Tivi bị hư đèn LED: Nguyên nhân và cách xử lý

Qua thời gian dài sử dụng hoặc do yếu tố từ môi trường, bụi bẩn và dấu vân tay có thể tích tụ trên bề mặt màn hình tivi và gây ra hiện tượng mờ hình ảnh hoặc hư hại lâu dài nếu không được xử lý đúng cách. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách vệ sinh màn hình tivi một cách an toàn mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của màn hình.

Trong bài viết này, Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước để bạn có thể tự vệ sinh màn hình tivi tại nhà. Cùng tìm hiểu tiếp nhé!


Tivi bị hư đèn LED: Nguyên nhân và cách xử lý

Hướng dẫn vệ sinh màn hình tivi

1. Dụng cụ cần chuẩn bị để vệ sinh màn hình tivi

Trước khi bắt tay vào việc làm sạch màn hình tivi thì bạn nên chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ để quá trình vệ sinh diễn ra nhanh chóng. Dưới đây là một số đồ vật cần thiết mà bạn có thể tham khảo:

  • Khăn mềm, không xơ vải: Một chiếc khăn mềm, mịn là lựa chọn tốt để lau màn hình vì nó không khiến mặt kính bị trầy xước.


Nên sử dụng khăn mềm để tránh làm màn hình bị trầy xước

  • Nước lọc tinh khiết hoặc dung dịch vệ sinh màn hình chuyên dụng: Bạn nên hạn chế sử dụng nước máy vì nó có thể chứa khoáng chất gây vệt nước trên màn hình. Vì vậy, khi muốn vệ sinh tivi và để đảm bảo an toàn cho bề mặt thiết bị thì bạn nên sử dụng nước tinh khiết hoặc dung dịch vệ sinh màn hình tivi chuyên dụng (nước này được sản xuất đặc biệt để làm sạch mà không gây hại cho bề mặt màn hình).
  • Bình xịt phun sương: Bạn sử dụng bình xịt để phun nước lên khăn, sau đó mới lau màn hình, tránh phun trực tiếp lên màn hình tivi.
  • Bàn chải mềm: Dùng để làm sạch bụi trong các khe và góc (chẳng hạn như phần tiếp xúc giữa khung viền tivi với màn hình).

2. Cách vệ sinh màn hình tivi

Khi đã chuẩn bị đầy đủ dụng cụ, bạn có thể bắt đầu vệ sinh màn hình tivi theo các bước cơ bản dưới đây:

  • Bước 1: Trước khi vệ sinh màn hình, bạn cần tắt tivi và rút phích cắm điện ra khỏi ổ điện để đảm bảo an toàn. Nếu bạn vừa sử dụng tivi và màn hình còn nóng thì bạn nên đợi tivi tản nhiệt rồi hẵng thực hiện quá trình vệ sinh.
  • Bước 2: Dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng bề mặt màn hình. Bạn nên lau theo đường ngang hoặc dọc, hạn chế lau xoáy tròn.


Dùng khăn lau nhẹ nhàng các vết bụi bẩn trên màn hình

  • Bước 3: Sử dụng dung dịch vệ sinh nếu màn hình có dấu vết bẩn cứng đầu và không thể lau sạch bằng khăn (chẳng hạn như dấu vân tay hoặc vết bám dầu). Lưu ý không nên xịt trực tiếp dung dịch lên màn hình vì nước có thể chảy vào các khe hở và gây hư hỏng linh kiện bên trong tivi. Thay vào đó, bạn hãy xịt một lượng nhỏ dung dịch lên khăn mềm và sau đó lau nhẹ lên màn hình.
  • Bước 4: Sử dụng bàn chải mềm hoặc khăn nhỏ để vệ sinh các cạnh và khe hở của tivi, những nơi này bụi bẩn thường tích tụ nhiều.

3. Lưu ý khi vệ sinh màn hình tivi

Khi thực hiện quá trình vệ sinh phần màn hình của tivi, bạn cũng nên chú ý một vài điều sau đây:

  • Không sử dụng chất tẩy mạnh: Những loại chất tẩy mạnh như cồn, axeton, amoniac hay chất làm sạch kính cửa sổ đều có thể làm hỏng màn hình tivi, gây hư hại lớp phủ bảo vệ và dẫn đến hiện tượng mờ màn hình. Các dung dịch này chứa các hóa chất mạnh có thể làm ăn mòn bề mặt, ảnh hưởng đến tuổi thọ của tivi. Vì vậy, bạn chỉ nên sử dụng các dung dịch vệ sinh chuyên dụng hoặc nước tinh khiết để đảm bảo an toàn cho thiết bị.
  • Không lau quá nhiều nước: Khi sử dụng nước để vệ sinh, bạn cần hạn chế lượng nước sử dụng. Nước chỉ cần đủ độ ẩm để lau sạch các vết bẩn, không nên để nước chảy nhỏ giọt trên màn hình vì có thể nó sẽ len lỏi vào bên trong gây hư hỏng linh kiện.
  • Không dùng lực quá mạnh: Khi vệ sinh, bạn chỉ cần lau nhẹ nhàng, không cần dùng lực mạnh vì có thể làm hỏng cấu trúc của màn hình, dẫn đến các điểm chết và khiến trải nghiệm xem tivi bị ảnh hưởng.


Không nên dùng lực quá mạnh khi vệ sinh màn hình tivi

  • Không vệ sinh màn hình khi tivi đang bật hoặc còn nóng: Màn hình tivi khi đang hoạt động sẽ phát ra nhiệt khiến chất liệu màn hình dễ bị hư hại nếu gặp phải nước hoặc chất liệu có nhiệt độ thấp. Tốt nhất là bạn nên tắt tivi và để màn hình nguội đi trước khi bắt đầu quá trình làm sạch.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất: Một số tivi hiện đại có những yêu cầu riêng trong việc bảo quản và vệ sinh. Vì thế, trước khi tiến hành, bạn nên tham khảo hướng dẫn từ nhà sản xuất (xem trong sách hướng dẫn sử dụng hoặc liên hệ đến hotline chăm sóc khách hàng của hãng) để tránh những sai lầm không đáng có.

4. Tổng kết

Quá trình vệ sinh màn hình tivi không quá phức tạp nhưng cần sự tỉ mỉ của người thực hiện để đảm bảo màn hình được lau chùi sạch sẽ và không bị hư hỏng. Việc vệ sinh định kỳ sẽ giúp tivi luôn hoạt động trong điều kiện tối ưu, đồng thời kéo dài tuổi thọ cho thiết bị của bạn.

Hy vọng những thông tin mà Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn cung cấp trong bài viết này sẽ hữu ích và giúp bạn làm sạch tivi một cách hiệu quả, an toàn.

Xem thêm: Màn hình tivi bị mốc là gì? Nguyên nhân và cách khắc phục

Muốn mua tivi, ngại gì đến Trang Công Nghệ!

Nếu bạn muốn nâng cấp thiết bị nghe nhìn tại gia với mức chi phí tiết kiệm thì không thể bỏ qua những siêu phẩm tivi chất lượng cao và những chương trình khuyến mãi tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn.

Hãy truy cập ngay vào website dienmaycholon.com hoặc đến chi nhánh Trang Công Nghệ gần nhất để trải nghiệm trực tiếp khả năng trình diễn hình ảnh và âm thanh siêu việt của sản phẩm yêu thích.

TIN LIÊN QUAN

Bạn có biết cách chọn Tivi

Để chọn được chiếc tivi hợp túi tiền, lại đáp ứng được nhu cầu sử dụng và phát huy được các thế mạnh công nghệ quả thật là việc không dễ.

Những cách bố trí tivi tùy vào không gian nhà bạn

Tại những thành phố lớn đất chật người đông, nhiều căn nhà chỉ sở hữu không gian nhỏ hẹp, gây trở ngại cho việc bố trí các thiết bị bên trong, đặc biệt là chiếc tivi. Cách tốt nhất chính là treo hẳn thiết bị này lên tường. Dù kích thước tivi nhỏ

Những điều bạn cần cân nhắc trước khi chọn mua một chiếc tivi cũ

Các tivi mới thường có thời gian bảo hành từ 2 tới 3 năm tùy theo hãng và các thể loại khác nhau. Tốt nhất nên tìm mua các tivi cũng vẫn còn trong thời gian bảo hành.

Bí kíp lắp đặt tivi cho những không gian sống bị hạn chế

Tivi hiện nay là một trong những thiết bị được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới, hầu hết mỗi gia đình đều sở hữu cho riêng mình ít nhất một chiếc tivi

Tivi không nhận điều khiển remote: Nguyên nhân và cách khắc phục

[img]https://cdn11.dienmaycholon.vn/filewebdmclnew/DMCL21/Picture/News/News_expe_12844/12844.png?version=020944[/img]Tại sao tivi bị hư đèn LED và chúng ta có thể xử lý sự cố này như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay cách giải quyết qua bài viết của Điện

6 tiêu chí lựa chọn mua tivi bạn nên nắm rõ

Khi muốn mua tivi, bạn cần xem xét đến không gian lắp đặt thiết bị có diện tích rộng hay hẹp. Nếu nơi sắp để chiếc tivi mới quá hẹp mà lại chọn mua màn hình rộng, sẽ dẫn đến tình trạng bạn phải ngồi quá gần tivi gây hại mắt và chẳng thể nào thưởng

Làm thế nào để kết nối mạng cho Smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart

Kết nối mạng cho các mẫu Smart tivi có thể xem là một trong những việc làm cần thiết nhất vì nó sẽ giúp bạn sử dụng tivi một cách hiệu quả và tối ưu hơn

One Remote là gì?Chức năng của One Remote trên smart tivi Samsung ra sao?

Không chỉ riêng trên các dòng tivi QLED nữa, Samsung đã tích hợp One Remote trên một số dòng smart tivi 2018 của hãng trong năm nay nhằm mang đến nhiều sự tiện ích nhất dành cho người dùng

THỦ THUẬT HAY

Parallels Desktop 14 mang tới những điều tuyệt vời gì khi chạy Windows trên Mac

Gần đây, Parallels đã phát hành bản 14 của phần mềm máy ảo hàng đầu - Parallels Desktop. Nó là một trong những cách tốt & dễ nhất để chạy Windows trên Mac. Phần mềm cho phép bạn chạy phiên bản mới và tuyệt nhất của

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Ebay bị hack và người dùng nên thay đổi mật khẩu ngay lập tức

Cơ sở dữ liệu mật khẩu của Ebay đã bị xâm nhập. Điều này có nghĩa người dùng Ebay nên thay đổi mật khẩu càng sớm càng tốt. Trong khi đó, công ty này sẽ gửi email đến người dùng vào ngày hôm nay.

Cách đo nhịp tim trên điện thoại Samsung đơn giản, chính xác

Ngày nay, ngoài việc chạy đua các công nghệ mới trên điện thoại như vân tay trong màn hình, sạc siêu nhanh,… Các hãng còn tích thêm các tính năng theo dõi sức khỏe ngay trên các thiết bị di động của họ. Điển hình là

5 mẹo tăng thời lượng sử dụng pin dành riêng cho iFan

Dung lượng Pin trên các iPhone thường không cao khiến đa phần iFan phải sạc cho thiết bị của mình 2 lần/ngày, tuy nhiên bạn vẫn có thể cải thiện...

ĐÁNH GIÁ NHANH

[Đánh giá thiết kế] Meizu MX6 "thách đấu" Sony Xperia XZ

Meizu MX6 sau màn đọ dáng với iPhone 7 Plus, chiếc smartphone tầm trung này tiếp tục thách đấu siêu phẩm Sony Xperia XZ.

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.