Xuất xứ iPhone ngoài Trung Quốc sẽ có thêm Ấn Độ

Rất có thể trong tương lai, xuất xứ iPhone sẽ thêm cả Ấn Độ thay vì chỉ Trung Quốc như hiện nay. Thời điểm được xác nhận sẽ là đầu Quý II năm 2017.



Xuất xứ iPhone ngoài Trung Quốc sẽ có thêm Ấn Độ


Trong tương lai, xuất xứ iPhone sẽ có thêm Ấn Độ


Ấn Độ đang là thị trường có tốc độ tăng trưởng số lượng người dùng cao nhất hiện nay. Chính vì vậy, rất có thể xuất xứ iPhone trong tương lai cũng đến từ quốc gia này. Đây là nỗ lực của Apple trong kế hoạch thoát khỏi sự lệ thuộc vào nguồn cung quá lớn từ Trung Quốc.


Sau một thời gian dài đàm phán với chính quyền địa phương, Apple đã sẵn sáng lắp ráp những chiếc iPhone đầu tiên tại Ấn Độ ngay đầu tháng 4 năm 2017. Thành phố được Apple lựa chọn để xây dựng nhà máy chính là Bangalore, nơi được nhiều người ví von là Thung lũng Silicon của Ấn Độ.





Bangalore là thành phố nghiên cứu công nghệ lớn nhất Ấn Độ


Tuy nhiên, cũng không phải Apple trực tiếp sản xuất mà đây là chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác với nhà sản xuất Wistron của Đài Loan. Công ty này đang nhận nhiệm vụ lắp đặt hệ thống trang thiết bị tại Peenya, một khu công nghiệp gần Bangalore.





Chính sách bán điện thoại cũ tại Ấn Độ của Apple đã thất bại trước đó


Sở dĩ Apple có động thái này là do Ấn Độ đang là thị trường tiềm năng lớn của tất cả các hãng công nghệ hiện nay. Tuy nhiên, chính phủ Ấn Độ đang đánh thuế khá nặng lên các sản phẩm điện tử nhập khẩu để bảo hộ cho nền sản xuất trong nước. Chỉ bằng cách xây dựng nhà máy sản xuất và lắp ráp tại đây, Apple mới nhận được những chính sách ưu đãi nội địa, bao gồm cả việc giảm thuế.





Việc sản xuất iPhone tại Ấn Độ sẽ phá vỡ rào cản của Apple với thị trường này


Trước đó, Apple đã có nước cờ bán iPhone cũ tân trang tại thị trường Ấn Độ. Tuy nhiên, giải pháp đó vấp phải nhiều rào cản lớn đến từ mức thuế nhập khẩu cũng như lo ngại Ấn Độ sẽ trở thành bãi rác thải công nghệ của Apple từ các nhà hoạt động môi trường và chính khách nước sở tại.


Ngoài Ấn Độ, Apple cũng đang cân nhắc khả năng đưa một phần dây chuyền sản xuất và lắp ráp của mình về Mỹ theo lời kêu gọi của Tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. Chính vì vậy, rất có thể trong tương lai gần, xuất xứ iPhone sẽ không chỉ đơn thuần là đến từ Trung Quốc như từ trước đến nay.





Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Ấn Độ bắt tay sản xuất iPhone SE ngay trong tháng 4

Nhà máy của Apple tại Ấn Độ sẽ đi vào sản xuất iPhone SE ngay trong tháng 4 năm nay và chưa có kế hoạch sản xuất các thiết bị khác.

Điện thoại iPhone “Made in China” xưa rồi, iPhone “Made in India” mới hot

Bạn không thích điện thoại iPhone sản xuất, lắp ráp tại Trung Quốc, ngay trong năm 2017 bạn sẽ có một lựa chọn khác để thay thế đó là điện thoại iPhone sản xuất tại Ấn Độ.

Không có iPhone 8, iPhone 7s sẽ ra mắt năm 2017 với chipset Apple A11 và tùy chọn màu đỏ

Năm sau là kỉ niệm 10 năm ngày chiếc iPhone đầu tiên ra đời và chúng ta đang bị rối loạn với những tin đồn về sản phẩm được Apple cho ra mắt vào năm sau.

Bộ đôi iPhone 7 màu đỏ đang trở thành

Dự báo bộ đôi iPhone 7 màu đỏ sẽ bán rất chạy tại thị trường Trung Quốc với lượng đơn đăng ký mua tăng nhanh đột biến với hơn 337.000 đơn.

THỦ THUẬT HAY

2 cách hủy dịch vụ Live News của Vietnamobile

Thực ra những thông báo này chính là của dịch vụ Live News của Vietnamobile. Chúng ta chỉ cần đơn giản là hủy dịch vụ này đi thì sẽ không bao giờ thấy những thông báo phiền toái kia nữa. Có hai cách để giúp bạn làm

Cách mở rộng Clipboard trên Chrome bằng Multi Copy Paste

Multi Copy Paste là tiện ích trên trình duyệt Chrome hỗ trợ người dùng mở rộng số lần sao chép dữ liệu vào Clipboard, có thể lên tới 10 dữ liệu sao chép khác nhau.

Hướng dẫn lấy mã nhúng video Facebook

Cách lấy mã nhúng, code nhúng video Facebook để chèn vào website đã thay đổi khá nhiều cùng với những lần cập nhật của Facebook. Nếu bạn chưa biết làm cách nào để nhúng video Facebook vào website thì hãy đọc bài hướng

Ứng dụng cung cấp ảnh độ phân giải cao làm hình nền trên Windows 10

Ứng dụng này sẽ cung cấp hàng nghìn bức ảnh tuyệt đẹp với độ phân giải HD, có khoảng 35 chủ đề cho bạn lựa chọn. Hãy tả ứng dụng và chọn ảnh làm hình nền và màn hình khóa máy tính nhé.

Tải 9999+ Thiệp chúc mừng tết độc đáo 2023 Download miễn phí

Năm mới tết đến mọi người thường muốn dành tặng người thân, bạn bè những lời chúc đầy ý nghĩa, mong một năm tràn đầy sức khoẻ, sự may mắn và bình an. Để có thể gửi cho tất cả mọi người, kể cả những người ở xa bạn cũng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá: Tai nghe đậm chất bass ATH-WS550iS của Audio Technica

Solid Bass là dòng sản phẩm tai nghe thiên về âm Bass của Audio Technica, và đầu năm 2016, hãng đã giới thiệu ATH-WS550iS với micro tích hợp để sử dụng kèm với các thiết bị di động. Sản phẩm có kích thước khá lớn, chất

Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để thuyết phục người dùng xuống tiền?

Giữa tháng 8 vừa qua Samsung đã trình làng smartphone màn hình gập Galaxy Z Flip3 5G với thiết kế vô cùng nhỏ gọn và tích hợp nhiều công nghệ hiện đại. Ngoài hai yếu tố trên, Galaxy Z Flip3 5G có gì đặc biệt để đốn tim

Đánh giá Mercedes A-Class 2019 về nội ngoại thất và giá bán

Về ngoại thất tổng thể, Mercedes A-Class 2019 thế hệ mới đại diện cho một bước đi tiếp theo trong triết lý thiết kế Sensual Purity của Mercedes-Benz. Những đường nét mạnh mẽ của mẫu xe thế hệ thứ ba đã biến mất, thế