Samsung Việt Nam đã chính thức thông báo chương trình thu hồi toàn bộ máy Galaxy Note 7 trên thị trường, cam kết hoàn tiền 100% cho khách hàng cùng một số ưu đãi bù đắp khác.
'Tôi không muốn trả lại máy'
Tuy nhiên, một số người dùng khi được hỏi, đã cho biết… không muốn trả lại máy. Theo trang ICTnews, anh Anton Dat, một người khá quen thuộc trong giới công nghệ TP.HCM, cho biết sẽ không trả lại máy để nhận tiền theo chính sách của Samsung.
Anh Dat cho biết đã từng đổi máy ở đợt triệu hồi đầu tiên của Samsung, và cho rằng đang dùng bình thường, máy cũng không nóng nên sẽ không có ý định trả lại. Lý do anh đưa ra là Note 7 là điện thoại có thiết kế đẹp, pin tốt, camera chụp ảnh đẹp tương đương S7 Edge.
Khách hàng này cũng nói thêm vài người bạn khác đang sở hữu Note 7 cũng chưa có ý định sẽ đổi lại máy như Samsung yêu cầu.
Một người dùng khác là anh Quynh Nguyen (Công ty D-Link) cũng trả lời ICTNews rằng đang rất phân vân không biết nên giữ lại máy hay đem đổi. Lý do của anh là cảm thấy hiện không có điện thoại Android nào xứng đáng thay thế Note 7 cả về tính năng và mẫu mã.
Dù vậy, khả năng lỗi pin của Note 7 vẫn “treo lơ lửng” nên anh cảm thấy khá lo lắng nếu vẫn tiếp tục sử dụng.
Một người dùng khác mang tên Quynh Nguyen lại lập luận chiếc Note 7 của anh là bản đã thay thế, lại thường xuyên sạc không dây nên anh nghĩ sẽ không quá nóng và có vẻ an toàn. Anh cho rằng nguyên nhân chính khiến Galaxy Note 7 nóng và cháy là do sạc qua cổng USB Type-C bằng dây cáp
“Chưa kể tôi hay đi công tác, mang điện thoại Note 7 lên máy bay bị làm khó cũng là một rắc rối không đáng có”, anh Quynh cho biết thêm.
Dù thiệt hại nặng, nhưng Samsung vẫn ghi điểm trong mắt người dùng
Trên các diễn đàn công nghệ, thông tin Samsung khai tử Galaxy Note 7 và áp dụng chương trình bồi hoàn cho khách hàng được cộng đồng rất quan tâm. Tuy nhiên theo ghi nhận của Kul News, đa phần đều là các ý kiến tích cực, đánh giá cao động thái nhanh chóng tích cực sửa sai của Samsung.
Dù nhiều người vẫn lên tiếng chê trách Samsung vì đã phạm một lỗi kinh khủng không thể cứu vãn, nhưng tựu chung mọi người đã có cái nhìn thiện cảm với hãng này ở những động thái khắc phục hậu quả, và đánh giá Samsung đã xử lý khá tốt cuộc khủng hoảng này.
Vể phía Samsung Việt Nam, trao đổi với trang ICTnews, hãng cho biết sẽ họp với bộ phận pháp lý để tìm cách khuyến nghị người dùng mạnh mẽ hơn trong việc tham gia chương trình thu hồi của công ty.
Nguyên Khang (Tổng hợp)
Theo Infonet
Nguồn : kul.vn