Công nghệ điện toán đám mây đang dần trở thành xu hướng của tương lai

Trong những năm gần đây, công nghệ điện toán đám mây đang trở thành cuộc cách mạng thay đổi cách thức lưu trữ, phân phối thông tin. Công nghệ này đang được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống hàng ngày, được nhắc đến rất nhiều trong các sự kiện công nghệ trên toàn thế giới.


Công nghệ điện toán đám mây đang dần trở thành xu hướng của tương lai

Công nghệ điện toán đám mây khá hữu dụng trong thời đại công nghệ cao hiện nay

Vậy, công nghệ điện toán đám mây là gì? Tại sao công nghệ này lại được người dùng quan tâm nhiều đến thế, mời các bạn cùng tìm hiểu những điều cơ bản nhất về nó trong bài viết dưới đây.

Điện toán đám mây là gì?

Cloud Computing, hay còn gọi là điện toán máy chủ ảo, nó là một mô hình phát triển dựa vào mạng internet, sử dụng các công nghệ máy tính. Có thể hiểu đơn giản đó là, các nguồn điện toán khổng lồ như dịch vụ, phần mềm, file dữ liệu… sẽ được nằm ở các máy chủ ảo trên internet chứ không phải là trong ổ cứng máy tính của bạn.


Bạn có thể lưu trữ thông tin, lấy thông tin từ bất cứ nơi đâu miễn là có mạng internet

Bạn có thể truy cập vào để lấy hoặc lưu trữ thông tin dữ liệu của mình ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần bạn có tài khoản đăng ký từ một nhà cung cấp dịch vụ điện toán đám mây. Đây là dịch vụ khá dễ sử dụng, người dùng không cần kinh nghiệm, cũng như không cần quan tâm đến các cơ sở hạ tầng phục vụ công nghệ đó.

Bạn có đang sử dụng công nghệ điện toán đám mây?

Thực ra, hầu hết chúng ta đều đang sử dụng công nghệ điện toán đám mây nhưng không hề biết. Các dịch vụ email như Yahoo, Gmail… chính là những ứng dụng sử dụng công nghệ điện toán đám mây. Ngoài ra, nếu bạn muốn có một kho lưu trữ thông tin tốt hơn, thì có thể đăng ký sử dụng các phần mềm điện toán đám mây nổi tiếng trên mạng như Dropbox. Các thức đăng ký cũng khá đơn giản, chỉ cần truy cập vào trang dropbox.com lập một tài khoản, bạn đã có một nơi lưu trữ dữ liệu đám mây miễn phí. Tuy nhiên, bạn chỉ có một mức độ dung lượng lưu trữ giới hạn từ nhà cung cấp, nếu hết bạn có thể mua thêm.



Apple luôn cung cấp cho người dùng thêm dung lượng lưu trữ miễn phí trên iCloud

Với những người dùng iPhone, iPad…, Apple cũng hỗ trợ cho họ thêm dung lượng lưu trữ dựa trên công nghệ điện toán đám mây, đó chính là dịch vụ lưu trữ đám mây iCloud. Cũng giống như Dropbox, bạn sẽ phải mua thêm dung lượng nếu sử dụng hết dung lượng được miễn phí trước đó.

Lý do khiến công nghệ điện toán đám mây được nhiều người lựa chọn sử dụng

Đầu tiên phải kể đến đó là các ứng dụng điện toán đám mây sử dụng khá đơn giản, dễ dàng tiếp cận trên nền tảng internet. Cho dù bạn ở bất cứ đâu cũng có thể sử dụng công nghệ này được. Tiếp đến, thuật toán này giúp cho các tài liệu quan trọng được lưu trữ một cách an toàn, bảo mật nhất, không lo bị mất giống như lưu trên ổ cứng máy tính hay USB... Hiện nay, rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ này cho phép người dùng có thể mã hóa chế độ bảo vệ quyền riêng tư cho các dữ liệu, giúp bạn thêm phần yên tâm khi sử dụng.


Các ứng dụng điện toán đám mây đang được nhiều người dùng sử dụng

Không những vậy, công nghệ điện toán đám mây còn giúp người dùng giảm chi phí hiệu quả, bạn sẽ không cần nâng cấp máy tính, ổ cứng để có thêm không gian lưu trữ. Tất cả chỉ cần đưa lên lưu trữ điện toán đám mây. Với các doanh nghiệp, việc sử dụng công nghệ điện toán đám mây cũng giúp họ hoạt động hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn khi tạo ra môi trường làm việc ở bất cứ đâu, miễn là có mạng internet.



Mọi thông tin lưu trữ được bảo mật cao

Tóm lại, công nghệ điện toán đám mây hiện nay đang dần trở thành xu hướng mà nhiều cá nhân, doanh nghiệp sử dụng để lưu trữ thông tin. Người dùng sẽ không bao giờ phải quan tâm đến việc mất dữ liệu giống như trên các thiết bị lưu trữ như ổ cứng, USB, thẻ nhớ… cũng như có được nhiều lợi ích hơn khi sử dụng.


Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : ngh, ang, lai

TIN LIÊN QUAN

Bùng nổ xu hướng Internet kết nối vạn vật

Số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường Gartner, năm 2017, các công ty dự kiến sẽ chi 3,5 nghìn tỷ USD cho công nghệ thông tin, trong đó tập trung nâng cấp phần mềm và dịch vụ thay cho phần cứng. Không nằm ngoài trào lưu này, Việt Nam cũng nhanh

Internet ảnh hưởng đến TV thông minh trong tương lai ra sao?

Tác động của công nghệ internet cũng như nền tảng đám mây đang giúp định hình tương lai của các thiết bị giải trí, mà cụ thể là TV, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

Kingston ra mắt chiếc tai nghe chơi game không dây Cloud MIX

Điểm khác biệt của Cloud MIX là nó sử dụng kết nối Bluetooth thông thường thay vì sử dụng dongle riêng như Cloud Flight nên đối tượng người dùng của Cloud MIX cũng sẽ là rộng hơn rất nhiều. Giờ đây bạn có thể sử dụng chiếc tai nghe mới này với điện

Loa kết nối Internet của Bose và Sonos có thể bị hacker tấn công từ xa

Nếu một ngày nào đó người dùng những bộ loa kết nối Internet của Sonos hoặc Bose bỗng nhiên được nghe những giai điệu lạ thì xin hãy bình tĩnh vì điều đó chứng tỏ những thiết bị giải trí này đã bị hacker điều khiển từ xa.

Những sản phẩm mang đậm dấu ấn kỷ nguyên Internet of Things năm 2016 (Phần 2)

Internet of Things (IoT) là một cụm từ bạn có thể đã nghe nhắc tới rất nhiều khi nói về bất cứ thứ gì từ tủ lạnh có kết nối Internet cho đến bàn chải đánh răng thông minh và còn...

Xu hướng công nghệ thay đổi như thế nào với mạng 5G?

Không chỉ đơn thuần nâng cao tốc độ, mạng 5G còn góp phần thay đổi bộ mặt của Internet thế giới, phục vụ đắc lực cho người dùng và các tổ chức doanh nghiệp.

Cách mạng công nghiệp lần thứ 4: “Chìa khoá” tăng năng suất lao động Việt Nam

Với nền kinh tế năng động và dễ thích ứng như Việt Nam, sáng tạo, công nghệ mới là cơ hội, hy vọng động lực dẫn dắt tạo nguồn tăng trưởng tương lai. Để bắt đầu, chúng ta cần phải đầu tư dài hạn cho nguồn lực con người, nhằm nâng cao tay nghề kĩ

Đồng hồ thông minh là gì? Đồng hồ thông minh có thay được điện thoại?

Đồng hồ thông minh có sim (hay còn gọi là Smartwatch có sim) là loại đồng hồ thông minh có hỗ trợ gắn thẻ sim, người dùng có thể sử dụng các tính năng nhắn tin, nghe gọi một cách dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

Cách hóa thân vào trò chơi Squid Game trên Roblox bằng điện thoại

Bộ phim Hàn Quốc Squid Game nổi đình nổi đám đang phủ sóng trên khắp các trang mạng xã hội, hóa thân thành người chơi để chinh phục trò chơi con mực (Squid Game) không còn là vấn đề khó khăn.

Cách tạo thư nháp trong ứng dụng Mail trên iOS

Việc soạn bản nháp email và gửi thư sau là tính năng mà nhiều người dùng đã quen thuộc trên máy tính nhưng chưa nhiều người không biết nó tồn tại trong cả iOS Mail. Dưới đây, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng tính năng

Bạn quên mật khẩu màn hình Realme C1 ? Đây là cách mở khoá nhanh nhất

Khi bạn quên mật khẩu khóa màn hình trên chiếc Realme C1. Người dùng có thể thực hiện cách reset cứng để giúp phá mật khẩu màn hình Realme C1 nhanh chóng. Ưu điểm của cách này là người dùng có thể truy cập được ngay

Khởi động trực tiếp vào Desktop trong Windows 8.1

Rất nhiều người muốn loại bỏ màn khởi động mặc định trên Windows 8, đăng nhập trực tiếp vào giao diện desktop. Với phiên bản windows 8.1 nhà sản xuất đã thêm một số chức năng để loại bỏ màn hình khởi động mặc định đầy

Các ứng dụng ảnh cho Android có thể thay thế Instagram

Instagram cho Android quả là một thành công rất lớn. Với 5 triệu lượt tải trong tuần đầu tiên, dường như mọi người đã quên mất rằng còn có nhiều ứng dụng ảnh khác ngòai Instagram. Lựa chọn phổ biến nhất không phải luôn

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 Pro Max và Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Chênh nhau 5 – 6 triệu nên mua flagship nào?

Apple có iPhone 13 Pro Max, Samsung có Galaxy Z Fold3 5G đều là hai mẫu flagship hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, giá bán giữa hai thiết bị chênh nhau khá lớn khiến nhiều người băn khoăn không biết nên chọn mua điện thoại

Đánh giá hiệu năng Meizu PRO 6: Nhanh, mượt và nóng

Meizu PRO 6 là chiếc điện thoại hàng đầu của hãng điện thoại đến từ Trung Quốc với cấu hình cực mạnh mẽ.