Lý do để Samsung không khai tử dòng Galaxy Note

Một trong những lý do khiến Samsung sẽ không khai tử dòng Galaxy Note là vì nếu làm như thế, sẽ khiến cho 'thảm hoạ' Note 7 còn được nhắc lại mãi.
Lý do để Samsung không khai tử dòng Galaxy Note

Đích thân người đứng đầu mảng điện thoại, ông D.J.Koh, đã chia sẻ với trang CNET rằng Samsung vẫn sẽ gắn bó với dòng Note. Ông cũng cam kết họ sẽ mang lại một chiếc Note 8 tốt hơn, an toàn hơn và sáng tạo hơn.Mặc dù ông không nói rõ lý do Samsung đưa ra quyết định này nhưng chúng ta đều có thể đoán biết được tại sao Samsung lại quyết tâm giữ lại dòng Galaxy Note như vậy.

Doanh số cực kỳ ấn tượng của Note 7

Quang cảnh tại Hàn Quốc ngày Note 7 mở bán trở lại.

 

Nếu nhìn vào lượng tiêu thụ của Note 7 đợt đầu mở bán chúng ta phải công nhận điều này. Chỉ sau vài ngày mở bán Galaxy Note 7, Samsung đã ước tính đã bán 2,5 triệu máy và con số này cũng chính là số lượng máy phải thu hồi đợt đầu. So với Galaxy S7, Note 7 có lượng đặt mua trước trên thế giới cao hơn gấp đôi sau 2 ngày giới thiệu.

Tại Việt Nam, CellphoneS đã nhận được 1.200 lượt đặt hàng Note 7, trong đó có 700 lượt đặt cọc thành công. Đây là con số lớn nhất từ trước đến nay cho một chiếc smartphone đến từ Samsung ở hệ thống cửa hàng này. Ngay khi mở bán lại, dựa theo số liệu báo cáo từ các nhà phân phối lớn là SK Telecom, KT và LG U+, đã có tới hơn 21.000 chiếc Galaxy Note 7 được người tiêu dùng tại Hàn Quốc chọn mua trong ngày 1/10, ngày đầu tiên sản phẩm này trở lại.

 

Mở bán Galaxy Note 7 tại Việt Nam.

 

Cho đến thời điểm này, khi Note 7 đã chính thức bị khai tử, các nhà mạng cũng như Samsung đã cập nhật firmware để giảm thời lượng pin, chặn sóng,…để hy vọng người dùng sẽ đem trả lại Note 7 thì vẫn còn lượng nhỏ khách hàng không muốn đem trả lại.

 

 

Thương hiệu của Galaxy Note

Từ khi chiếc Galaxy Note đầu tiên ra mắt vào tháng 10/ 2011, lúc đó Samsung đã hứng chịu những chỉ trích bởi một chiếc điện thoại màn hình “quá khổ” lên tới 5,3 inch trong khi Apple mới chỉ đang làm điện thoại 3,5 inch. Tuy nhiên Samsung đã chứng minh sự thành công của thương hiệu Galaxy Note lớn đến mức nào nhờ vào những kỷ lục về doanh số của mỗi sản phẩm.

 

Galaxy Note đã tạo ra xu hướng smartphone màn hình lớn và chính cây bút S-Pen.

 

Chính dòng Galaxy Note đã tạo ra xu hướng smartphone màn hình lớn và chính cây bút S-Pen đó đã trở thành thương hiệu của dòng phablet trứ danh này.

Samsung đã mất 6 năm xây dựng dòng Note vì vậy không dễ gì để Samsung từ bỏ.

Tâm lý khách hàng

Sau sự cố của Galaxy Note 7, khách hàng rất trông đợi vào thế hệ Note tiếp theo, họ muốn biết Samsung sẽ làm gì để sửa chữa sai phạm. Chính vì vậy nếu Samsung bỏ đi lúc này chắc chắn sẽ gây mất lòng tin từ phía người dùng. Hơn nữa thất bại của Note 7 cũng sẽ vì vậy khiến người ta còn nhớ mãi.

 

Theo Nghe nhìn VN

TIN LIÊN QUAN

Samsung tăng sản lượng Galaxy S7 để bù đắp cho Galaxy Note 7 bị khai tử

Với việc khai tử Galaxy Note 7, Samsung không còn điện thoại cao cấp nào để phục vụ mùa mua sắm cuối năm, cũng như để cạnh tranh với iPhone 7, trừ bộ đôi Galaxy S7 và S7 Edge đã ra mắt hồi đầu năm.

Năm 2017, Samsung khai tử dòng Note sau sự cố của Note 7

Một nguồn tin đáng tin cậy từ Hàn Quốc cho thấy, kế hoạch Samsung khai tử dòng Note là có thật và đang được cân nhắc một cách kỹ lưỡng.

Galaxy Note 7 thất thu, Samsung gấp rút đẩy sớm ngày ra mắt Galaxy S8?

Như các bạn đều đã biết, Galaxy Note 7 là thất bại rất đáng tiếc của Samsung khi hội tủ đầy đủ những yếu tố tạo nên thành công của một mẫu smartphone cao cấp. Hàng loạt những vụ nổ...

Samsung sẽ công bố nguyên nhân Note 7

Vừa qua, một hãng tin của Hàn quốc cho biết, Samsung sẽ công bố nguyên nhân Note 7 phát nổ trước khi năm 2016 kết thúc.

Lộ thời điểm ra mắt hàng hot Galaxy Note 8

“Ông lớn” Samsung sẽ tung ra Galaxy Note 8, đánh dấu sự trở lại của Note Serie trên thị trường công nghệ.

Galaxy Note 7 mới vẫn cháy, dấy lên nghi ngờ Samsung không hề sửa lỗi pin

Một chiếc Galaxy Note 7 trong đợt hàng mới, không thuộc diện triệu hồ nhưng cuối cùng vẫn... bốc cháy, làm bỏng tay khổ chủ và thiêu luôn chiếc laptop của anh ta.

Samsung triệu hồi 2,5 triệu Galaxy Note 7 đã bán, kể cả tại Việt Nam

Sự cố cháy pin của Galaxy Note 7 nghiêm trọng hơn dự tính của Samsung khiến hãng này phải ra chiến dịch triệu hồi 2,5 triệu máy đã bán, trong đó có cả thị trường Việt Nam.

THỦ THUẬT HAY

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

6 website xem trực tiếp Euro 2016 miễn phí tốt nhất

Rạng sáng mai 11/6, Euro 2016 sẽ chính thức khai mạc và khởi tranh tại sân vận động Stade de France Park nước Pháp. Để phục các bạn không có điều kiện xem TV hoặc cần theo dõi trên điện thoại, tablet... bất cứ ở đâu có

Hướng dẫn sử dụng VPN trên trình duyệt Opera

Cho đến nay, hầu hết các dịch vụ VPN và máy chủ proxy đều bị giới hạn và dựa trên đăng ký trả tiền. Với một VPN miễn phí, không giới hạn, mà chỉ hoạt động khi chưa có hộp thoại và không đòi hỏi bất kỳ đăng ký nào,

Hãy thử làm 13 điều này mỗi khi bạn cảm thấy bế tắc trong công việc và cuộc sống

Hãy làm mới bản thân bất cứ lúc nào bạn cảm thấy mệt mỏi, chán nản và thiếu động lực sống bằng 13 cách cách đơn giản này nhé.

Cách xem mật khẩu đã lưu khi lướt web trên iPhone, iPad

Khi lướt web hàng ngày trên iPhone, iPad bằng cách sử dụng Safari, các mật khẩu mà bạn sử dụng để đăng nhập trên một trang nào đó đều sẽ được lưu lại. Do đó, nếu lỡ quên mật khẩu, bạn có thể xem và lấy lại một cách dễ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Pantech V950: Thiết kế lạ, hoàn thiện khá, màn hình đẹp, pin tốt

Pantech V950 nổi bật nhờ thiết kế lạ mắt, độ hoàn thiện khá, khả năng kháng bụi, nước IP67, có hỗ trợ kết nối 4G cùng cấu hình phần cứng vừa đủ đối với một chiếc máy có giá bán dưới 6 triệu đồng. Sau đây, mời các bạn...

Đánh giá Nokia 7 plus: Lựa chọn đáng giá với mức 10 triệu đồng

Trong năm 2018 này, Cựu Vương tiếp tục thể hiện phong độ của mình với nhiều mẫu điện thoại vừa mới được ra mắt tại MWC 2017. Và một trong số đó chính là chiếc Nokia 7 plus.

Trên tay Nokia T20: Thiết kế tinh tế, màn hình 2K sắc nét, pin 8.200 mAh, phù hợp cho việc học online của học sinh, sinh viên

Sau nhiều tin đồn đoán thì mới đây, Nokia đã chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng mới nhất có tên gọi là Nokia T20. Vậy sản phẩm này có những tính năng gì nổi bật? Hãy cùng Viettel Store trên tay Nokia T20 để khám phá