1 lít bằng bao nhiêu ml, kg? Cách quy đổi cực dễ

Bạn đã từng phải đối mặt với tình huống cần chuyển đổi giữa lít và ml, kg chưa? Có thể bạn đang làm bánh, pha chế đồ uống, hoặc đơn giản chỉ muốn so sánh dung tích của hai chai nước khác nhau. Việc nắm vững cách quy đổi giữa các đơn vị đo lường này sẽ giúp bạn thực hiện các công việc hàng ngày một cách dễ dàng hơn.


1 lít bằng bao nhiêu ml, kg? Cách quy đổi cực dễ

1 lít bằng bao nhiêu ml, kg? Cách quy đổi cực dễ

1. Lít là gì?

Lít (ký hiệu: L) là một đơn vị đo lường dung tích, thường được sử dụng để đo thể tích chất lỏng hoặc các vật liệu có khả năng chảy khác như khí. Một lít tương đương với thể tích của một khối lập phương có cạnh dài 10 cm, tức là 1 lít bằng 1 decimet khối (1 dm³). Đây là đơn vị phổ biến và dễ sử dụng trong các hoạt động hàng ngày, chẳng hạn như đo lượng nước, sữa, hoặc dung dịch.

Lít có nguồn gốc từ hệ đo lường mét được phát triển ở Pháp vào cuối thế kỷ 18. Từ lít có nguồn gốc từ litron, một đơn vị cổ trong tiếng Pháp, nhằm đơn giản hóa và chuẩn hóa các phép đo. Ban đầu, lít được định nghĩa là thể tích của 1 kilogram nước tinh khiết ở nhiệt độ 4°C và áp suất 1 atm.

Ký hiệu của lít là 'L' hoặc 'l' hay ký hiệu khác được sử dụng: ℓ. Trong các văn bản quốc tế và khoa học, 'L' thường được viết hoa để tránh nhầm lẫn với chữ số 1.


200ml sữa bằng bao nhiêu lít sữa

Xem thêm: Một inch bằng bao nhiêu cm? Cách quy đổi đơn giản, chính xác

2. 1 lít bằng bao nhiêu ml?

Lít (L) là một đơn vị đo lường dung tích, thường dùng để đo thể tích của chất lỏng. Mililit (ml) cũng là một đơn vị đo lường dung tích, nhưng nhỏ hơn lít.

1 lít bằng 1000 mililit (ml). Bạn nhân số lít với 1000 để chuyển đổi từ lít sang ml.


1 lít bằng 1000 mililit (ml)

Ví dụ:

Một chai nước khoáng 1.5 lít có nghĩa là chai nước đó chứa 1500 ml nước.

Một cốc sữa 200ml tương đương với 0.2 lít sữa.

3. Cách quy đổi lít sang đơn vị khác

Công thức: 1 lít = 1000 cm³ = 1000 cc = 1 kg

3.1 1 lít bằng bao nhiêu cm³?

  • Công thức: 1 lít = 1000 cm³.
  • Ví dụ: 2 lít = 2 * 1000 cm³ = 2000 cm³.

3.2 1 lít bằng bao nhiêu cc?

  • Công thức: 1 lít = 1000 cc.
  • Ví dụ: 500 cc = 500 / 1000 lít = 0,5 lít.

3.3 1 lít bằng bao nhiêu kg?

1 lít có thể bằng 1 kg, nhưng điều này chỉ đúng trong trường hợp chất lỏng đó là nước ở điều kiện tiêu chuẩn (khoảng 4°C) với khối lượng riêng là 1000 kg/m³. Trong trường hợp này: 1 lít = 1 kg

Tuy nhiên, nếu chất lỏng khác có khối lượng riêng khác với nước, thì 1 lít của chất lỏng đó có thể nặng hơn hoặc nhẹ hơn 1 kg. Công thức: Khối lượng (kg) = Thể tích (lít) * Khối lượng riêng (kg/lít).

Ví dụ:

  • Dầu ăn: Có khối lượng riêng khoảng 0,8 kg/lít, nên 1 lít dầu ăn nặng khoảng 0.8 kg.


1 lít dầu ăn nặng khoảng 0.8 kg

  • Rượu: Có khối lượng riêng khoảng 0,79 kg/lít, nên 1 lít rượu nặng khoảng 0.79 kg.
  • Thủy ngân: Có khối lượng riêng khoảng 13.6 kg/lít, nên 1 lít thủy ngân nặng khoảng 13.6 kg.
  • Xăng: Có khối lượng riêng khoảng 0,7 kg/lít, nên 1 lít xăng bằng khoảng 0,7 kg.

Như vậy, để biết chính xác 1 lít của chất lỏng bất kỳ nặng bao nhiêu kg, cần biết khối lượng riêng (mật độ) của chất đó. Khi nấu ăn, pha chế đồ uống, mua sắm các sản phẩm đóng gói, chúng ta thường gặp các đơn vị lít và ml. Việc biết cách quy đổi giúp chúng ta dễ dàng so sánh và lựa chọn sản phẩm phù hợp.


Khi làm bánh bạn cần nắm rõ cách quy đổi đơn vị đo lường

Ví dụ: 

  • 0.5 lít bằng bao nhiêu ml: 0.5 lít = 500 ml
  • 20 lít bằng bao nhiêu ml: 20 lít = 20 000 ml
  • 1 lít bằng bao nhiêu m³: 1 lít = 0,001 m³
  • 1000ml bằng bao nhiêu lít: 1000 ml = 1 lít
  • 100 ml bằng bao nhiêu lít: 100 ml = 0,1 lít
  • 1m³ bằng bao nhiêu lít: 1m³ = 1000 lít
Xem thêm: 1 Man bằng bao nhiêu tiền Việt Nam? Cập nhật tỷ giá hôm nay

Qua bài viết này, chúng ta đã cùng nhau làm rõ mối quan hệ giữa lít và ml. Việc nắm vững kiến thức này sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống hàng ngày, từ việc nấu ăn, pha chế đồ uống đến việc giải quyết các bài toán trong học tập. Siêu Thị Điện Máy – Nội Thất Chợ Lớn cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! 

Ưu đãi bùng nổ, sắm sửa thả ga tại Siêu Thị Điện Máy – Nội Thất Chợ Lớn

Siêu Thị Điện Máy – Nội Thất Chợ Lớn cung cấp một danh mục sản phẩm rất phong phú, từ các thiết bị gia dụng như tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh, đến các thiết bị điện tử như Tivi, và điện thoại di động. Tất cả các sản phẩm đều được cam kết là hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, LG, Panasonic, Toshiba, Electrolux, và nhiều hãng khác. Trang Công Nghệ thường xuyên đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá và ưu đãi đặc biệt giúp khách hàng có cơ hội mua sắm các sản phẩm chất lượng với mức giá phải chăng. Ngoài ra, các chương trình giảm giá mùa lễ, Tết hoặc sự kiện đặc biệt cũng giúp khách hàng tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.

>Ghé ngay Siêu Thị Điện Máy – Nội Thất Chợ Lớn (Xem địa chỉ cửa hàng gần nhất) hoặc truy cập website https://dienmaycholon.com/ để cơ hội nhận ưu đãi lớn.

TIN LIÊN QUAN

Ozmo Active, chiếc bình có khả năng đo lượng nước bạn uống trong ngày

Giải pháp nhắc nhở bằng cách đặt hẹn giờ trên diện thoại để nhắc nhở nghe hơi kì kì, nên Groking Lab có trụ sở tại Hong Kong đã cho ra mắt chiếc bình “thông minh” Ozmo Active làm bằng nhựa ABS

Tivi bị hư đèn LED: Nguyên nhân và cách xử lý

Bạn muốn vệ sinh màn hình tivi nhưng chưa biết cách làm sao cho an toàn? Cùng Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn tìm hiểu cách thực hiện qua bài viết này nhé!

Văn khấn cúng xe mới mua, cúng xe hàng tháng

Bạn muốn tìm quán cà phê mua mang về gần đây nhất? Tham khảo ngay một số thương hiệu như Passio, The Coffee House, Cộng Cafe, Thức Coffee 24/7, Đen Đá…

Giải đáp 1 chỉ vàng bao nhiêu tiền? Cập nhật mức giá mới nhất

1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt Nam là vấn đề được nhiều người quan tâm. Xem ngay bài viết để biết chính xác tỷ giá tiền đô được cập nhật mới nhất bạn nhé.

10 cách xóa trang PDF nhanh chóng, đơn giản và miễn phí

Các app dịch tiếng Anh sang tiếng Việt gồm có Google dịch, Google Lens, Camera dịch, Translator, Microsofy Translator, Translate me,... Xem chi tiết ngay!

1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Cách ăn trứng gà đúng - đủ

Bài viết dưới đây tổng hợp các câu thả thính cực hay, cực chất khiến crush phải đổ gục khi bạn tỏ tình, đồng thời giúp mối quan hệ của cả hai thêm gắn kết.

9 phát minh công nghệ mới thể hiện trách nhiệm với xã hội

Quần áo chống côn trùng, thiết bị bay tháo gỡ mìn, thiết bị lọc nước siêu nhỏ, robot ảo hỗ trợ pháp lý cho người nghèo... là những phát minh công nghệ thể hiện sự quan tâm đến xã hội ấn tượng nhất trong tháng 8 qua.

THỦ THUẬT HAY

Cách đổi giao diện Facebook với hàng trăm theme đẹp có sẵn

Nhàm chán với giao diện Facebook quen thuộc hàng ngày, bạn có thể thử ngay thủ thuật sau đây của chúng tôi để 'đổi gió' với hàng trăm theme có sẵn.

Hướng dẫn cách gỡ bỏ triệt để BitDefender Internet Security 2019

Tuy nhiên, tương tự như phần mềm Avast Free Antivirus, Avira Free Antivirus, BitDenfender Internet Security cũng can thiệp sâu vào hệ thống để bảo vệ nên khi không muốn sử dụng nữa, gỡ theo cách thông thường không thể

Cách hạn chế quảng cáo trong Twitter trên điện thoại, máy tính cực dễ

Hướng dẫn bạn cách hạn chế quảng cáo phiền phức trong Twitter để bạn có thể thoải mái lướt bảng tin mà không lo về những loại quảng cáo có tần suất hiển thị dày đặc. Click xem ngay!

5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2016

Nếu bạn đang lo lắng về sự an toàn cho chiếc máy tính của mình, hãy tham khảo 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất dưới đây.

Cách sạc pin điện thoại đúng cách

Bạn đã từng nghe phải sạc pin 8 tiếng trong những lần sạc pin đầu tiên cho điện thoại, bạn không biết cách sạc pin điện thoại đúng cách? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc trên dành cho bạn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera