TV Ultra HD được quan tâm nhất trong dịp đầu năm

Màn hình 4K của Samsung, LG, Sony cạnh tranh trong phân khúc 50 inch với giá bán tầm 30 triệu đồng, tuy nhiên TV 4K cỡ 40 inch chỉ có mình LG phân phối trong nước.

 

Giá bán của một số mẫu TV 4K đời mới đắt hơn không nhiều so với TV Full HD thông thường, nhưng trải nghiệm là khác biệt rõ rệt. Với khả năng hiển thị sắc nét, kho nội dung độ phân giải cao tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng, TV Ultra HD là lựa chọn được nhiều khách hàng trong nước quan tâm.

 

Dưới đây là 4 mẫu TV 4K giá tốt, đang bán tại Việt Nam:

 

Sony KD-49X8500B (giá tham khảo: 30 triệu đồng)

 

 

49X8500B là mẫu TV 4K giá rẻ nhất của Sony nhưng vẫn đắt vài triệu đồng so với sản phẩm cùng loại của Samsung hay LG. Sở hữu tấm nền 4K với gần 8,3 triệu điểm ảnh, model TV Bravia này được đầu tư nhiều công nghệ riêng của hãng nhằm tối ưu khả năng hiển thị.

Bộ xử lý X-Reality Pro giúp 49X8500B tái tạo chuẩn xác hình ảnh từ nguồn phát đồng thời nâng cấp chất lượng với những nội dung chưa đạt chuẩn Ultra HD. Trong khi đó Triluminos là công nghệ đảm nhiệm việc hiển thị nội dung, cho ra màu sắc rực rỡ bằng cách mở rộng dải quang phổ màu.

 

Dòng sản phẩm 4K Bravia có khả năng phát tín hiệu 4K/60p đầy đủ thông qua kết nối HDMI 2.0, chuẩn kết nối HDMI thế hệ mới đem đến băng thông dữ liệu rộng. Về trải nghiệm âm thanh, 49X8500B được trang bị loa Bass Reflex với khả năng tái tạo âm thanh vòm, đặc biệt là chế độ dành riêng cho xem bóng đá.

 

Lợi thế thêm cho mẫu TV 4K của Sony là tích hợp camera Full HD cho phép khai thác nhiều hơn các tính năng thông minh. Người dùng có thể trò chuyện video trực tuyến bên máy thu hình; cùng đọc báo, lướt web hay xem các nội dung online thông qua kết nối Internet.

Không có quá nhiều tính năng mở rộng TV 4K Bravia dòng X8500B tập trung đến trải nghiệm nghe nhìn để có giá bán tốt. Sản phẩm là lựa chọn cho khách hàng yêu thích thương hiệu và chất ảnh Sony.

 

Samsung UA50HU7000 (giá tham khảo: 28 triệu đồng)

 

 

Song song với trải nghiệm hình ảnh, âm thành mà UA50HU7000 mang lại được truyền tải qua hệ thống loa 20W với công nghệ giả lập âm thanh vòm. TV sử dụng bộ xử lý bốn nhân cho phép khởi động và phản hồi nhanh trong các tương tác. Thuộc dòng Smart TV, UA50HU7000 thừa hưởng kho nội dung phong phú từ Samsung với nhiều trò chơi, ứng dụng tiện ích thông qua kết nối Wi-Fi.

 

TV của Samsung có viền màn hình mỏng, thiết kế chân đế dạng bản rộng giúp sản phẩm dễ dàng kết hợp với nội thất trong phòng. Ngoài khả năng ra lệnh và tìm kiếm bằng giọng nói, điểm cộng cho UA50HU7000 là chức năng xem hai màn hình cùng lúc. TV của Samsung cho phép mở rộng tính năng, nâng cấp cấu hình thông qua bộ Evolution Kit mà không phải mua mới cả TV, hay bổ sung camera TV để điều khiển bằng cử chỉ tay.

 

Độ phân giải gấp 4 lần chuẩn Full HD trên Samsung UA50HU7000 mang đến trải nghiệm sắc nét, độ chi tiết cao. Công nghệ Color Brilliance mà nhà sản xuất Hàn Quốc trang bị trên model này giúp mở rộng dải màu hiển thị cho TV, đem đến màu sắc rực rỡ và sống động. Trong khi đó hệ thống UHD Dimming sẽ kiểm soát khoảng sáng tối, giúp UA50HU7000 thể hiện màu đen và trắng sâu hơn, tăng cường độ tương phản.

 

UA50HU7000 thể hiện rõ vai trò của một mẫu TV đa chức năng, tích hợp nhiều công nghê. Ngoài chất lượng hình ảnh 4K, sản phẩm sẽ là lựa chọn cho người dùng thích khám phá, có nhu cầu chơi game, đọc báo trực tiếp trên đó, phù hợp cho các gia đình trẻ.

 

LG 49UB820T (giá tham khảo: 26 triệu đồng)

 

 

Với kích thước màn hình lớn, 49UB820T phù hợp đặt tại các không gian rộng rãi. Ngoài ra kích thước cỡ 50 inch cũng khai thác nhiều hơn các nội dung độ phân giải 4K. Công nghệ hình ảnh và âm thanh trên model này không có khác biệt đáng kể so với mẫu 40 inch.

 

Model 49UB820T của LG cũng là TV 4K có giá bán tốt trong phân khúc cỡ 50 inch. Sản phẩm sử dụng tấm nền IPS 49 inch độ phân giải 4K, thiết kế tương tự mẫu 40UB800T nhưng được bổ sung đèn cách điệu ở cạnh dưới.

 

LG 40UB800T (giá tham khảo: 14 triệu đồng)

 

 

Tương tự các mẫu TV khác của LG, 40UB800T sở hữu tấm nền IPS cho độ sáng cao, màu sắc rực rỡ nhưng không đánh mất sự trung thực. Với công nghệ xử lý True 4K Engine, hình ảnh được hiển thị sống động và giàu chi tiết. Trong khi đó các nguồn phát chưa đạt chuẩn 4K sẽ được nâng lên nhằm cải thiện chất lượng xem.

 

Nhà sản xuất Hàn Quốc còn trang bị cho 40UB800T tính năng Ultra Clarity Index nhằm cải tiến chất lượng chuyển động nhanh, mang đến khả năng hiển thị giàu chi tiết. Các tính năng nổi bật khác trên sản phẩm gồm Time Machine cho phép thu lại các chương trình truyền hình để xem sau, công nghệ giả lập âm thanh và tự điều chỉnh âm lượng, tích hợp Wi-Fi và điều khiển từ xa hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói.

 

40UB800T là mẫu TV 4K giá rẻ nhất đang được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Với panel kích thước 40 inch, độ phân giải 3.840 x 2160 pixel, TV của LG cho khả năng hiển thị đặc biệt sắc nét, phù hợp đặt trong các phòng vừa và nhỏ, với khoảng cách xem gần. Thuộc dòng giá rẻ nên 40UB800T không tạo nhiều điểm nhấn trong thiết kế so với các HDTV thông thường của hãng. Tuy vậy, đây vẫn là sản phẩm có viền khá mỏng và dáng hiện đại.

 

Cạnh tranh với 40UB800T là Philips 42PUS7809, Panasonic TX-40AX630B hay Samsung UE40HU6900, cùng có độ phân giải 4K với giá bán tương đương. Tuy nhiên ba model này chưa được bán tại thị trường Việt Nam, khiến TV của LG gần như không có đối thủ trong cùng phân khúc.

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia C5 Ultra giảm giá 1 triệu đồng

Tiếp theo đà giảm giá của những người anh em, Xperia C5 Ultra đã được điều chỉnh giá giảm 1 triệu đồng so với trước đây.

Sony chính thức công bố thế hệ TV HDR mới tại Việt Nam

Trước đó vào năm 2017, Sony đã ra mắt BRAVIA OLED A1E được người dùng và chuyên gia đón nhận rất tốt, nhờ thiết kế sáng tạo One Slate kết hợp với chất lượng hình ảnh ấn tượng từ màn hình OLED cũng như công nghệ Acoustic Surface biến chính màn hình

Chết mê với concept Xperia X Ultra - Smartphone không viền chuẩn rạp chiếu phim

Cùng ngắm nhìn bản concept Sony Xperia X Ultra, mẫu smartphone không viền màn hình tỷ lệ điện ảnh 21:9 siêu rộng vừa được nhà thiết kế Victor Cao cho ra đời.

Sony đưa ra thị trường dòng TV OLED phiên bản mới mang tên BRAVIA A8F

Thiết kế của BRAVIA A8F trở lại với kiểu dáng truyền thống với tấm nền mỏng áp vào phần cứng dày lên ở phía sau, gồm cả cụm loa Actuator và loa siêu trầm. Theo Sony thiết kế này vẫn đem lại nhiều kiểu sắp xếp TV dễ dàng hơn ở nhiều không gian khác

Máy ảnh Sony A6300 có giá 24,5 triệu tại Việt Nam

Sony A6300 sẽ chính thức lên kệ tại Việt Nam từ 24/3, giá 24,5 triệu cho body và 27,5 triệu kèm ống kít 16-50mm.

Sony được Samsung chọn làm nhà sản xuất pin Galaxy S8

Samsung đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng về việc sản xuất pin Galaxy S8. Một phần vì do sự cố của chiếc flagship Galaxy Note 7 đến từ vấn đề liên quan đến pin.

Sony chính thức giới thiệu thế hệ TV Bravia 2018 tại khu vực Đông Nam Á

Cũng như đã công bố tại CES 2018, A1E năm ngoái vẫn sẽ tiếp tục là dòng TV đầu bảng của Sony với chất lượng hình ảnh tốt nhất nhờ kết hợp giữa công nghệ OLED và bộ xử lý X1 Extreme. Các mẫu Bravia 2018 chủ yếu tập trung vào sự kế thừa công nghệ,

THỦ THUẬT HAY

10 kiểu gửi email gây “ức chế” cần bỏ ngay lập tức

Email “phao cứu sinh” trong nhiều tình huống kinh doanh nhưng đây không phải là sự lựa chọn thích hợp để bạn có thể gửi bất cứ thứ gì bạn muốn.

Hướng dẫn tải file ISO của Windows 10 về máy tính

Dưới đây là các bước hướng dẫn để tải file ISO Windows 10 chính thức từ Microsoft về máy tính.

Tạo khoảng trống trên màn hình Home iPhone khoe ảnh nền mà không cần Jailbreak

Thủ thuật này thực chất chỉ là tạo ra một icon trong suốt nhưng thực tế khi thực hiện thì sẽ có cảm giác như bạn tạo ra một khoảng trong suốt trên màn hình.

Muốn có ý chí sắt đá, hãy áp dụng quy tắc 40% của đặc nhiệm SEAL

Khi tâm trí bạn nói rằng bạn đã làm được điều gì đó thì thực sự bạn mới chỉ làm được 40% mà thôi. Đó chính là động lực của các đặc nhiệm SEAL Hải quân Mỹ.

Hướng dẫn chi tiết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền

Bạn đang muốn kiếm tiền từ YouTube nhưng vẫn chưa biết cách tạo kênh YouTube kiếm tiền. Ngay sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất. Để tạo kênh trước hết bạn cần phải đăng ký tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những cảm nhận, đánh giá sau 1 tuần sử dụng Nokia 5.1 Plus

Dù được trang bị màn hình 5.8 inch đi theo phong cách tràn viền và tai thỏ, tuy nhiên về tổng thể thì Nokia 5.1 Plus vẫn giữ lại nhiều nét đặc trưng so với phong cách thiết kế trước giờ như mặt lưng bóng bẩy bằng kính,

Kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max bằng những màn tra tấn kinh điển

JerryRigEverything nổi tiếng với những video tra tấn điện thoại vừa tung video kiểm tra độ bền iPhone 13 Pro Max. Liệu mẫu iPhone cao cấp nhất nhất của Apple có vượt qua được những màn tra tấn kinh điển từ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc