Apple phát hành iOS 18.1 RC để sửa lỗi nghiêm trọng trên iPhone 16

Vừa qua, Apple đã chính thức phát hành bản thử nghiệm iOS 18.1 RC khiến các iFan vô cùng thích thú. Phiên bản iOS này không chỉ sửa các lỗi nghiêm trọng trên iPhone 16 mà còn giúp các nhà phát triển và người dùng trải nghiệm các tính năng tuyệt vời của Apple Intelligence. Muốn biết rõ hơn về bản cập nhật này, hãy cùng Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết hôm nay.


Apple phát hành iOS 18.1 RC để sửa lỗi nghiêm trọng trên iPhone 16

iOS 18.1 RC được chính thức phát hành

1. Apple phát hành iOS 18.1 RC

Hiện tại, Apple đang trong giai đoạn hoàn thành bản chính thức của iOS 18.1. Trước khi phát hành bản cập nhật này, hãng cũng đã tung ra bản thử nghiệm cuối cùng (RC) của iOS 18.1 dành cho cả dev và public beta. Được biết, iOS 18.1 RC tập trung vào việc tối ưu hóa các tính năng của Apple Intelligence để mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất. Đồng thời, nó còn mang đến hiệu quả sửa lỗi tự khởi động lại và treo máy trên iPhone 16.


iOS 18.1 RC sửa các lỗi nghiêm trọng của iPhone 16

Thông qua việc phát hành iOS 18.1 RC, nhiều người dùng dự đoán rằng phiên bản iOS 18.1 đã dần hoàn thiện và sẽ không có nhiều khác biệt so với bản release candidate (RC) đã được tung ra. Theo đó, Apple Intelligence đã có mặt trên iOS 18.1 RC với đầy đủ các tính năng mà người dùng mong đợi.


Apple Intelligence đã có mặt trên iOS 18.1 RC

Cụ thể, hệ thống trí thông minh nhân tạo của Apple mang đến nhiều tính năng hữu ích giúp người dùng có thể hoàn thành công việc một cách nhanh chóng hơn. Với công cụ viết Writing Tools mới, bạn có thể yêu cầu nó kiểm tra chính tả, ngữ pháp, tóm tắt nội dung, viết lại văn bản với các giọng điệu khác nhau,... Nhờ đó, quá trình soạn thảo tin nhắn, email, văn bản sẽ không còn là trở lại nữa.


Công cụ soạn thảo mới trên iOS 18.1 RC

Mặt khác, trợ lý ảo Siri với giao diện mới và có khả năng hiểu ngữ cảnh tốt hơn sẽ giúp bạn nâng tầm trải nghiệm. Đồng thời, người dùng còn có thể nhập yêu cầu bằng văn bản thay vì nói và Siri cũng đủ thông minh để thực hiện các yêu cầu liên tiếp của người dùng.


Trợ lý ảo Siri của iOS 18.1 RC sẽ thông minh hơn

Ngoài ra, Apple Intelligence của iOS 18.1 RC còn mang đến hàng loạt tính năng tiên tiến khác như trình duyệt Safari có khả năng tóm tắt nội dung trang web, chế độ tập trung 'Giảm gián đoạn' hạn chế các yếu tố gây xao nhãng, tính năng Mail ưu tiên, ứng dụng Photos hỗ trợ tạo video ngắn,... Tất cả đều hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm chưa từng có.

Bên cạnh các nâng cấp về Apple Intelligence, iOS 18.1 RC còn mang đến các tính năng tuyệt vời khác như phiên âm và tóm tắt cuộc gọi, ghi âm cuộc gọi trực tiếp trên điện thoại, chụp ảnh không gian để xem trên Vision Pro,... Tuy nhiên với tính năng tóm tắt nội dung cuộc gọi thì chỉ khả dụng trên các thiết bị hỗ trợ Apple Intelligence.


Tính năng ghi âm và tóm tắt cuộc gọi trên iOS 18.1 RC

Đồng thời, bản cập nhật iOS 18.1 RC cũng sửa lỗi tự động khởi động lại iPhone và treo máy. Đây là hai vấn đề được người dùng iPhone 16 phản hồi nhiều nhất.

2. Cách cập nhật lên iOS 18.1 RC

Để cập nhật lên iOS 18.1 RC, bạn tiến hành thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần phải đăng ký tham gia Apple Developer bằng cách truy cập vào đường link này và đăng nhập vào tài khoản Apple ID. Sau đó chọn Submit.


Đăng ký tham gia Apple Developer

Bước 2: Sau khi đăng ký thành công, người dùng truy cập vào Cài đặt, tiếp đến chọn Cài đặt chung và Cập nhật phần mềm.


Truy cập vào Cài đặt chung và chọn Cập nhật phần mềm

Bước 3: Chọn Bản cập nhật iOS 18.1 Developer Beta, tiếp theo bạn nhấn vào Cập nhật bây giờ => Nhấn Đồng ý với các điều khoản để bắt đầu tải về và cài đặt iOS 18.1 RC.


Các bước cập nhật lên iOS 18.1 RC

Xem thêm: Tính năng trên iOS 18.2 nào đang được người dùng mong đợi

Hy vọng những chia sẻ của Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn về iOS 18.1 RC sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về phiên bản chính thức sắp sửa ra mắt. Nếu thiết bị của bạn đủ điều kiện để nâng cấp lên phiên bản thử nghiệm này thì hãy cập nhập và trải nghiệm ngay hôm nay.

Lên đời điện thoại iPhone không lo về giá tại Trang Công Nghệ

Khi lên đời điện thoại iPhone tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn, bạn sẽ nhận ngay ưu đãi giảm giá khủng cùng các phiếu quà tặng giá trị. Đặc biệt, siêu thị còn thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi với giải thưởng hấp dẫn. Chốt đơn chiếc điện thoại yêu thích tại các chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng online ngay hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Apple trình làng iOS 18.1 Dev Beta 7: cập nhật loạt tính năng AI thông minh

Bản cập nhật iOS 18.1 Dev Beta 7 với số bản dựng 22B5075a chính thức được Apple phát hành đến người dùng vào ngày 15/10. Dự kiến bản iOS 18.1 chính thức sẽ sớm có mặt vào ngày 28 tháng 10.

Tính năng trên iOS 18.2 đáng để người dùng mong đợi

Tìm hiểu bài viết về tính năng trên iOS 18.2 để biết được các tính năng đáng giá nào đang được người dùng mong đợi. Qua đó, bạn sẽ có cái nhìn tổng quan hơn về phiên bản cập nhật iOS 18 sắp sửa ra mắt.

Rò rỉ iPhone 8: Apple thử nghiệm bí mật thiết bị mang mã hiệu Ferrari

Thêm một thông tin rò rỉ iPhone 8 cho thấy, một phiên bản hoàn toàn mới có mã hiệu “Ferrari” đang được thử nghiệm.

Apple trình làng iOS 18.1 Dev Beta 7 với loạt tính năng Apple Intelligence thông minh

Chữ ký số là công cụ an toàn và tiện lợi trong giao dịch điện tử. Tìm hiểu về công cụ này để biết vai trò, cách thức hoạt động và giúp quá trình giao dịch được diễn ra hiệu quả hơn.

Trải nghiệm camera của Apple iPhone 7 Plus bản thương mại chính thức

Theo thông lệ hằng năm 1 điểm nâng cấp đáng giá của dòng Plus so với người anh em ra mắt cùng thời điểm của mình đó chính là camera.

Apple ra mắt bản cập nhật iOS 9.3.5: sửa lỗi bảo mật nghiệm trong JB từ xa

Apple vừa mang đến bản cập nhật iOS 9.3.5 để sửa một lỗ hổng bảo mật rất nghiêm trọng cho phép tin tặc jailbreak iPhone hoặc iPad của bạn từ xa.

THỦ THUẬT HAY

Xóa lịch sử tìm kiếm dễ dàng trên iPhone chỉ với vài thao tác

Đôi khi, việc xoá lịch sử tìm kiếm trên iPhone trở nên rắc rối với nhiều người dùng, bởi vì họ không muốn phải trải qua các quy trình phức tạp để tìm lại từ khoá mà họ cần. Tuy nhiên, thao tác xóa lịch sử tìm kiếm là

3 bí kiếp chữa cháy hiệu quả khi iPhone hết bộ nhớ

Phải làm gì khi iPhone báo bộ nhớ đầy? Đâu chỉ là dọn dẹp hàng chục ứng dụng trên thiết bị, cùng tham khảo thêm những mẹo dưới đây để không phải...

Lựa chọn các giải pháp thay thế Teamviewer tốt nhất

Cùng với những thông tin đó, ngay lập tức hàng loạt biện pháp giải quyết vấn đề được đưa ra thảo luận và cuối cùng, nhiều người đã chấp nhận việc gỡ TeamViewer và tìm kiếm cho mình một giải pháp thay thế khác.

Vài cách đơn giản nhất để chuyển playlist từ Apple Music sang Spotify

Anh em có thể sử dụng ứng dụng STAMP, có sẵn trên kho ứng dụng AppStore tại đây. Khi dùng ứng dụng này anh em sẽ được cái là sử dụng rất đơn giản, đồng bộ nhanh. Chỉ việc chọn nền tảng cần chuyển đi và nền tảng cần

Nghe nhạc Spotify miễn phí: Hướng dẫn sử dụng dịch vụ miễn phí trên Spotify

Spotify là một trong những dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến nhất trên thế giới, tuy nhiên để sử dụng dịch vụ của Spotify mà không phải trả phí hàng tháng, bạn sẽ phải chấp nhận một số giới hạn và quảng cáo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết