Muốn mua iPhone! Hãy đọc ngay 3 mẹo phân biệt iPhone nhái sau đây

Nếu đã đầu tư một số tiền lớn để mua iPhone thì những mẹo phân biệt iPhone nhái và thật dưới đây sẽ giúp ích bạn rất nhiều đấy.


Muốn mua iPhone! Hãy đọc ngay 3 mẹo phân biệt iPhone nhái sau đây

Mẹo phân biệt iPhone nhái nhanh nhất

Áp dụng ngay những mẹo phân biệt iPhone nhái và thật dưới đây! Chúng có thể giúp bạn yên tâm về chiếc điện thoại mà mình mua về mà không phải uất ức vì mua phải hàng rởm, hàng nhái.

Mẹo phân biệt iPhone nhái qua vỏ hộp

iPhone là sản phẩm của Apple, và hãng này nổi tiếng bởi việc thiết kế cũng như tất cả sản phẩm của họ đều được sản xuất 1 cách kĩ lưỡng. Do đó, thông thường, Apple cũng rất trau chuốt trong phần thiết kế hộp đựng, điều đó có nghĩa rằng người mua có thể nhận ra 1 vài nét khác biệt giữa iPhone thật và giả.


iPhone thật có chất lương gia công cao


Trong khi iPhone nhái thì…

Hộp đựng của iPhone rất đẹp, bên ngoài gọn gàng, nguyên seal, đồng thời mỗi hộp đều có các cạnh rất tỉ mỉ, không bị móp như hộp đựng iPhone giả, bởi hàng giả thường sẽ cung cấp với số lượng lớn và đóng gói không kĩ lưỡng, quá trình vận chuyển cũng không hề cẩn thận do giá thành rất rẻ.


Tai nghe nhái (bên trái), tai nghe thật (bên phải)

Khi mở hộp iPhone thật, người mua có thể để ý bên trong hộp các sản phẩm được sắp xếp một cách rõ ràng, đồng thời, mỗi phụ kiện đều có đóng dấu và bao bọc kĩ lưỡng. Hơn nữa, Apple không bao bọc sản phẩm của mình trong những túi nilon mà bọc lại bằng keo và 1 lớp nhựa mỏng có thể dễ dàng tháo ra nhưng lại rất chắc chắn.

Hãy chú ý đến thiết kế của máy

Khi cầm máy và chưa bật lên, trước tiên bạn hãy để ý toàn bộ vỏ máy xem thiết kế của máy có thô sơ, ọp ẹp không. Tiếp theo, hãy để ý tới phím Home của iPhone, nếu là đồ giả, phím này sẽ có thiết kế khá thô, lõm xuống và không khít với phần vỏ bên cạnh máy còn iPhone thật thì ngược lại, rất tinh tế. Tiếp theo, hãy lật mặt sau để kiểm tra, chú ý đến camera, nếu vòng viền to hơn, đó chính là iPhone giả.


iPhone nhái (bên trái) có thiết kế thô kệch hơn iPhone thật (bên phải)

Tiếp đó, người mua phải thử gỡ nắp sau của máy, nếu gỡ được và tháo được pin, chắc chắn đó là iPhone giả. iPhone thật chỉ tháo được nắp sau khi mở 2 ốc vít phía đuôi máy và pin dính liền không tháo ra được. Tuy vậy, vẫn có một số iPhone nhái vẫn có thiết kế không tháo được như iPhone thật.



Thiết bị iPhone 7 Plus cũng được nhái hoàn hảo nhưng hãy để ý kĩ chi tiết này

Ngoài ra, một số iPhone giả còn có một vài đặc biệt cá biệt khác như: được trang bị 2 SIM 2 sóng, hỗ trợ giắc tai nghe ngoài chuẩn 3,5mm, dùng nắp sim thay vì khay sim; hỗ trợ FM radio (iPhone thật có hỗ trợ Bluetooth và Wi-Fi radio), Phụ kiện đi kèm nhìn khá thô, không chắc chắn

Nhận biết về phần mềm

Hầu hết các iPhone “dỏm” hiện nay đều chạy HĐH Android thay vì iOS, do đó khi nhìn vào, icon hiển thị trên màn hình khá lòe loẹt, sáng quá hoặc tối quá, không sắc nét và cảm ứng không nhạy. Bạn nên để ý tới các icon, do chạy Android nên nó sẽ có icon CH Play thay vì App Store, hỗ trợ nghe đài FM radio (iPhone thật không hỗ trợ điều này). Khi chọn vào biểu tượng Safari, một trình duyệt khác hiện lên,…



iPhone nhái chạy hệ điều hành Android thay vì iOS

Nếu bạn có am hiểu chút ít về smartphone, bạn có thể vào phần cài đặt và chọn xem thông tin Ở bảng này sẽ hiện ra đầy đủ thông số bao gồm hệ điều hành, dung lượng bộ nhớ trong… và bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngay.

Nhìn chung, iPhone luôn là sản phẩm hot nhất trên thị trường, vì vậy sẽ có rất nhiều hàng nhái, hàng giả kém chất lượng tràn lan trên thị trường với cách làm giả cũng ngày một cao tay hơn. Hy vọng với những mẹo phân biệt iPhone nhái trên đây sẽ giúp bạn sở hữu được chiếc máy ưng ý nhất!


Nguồn: Tổng hợp viết

Từ khoá : mua, iPhone, ngay, sau

TIN LIÊN QUAN

HTC sẽ giới thiệu bản kế tiếp của “điện thoại nhái iPhone” One A9

HTC One A9, chiếc điện thoại mệnh danh là 'bản sao iPhone 6' sẽ có người tiền nhiệm không khác biệt mấy về thiết kế.

Cận cảnh iPhone 7 nhái với nút Home mới, giá chỉ 3 triệu đồng

Một cửa hàng tại TP.HCM đã nhập mẫu iPhone 7 nhái, dùng nút Home mới, ngoại hình giống sản phẩm thật và bán với giá 3 triệu đồng.

iPhone 7 nhái giá... 3 triệu đồng ra mắt trước cả Apple

Đến hẹn lại lên, iPhone 7 sắp chính thức được giới thiệu ở Mỹ với sự kiện đình đám. Tuy nhiên, ở thị trường Việt Nam, người dùng đã có thể tậu ngay cho mình các sản phẩm thời thượng này với mức giá chỉ... 3 triệu đồng.

Apple Plug: Trò đùa đỉnh cao “chọc ngoáy” iPhone 7

iPhone 7 không còn cổng tai nghe truyền thống 3,5mm, điều này có thể có người thích, có người không, và cũng là cảm hứng cho các thành phần thích đùa dai.

Galaxy S8 đã có hàng nhái. Bạn có tin không?

Với mức giá vô cùng rẻ, chỉ khoảng hơn 2 triệu, bạn đã có thể mua được một chiếc Galaxy S8 hàng nhái với camera kép.

Chưa ra mắt nhưng Galaxy S8 hàng nhái đã xuất hiện

Với mức giá vô cùng rẻ, chỉ khoảng hơn 2 triệu, bạn đã có thể mua được một chiếc Galaxy S8 hàng nhái với camera kép.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi ổ cứng cố định và di động trong VirtualBox

VirtualBox cho phép bạn chọn một ổ cứng được phân bổ tự động hoặc cố định khi tạo một tập tin đĩa cứng ảo mới. Ổ cứng di động và cố định đều nhanh khi sử dụng nhưng chỉ có ổ di động là có thể tăng kích thước lưu

Hướng dẫn đặt mật khẩu bảo vệ USB của bạn một cách dễ dàng

Thật không may, bạn không thể đặt mật khẩu bảo vệ cho USB của mình như bạn làm với máy tính hay điện thoại. Các công cụ bảo vệ dữ liệu của bạn đều hoạt động với sự mã hóa. Nếu bạn không muốn đầu tư vào một ổ đĩa flash

Hướng dẫn cách khắc phục lỗi hỏng cảm ứng trên iPad Mini 2

iPad Mini 2 bị hỏng cảm ứng là lỗi hay gặp nhất. Tuy nhiên để khắc phục lỗi hỏng cảm ứng mà không cần phải mang đến cửa hàng để sửa chữa thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng Tin Tức TCNShop bật mí bí mật này nhé!

Hướng dẫn chụp ảnh màn hình trên iPhone XS, XS Max và XR nhanh chóng, đơn giản

Để chụp ảnh màn hình trên điện thoại iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr, rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn đồng thời nút Side (nút nguồn) và nút tăng âm lượng.

Điểm danh nhữn ứng dụng tải hình nền phong phú và miễn phí

Có rất nhiều ứng dụng thay đổi hình nền Android tự động cũng như có nhiều địa chỉ để tìm thấy hình nền iPhone đẹp. Điều gì khiến danh sách dưới đây trở nên đặc biệt? Chúng khác một chút so với các hình nền thông thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh Honda CR-V và Mazda CX-5 2017: Ai là người chiến thắng?

Những so sánh dưới đây chỉ mang tính tham khảo, do phiên bản được đưa ra thử nghiệm là Honda CR-V VTi-L 7 chỗ ngồi, trong khi Mazda CX-5 chỉ có bản 5 chỗ ngồi.

Đánh giá Xiaomi Redmi 4A: Đáng mua nhất mức giá dưới 3 triệu

Xiaomi Redmi 4A là chiếc smartphone chính hãng có giá rẻ nhất của Xiaomi hiện tại. Với mức giá chỉ 3 triệu đồng, liệu chiếc smartphone này có đáng...