Lợi nhuận của Google tăng thêm nhiều tỷ đô kể từ khi chào bán chiếc điện thoại Pixel đình đám. Cùng tìm hiểu nguyên nhân giúp “ông trùm Tìm kiếm” đem về khoản lợi nhuận khổng lồ này nhé.
Pixel giúp Google đem về khoản lợi nhuận khổng lồ từ phần cứng và phần mềm
Ngoài ra, các chuyên gia của Morgan Stanley dự báo lợi nhuận của Google có thể tăng thêm 3,8 tỷ USD doanh thu từ smartphone Pixel năm 2017.
Google bán được từ 5 đến 6 triệu chiếc Pixel vào 2017?
Theo kỳ vọng Google, hãng này có thể sẽ bán được khoảng 5-6 triệu điện thoại Pixel năm sau. Lợi nhuận ước tính cũng dựa vào con số kỳ vọng này. Hai thiết bị có giá rẻ nhất 649 USD và đắt nhất 869 USD. Các chuyên gia cũng dự báo doanh số Pixel ba tháng cuối năm 2016 đạt 3 triệu máy, mang về doanh thu 2 tỷ USD.
Không chỉ kiếm tiền từ bán thiết bị, Google còn có khoản thu lớn từ kho ứng dụng Play Store
2 siêu phẩm của Google là Pixel và Pixel XL có cái giá không hề rẻ chút nào, giá của chúng đắt ngang ngửa Apple iPhone 7 và Samsung Galaxy S7, và có vẻ như các công ty thu về được rất nhiều lợi nhuận từ những chiếc smartphone cao cấp này.
Google đang xây dựng chiến lược phần cứng mới
Google đang chuẩn bị khá kỹ lưỡng về chiếc lược trước ngưỡng cửa của một thế giới mới, nơi các giao diện hội thoại sẽ giúp người dùng thu được thông tin bằng cách nói chuyện với các trợ lý ảo nhúng trong các thiết bị điện tử. Vì vậy, Pixel như một thử nghiệm của Google cho canh bạc đặt vào các giao diện này và AI tiếp sức cho chúng.
Hơn nữa, công ty cũng muốn kiểm tra khả năng của mình khi tích hợp các dịch vụ vào sâu trong phần cứng, tạo ra một gia đình các thiết bị có thể định hình nên hệ sinh thái bổ sung cho các dịch vụ đó, và thêm một khoản lợi nhuận khác bên cạnh mảng quảng cáo trực tuyến.
Chiến lược mới sẽ giúp Google phát triển và thu hẹp khoảng cách với Samsung và Apple
Được biết, Google không chỉ thu lợi nhuận từ doanh số Pixel mà còn từ chính người dùng Android. Người dùng trung bình chi nhiều gấp ba cho ứng dụng iOS thay vì Android, song một vài tính năng của Pixel có thể giúp thu hẹp khoảng cách này, giúp cho lợi nhuận của Google có thể tăng lên theo thói quen của người dùng.