Apple phát triển công nghệ thực tế ảo tăng cường lên camera của iPhone

Apple có vẻ như đang hết sức quan tâm đến camera trên chiếc iPhone của mình, đầu tiên từ việc trang bị camera kép trên iPhone 7 Plus và tới đây là công nghệ thực tế ảo tăng cường trên camera của iPhone.


Apple phát triển công nghệ thực tế ảo tăng cường lên camera của iPhone

Tim Cook muốn iPhone sẽ trở nên mạnh mẽ và nổi tiếng hơn nữa nhờ những tính năng hiện đại, thực tế ảo tăng cường là một ví dụ

Đã trở thành truyền thống, Apple vẫn luôn được giữ vững và phát huy đầu tư vào nhiều công nghệ vượt trội và hữu ích trong cuộc sống. Apple đang bí mật phát triển công nghệ thực tế ảo tăng cường lên camera iPhone.


Thực tế ảo tăng cường là công nghệ mũi nhọn trong tương lai

Theo một nguồn tin thân cận nội bộ tiết lộ với Business Insider, Apple hiện đang phát triển, tích hợp công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) cho camera trên iPhone. Được biết, đội ngũ nghiên cứu được tập hợp từ nhiều công ty công nghệ khác nhau đã và đang gấp rút hoàn thiện quá trình này, cho thấy quyết tâm của Apple trong việc đưa AR vào rộng rãi hơn trong cuộc sống.


Đây được cho là công nghệ mũi nhọn trong tương lai bởi chính 'phép màu' mà công nghệ này mang lại

Tích hợp AR lên nền tảng camera của iPhone, Apple dự định sẽ giúp cho người dùng của mình tương tác hiệu quả hơn đối với những đối tượng ngoài đời thực nhưng lại thông qua sức mạnh của công nghệ số. Tất nhiên, điều này có lẽ sẽ gắn liền với cơ sở dữ liệu cho phép nhận biết vật thể 3D. Tuy nhiên, dự kiến thời điểm ra mắt thiết bị này sẽ ít nhất là vào năm 2018 hoặc xa hơn. Dù sao thì Apple cũng đang dần thu được những tiến triển đáng kể vượt xa hơn so với mong đợi.


Thực tế ảo tăng cường là gì?

Khác với VR, công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) lại đặt thêm các lớp hình ảnh máy tính tạo ra lên trên các ảnh bạn nhìn thấy trong thế giới thực. Chính vì vậy mà bạn vẫn có thể nhìn ngó cảnh vật quanh mình mà vẫn có thể thấy những hình ảnh khác chèn lên, ví dụ như hiển thị ra giao diện chat hay thanh tìm kiếm Google khi bạn đang lái xe trên đường.


Ảo mà như thật chính là những gì mà thực tế ảo tăng cường có thể đảm nhận

Theo tìm hiểu, đã có một vài công ty công nghệ thực tế ảo (VR) và AR khác cũng được Apple thâu tóm trong thời gian vài năm gần đây, bao gồm Metaio (tháng 2 năm 2014) và Flyby Media (tháng 1 năm 2016). Đội ngũ nhân viên trước kia làm việc trong lĩnh vực thực tế ảo tăng cường thì nay đều đang làm việc cho bộ phận thiết kế và nghiên cứu camera của Apple. Đây được cho là minh chứng rõ nhất về việc Apple đang “nung nấu” và thực hiện ý tưởng này trong tương lai.

Từ khoá : Apple, tri, ngh, camera, iPhone

TIN LIÊN QUAN

Kính thông minh của Apple có thể được phát triển dựa trên iPhone X

Apple đang ngày càng đẩy mạnh những nỗ lực phát triển thiết bị nghe nhìn cho người dùng trải nghiệm công nghệ tăng cường thực tế ảo một cách chân thực hơn.

iFans “phát cuồng” vì iPhone 7 và iPhone 7 Plus màu đỏ đốt mắt

Phiên bản iPhone 7 và iPhone 7 Plus màu đỏ ấn tượng này không chỉ sở hữu thiết kế bắt mắt mà còn mang một ý nghĩa đặc biệt.

Những siêu phẩm công nghệ hứa hẹn 'làm mưa làm gió'

Dự kiến, vào ngày 21/3 tới, Apple sẽ chính thức ra mắt iPhone 5se. Thời thời gian qua, đã có rất nhiều lời đồn đoán liên quan tới chiếc iPhone màn hình 4 inch này. iPhone 5se sẽ...

Apple sẽ ra mắt 3 mẫu iPhone mới trong năm 2016

Cùng với iPhone 7, Apple có thể sẽ ra mắt thêm iPhone SE màn hình 4 inch và iPhone Pro được đổi tên từ mẫu iPhone 7 Plus.

Dân Trung Quốc phát cuồng vì iPhone SE

Nếu bạn nghĩ rằng mẫu iPhone mới ra mắt là một thất bại thì nên nghĩ lại. Lượng đặt trước iPhone SE tại Trung Quốc vừa tăng kỷ lục lên tới 3,4 triệu chiếc.

Apple iPhone 7 Plus sẽ có 3GB RAM, chống nước IPX7, camera kép 12MP

Bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus sẽ ra mắt vào ngày 7/9 tới đây, cấu hình chi tiết nhất từ trước tới nay của 2 mẫu iPhone mới đã xuất hiện.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 RC để sử dụng gần như là bản chính thức sắp tới

iOS 15.1 RC đã được Apple chính thức phát hành đến người dùng iPhone sau sự kiện Apple Unleashed 2021. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 RC trên iPhone...

Các phương pháp tốt nhất để tìm và truy xuất các thiết bị Android bị mất

Cho dù bạn có thận trọng với các thiết bị điện tử củamình như thế nào đi chăng nữa thì cũng không thể loại trừ khả năng bị mất. Thậtmay mắn cho người dùng Android, có các ứng dụng và dịch vụ được thiết kế đặc biệt để

Thay đổi tùy ý màn hình khởi động trên Windows 10 theo ý bạn!

Việc bạn sử dụng máy tính hàng ngày, tắt và mở máy liên tục mà cứ thấy màn hình khởi động mặc định thì thật nhàm chán. Bạn hãy thay đổi màn hình khởi động khác đi, sinh động hơn để mang lại cảm hứng làm việc nào.

Cách làm Wifi phát xa hơn, tăng sóng và tốc độ Internet

Người dùng cảm thấy khó chịu khí truy cập internet bị gián đoạn do tín hiệu sóng Wifi yếu dẫn tới ảnh hưởng đến công việc cũng như học tập và giải trí. Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây để có thể biết được cách làm

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Netflix hiện cho phép bạn tùy chỉnh phụ đề trên TV của mình

Bạn không cần phải mở tài khoản của mình trên trình duyệt để thay đổi giao diện của phụ đề nữa.

Đánh giá 5 máy lọc không khí Xiaomi Tốt nhất - Đáng mua nhất trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trong môi trường sống ngày càng ô nhiễm, nhu cầu sử dụng máy lọc không khí để bảo vệ sức khỏe của chúng ta đang trở thành nhu cầu cấp thiết. Xiaomi - Một thương hiệu công nghệ đến từ Trung Quốc đã cho ra đời