Xu hướng ti vi 4K

Ti vi (TV) độ phân giải 4K hiện nay được xem là có chất lượng hình ảnh tốt nhất, sắc nét nhất, đặc biệt khi xem trên màn hình lớn.

Share ()

Email

Bình luận ()


Xu hướng ti vi 4K

TV 4K ngày càng phổ biến - Ảnh: Internet

Chất lượng hình ảnh được cải thiện, giá cả hạ, nguồn phát phong phú… có thể xem là những yếu tố quan trọng giúp TV 4K ngày càng phổ biến.

TV 4K bắt đầu xuất hiện cách đây ba năm nhưng chưa thu hút người tiêu dùng vì giá quá cao, nội dung xem video còn hạn chế. Đến nay, công nghệ TV 4K đã có nhiều bước tiến và tại Triển lãm quốc tế thiết bị điện tử tiêu dùng CES 2016 vừa qua, các hãng TV lớn như Sony, Samsung, LG, Panasonic cũng đã trưng bày nhiều mẫu TV 4K nổi bật với chất lượng hình ảnh được cải tiến.

Công nghệ Ul Tra HD 4K

Hiện nay, người tiêu dùng đã quen thuộc với cụm từ Ultra HD, chỉ độ phân giải 1920x1080, được sử dụng ở nhiều TV, màn hình máy tính và cả smartphone cùng tablet. Với công nghệ Ultra HD 4K, độ phân giải được cải tiến vượt trội, đạt tá m triệu điểm ảnh (megapixel), tăng gấp bốn lần so với Ultra HD, mang đến hình ảnh sắc nét hoàn hảo, chân thật đến từng chi tiết nhỏ.

Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý, mắt thường cũng có giới hạn nên độ phân giải 4K khiến người xem không cảm thấy sự khác biệt lớn so với TV Ultra HD, trừ khi xem TV với màn hình kích thước lớn hoặc phải ngồi gần TV.

Cải thiện chất lượng hình ảnh

Doanh thu của dòng TV 4K mấy năm qua vẫn không ngừng gia tăng, là động lực để các nhà sản xuất nghiên cứu và phát triển dòng sản phẩm này. Năm 2016, bên cạnh sử dụng màn hình LCD và LED nhiều năm qua, nhiều TV 4K đã kết hợp với màn hình OLED, tạo nên sự trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời, với màn hình cực kỳ mỏng.

Ngoài ra, sự xuất hiện của dải tương phản mở rộng (High dynamic range - HDR) và độ rộng của dải màu (Wide color garmut) trên các thiết bị phát Ultra HD Bru-ray giúp tăng chất lượng hình ảnh, khiến người xem có thể tận hưởng hoàn hảo tiện ích TV 4K đem lại. Điều này không phải bởi TV có độ phân giải cao hơn, mà vì HDR tạo cho các điểm ảnh có độ sáng hơn, vì vậy, hình ảnh trông “sâu” hơn và thực hơn. Bên cạnh đó, độ rộng của dải màu được mở rộng, giúp tạo ra những gam màu đậm hơn, đẹp mắt hơn.

Giá cả giảm, nguồn phát phong phú

Nếu như cách đây vài năm, muốn sở hữu một TV 4K, người tiêu dùng phải bỏ ra chi phí không nhỏ, khoảng 300 triệu đồ ng thì nay, TV 4K ngày càng giảm giá, trở nên phổ biến hơn và cạnh tranh trực tiếp với dòng TV Full HD. Hiện với số tiền dưới 15 triệu đồ ng, người tiêu dùng có thể rinh về nhà một TV 4K màn hình 40 đến 50 inch của các thương hiệu Sony, Samsung, LG, TCL, tùy theo tính năng thông minh của TV. Với phân khúc từ 15 triệu đến 20 triệu đồ ng, các mẫu TV 4K cũng áp đảo so với TV Ultra HD.

Mặt hạn chế về nguồn phát cũng dần được cải thiện, nội dung phim Full HD hiện nay khá phong phú trên các mạng chia sẻ phim. Ngoài ra, dịch vụ truyền hình trực tuyến của Mỹ NetFlix cũng đã có ở Việt Nam, người tiêu dùng sẽ không lo thiếu nội dung phim chất lượng cao để trải nghiệm.

Ngọc Ngọc

TIN LIÊN QUAN

Sony Xperia C5 Ultra giảm giá 1 triệu đồng

Tiếp theo đà giảm giá của những người anh em, Xperia C5 Ultra đã được điều chỉnh giá giảm 1 triệu đồng so với trước đây.

SanDisk Ultra Dual USB Drive 3.0 – tăng khả năng lưu trữ cho thiết bị di động

(ĐTTD) SanDisk Ultra Dual USB Drive 3.0 128GB sẽ mang đến khả năng lưu trữ nhiều dữ liệu hơn nữa cho smartphone và tablet. Sản phẩm vừa chính thức được thương hiệu hàng đầu thế...

Chết mê với concept Xperia X Ultra - Smartphone không viền chuẩn rạp chiếu phim

Cùng ngắm nhìn bản concept Sony Xperia X Ultra, mẫu smartphone không viền màn hình tỷ lệ điện ảnh 21:9 siêu rộng vừa được nhà thiết kế Victor Cao cho ra đời.

Google giới thiệu thiết bị xem tivi Chromecast Ultra: hỗ trợ 4K, giá 69 USD

Chromecast Ultra là thiết bị truyền phát video chất lượng 4K, có thiết kế nhỏ gọn và có mức giá 69 USD.

Ổ cứng My Passport Ultra tích hợp công nghệ USB 3.0

Với dung lượng 500 GB, 1TB và dung lượng mới 2TB, ổ cứng di động My Passport Ultra được trang bị thêm phần mềm sao lưu WD SmartWare Pro tích hợp thêm các tính năng của Dropbox, mã hóa phần cứng và bảo vệ mật khẩu để tránh tình trạng truy cập ổ cứng

Trên tay ổ cứng WD My Passport Ultra đời 2017: Đẹp, nhẹ, khá nhanh - Đọc / Ghi 125MB/s

Nếu bạn chưa có một (hoặc vài) ổ cứng ngoài để sao lưu dữ liệu, bạn nên mua ngay, vì vào một ngày xấu trời nào đó, có thể những dữ liệu lưu trữ, backup đó sẽ cứu bạn vài bàn thua trông thấy.

Những smartphone tầm trung có tính năng hấp dẫn nhất hiện nay

Smartphone tầm trung ngày càng thu hút cả nhà sản xuất lẫn người dùng. Trong tầm giá từ 6-8 triệu, smartphone tầm trung vẫn cung cấp thiết kế, cấu hình, pin tốt hoặc những tính...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi gõ bàn phím bị loạn chữ

Vậy nguyên nhân do đâu mà lại gặp phải tình trạng này? Và cách khắc phục những lỗi trên ra sao? Mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây để tìm ra nguyên nhân gây lỗi, nhanh chóng khắc phục lỗi bàn phím mà mình đang gặp

Tải nhạc và video trên Youtube cực kì đơn giản với cách sau

Nếu bạn thường xuyên sử dụng Youtube và muốn tải những clip hay nhạc về nhưng không biết là thế nào thì bài viết sau sẽ giúp cho bạn việc đó. Mời...

Khởi động trực tiếp vào Desktop trong Windows 8.1

Rất nhiều người muốn loại bỏ màn khởi động mặc định trên Windows 8, đăng nhập trực tiếp vào giao diện desktop. Với phiên bản windows 8.1 nhà sản xuất đã thêm một số chức năng để loại bỏ màn hình khởi động mặc định đầy

Hướng dẫn cập nhật Android 6.0 và EMUI 4.0 cho Huawei P8 Lite

Hôm nay, người dùng Huawei P8 Lite đã có thể tự động cập nhật lên phiên bản Android mới nhất mà chưa cần phải nhận được thông báo.

Hướng dẫn tắt tính năng tự động chạy video trên Facebook Messenger

Bạn có thấy phiền phức với tính năng tự động bật video trên Facebook Messenger không? Nếu có thì hãy xem cách vô hiệu hóa nó sau đây nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Lenovo Yoga Book: Thiết bị dành cho những ai yêu thích vẽ vời

Lần đầu tiên cầm chiếc Lenovo Yoga Book là mình đã rất ấn tượng với vẻ ngoài vô cùng quyến rũ của em nó. Nhìn tổng thể thì thiết bị giống như một quyển sổ tay lớn vậy. Với kích thước nhỏ gọn cùng trọng lượng chỉ khoảng

Đánh giá chi tiết Windows Phone 8.1

Ứng dụng trợ lý ảo Cortana đã chiếm thế thượng phong trong bản update mới đây từ Windows Phone của Microsoft. Cùng Trang Công Nghệ review Windows Phone 8.1 vừa ra mắt.

Trên tay và đánh giá nhanh Mobell F7: Thật bất ngờ

Một thiết bị tốt không có nghĩa là một thiết bị đắt tiền. Với sản phẩm F7, Mobell đã chứng minh được điều này là hoàn toàn chính xác.