Hướng dẫn bật tính năng khiếm thính trên iPhone iOS 18

Ngoài nâng cấp về hiệu năng và bảo mật, iOS 18 còn đem đến trải nghiệm âm thanh cực độc đáo với Music Haptic dành cho người khiếm thính hoặc khó nghe. Trong bài viết dưới đây, Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn sẽ hướng dẫn bật tính năng khiếm thính trên iPhone. Cùng theo dõi nhé!


Hướng dẫn bật tính năng khiếm thính trên iPhone iOS 18

Hướng dẫn bật tính năng khiếm thính trên iPhone

1. Cảm ứng nhạc trên iOS 18 là gì?

Cảm ứng nhạc (Music Haptics) là một trong những tính năng mới được đông đảo người dùng quan tâm của iOS 18. Thông qua việc sử dụng Taptic Engine trên iPhone, Music Haptics có thể tạo ra các rung động đồng bộ với âm thanh của bài hát. Đây là tính năng đặc biệt hữu ích với người khiếm thính bởi nó sẽ giúp họ cảm nhận được nhịp điệu, giai điệu cũng như cường độ âm thanh dựa trên xúc giác. 


Cảm ứng nhạc là tính năng mới của iOS 18

Bên cạnh khả năng tương thích với Apple Music, Apple Music Classical và Shazam, các nhà phát triển sẽ được phép tích hợp Music Haptics vào ứng dụng của mình. Đáng chú ý, Apple còn tạo ra loạt danh sách phát đặc biệt để người khiếm thính dễ dàng cảm nhận bài hát với nhịp điệu và dải âm thanh rộng.

Xem thêm: Apple bổ sung tính năng cảnh báo sạc chậm trên iOS 18

2. Cách bật tính năng Cảm ứng nhạc cho người khiếm thính

Để kích hoạt tính năng Cảm ứng nhạc trên iPhone, người dùng cần cập nhật điện thoại lên phiên bản iOS 18, sau đó thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng Cài đặt (Settings) trên điện thoại > Tìm và nhấn vào mục Trợ năng (Accessibility).


Khởi chạy ứng dụng Cài đặt trên iPhone, sau đó nhấn vào mục Trợ năng

Bước 2: Tại giao diện Trợ năng, người dùng chọn Cảm ứng nhạc (Music Haptics) > Bấm kích hoạt. Trong trường hợp muốn xem thông tin chi tiết về tính năng, bạn có thể nhấn vào mục Tìm hiểu thêm.


Bật tính năng Cảm ứng nhạc trên iPhone

Khi kích hoạt tính năng khiếm thính trên iPhone, một biểu tượng đặc trưng sẽ xuất hiện tại màn hình Now Playing của ứng dụng Apple Music. Theo đó, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng này để tạm dừng hoặc bật lại tính năng. 

3. Cách tùy chỉnh và sử dụng tính năng Cảm ứng nhạc

Tích hợp Music Haptics vào Trung tâm Điều khiển 

Với iOS 18, người dùng có thể thêm nút bật/tắt Cảm ứng nhạc vào Control Center bằng cách làm theo các bước sau:

Bước 1: Vuốt từ góc trên bên phải màn hình xuống để vào giao diện Control Center > Nhấn vào biểu tượng dấu cộng (+) ở góc trên bên trái màn hình để bắt đầu chỉnh sửa.


Nhấn vào biểu tượng dấu + sau khi truy cập vào giao diện Control Center

Bước 2: Chọn Thêm điều khiển (Add a Control) > Click vào mục Cảm ứng nhạc để thêm vào Trung tâm Điều khiển.


Chọn Thêm điều khiển và click vào mục Cảm ứng nhạc

Sử dụng Music Haptics trong Apple Music

Để kích hoạt tính năng khiếm thính trên iPhone trong Apple Music, bạn có thể tham khảo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Mở ứng dụng Apple Music trên điện thoại > Đăng ký sử dụng dịch vụ theo yêu cầu từ hệ thống.

Bước 2: Chọn và phát một bài hát bất kỳ > Thanh tiến trình sẽ hiển thị nhãn Music Haptics nếu bài hát hỗ trợ tính năng Cảm ứng nhạc.


Mở bài nhạc bất kỳ và cảm nhận âm thanh qua Music Haptics

Khi tắt âm lượng iPhone hoặc chuyển sang ứng dụng khác, tính năng cảm ứng nhạc vẫn tiếp tục hoạt động. Người dùng có thể nhấn giữ và chọn biểu tượng Music Haptics để bật/tắt tính năng này từ Dynamic Island. 

Xem thêm: Điểm qua một số tính năng camera mới trên iOS 18 cho các tín đồ đam mê chụp ảnh

Bài viết của Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn đã tổng hợp toàn bộ thông tin xoay quanh tính năng khiếm thính trên iPhone. Đừng quên chia sẻ bài viết để mọi người có thể biết cách sử dụng cũng như hiểu hơn về tính năng này nhé!

Lên đời iPhone, nâng cấp trải nghiệm tại Trang Công Nghệ

Ngoài Cảm ứng nhạc, iOS 18 đem đến nhiều tính năng mới nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng. Bạn có nhu cầu lên đời iPhone để trải nghiệm iOS 18 nhưng lại băn khoăn về tài chính thì đừng ngần ngại đến với Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn. Ngoài mức giá rẻ hơn so với mặt bằng chung trên thị trường, Trang Công Nghệ hỗ trợ chính sách trả góp 0% lãi suất bên cạnh các tiện ích mua sắm như giao hàng miễn phí tận nơi, bảo hành chính hãng, đổi trả trong vòng 35 ngày,... Còn chần chờ gì nữa mà không ghé chi nhánh gần nhất để chốt đơn chiếc iPhone yêu thích ngay hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng nghe nhạc Apple Music thắng lớn với 20 triệu thuê bao

Ứng dụng nghe nhạc Apple Music ngày càng tăng trưởng về số lượng người đăng kí sử dụng. Mới đây, ứng dụng này đã đạt được 20 triệu thuê bao.

KEF LS50 Wireless II nay đã hỗ trơ tập tin nhạc hi-res của Amazon Music

Với cập nhật mới nhất từ KEF, loa không dây LS60 Wireless II đã khai thác được kho nhạc số chất lượng cao từ Amazon Music để người dùng thoải mái thưởng thức.

Elipson ra mắt hệ thống all-in-one cao cấp Music Centre Connect HD

Với công suất lên tới 120W/kênh từ mạch khuếch đại Class D và khả năng phát nhạc chất lượng cao từ nhiều nguồn phát, Music Centre Connect HD có thể trở thành đối tác thích hợp của nhiều mẫu loa trên thị trường và đem lại màn trình diễn âm thanh hấp

Amazon Music Unlimited chính thức có mặt trên đầu streamer từ AURALiC

Người dùng đầu phát nhạc số AURALiC vừa có thêm sự lựa chọn về dịch vụ streaming trên thiết bị của mình: Amazon Music Unlimited.

Apple đưa ra mô tả chi tiết về khả năng phát nhạc thông qua loa HomePod

Chúng ta đã biết là có thể phát nhạc từ bất kỳ nguồn nhạc nào ra HomePod, bất kể bạn dùng Apple Music, Beat 1 hay Spotify cũng được nhưng sẽ bị giới hạn về khả năng ra lệnh giọng nói với Siri. Ngoài ra, HomePod không chơi nhạc qua kết nối Bluetooth

Sony công bố máy trợ thính không kê đơn đầu tiên của mình

Gần đây, Sony Electronics đã trình bày chi tiết về hai thiết bị trợ thính không kê đơn sắp tới, chiếc đầu tiên sẽ được bán trong tháng này sau khi các quy định mới của FDA có hiệu lực.

Dynaudio Music 3: Loa di động thông minh với thiết kế tinh tế theo phong cách Bắc Âu

Music 3 được xem như phiên bản phóng to của chiếc loa di động Music 1 thuộc Music Series do Dynaudio sản xuất, mạnh mẽ hơn về cả cấu hình lẫn tính năng nhằm đáp ứng các nhu cầu khắt khe hơn từ người dùng.

Apple sẽ ra mắt bộ thiết bị cho người khuyết tật trong năm 2016

Hôm nay, trang web 9to5mac.com cho biết, các cửa hàng bán lẻ của Apple sẽ bán các phụ kiện hỗ trợ người khiếm khuyết tương thích với cả hệ điều hành iOS và OS X vào năm 2016.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển ảnh nhanh giữa iPhone với các thiết bị khác không cần cắm dây

Bạn có bao giờ cảm thấy phiền phức khi mỗi lần cần chuyển ảnh từ iPhone sang máy tính hay từ iPhone sang một iPhone khác không?...

Hướng dẫn làm vô lăng chơi Alpha 8 và các game đua xe khác bằng bìa carton

Nếu bạn là fan của Alpha 8 hay Alpha Nitro thì chắc chắn chơi game với vô lăng sẽ mang đến những trải nghiệm rất 'thực tế' và thú vị. Mới đây, kênh Youtube The Q đã có video hướng dẫn cách làm tay cầm để chơi những tựa

Hướng dẫn dùng Photoshop CS6(Phần 1): Tạo ảnh kỹ thuật số

Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn các bước để chuyển một bức ảnh thường thành một bức ảnh thời trang bắt mắt sử dụng hiệu ứng ánh sáng và hiệu chỉnh màu sắc trong Adobe Photoshop CS6.

Cách cập nhật tình hình mưa bão mới nhất bằng Zalo trên điện thoại

Mùa thu là mùa mưa bão rất nhiều. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách cập nhật tình hình mưa bão bằng Zalo, giúp bạn dễ dàng nắm tình hình phòng tránh.

Hiberfil.sys là gì? Làm sao để xóa Hiberfil.sys?

Hiberfil.sys tiêu tốn khá nhiều không gian ổ đĩa cứng trên máy tính của bạn. Chế độ ngủ đông (Hibernate) sử dụng các file Hiberfil.sys để lưu trữ trạng thái hiện tại (bộ nhớ) của máy tính, do đó file hiberfil.sys được

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh thời lượng pin giữa K8000, K10000 Pro, Xiaomi Mix 2 và iPhone 7 Plus

iPhone 7 Plus tắt nguồn đầu tiên sau 3 giờ 33 phút. Tại thời điểm này, Xiaomi Mix 2 còn 13% pin, K10000 Pro còn 71%, trong khi K8000 vẫn còn tới 79%. Xiaomi Mix 2 chịu thua sau khi trải qua 3 giờ 53 phút tiêu thụ năng

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết