Ấn Độ bắt tay sản xuất iPhone SE ngay trong tháng 4

Nhà máy của Apple tại Ấn Độ sẽ đi vào sản xuất iPhone SE ngay trong tháng 4 năm nay và chưa có kế hoạch sản xuất các thiết bị khác.


Ấn Độ bắt tay sản xuất iPhone SE ngay trong tháng 4

Nhà máy sản xuất iPhone SE tại Ấn Độ đã dần đi vào hoạt động


Bộ trưởng Công nghệ thông tin bang Karnataka, Ấn Độ - Ông Priyank Kharge vừa tiết lộ trên tài khoản Twitter cá nhân của mình về kế hoạch sản xuất iPhone ngay tại nước này. Tuy nhiên, hiện tại mới chỉ có kế hoạch cho iPhone SE, một chiếc điện thoại giá rẻ nhất của Apple. Điều đó cũng ít nhiều gây thất vọng cho người dùng đã hi vọng nhờ Ấn Độ mà Apple sẽ giảm giá bán của sản phẩm.


Bangalore được coi là thung lũng Silicon của Ấn Độ và cũng là nơi đặt nhà máy sản xuất của Apple. Tuy nhiên, hãng mới chỉ có kế hoạch sản xuất mẫu iPhone SE màn hình hình 4 inch mà không tiết lộ thêm kế hoạch về các mẫu iPhone đời mới hơn tại đây.




Thông báo về việc sản xuất iPhone của một quan chức Ấn Độ


Tuy nhiên, nhiều tờ báo công nghệ thế giới còn khẳng định nhà máy tại Ấn Độ chỉ thực hiện nhiệm vụ lắp ráp chứ chưa thực sự sản xuất. Nhà máy cũng đang trong giai đoạn chưa hoàn thành xây dựng.


Thông tin về việc Apple nhòm ngó vào thị trường Ấn Độ cũng đã xuất hiện từ lâu. Trước đó, hãng cũng đã tìm nhiều cách tiếp cận thị trường này, trong đó có việc thu gom iPhone cũ ở các nước phát triển để sửa chữa và làm mới, sau đó bán lại cho người dùng tại Ấn Độ. Tuy nhiên, kế hoạch đó đã không được thông qua do những lo ngại về vấn đề rác thải công nghệ.




Nhà máy sản xuất của Apple vẫn đang trong giai đoạn xây dựng


Dự án iPhone Made in India được thủ tướng Modi khởi xướng và thúc đẩy bẳng cách dành nhiều ưu đãi cho Apple nếu tiến hành xây dựng nhà máy sản xuất của hãng tại nơi đây. CEO Tim Cook cũng đã gặp thủ tướng Ấn Độ và các quan chức chính phủ vào tuần trước để bàn về vấn đề này.




Tim Cook gặp thủ tướng Modi trong việc nỗ lực tìm cách chinh phục thị trường tỷ dân


Để Apple đặt nhà máy sản xuất iPhone tại Ấn Độ, chính phủ sẽ phải ưu ái miễn thuế linh kiện và các thiết bị nhập khẩu trong 15 năm và hàng loạt các chính sách khác như gỡ bỏ rào cản cấm Apple bán hàng trên website trực tuyến.


Báo cáo tài chính quý tài khóa đầu tiên 2017 cho thấy, doanh số iPhone đã đạt mức 78,3 triệu máy. Nếu mở cửa hàng Apple Store trực tiếp để tiếp cận được thị trường tỷ dân này, dự kiến Apple sẽ lại cán mốc doanh số kỷ lục trong kỳ báo cáo tiếp theo.


Trong thời gian đầu, iPhone SE cũng chỉ có sản lượng vừa đủ để phục vụ thị trường nội địa. Tuy nhiên, sau khi nhà máy hoàn thành, quy mô sản xuất iPhone sẽ được mở rộng để phục vụ cho nhu cầu quốc tế.





Nguồn: Tổng hợp

TIN LIÊN QUAN

Apple lên kế hoạch ra mắt iPhone màn hình 5 inch

Apple dự định sẽ ra mắt thêm một chiếc iPhone màn hình 5 inch với cấu hình cao cấp và có khả năng sạc nhanh.

iPhone 5SE sẽ hỗ trợ quay video chất lượng 4K

Apple đang có kế hoạch tung ra 1 video quảng cáo giới thiệu tính năng quay 4K trên mẫu iPhone mới.

Xuất xứ iPhone ngoài Trung Quốc sẽ có thêm Ấn Độ

Rất có thể trong tương lai, xuất xứ iPhone sẽ thêm cả Ấn Độ thay vì chỉ Trung Quốc như hiện nay. Thời điểm được xác nhận sẽ là đầu Quý II năm 2017.

Điện thoại iPhone “Made in China” xưa rồi, iPhone “Made in India” mới hot

Bạn không thích điện thoại iPhone sản xuất, lắp ráp tại Trung Quốc, ngay trong năm 2017 bạn sẽ có một lựa chọn khác để thay thế đó là điện thoại iPhone sản xuất tại Ấn Độ.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem bóng đá nam ASIAD 2018 bằng máy tính và điện thoại

Vidio là đơn vị hiện đang nắm bản quyền truyền hình ASIAD 2018 của nước chủ nhà Indonesia và sẽ phát sóng miễn phí toàn bộ các môn thi đấu của giải này trên cả nước, trong đó có bóng đá.

Cách ánh xạ ổ đĩa mạng bằng Command Prompt trong Windows

Việc ánh xạ ổ đĩa mạng tới một thư mục chia sẻ từ giao diện đồ họa của Windows không phải là khó. Nhưng nếu bạn đã biết đường dẫn mạng của thư mục chia sẻ, bạn có thể ánh xạ ổ đĩa nhanh hơn rất nhiều bằng cách sử dụng

Cách chụp ảnh cận cảnh(Macro Photography)trên iPhone 13 Pro

Cách chụp ảnh và quay video cận cảnh (Macro Photography) trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, giúp các bạn có thêm nhiều hình ảnh vô cùng thú vị với nhiều góc quay mới lạ...

Hướng dẫn cách khôi phục mật khẩu Gmail trên điện thoại

Gmail,một trong những ứng dụng dịch vụ email được nhiều người sử dụng rộng rãi nhất hiện nay, ngoài việc phục vụ trao đổi thông tin tài liệu mà còn được dùng làm địa chỉ đăng ký vào nhiều trang web, diễn đàn, Facebook.

Hướng dẫn ẩn file và folder trong Windows 10 Search

Trong Windows 10, hộp Cortana hoặc mục Windows Search có thể giúp bạn tìm kiếm tất cả các tệp và thư mục trong máy tính. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn người khác xem một số file hoặc thư mục nào đó thì có thể ẩn chúng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh smartphone tầm trung Nokia 7 Plus

Nokia 7 Plus có thiết kế kim loại nguyên khối với hợp kim nhôm đạt chuẩn 6000, kiểu dáng bên ngoài khá đẹp với độ hoàn thiện cao cho cảm giác cầm nắm thoải mái. Máy có kích thước lần lượt 158.4 x 75.6 x 8mm, trọng

Sony Xperia XZ3 liệu có phải là phiên bản nâng cấp đáng giá?

Hồi tháng 2 Sony Xperia XZ2 được ra mắt với thiết kế mới và phần cứng mạnh mẽ. Khoảng nửa năm sau, công ty Nhật Bản tiếp tục giới thiệu mẫu flagship tiếp theo có tên gọi Sony Xperia XZ3. Liệu phiên bản nâng cấp này có

Trên tay LG G6 Plus: RAM 6GB, 128GB bộ nhớ, kích thước giống G6

Khác biệt của LG G6 Plus so với G6 là cái mà các bạn không nhìn thấy được, màn hình nó không to hơn, cái mà nó to hơn là bộ nhớ trong và RAM.