[Hỏi Tinh tế] Chọn mua HTC Butterfly 2 hay Asus Zenfone Max?

Trong một lần đang lượn lờ trên các mạng, mình vô tình gặp được một câu hỏi từ người dùng với tiêu đề ' ASUS Zenfone Max và HTC Butterfly 2, nên chọn loại nào?'. Là một người yêu thích công nghệ, đặc biệt là những sản phẩm công nghệ mới, mình cũng thấy khá hứng thú đối với câu hỏi này. Cuối cùng mình quyết định đi tìm câu trả lời cho chính mình với mục đích là giải tỏa thắc mắc cho bản thân đồng thời chia sẽ với các bạn có cùng quan tâm.

Trong một lần đang lượn lờ trên các mạng, mình vô tình gặp được một câu hỏi từ người dùng với tiêu đề ' ASUS Zenfone Max và HTC Butterfly 2 , nên chọn loại nào?'. Là một người yêu thích công nghệ, đặc biệt là những sản phẩm công nghệ mới, mình cũng thấy khá hứng thú đối với câu hỏi này. Cuối cùng mình quyết định đi tìm câu trả lời cho chính mình với mục đích là giải tỏa thắc mắc cho bản thân đồng thời chia sẽ với các bạn có cùng quan tâm.


[Hỏi Tinh tế] Chọn mua HTC Butterfly 2 hay Asus Zenfone Max?

Thiết kế kiểu mới so với Zenfone 2 trên Zenfone Max

Ở một hướng nào đó, những điều mình chia sẻ chắc chắn sẽ không chính xác 100% bởi nhiều yêu tố khách quan và sự hiểu biết về công nghệ vẫn còn hạn chế. Mình sẽ đánh giá qua những thế mạnh của cả hai để chúng ta hay chính xác là những bạn đang mong muốn mua một chiếc điện thoại mới có cái nhìn khách quan hơn, và nếu bạn cũng đang rơi vào trường hợp này, bạn có đồng tình với quan điểm của mình hay không nhé. Và dĩ nhiên sẽ có khá nhiều ý kiến cá nhân của mình mà sẽ nêu ra trong bài viết. Chúng ta bắt đầu lục lọi thôi nào.

Thiết kế
Khởi đầu là đôi lời nhận xét về thiết kế. Ở khoản này mình cho điểm số chênh lệch giữa HTC Butterfly 2 và Zenfone Max là 6/10. Bởi với quan điểm cá nhân mình thấy thiết kế của Butterfly 2 khá màu mè, bán ra với 2 màu sắc trắng – xanh dương, nhìn có cảm giác như điện thoại đồ chơi. Nhìn thiết kế tổng thể cũng không có gì đáng ra là điện thoại đẹp, kiểu dáng toán máy nhìn hơi chuối. Trong khi Max lại có thiết kế nhìn ổn hơn. Mặt lưng của Max là dạng giả da, thiết kế kiểu vân nổi, kiểu dáng mạnh mẽ, thiết kế hầm hố. Với chế tác mặt lưng tạo ra điểm nhấn tốt, cầm trên tay thoải mái, hạn chế rơi rớt. Màu sắc nhìn đằm tính, hai tông màu đen – trắng truyền thống, cá nhân mình yêu thích màu trắng hơn.


Kiểu dáng thiết kế của chiếc HTC Butterfly 2

Tên tuổi trên thị trường
Ở mặt này chắc nhiều bạn cũng sẽ đồng tính với mình, trong khi ASUS đang vượt lên mạnh mẽ bởi sự đa dạng ở mẫu mã, cấu hình cao nhưng giá cả phải chăng (nếu tính ở cùng mức cấu hình với chi phí phải bỏ ra để mua). Đỉnh điểm là Zenfone Laser hay Selfie, thậm chí là ngay chính Max cũng đang tạo ra xu hướng tiêu dùng mới, cộng đồng người dùng của ASUS ngày nay cũng khá đông đảo, hỗ trợ liên tục cho nhau khi gặp sự cố. HTC là tên tuổi ra đời lâu hơn, có lẻ đây cũng chính là lý do trì trệ hay bí ý tưởng trong việc sáng tạo mới mà người dùng hay gọi nôm na là bảo hòa thiết kế. Số lượng máy ra của ASUS cũng liên tục hơn so với HTC, hy vọng trong tương lai không xa HTC sẽ có thể vươn lên mạnh mẽ như thời kim hoàng ngày nào.

Giá thành

Khi mua máy chắc hẳn điều bạn đắn đo đầu tiên sẽ là mức giá thành. Ở điểm này mình cũng là người đã từng đi mua vài chiếc điện thoại, cho chính bản thân và cả người nhà, người quen nên cũng xin chia sẽ chút ít. Giá thành để bạn sở hữu chiếc HTC Butterfly 2 trên tay sẽ là 5.490.000, cao hơn hẳn 1 triệu đồng so với chiếc Zenfone Max. 1 triệu cũng không phải là qua cao mà cũng chả thấp. Yếu tố này tùy thuộc vào nhu cầu tiêu dùng và kinh tế của chính bạn. Dĩ nhiên giá thành cao thì cũng phải có gì đó tốt hơn hẳn, đây là điều mình muốn nói tới ngay bên dưới.

Cấu hình
Zenfone Max tỏ ra yếu vế hơn ở chipset sử dụng trên máy so với HTC Butterfly 2. Trong khi Butterfly 2 sử dụng CPU Qualcomm Snapdragon 801 32-bit lõi tứ có thể đạt tốc độ xử lý lên tới 2.5GHz thì Max chỉ sử dụng Snapdragon 410 lõi tứ 64-bit tốc độ chỉ 1.2GHz, thậm chí còn không bằng một nữa tốc độ xử lý của Butterfly 2. Điểm này khiến cho Butterfly 2 vươn lên thành một chiến thần so với Max. Nếu bạn là người quan tâm về hiệu năng sử dụng thì đây là điểm nhấn cực kỳ tốt để sở hữu Butterfly 2 trên tay. Không ai có thể chối bỏ điều này, kể cả tôi, hay bất kỳ ai, mà cũng bao gồm cả ASUS nữa chứ.



Chế độ bảo vệ mặt kính cảm ứng
Zenfone Max sở hữu trên mình thế hệ kính cường lực Gorilla Glass 4 mới, mạnh mẽ hơn, cứng cáp hơn. Mà trong một video mới đây mình xem được chia sẻ trên mạng thì người đăng còn dùng đủ thứ dụng cụ từ mũi khoan, búa cho tới cà lê…toàn đinh to búa lớn, nhìn gõ mà run theo thật. Đây cũng là thế hệ kính cường lực mới của Corning, có thể chịu được 80% độ rơi từ 1m. Trong khi Glass 3 trên Butterfly 2 cũng không kém phần chịu lực, nhưng sẽ ít nhiều kém cạnh về công nghệ hơn hẳn. Gorilla Glass 3 được giới thiệu vào đầu năm 2013, Glass 3 cải tiến với khả năng chống xước gấp 3 lần so với đời trước đó, đồng thời giảm thiểu 40% khả năng có thể nhìn thấy các vết xước và gia tăng độ bền lên 50%.


So găng giữa Gorilla Glass 3 và Gorilla Glass 4


Chất lượng hiển thị
Butterfly 2 được trang bị màn hình FullHD với kích thước màn hình 5 inch mặt kính cảm ứng điện dung đa điểm. Mạnh mẽ hơn, chi tiết hơn Zenfone Max, bởi Max chỉ hỗ trợ màn hình hiển thị HD trên kích thước 5.5 inch. Đây cũng là một điểm mấu chốt để bạn có thể lấy làm một chỉ tiêu để chọn máy được yêu thích để dùng hơn.

Camera
Camera chụp hình nếu so về chấm thì cả hai đều như nhau. Trước và sau lần lượt đều là 5/13MP. Nhưng đi kèm bên đó là những tùy chọn, tính năng hỗ trợ chụp hình khác nhau cho mỗi thương hiệu. Hãy biết tận dụng tốt nhưng điểm mấu chốt về cài đặt, tinh chỉnh, lấy nét bạn sẽ thấy cả hai đều không hề thua kém nhau.


Hình chụp bằng ASUS Zenfone Max


Về bộ nhớ và lưu trữ
Đây cũng là điều mà bạn có thể bỏ qua về việc phân vân lựa chọn của hai máy. Bởi cả hai đều trang bị bộ nhớ Ram 2GB và bộ nhớ trong 16GB. Có khác chăng chỉ là khả năng mở rộng với thẻ nhớ microSD, Butterfly 2 hỗ trợ lên tới 128GB gấp đôi so với Zenfone Max, nhưng theo quan điểm của mình, 64GB lưu trữ mở rộng đã là quá dư dã để dùng rồi, huống hồ gì đa phần người dùng hiện nay, bao gồm cả mình có mua thẻ gắn thêm cũng chỉ mua cỡ 4GB tối đa là 8GB là quá dư dã.

Khả năng kết nối
Cả hai đều hỗ trợ 4G để chạy theo công nghệ 4G sẽ phát triển cho tương lai sau này ở Việt Nam. Nếu bạn là người yêu thích dùng nhiều sim thay đổi thì 2 sim trên Zenfone Max là lựa chọn tốt, cũng là điểm nhấn tiếp theo khi lựa chọn máy.

Thời lượng sử dụng pin
Đây chính là điểm nhấn cực đỉnh kể từ khi còn là bản thiết kế của Zenfone Max, theo tìm hiểu trên một số trang công nghệ thì chiếc Max này hiện tại là một trong những số ít sản phẩm điện thoại thông minh có viên pin dung lượng cao như vậy, lên tới 5.000mAh (ASUS Zenfone Max), HTC Butterfly 2 trở nên yếu thế về khoản này, chỉ với viên pin dung lượng 2.700mAh (HTC Butterfly 2) của mình Butterfly 2 có thể đảm bảo nhu cầu sử dụng trong một ngày dài. Zenfone Max sẽ đảm bảo cho bạn được nhu cầu sử dụng trong 2 hoặc có thể là 3 ngày. Ngoài ra, máy còn được dùng thay thế như cục sạc dự phòng có thể sạc cho thiết bị khác. Máy sạc khá tốt cho điện thoại đập đá, còn smartphone thì sạc lâu hơn. Mà theo mình biết thì hiện nay người dùng chủ yếu là giữ trong mình một chiếc smartphone và một chiếc đập đá hay một chiếc điện thoại 2 sim là chính.


Mặt lưng cong của chiếc ASUS Zenfone Max


Theo thông tin cũng trong thảo luận này thì HTC Butterfly 2 còn có bản xách tay Nhật được cho là giá rẻ hơn, nhưng giữa việc mua hàng xách tay cũng mang lại nhiều rủi ro cho chính người dùng, chứ nếu xách tay giá rẻ mà dịch vụ cũng như chính hãng thì mình không nghĩ nhưng nhà bán lẻ điện thoại như Thế giới di động hay Viễn thông A có khi phá sản sớm. Mình cũng là một trong những người không thích mua máy xách tay lắm, tiềm ẩn khá nhiều rủi ro, khó khăn khi hư hay trục trặc.

Trên đây có lẻ là những chia sẽ từ chính bản thân của mình theo những thông tin tìm hiểu, biết được, sưu tầm mà cũng bao gồm cả chút ít ý kiến cá nhân nữa. Hy vọng sẽ gởi được chút ít kinh nghiệm nhỏ cho người dùng đang có ý định lựa chọn một chiếc smartphone mới. Zenfone Max và HTC Butterfly 2 đâu khó để chọn lựa thật đúng không?

Từ khoá : Tinh, mua, HTC, Butterfly, hay, Asus, Zenfone, Max

TIN LIÊN QUAN

Thử độ bền màn hình Zenfone Max với đinh ốc và búa

Trong một lần đang lượn lờ trên các mạng, mình vô tình gặp được một câu hỏi từ người dùng với tiêu đề ' ASUS Zenfone Max và HTC Butterfly 2, nên chọn loại nào?'. Là một người yêu...

ZenFone 3 Zoom, smartphone camera kép đầu tiên của Asus lộ ảnh cực nóng

Mẫu smartphone camera képđầu tiên của ASUS vừa bị rò rỉ những hình ảnh đầu tiên trên TENAA. Nhiều khả năng đây chính là ZenFone 3 Zoom

Asus lặng lẽ tung Android 7.0 cho Zenfone 3 với vô vàn cải tiến

Asus vừa chính thức tung ra bản cập nhật Android 7.0 Nougat cho Zenfone 3 với cả hai phiên bản màn hình 5,2 và 5,5 inch với rất nhiều cải tiến đột phá mới mẻ.

Ở đâu bán Zenfone 3 Max giá rẻ nhất thời điểm hiện tại?

Zenfone 3 Max được cho là một trong những smartphone giá cực kỳ hợp lý của Asus. Nhiều người thắc mắc về mức giá Zenfone 3 Max và có thể tìm mua Zenfone 3 Max ở đâu giá “tốt” nhất?

Ra mắt Zenfone 3s Max - pin trâu, camera tốt, giá tầm trung

Ngay sau khi bất ngờ xuất hiện ảnh thực trên các trang tin công nghệ, cuối cùng Asus cũng chính thức ra mắt Zenfone 3s Max.

Asus sắp ra mắt smarphone tầm trung có mã Asus Z01HDA

Các thông tin từ nhiều trang công nghệ Trung Quốc cho biết, chiếc smartphone tầm trung của Asus có mã Z01HDA vừa được cơ quan quản lý viễn thông TENAA Trung Quốc phê duyệt.

Zenfone Live - smartphone của Asus chuyên live stream

Hiện nay, trào lưu live stream đang khá thịnh hành trong giới trẻ. Nắm bắt được nhu cầu đó, ZenFone Live - mẫu smartphone của Asus đã ra đời

Check update ngay! Asus chính thức tung Android 7.0 cho Zenfone 3 rồi đấy!

Bản cập nhật Android 7.0 cho Zenfone 3 đã chính thức được Asus tung ra tại Philippines với cực nhiều cải tiến thú vị. Cùng tìm hiểu nhé!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách xem trực tiếp bán kết "ngon" và "mượt" trên điện thoại

Không khó để tìm ra nhiều trang web, ứng dụng hỗ trợ xem trực tuyến vào chiều nay, tuy nhiên chất lượng hình ảnh phải tốt và không giật lag khi xem là điều quan trọng cần được đáp ứng.

Cách dùng AnyTrans for Cloud quản lý dịch vụ đám mây

AnyTrans for Cloud là trang web quản lý các dịch vụ lưu trữ đám mây, như Google Drive, OneDrive, Dropbox,… trên cùng một giao diện.

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

Hướng dẫn cách get link Fshare nhanh chóng chỉ với 1 click chuột phải

Hôm nay, mình chia sẻ cho các bạn một extension nhỏ trên Chrome và Cốc Cốc, giúp tải max speed trên Fshare mà không cần đăng nhập acc vip hay cookie hỗ trợ. Click phải là hoàn tất việc get link ngay tại trang

Hô biến ảnh thường thành ảnh GIF với ứng dụng PLOTAGRAPH+ trên iPad

Mới đây, công ty Plotagraph, Inc. đã công bố ứng dụng Plotagraph+ cho iPad. Hãy cùng xem có gì hay ho trong ứng dụng chỉnh sửa ảnh này nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin OPPO A55 – Chơi Play Together hơn 7 tiếng, dùng liên tục trên 8 tiếng

OPPO A55 là mẫu smartphone dòng A của OPPO đang nhận được rất nhiều quan tâm từ phía người dùng nhờ thiết kế trẻ trung, cấu hình ổn áp và viên pin 5.000 mAh. Nhưng liệu viên pin này có đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng

Đánh giá nhanh Samsung CHG90: màn hình siêu dài 49 triệu của Samsung

Tuy nhiên, nếu cần một không gian làm việc có thể gây ấn tượng cho người khác, hay cần một màn hình với kích cỡ và màu sắc phù hợp với game thủ thì rõ sàng CHG90 là một sản phẩm rất đáng chú ý.

Lexus LX 2018 hai hàng ghế: Có nhiều không gian để chở hàng hóa

Có mặt trên thị trường từ năm 1996, và tồn tại dưới hình thức hiện nay từ năm 2008. Shieenj nay au 10 năm kể từ bản cập nhật quan trọng nhất năm 2008, LX đang lần đầu tiên được cung cấp với một cấu hình hai hàng ghế.