Những điều cần biết về tính năng RecoveryOS trên iOS 18

Bên cạnh loạt thay đổi đáng chú ý về giao diện và hiệu năng, iOS 18 còn đem đến những tính năng hữu ích khi ra mắt vào ngày 17/09/2024 (giờ Việt Nam), nổi bật là RecoveryOS. Bạn đã biết gì về tính năng RecoveryOS trên iOS 18. Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn để cập nhật chi tiết nhé!


Những điều cần biết về tính năng RecoveryOS trên iOS 18

Cập nhật thông tin về tính năng RecoveryOS trên iOS 18

1. Tính năng RecoveryOS là gì?

RecoveryOS là tính năng có thể khắc phục sự cố phần mềm đối với các thiết bị thuộc dòng iPhone 16 bằng một chiếc iPhone hoặc iPad khác. Apple đã phát triển tính năng này với mục đích giúp quá trình khôi phục phần mềm điện thoại được diễn ra nhanh chóng qua kết nối không dây thay vì phải dùng đến dây cáp.

Trước đó, RecoveryOS đã xuất hiện lần đầu trên Apple Watch chạy iOS 15.4 và watchOS 8.5, tiếp đến là Apple TV chạy iOS 17 bên cạnh tvOS 17. Đối với nền tảng di động, tính năng này hiện đã được hỗ trợ trên các thiết bị iPhone 16 chạy hệ điều hành iOS 18. Trong tương lai, RecoveryOS được mong chờ sẽ khả dụng đối với các mẫu iPhone cũ hơn như iPhone 11, iPhone 13, iPhone 15,...


Tính năng RecoveryOS được hỗ trợ trên dòng iPhone 16 chạy iOS 18 

Xem thêm: Cách tùy biến Control Center trên iOS 18 mà người dùng không nên bỏ qua

2. Tìm hiểu về tính năng RecoveryOS trên iOS 18

Dựa trên báo cáo gần đây của trang 9to5Mac, người dùng có thể kích hoạt tính năng RecoveryOS đối với iPhone 16 series chạy iOS 18 tương tự Apple Watch và Apple TV. Thay vì phải mang thiết bị đến Apple hoặc trung tâm sửa chữa, tính năng này giúp khắc phục nhanh chóng các sự cố phần mềm thông qua một chiếc iPhone/iPad khác.


Tính năng RecoveryOS giúp khắc phục nhanh sự cố phần mềm trên thiết bị

Khi nhận thấy iPhone 16 đột ngột gặp sự cố về phần mềm, người dùng có thể truy cập vào Chế độ Khôi phục (Recovery Mode). Tiếp đến, bạn tiến hành đặt chiếc Smartphone của mình gần một chiếc iPhone hoặc iPad khác để bắt đầu quá trình khôi phục không dây. Khi đó, thiết bị hỗ trợ sẽ tải về bản iOS mới và chuyển nó sang thiết bị gặp sự cố mà không cần tốn thời gian kết nối qua dây cáp với máy tính.


Người dùng cần truy cập vào chế độ Khôi phục khi iPhone bị lỗi

Theo Apple, tất cả thiết bị chạy iOS 18 đều có thể hỗ trợ thiết bị khác trong quá trình khắc phục sự cố phần mềm. Mặc dù vậy, tính năng khôi phục không dây RecoveryOS hiện chỉ khả dụng đối với iPhone 16 series. Theo 9to5Mac, Apple đã trang bị một phân vùng phục hồi chuyên dụng khi ra mắt thế hệ iPhone mới. Đặc biệt, các thiết bị này còn gây chú ý với khả năng quản lý toàn bộ quá trình khôi phục bất kể phân vùng iOS chính có khởi động được hay không.

Xem thêm: Điểm qua một số tính năng camera mới trên iOS 18 cho các tín đồ đam mê chụp ảnh

Hy vọng bài viết của Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn có thể giúp người dùng nắm được những thông tin cần thiết về tính năng RecoveryOS trên iOS 18. Cảm ơn đã theo dõi, đừng quên ghé thăm chuyên mục kinh nghiệm mua sắm thường xuyên hơn để đọc thêm nhiều bài viết hữu ích khác ngay hôm nay nhé!

Nâng cấp iPhone với giá siêu hời chỉ có tại Trang Công Nghệ 

Bạn là tín đồ đam mê công nghệ và muốn trải nghiệm các tính năng mới nhất của iOS 18 thì đừng bỏ qua cơ hội lên đời iPhone với giá siêu hấp dẫn tại Trang Công Nghệ. Ngoài mức giá rẻ hơn so với mặt bằng chung trên thị trường, khách hàng sẽ nhận được đa dạng tiện ích mua sắm như giao hàng miễn phí tận nơi, bảo hành chính hãng, hoàn tiền nếu siêu thị khác rẻ hơn, đổi trả trong vòng 35 ngày,... 

Đặc biệt, Trang Công Nghệ còn hỗ trợ chính sách trả góp với mức lãi suất 0% nhằm đem đến trải nghiệm mua sắm tiện lợi và tiết kiệm cho khách hàng. Nhanh tay chốt đơn chiếc iPhone yêu thích tại chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng online qua website dienmaycholon.com ngay hôm nay!

TIN LIÊN QUAN

Xem trực tiếp sự kiện Apple ra mắt iPhone mới TẠI ĐÂY

Apple sẽ tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm thế hệ mới vào lúc 23h45 ngày 22/3 (theo giờ Việt Nam) tại Cupertino, California.

Củ sạc iPad có sạc được cho iPhone không? Apple đã trả lời!

Củ sạc iPad có sạc được cho iPhone không? Là câu hỏi mà người dùng iPhone thắc mắc nhiều nhất lịch sử kể từ khi người dùng biết đến những chiếc iPad, iPhone của Apple.

Apple ngày hôm nay đã cho phép người dùng

Apple ngày hôm nay đã cho phép người dùng đặt mua trước iPhone SE và iPad Pro 9,7', cả hai sẽ được giao hàng vào ngày 31/3 - thời điểm Apple cũng sẽ bán bộ đôi này tại chuỗi cửa...

Những tính năng mà người dùng chờ đợi ở watchOS 5

Người dùng hy vọng nhiều hơn ở watchOS 5 ngoài những tính năng ý nghĩa đã có ở watchOS 4.1 chính là việc thêm tính năng podcast streaming. Chính vì thiếu ứng dụng này nên nhiều người dùng Apple phải dùng iPhone khi tập luyện do Apple Watch không

THỦ THUẬT HAY

Chrome ngốn Ram? Đây là 3 cách cực nhanh và hiệu quả để giải quyết vấn đề

Nếu Chrome quá ngốn Ram thì sau đây là 3 thủ thuật vô cùng dễ làm để khắc phục tình trạng khó chịu mà bạn đang gặp phải. Quản lý tab hiệu quả Càng bật nhiều tab, độ ‘ngốn RAM” của Chrome càng cao. Để mở nhiều tab cùng

Hướng dẫn cách xem lại lịch sử chat trong Skype

Skype mặc định sẽ lưu lại lịch sử giao tiếp của người dùng, tuy nhiên, nếu muốn, bạn có thể xóa lịch sử chat Skype chỉ với vài click chuột đơn giản.

LMHT: Lịch thi đấu Siêu Sao Đại Chiến 2017

Giải đấu Siêu Sao Đại Chiến Đông Nam Á 2017 sẽ diễn ra chính thức vào ngày 20/11 tới đây. Đây sẽ là giải đấu đầu tiên diễn ra với phiên bản thi đấu Tiền Mùa Giải 2018 và phiên bản Liên Minh Huyền Thoại 7.22 sẽ được sử

Cài ứng dụng chống trộm khi sạc và báo khi pin đầy trên smartphone

Cách thức sử dụng của ứng dụng khá đơn giản, sau khi kết nối smartphone với nguồn sạc, bạn bật ứng dụng lên và lựa chọn 2 tính năng chính phía dưới là Cảnh báo sạc pin và Cảnh báo trộm.

Cách dịch trang web trên trình duyệt Safari bằng Microsoft Translator

Microsoft Translator là ứng dụng dịch thuật cho phép người dùng dịch thuật trang web trên Safari, thông qua giọng nói, văn bản hoặc hình ảnh. Bên cạnh đó, Microsoft Translator còn hỗ trợ cho các cuộc gọi trực tiếp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Một tuần trải nghiệm Samsung Galaxy A32: Những nâng cấp mang lại trải nghiệm mạnh mẽ hơn

Mình nhận Galaxy A32 vào thứ 7 tuần trước, đến lúc bài viết này được thực hiện thì đã là hơn một tuần mình được sử dụng chiếc máy tầm trung này đến từ Samsung. Dù có giá cao hơn thế hệ trước, nhưng những gì mà Galaxy

Đánh giá chi tiết Q-Mobile Q Luna Pro

Thế giới di động - Hôm nay mình sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết Q Luna Pro, một trong những smartphone giá rẻ rất đáng mua ở thời điểm hiện tại. Với mức giá...