Xu hướng công nghệ thay đổi như thế nào với mạng 5G?

Không chỉ đơn thuần nâng cao tốc độ, mạng 5G còn góp phần thay đổi bộ mặt của Internet thế giới, phục vụ đắc lực cho người dùng và các tổ chức doanh nghiệp.


Xu hướng công nghệ thay đổi như thế nào với mạng 5G?

Mạng 5G sẽ giúp công nghệ có những bước phát triển nhảy vọt

Trong khi Việt Nam mới bắt đầu triển khai phủ sóng kết nối 4G thì thế giới đã đi vào thử nghiệm mạng 5G. Việc này hứa hẹn sẽ giúp công nghệ bùng nổ thêm một lần nữa, tập trung vào các tính năng đang bị hạn chế bởi tốc độ mạng. Để làm rõ vấn đề này, hãy cùng Viettel Store tìm hiểu qua bài viết sau đây.


Mạng 5G là gì?

5G là viết tắt của 5th Generation (thế hệ thứ 5) của mạng di động. Với tên gọi như vậy, ta có thể hiểu rằng không phải tốc độ mạng nào cùng thế hệ của các nhà mạng cũng tương tự nhau. Tuy nhiên, chúng vẫn phải đạt chuẩn chung tương ứng. Mỗi thế hệ cũng có công nghệ mới, đem lại khả năng giao tiếp mới.


Mạng 5G cho tốc độ tải nhanh hơn nhiều so với 4G

Đối với mạng 4G, Liên minh Viễn thông Quốc tế ITU (International Telecommunications Union) chứng nhận cho 2 công nghệ là LTE-Advanced và WirelessMAN-Advanced (WiMAX 2). Theo tiêu chuẩn, mạng 4G phải đạt được tốc độ 100Mbit/giây khi di chuyển tốc độ cao và tốc độ 1Gbit/giây đối với những thiết bị cố định. Mạng 5G sẽ ra mắt sắp tới chắc chắn cho tốc độ cao hơn rất nhiều.


Internet thay đổi như thế nào khi 5G đi vào hoạt động?

Nếu như trước đây, vấn đề Live Stream có rào cản không hề nhỏ về công nghệ cũng như tốc độ mạng thì giờ đây đã thực sự bùng nổ với mạng 4G. Tuy nhiên, mức độ đường truyền vẫn chưa thực sự ổn định. Mạng 5G sẽ là một câu chuyện khác.


Với sự trợ giúp của 5G, tính tương tác trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

Với sự thay đổi to lớn này, cách thức tiếp cận khách hàng của các doanh nghiệp sẽ hoàn toàn khác. Mạng 5G mở ra cơ hội lớn cho việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tương tác trực tiếp với khách hàng. Đồng thời, nó cũng đe dọa trực tiếp đến các kênh quảng cáo truyền thống khác.

Ngoài ra, mạng 5G còn giúp giải quyết nhanh các vấn đề với Internet of Things. Đây là một phương án Sự phát triển của mạng 5G sẽ giúp giải quyết những vấn đề khi gặp sự cố của Internet of Things, phục vụ thêm nhiều tính năng công nghệ an toàn mới như xe tự hành, ngôi nhà thông minh… Khi đó, người dùng không còn quá phụ thuộc vào hệ thống wifi được triển khai lắp đặt ở cả một vùng rộng lớn.


Internet of Things sẽ trở nên tiện lợi hơn với mạng 5G hỗ trợ

Đây cũng là cơ hội vàng để phát triển công nghệ thực tế ảo VR hay thực tế tăng cường AR trên các thiết bị di động. Bạn có thể thưởng thức những nội dung VR, AR này ở bất kể nơi đâu mà không bị giới hạn về tốc độ đường truyền. Nhà phát triển nội dung cũng vì thế mà không bị hạn chế đồ họa, thỏa thích tự do sáng tạo.

Mạng 5G đã đi vào thử nghiệm tại Mỹ và Nhật. Nhiều thông tin cũng cho rằng Hàn Quốc cũng đã bước đầu thành công với công nghệ mới này và sẽ sớm triển khai hoạt động để phục vụ thế vận hội mùa đông 2018. Nhiều người nhận định rằng, mạng Wifi sẽ sớm trở nên lỗi thời và dần bị mạng 5G xóa sổ ra khỏi bản đồ công nghệ. Chúng ta hãy cùng chờ đợi câu trả lời ở tương lai.


Nguồn: Tổng hợp

Từ khoá : ngh, thay

TIN LIÊN QUAN

Bùng nổ xu hướng Internet kết nối vạn vật

Số liệu của Công ty nghiên cứu thị trường Gartner, năm 2017, các công ty dự kiến sẽ chi 3,5 nghìn tỷ USD cho công nghệ thông tin, trong đó tập trung nâng cấp phần mềm và dịch vụ thay cho phần cứng. Không nằm ngoài trào lưu này, Việt Nam cũng nhanh

4G Viettel phủ sóng khắp muôn nơi, bao trùm 99% quận huyện cả nước

Chỉ sau hơn 4 tháng triển khai, mạng 4G Viettel đã phủ sóng rộng khắp trên 704 quận, huyện thuộc 63 tỉnh/thành phố trên toàn quốc

Mạng 4G là gì? Tốc độ mạng 4G Viettel khác gì mạng 3G?

Mạng 4G là gì? Tốc độ mạng 4G Viettel khác gì so với mạng 3G ? Nếu bạn có chung thắc mắc thì bài viết này sẽ khiến bạn hài lòng.

Hoàn thành 36.000 BTS trong 6 tháng, mạng 4G Viettel tự phá kỷ lục của chính mình

Cần tới 4 năm để hoàn thành mạng 2G, 8 năm để hoàn thành mạng 3G. Nhưng với mạng 4G Viettel, chỉ vỏn vẹn trong vòng 6 tháng, gần như nhà mạng Viettel đã hoàn thiện mạng lưới toàn quốc, tới cả vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo với hơn 36.000

Mạng 5G khác gì mạng 4G? Bao giờ có thể sử dụng được?

Việt Nam mới đang bắt đầu phủ sóng mạng 4G, tuy nhiên theo dự đoán mạng 5G sẽ có thể được phủ sóng năm 2021, với tốc độ được tính bằng Gigabit, bỏ xa mạng 3G và 4G hiện nay.

Viettel kéo dài chương trình đổi SIM 4G miễn phí đến hết 30/6/2017

Chương trình đổi SIM 4G miễn phí được tiếp tục triển khai từ 1/3/2017 – 30/06/2017 tại hơn 1.600 cửa hàng, siêu thị Viettel Store, cửa hàng ủy quyền và điểm bưu chính Viettel trên toàn quốc.

Mạng Viettel 4G HCM đã đi vào hoạt động và dần ổn định

Mạng Viettel 4G HCM đã chính thức được phủ sóng từ giữa tháng 1/2017 và nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của người dân thành phố mang tên Bác.

Mạng 4G Viettel Hà Nội đã ổn định, tốc độ ngang cáp quang

Ngay từ khi chính thức triển khai, mạng 4G Viettel Hà Nội đã được người dân Thủ đô đón nhận nồng nhiệt với hàng triệu chiếc SIM 4G đã được kích hoạt.

THỦ THUẬT HAY

Những cách có thể update phiên bản Windows 10 Version 1803 sớm nhất

Theo thông tin từ Microsoft, bản cập nhật Windows 10 Spring Creators Update (version 1803) sẽ đến tay người dùng hôm nay hoặc ngày mai. TCN sẽ tổng hợp lại các cách mà bạn có thể update lên phiên bản Windows 10 Version

Biến Google Drive thành một ổ đĩa trên máy tính nhưng không tốn dung lượng của máy

Để làm được điều này, bạn cần sử dụng phần mềm nhỏ gọn mang tên Air Live Drive Pro - phần mềm gắn kết các ổ đĩa đám mây trong đó có Google Drive.

Người dùng iOS 6.1.3 gặp tình trạng pin nóng, nhanh hết và các vấn đề Wi-Fi

Cập nhật iOS mới nhất dường như đang tạo ra rắc rối cho một số người dùng và họ đang than phiền trên các diễn đàn hỗ trợ của Apple.

12 bí quyết giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân

12 mẹo giúp bạn bảo toàn dữ liệu cá nhân trước các cuộc tấn công mạng hay lỗ hổng internet đang khiến nhiều người lo lắng.

Đánh thức 'cô trợ lý' Cortana trên Windows 10

Windows 10 là hệ điều hành mới của Microsoft, sở hữu rất nhiều tính năng hấp dẫn trong đó có “cô trợ lý” Cortana từng được người sử dụng ưa chuộng trên nhiều thiết bị khác. Vậy làm thế nào có thể “đánh thức” Cortana?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.

Đánh giá Apple MacBook 2017: siêu mỏng với nâng cấp đáng giá

Macbook 2017 vẫn giữ được vẻ mảnh mai gọn gàng vốn có kết hợp với những nâng cấp mạnh mẽ dự đoán sẽ tiếp tục đứng đầu trong phân khúc ultrabook.

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.