So sánh Xiaomi 14T Pro vs Xiaomi 13T Pro - Nên chọn dòng máy nào?

Ngày 27/9 vừa qua, thế hệ điện thoại cao cấp Xiaomi 14T Pro đã chính thức trình làng và nhanh chóng tạo tiếng vang lớn trên thị trường. Ngay lập tức, người dùng đã mang lên bàn cân so sánh Xiaomi 14T Pro vs Xiaomi 13T Pro để tìm ra dòng smartphone phù hợp với mình hơn. Vậy đâu sẽ là thiết bị lý tưởng dành cho bạn? Cùng Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn tìm ra câu trả lời trong bài viết hôm nay.


So sánh Xiaomi 14T Pro vs Xiaomi 13T Pro - Nên chọn dòng máy nào?

So sánh Xiaomi 14T Pro vs Xiaomi 13T Pro

1. So sánh Xiaomi 14T Pro vs Xiaomi 13T Pro

Thiết kế

Xiaomi 14T Pro vs Xiaomi 13T Pro dễ dàng thu hút người dùng nhờ thiết kế thiết kế vuông vức hợp xu hướng, cách cạnh viền vát phẳng bo góc mềm mại cùng màn hình đục lỗ thời thượng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dễ dàng phân biệt được hai chiếc điện thoại này nhờ một số điểm khác biệt.


Xiaomi 14T Pro vs Xiaomi 13T Pro có một số điểm khác biệt

Cụ thể, mặt lưng của Xiaomi 14T Pro được chế tác bo cong đều ở 4 cạnh thay vì chỉ tập trung bo cong ở hai cạnh bên như trên thế hệ tiền nhiệm. Ngoài ra, cụm camera chính của thiết bị còn có màu sắc đồng nhất với điện thoại giúp Xiaomi 14T Pro trở nên sang trọng và đồng nhất hơn. Mặt khác, các ống kính của chiếc điện thoại Xiaomi này còn được bảo vệ bởi khung viền CNC sáng bóng nên vô cùng hút mắt.


Xiaomi 14T Pro có chế tác cụm camera đồng nhất với điện thoại

Trong khi đó, cụm camera chính của Xiaomi 13T Pro là hình vuông màu đen và được chia thành hai phần với phần trên là camera chính, đèn flash, camera góc riêng rộng và phần dưới là camera tele. Đồng thời, chế tác mô-đun camera trên chiếc điện thoại Xiaomi này có phần thô hơn so với thế hệ kế nhiệm.


Chế tác cụm camera của Xiaomi 13T Pro

Ngoài ra, khung viền của Xiaomi 14T Pro còn được làm từ chất liệu kim loại hợp kim nhôm cứng cáp hơn so với khung của Xiaomi 13T Pro. Do đó, Xiaomi 14T Pro sẽ có độ bền và khả năng chống chịu tốt hơn so với thế hệ tiền nhiệm.

Mặt khác, so sánh Xiaomi 14T Pro vs Xiaomi 13T Pro cũng cho thấy được cả hai chiếc điện thoại này đều mang đến trải nghiệm cầm nắm thoải mái nhờ chế tác bo cong ở mặt lưng. Tuy nhiên, trải nghiệm cầm nắm trên Xiaomi 13T Pro sẽ nhẹ nhàng hơn một chút so với thế hệ kế nhiệm. Thiết bị này sở hữu trọng lượng 200g (đối với phiên bản Silicon Polymer) trong khi trọng lượng của Xiaomi 14T Pro là 209g. 


Xiaomi 13T Pro (trái) mang đến trải nghiệm cầm nắm nhẹ nhàng hơn

Đồng thời, phiên bản Xiaomi 13T Pro mặt lưng giả da còn vô cùng hút khách khi có khả năng chống mồ hôi và vân tay hiệu quả hơn so với mặt lưng kính nhám của Xiaomi 14T Pro.

Màn hình

Xiaomi 14T Pro vs Xiaomi 13T Pro đều được trang bị màn hình AMOLED có kích thước lên đến 6.67 inch đi kèm với độ phân giải 2712 x 1220px. Bên cạnh đó, cả hai thiết bị còn sở hữu tần số quét lên đến 144Hz. Nhờ đó các nội dung hiển thị trên thiết bị đều vô cùng sắc nét và thao tác cuộn lướt cũng vô cùng mượt mà.


Xiaomi 14T Pro vs Xiaomi 13T Pro mang đến trải nghiệm hiển thị tuyệt vời

Tuy nhiên, do viền màn hình của Xiaomi 14T Pro mỏng hơn so với phiên bản tiền nhiệm nên không gian hiển thị của chiếc điện thoại này cũng được tối ưu hơn. Đồng thời, thiết bị còn có khả năng hiển thị ngoài trời sắc nét với độ sáng màn hình tối đa lên đến 4000 nits. Trong khi đó, độ sáng màn hình tối đa của Xiaomi 13T Pro chỉ dừng lại ở 2600 nits.


Xiaomi 14T Pro có độ sáng màn hình lên đến 4000 nits

Camera

So sánh Xiaomi 14T Pro vs Xiaomi 13T Pro cho thấy cả hai thiết bị đều được trang bị hệ thống camera lý tưởng bao gồm camera chính 50MP, camera tele 50MP và camera góc siêu rộng 12MP. Tuy nhiên, Xiaomi 14T Pro đã được nâng cấp lên ống kính LEICA VARIO-SUMMILUX thế hệ mới với khả năng thu sáng tốt hơn. Do đó, chiếc điện thoại này có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu chụp ảnh của người dùng.


Xiaomi 14T Pro đáp ứng tốt nhu cầu chụp ảnh trong mọi hoàn cảnh

Mặt khác, Xiaomi 14T Pro còn cho phép người dùng chọn kiểu chân dung yêu thích là Chân dung Leica hoặc Chân dung bậc thầy. Điều này giúp bạn cá nhân hóa trải nghiệm tốt hơn.


Chọn chế độ chân dung trên Xiaomi 14T Pro

Đồng thời, camera selfie của Xiaomi 14T Pro còn có độ phân giải lên đến 32MP giúp mang đến trải nghiệm chụp ảnh tự sướng, gọi video sắc nét. Trong khi đó con số này ở Xiaomi 13T Pro chỉ dừng lại ở 20MP.

Hiệu năng

So sánh Xiaomi 14T Pro vs Xiaomi 13T Pro cho thấy hai chiếc điện thoại này đều được cung cấp sức mạnh từ những con chip vô cùng mạnh mẽ. Cụ thể, Xiaomi 14T Pro được tích hợp chip Dimensity 9300+ hoạt động trên tiến trình 5nm của TSMC. Tuy chipset Dimensity 9200+ của Xiaomi 13T Pro có hiệu năng thấp hơn nhưng cả hai chiếc điện thoại này đều có thể đáp ứng được nhu cầu đa nhiệm tác vụ và chơi game thỏa thích của người dùng.


Chipset của Xiaomi 13T Pro vs Xiaomi 14T Pro

Xem thêm: Đánh giá hiệu năng Xiaomi 14T Pro: Dimensity 9300+ mạnh tới mức nào?

Pin và sạc

Xiaomi 14T Pro và Xiaomi 13T Pro đều được tích hợp viên pin có dung lượng 5000mAh. Điều này đáp ứng được nhu cầu trải nghiệm suốt cả ngày dài của người dùng. Đồng thời, điện thoại còn được trang bị sạc nhanh 120W giúp tối ưu thời gian sạc đầy pin cho thiết bị để quay trở lại cuộc vui tức thì.


Xiaomi 14T Pro và Xiaomi 13T Pro đáp ứng tốt nhu cầu trải nghiệm lâu dài

Tuy nhiên, hãng cũng đã trang bị thêm sạc không dây 50W HyperCharge cho Xiaomi 14T Pro. Nhờ đó, quá trình sạc pin của bạn sẽ trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn.

Tính năng AI

Bên cạnh đó, Xiaomi 14T Pro còn được tích hợp nhiều tính năng AI tiên tiến hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm vô cùng cao cấp. Các tính năng nổi bật có thể kể đến là Khoanh tròn để tìm kiếm, trò chuyện với trợ lý ảo Gemini, ghi chú AI, trình thông dịch AI,...


Xiaomi 14T Pro được tích hợp các tính năng AI tiên tiến

Xem thêm: Tìm hiểu tính năng Circle to Search trên Xiaomi 14T series tại Việt Nam

2. Bảng so sánh thông số kỹ thuật Xiaomi 14T Pro vs Xiaomi 13T Pro

 

Xiaomi 14T Pro

Xiaomi 13T Pro
Loại màn hìnhAMOLEDAMOLED
Kích thước6.67 inch6.67 inch
Độ phân giải1220 x 2712px2712 x 1220px
Tần số quét144Hz144Hz
Độ sáng màn hình4000 nits2600 nits
ChipsetDimensity 9300+Dimensity 9200+
Hệ điều hànhAndroid 14Android 13
Camera sauChính 50MP & Phụ 50MP, 12MPChính 50MP & Phụ 50MP, 12MP
Camera trước32MP20MP
Pin5000mAh5000mAh
Sạc nhanh120W120W
Trọng lượng209g 206 gam (kính), 200g (Silicon Polymer)

Bài viết so sánh Xiaomi 14T Pro vs Xiaomi 13T Pro mà Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn vừa mang đến cũng cho thấy rằng mỗi dòng máy đều có những ưu điểm riêng. Nếu bạn mong muốn trải nghiệm cấu hình mạnh mẽ và tính năng AI tuyệt vời thì nên cân nhắc Xiaomi 14T Pro. Đồng thời nếu bạn mong muốn tiết kiệm chi tiêu và có những trải nghiệm vượt tầm giá thì không thể bỏ qua Xiaomi 13T Pro.

Lên đời điện thoại Xiaomi nhận ngay ưu đãi tại Trang Công Nghệ

Bên cạnh Xiaomi 14T Pro và Xiaomi 13T Pro, người dùng có thể tham khảo thêm nhiều mẫu điện thoại Xiaomi cũng đang được bán với mức giá ưu đãi tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn. Đặc biệt, siêu thị còn mang đến cho người dùng đa dạng tiện ích mua sắm như giao hàng miễn phí tận nơi, hỗ trợ trả góp 0% lãi suất, chính sách bảo hành chính hãng, chính sách đổi trả trong vòng 35 ngày,... Chốt đơn dòng máy yêu thích tại các chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng online ngay hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ hình ảnh thực tế của Xiaomi Mi 6

Vừa qua thì hình ảnh thực tế của một thiết bị Xiaomi vừa rò rỉ, theo nguồn tin cho biết đây chính là Xiaomi Mi 6.

Xiaomi Mi S - Mẫu smartphone của Xiaomi “bé nhưng có võ” sắp ra mắt

Xiaomi Mi S, mẫu smartphone của Xiaomi vừa bị rò rỉ những thông tin trên mạng xã hội Trung Quốc với màn hình bé nhưng cấu hình rất đáng gờm.

Siêu camera Xiaomi Mi 6 sẽ đưa tên tuổi Xiaomi lên một tầm cao mới

Theo những thông tin vừa rò rỉ gần đây, rất có thể nhà sản xuất Trung Quốc sẽ cho ra mắt một phiên bản siêu camera Xiaomi Mi 6 với độ phân giải lên tới 30 MP.

Rò rỉ hình ảnh thực tế sắc nét của Xiaomi Mi 5s và ngày bán ra

Một hình ảnh thực tế sắc nét được cho là của Xiaomi Mi 5s vừa được rò rỉ trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc.

Xiaomi Mi Note 2 có camera kép giống hệt iPhone 7 Plus

Chiếc phablet 5,7 inch Xiaomi Mi Note 2 sắp ra mắt sẽ có cụm camera kép với thiết kế gần như giống hệt iPhone 7 Plus.

Xiaomi Mi 6 sẽ được ra mắt vào tháng 3 và sử dụng Qualcomm Snapdragon 835

Chắc chắn rồi, theo thông lệ mọi năm, cứ vào mùa xuân là Xiaomi sẽ ra mắt một flagship thuộc dòng Mi của họ.

Lộ ảnh Xiaomi 4.3 inch chạy Snapdragon 820 cạnh tranh với iPhone SE

Có vẻ như hãng công nghệ Trung Quốc Xiaomi đang chuẩn bị ra sản phẩm để cạnh tranh với chiếc iPhone SE của Apple.

THỦ THUẬT HAY

Lưu đi lưu lại một bức hình có làm giảm chất lượng?

Thử với 500 lần lưu đi lưu lại một bức ảnh, chúng ta sẽ thấy việc lưu ảnh cũng có ảnh hưởng đến chất lượng của chúng hay không.

Zing MP3 - Đăng ký Zing VIP, tải nhạc miễn phí để được sở hữu những bài hát chất lượng cao

Zing MP3 là một trong những trang web cung cấp dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến tại Việt Nam. Trang web này cung cấp cho người dùng những bài hát đa dạng, phong phú từ các nghệ sĩ nổi tiếng trên thế giới đến các

Nhanh tay nhận bản quyền phần mềm CyberLink ColorDirector 5 hoàn toàn miễn phí

CyberLink ColorDirector 5 là công cụ chỉnh sửa màu sắc chuyên nghiệp cho phép bạn điều chỉnh màu sắc của các chi tiết trong video.

Liệu chế độ Dark Mode có tiết kiệm pin hay không? Cách bật chế độ Dark Mode trên điện thoại

Chế độ Dark Mode hầu như đã có mặt ở mọi smartphone hiện nay, tính năng này sẽ cho bạn một giao diện đen thay vì giao diện sáng như trước đây. Thực hư chuyện chế độ này có tiết kiệm pin hay không vẫn đang được nhiều

Cách chặn các bình luận không phù hợp trên Instagram

Mạng xã hội có mặt tốt và mặt xấu của nó. Những bình luận không phù hợp, ác ý có thể làm hỏng cả một ngày của bạn hoặc bắt đầu trận chiến bình luận trên một bài viết và bạn có thể ngăn chặn điều này xảy ra.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy C9 Pro: Màn hình đẹp, chơi game ổn định

Ấn tượng đầu tiên khi cầm Samsung Galaxy C9 Pro trên tay là cảm giác gọn gàng, vừa tay. Mặc dù trang bị màn hình lên đến 6 inch nhưng chiều dài của C9 Pro chỉ tương đương iPhone 7 Plus, chiều ngang được mở rộng.

Đánh giá WD My Passport SSD, thiết kế như HDD, nhỏ gọn hơn, nhanh hơn gấp 5 lần

Ổ cứng di động là một trong những giải pháp hiện được nhiều người sử dụng khi có quá nhiều dữ liệu cần phải mang bên mình, với các hãng ổ cứng di động hiện tại WD – Western Digital là một trong những nhà sản xuất ổ

So tài Pixelbook vs MacBook Pro, đâu là người chiếm ưu thế?

Theo DigitalTrends, những chuyên gia đã thiết kế nên Macbook Pro lẫn Pixelbook dường như có cùng một suy nghĩ: họ đều muốn một chiếc laptop vừa đẹp, sang trọng, vừa mạnh mẽ đủ để giải quyết mọi nhu cầu công việc.