kia, công cụ giúp dọn dẹp máy tính này còn có khả năng khá

2 cách đơn giản để xem và đọc địa chỉ MAC trên máy tính Windows 10

Địa chỉ MAC là địa chỉ định danh duy nhất hay còn gọi là số nhận dạng của mỗi thiết bị được các nhà sản xuất gán trên mỗi thiết bị. Địa chỉ MAC dài 48 bit.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy Z Flip3 sau một tuần sử dụng: smartphone gập rẻ và ấn tượng nhất hiện nay dành cho giới trẻ

Galaxy Z Flip3 sau một tuần trải nghiệm sẽ như thế nào? Hãy cùng mình đánh giá smartphone gập cực hot này tại bài viết.

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá chi tiết Nova 3e: Liệu có làm nên kỳ tích như người tiền nhiệm

Trước sự thành công của Nova 2i trên thị trường Việt Nam, liệu rằng người kế nhiệm Nova 3e có làm nên những kỳ tích như người tiền nhiệm kia không? Dưới đây là bài đánh giá chi tiết Nova 3e của mình, mời các bạn cùng