Công nghệ thực tế ảo là “vũ khí” tương lai của ngành giáo dục toàn cầu

Công nghệ thực tế ảo ngày càng thể hiện rõ được thế mạnh của mình khi lấn sân nhiều sang lĩnh vực phim ảnh, y học... và sắp tới là giáo dục.


Công nghệ thực tế ảo là “vũ khí” tương lai của ngành giáo dục toàn cầu

Công nghệ thực tế ảo ngày càng phổ biến và đông đảo người dùng biết đến

Sử dụng công nghệ thực tế ảo, các kính VR trong tương lai sẽ là một giáo cụ cực kỳ hữu dụng giúp học sinh tiếp cận tốt hơn với bài giảng và kích thích trí não giúp mau hiểu bài, hiệu quả học tập tăng cao...

Samsung là nhà phân phối kính thực tế ảo tiềm năng cho ngành giáo dục

Trong tương lai, công nghệ thực tế ảo được xem là bước đột phá cho ngành giáo dục. Trong đó, Samsung là một trong những hãng công nghệ tiên phong cùng kính thực tế ảo Gear VR và hệ sinh thái Galaxy mở rộng hé lộ những tiềm năng to lớn trong lĩnh vực này.

Nhiều năm trở lại đây, khái niệm thực tế ảo (VR) trở nên đơn giản và dễ hiểu hơn, bắt đầu được ứng dụng ở hầu khắp mọi lĩnh vực trong cuộc sống. Trong số này, giáo dục là một trong những ngành đón chờ công nghệ này nhất.


Kính thực tế ảo Gear VR của Samsung là bước đột phá mới mở ra nhiều tiện ích đáng kể

Với sự hỗ trợ đắc lực của hệ sinh thái Galaxy, trong đó nhân vật đóng vai trò trung tâm là Galaxy S7/S7 edge, Samsung đang dần đưa thực tế ảo trở nên phổ biến hơn. Cùng camera Gear 360, người dùng giờ đây có thể chủ động hơn trong việc tự tạo nội dung thực tế ảo. Ngoài ra, việc hợp tác với Oculus, công ty thuộc quyền quản lý của Facebook, kính Gear VR của Samsung có khả năng tương tác với hàng tỷ người dùng của mạng xã hội lớn nhất thế giới.

Kính thực tế ảo phục vụ tốt nhiều ngành mũi nhọn

Nếu được ứng dụng rộng rãi hơn, chắc chắn thực tế ảo sẽ góp phần biến đổi toàn bộ ngành giáo dục. Phá bỏ các rào cản gặp phải về mặt kinh tế và địa lý, VR cho phép con người trên khắp thế giới có thể tương tác với nhau một cách dễ dàng, từ đó nâng cao trình độ và khả năng giao tiếp tiếng Anh còn bị hạn chế của người Việt Nam.

Trong khi đó, sinh viên Y khoa trong quá trình học tập có thể thực hành các ca phẫu thuật trong môi trường thực tế ảo, hoặc những người làm việc trong ngành kỹ thuật, kiến trúc dễ dàng tương tác trực tiếp với mô hình, phối cảnh 3D trên bản vẽ.


Ứng dụng thực tế ảo vào y học

Mới đây, Samsung là nhà sản xuất có vinh dự trình diễn tính ứng dụng của công nghệ thực tế ảo trong giáo dục tại Diễn đàn Giới trẻ Châu Âu 2016, dự đoán mở ra một hướng phát triển mới đầy hứa hẹn trong tương lai.

Từ khoá : ngh, lai

TIN LIÊN QUAN

Hệ sinh thái Galaxy của Samsung gây ấn tượng với người dùng

Galaxy S7, Galaxy S7 edge, kính thực tế ảo Gear VR và smartwatch Gear S2 kết hợp cùng nhau trong hệ sinh thái Galaxy giúp nâng tầm trải nghiệm, đã được Samsung mang về Việt Nam.

Gear IconX 2019 thế hệ mới sẽ sớm được Samsung trình làng

Samsung được cho là đang làm việc trên phiên bản mới hơn của tai nghe nhét tai Gear IconX cùng với người kế nhiệm Gear Sport và Gear Fit 2.

Samsung tung video dùng thử Galaxy S5, GEAR 2 và Gear Fit

Gã khổng lồ Hàn Quốc đã công bố cho chúng ta thấy được những đặc điểm từ bề ngoài cho đến các ứng dụng mới của Samsung Galaxy S5, GEAR 2 và Gear Fit

Bùng nổ xu hướng Internet kết nối vạn vật

Số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường Gartner, năm 2017, các công ty dự kiến sẽ chi 3,5 nghìn tỷ USD cho công nghệ thông tin, trong đó tập trung nâng cấp phần mềm và dịch vụ thay cho phần cứng. Không nằm ngoài trào lưu này, Việt Nam cũng nhanh

Mở hộp kính Samsung Gear VR xem video thực tế ảo ở VN

Gear VR là thiết bị giúp người dùng Galaxy S6/S6 edge, S7/S7 edge và Galaxy Note 5 có thể xem được những đoạn phim thực tế ảo dưới dạng 360 độ.

5 mẹo hữu ích khi dùng Gear 360

Nằm trong hệ sinh thái công nghệ Galaxy, Samsung Gear 360 là một trong những camera chụp ảnh, quay video 360 độ nổi bật trên thị trường. Với 5 mẹo hữu ích dưới đây, người dùng sẽ có trải nghiệm thú vị với Gear 360.

Xem video người dùng lần đầu thử Samsung Gear VR: Ảo, đã nhưng mà hơi cồng kềnh

Chiếc kính thực tế ảo trang bị nhiều cảm biến này có giá chính hãng là 2,2 triệu đồng.

THỦ THUẬT HAY

Kích hoạt tính năng giới hạn thời gian sử dụng ứng dụng trên iPhone/ iPad

Việc giới hạn thời gian dùng ứng dụng sẽ là phương pháp rất tốt giúp quản lý thời gian sử dụng iPhone/ iPad của con trẻ. Khi kích hoạt tính năng này, người dùng iPhone chỉ có thể sử dụng một ứng dụng duy nhất đang được

7 URL YouTube giúp bạn trở thành "hacker" video YouTube thực thụ

YouTube là một trong những trang web trực tuyến chia sẻ video lớn nhất trên thế giới hiện nay. Tuy nhiên một số tính năng và thủ thuật ẩn trên YouTube lại được rất ít người biết đến và sử dụng. Trong bài viết dưới đây

Trải nghiệm trước chợ ứng dụng Sileo với tinh chỉnh Eleven Cydia Home

Về cơ bản thì tinh chỉnh này không phải là một chợ ứng dụng thay thế cho Cydia giống như dự án Sileo, nó chỉ giúp người dùng thay đổi một phần giao diện thông tin trên trang chủ giống với kiểu thiết kế rò rỉ từ bản thử

Tuỳ biến âm báo tin nhắn và cuộc gọi cho từng số liên lạc trên iPhone

Chẳng hạn như, bạn muốn có âm báo đặc biệt mỗi khi gấu nhắn tin tới, hay cài chuông báo động mỗi khi mẹ gọi điện. Những số liên lạc đặc biệt như thế nên có âm báo tin nhắn và nhạc chuông riêng. Ở bài viết này mình sẽ

Hướng dẫn cách chuyển tài khoản App Store từ Trung Quốc, US về Việt Nam cực đơn giản và nhanh chóng

App Store được biết đến là một trong những kho ứng dụng lớn được trang bị trên iPhone. Tuy nhiên, bỗng một ngày App Store của bạn hiển thị tiếng nước ngoài và bạn không biết làm cách nào để chuyển vùng về Việt Nam?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Meizu M5: 3070mAh trụ được bao lâu ?

Meizu M5 có viên pin 3070mAh. Vậy thời lượng sử dụng thực tế có đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng trong một ngày làm việc hay không? Hãy cùng FPTShop khám phá nhé.

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Redmi Note 4: Một thiết bị đậm chất Xiaomi

Sau khi Xiaomi chính thức bước chân vào Việt Nam, chiếc Redmi Note 4 đang là chiếc smartphone được nhiều người chú ý ở phân khúc dưới 5 triệu. Mời...