Samsung A36 có gì mới? Khi nào ra mắt? Giá bao nhiêu?

Google Maps là ứng dụng bản đồ trực tuyến được đông đảo người dùng lựa chọn nhờ các tính năng tuyệt vời, trong đó phải kể đến tính năng đo khoảng cách giữa các điểm. Nhờ có tính năng này, bạn có thể ước tính quãng đường di chuyển và lên kế hoạch cho chuyến đi một cách dễ dàng hơn. Nếu bạn chưa từng biết đến tính năng đo khoảng cách trên Google Maps trước đây thì hãy khám phá cùng Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn trong bài viết hôm nay.


Samsung A36 có gì mới? Khi nào ra mắt? Giá bao nhiêu?

Hướng dẫn đo khoảng cách trên Google Maps

1. Tính năng đo khoảng cách trên Google Maps

Google Maps là ứng dụng bản đồ trực tuyến mang đến cho người dùng nhiều tiện ích tuyệt vời như điều hướng chỉ đường, thông báo tình trạng giao thông, hiển thị hình ảnh vệ tinh, chế độ đường phố,... Bên cạnh đó, Google Maps còn có khả năng đo khoảng cách để người dùng hình dung quãng đường di chuyển và ước tính thời gian mà mình sẽ đến nơi.


Đo khoảng cách giữa các điểm trên Google Maps mang đến nhiều lợi ích

Tính năng đo khoảng cách giữa các điểm trên Google Maps giúp người dùng biết được khoảng cách giữa các điểm theo đường thẳng (đường chim bay) một cách dễ dàng và nhanh chóng. Đồng thời thông qua tính năng này, bạn còn có thể biết được khoảng cách điểm đầu, điểm cuối của cây cầu hay con đường,... Có thể thấy, tính năng này sẽ vô cùng hữu ích trong những chuyến du lịch hay hoạt động ngoài trời của người dùng.


Tính năng đo khoảng cách hữu ích khi đi du lịch

Theo đó, người dùng có thể thực hiện đo khoảng cách trên Google Maps từ ứng dụng Google Maps trên Android, iOS, trình duyệt web,... Chỉ với một vài thao tác là bạn đã có thể đo khoảng cách gần đúng giữa hai điểm. Đây sẽ là trải nghiệm thú vị mà người dùng nên thử qua.

2. Hướng dẫn đo khoảng cách trên Google Maps

Đo khoảng cách Google Maps trên điện thoại Android

Để đo khoảng cách Google Maps trên điện thoại Android, người dùng có thể tiến hành thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn truy cập vào ứng dụng Google Maps trên điện thoại Android. 

Bước 2: Sau khi giao diện ứng dụng xuất hiện, bạn nhấn giữ khoảng 2-3 giây vào điểm mà mình muốn đo khoảng cách cho đến khi vị trí đánh dấu màu đỏ xuất hiện.


Nhấn giữ vào điểm muốn đo khoảng cách khi vị trí màu đỏ xuất hiện

Bước 3: Tiếp tục nhấn vào tên địa điểm xuất hiện dưới màn hình và chọn vào Đo khoảng cách.


Chọn vào mục Đo khoảng cách

Bước 4: Di chuyển dấu màu đen trên màn hình hiển thị đến địa điểm còn lại muốn đo khoảng cách là được.

Bước 5: Bạn cũng có thể tiến hành đo khoảng cách cho nhiều điểm bằng cách nhấn vào tùy chọn Thêm điểm. 


Thêm điểm để đo nhiều khoảng cách

Sau khi hoàn tất quá trình đo khoảng cách, bạn chọn vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc trên bên phải màn hình và nhấn vào Xóa. Lúc này, các điểm đánh dấu sẽ bị xóa.

Đo khoảng cách Google Maps trên điện thoại iPhone

Các bước đo khoảng cách Google Maps trên điện thoại iPhone cũng tương tự như điện thoại Android, người dùng cũng tiến hành thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Đầu tiên, bạn mở ứng dụng Google Maps trên điện thoại iPhone, sau đó nhấn vào điểm muốn đo khoảng cách.

Bước 2: Tiếp theo, chọn vào tên hiển thị của đánh dấu màu đỏ và chọn tiếp vào mục Đo khoảng cách.

Bước 3: Người dùng tiếp tục di chuyển điểm đen đến nơi muốn đo khoảng cách và xem kết quả khoảng cách hiển thị trên màn hình. Đồng thời, người dùng có thể nhấn vào Thêm điểm để đo khoảng cách cho nhiều điểm. Chúc bạn thành công.


Đo khoảng cách Google Maps trên điện thoại iPhone

Xem thêm: Cách dùng Google Maps Offline khi không thể kết nối internet

Hy vọng những chia sẻ về tính năng đo khoảng cách trên Google Maps mà Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn vừa mang đến trong bài viết hôm nay sẽ giúp bạn có thêm thật nhiều thông tin hữu ích. Tận dụng ngay tính năng hữu ích này để chuyến đi trở nên tuyệt vời hơn.

Lên đời điện thoại nâng tầm trải nghiệm tại Trang Công Nghệ

Một chiếc điện thoại có tốc độ xử lý mượt mà và màn hình hiển thị rộng lớn sẽ giúp bạn trải nghiệm tính năng đo khoảng cách trên Google Maps một cách nhanh chóng hơn. Đặc biệt khi lên đời điện thoại tại Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn, bạn sẽ nhận ngay ưu đãi giảm giá khủng cùng các phiếu quà tặng giá trị.

Đặc biệt, siêu thị còn thường xuyên tổ chức các chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng với các giải thưởng hấp dẫn. Đồng thời, siêu thị còn mang đến cho bạn đa dạng tiện ích mua sắm như hỗ trợ trả góp 0% lãi suất, chính sách bảo hành chính hãng, chính sách đổi trả trong vòng 35 ngày, hỗ trợ giao hàng miễn phí tận nơi,... Còn chần chờ gì nữa mà không chốt đơn chiếc điện thoại yêu thích tại các chi nhánh gần nhất hoặc đặt hàng online ngay hôm nay.

TIN LIÊN QUAN

Google Maps cập nhật bản iOS, thêm tính năng mới hấp dẫn

Google Maps phiên bản mới cho iOS 10 cung cấp nhiều thông tin để người dùng khảo sát và đánh giá một địa điểm cụ thể, cũng như những widget tiện dụng dành cho iOS 10.

Giới trẻ Việt Nam sử dụng Google như thế nào?

Khảo sát từ trang khaosat.me và được hình tượng hóa sang Infographic bởi trang Tinh Tế, cho thấy giới trẻ Việt Nam sử dụng các dịch vụ như Google Maps, Google Translate hay Google Drive như thế nào.

Hướng dẫn các bước đo khoảng cách trên Google Maps mà ai cũng có thể thực hiện

Ngày 6/10, Xiaomi chính thức cập nhật Circle to Search trên Xiaomi 14T series tại Việt Nam. Như vậy, người dùng đã có thể sử dụng tính năng AI tiên tiến này để tìm kiếm thông tin, dịch nội dung trang web, nhận dạng bài hát một cách nhanh chóng.

Tham khảo: TOP 5 lý do nên nâng cấp lên iPhone 16

Tổng hợp các cách định vị vị trí hiện tại của tôi đang ở đơn giản trên điện thoại/máy tính bằng Google Maps, hoặc thao tác qua Zalo, Messenger… Xem ngay!

Ứng dụng Google mới sẽ là trợ thủ đắc lực cho kỹ năng làm việc nhóm của bạn

Theo thông tin mới nhất, bạn có thể tạo ra các nhóm chat, chia sẻ và thậm chí cùng chỉnh sửa hình ảnh với Social media - ứng dụng Google sắp ra mắt.

Những ứng dụng bản đồ offline tốt nhất cho Android

Ứng dụng bản đồ là một trong những lựa chọn không thể thiếu trên điện thoại thông minh nói chung và thiết bị Android nói riêng. Tuy nhiên, với những ứng dụng này, bạn sẽ cần phải sử dụng wifi hay 3G để có thể sử dụng. Vậy trong trường hợp điện thoại

Tải bản đồ để xem ngoại tuyến cho Windows 10

Windows 10 mang đến cho bạn khả năng tải một bản đồ về xem ngoại tuyến thông qua ứng dụng Maps. Và hướng dẫn sau sẽ giúp bạn làm điều này.

[Có thể bạn chưa biết] Lợi nhuận của Google từ điện thoại Pixel là rất lớn

Lợi nhuận của Google tăng thêm nhiều tỷ đô kể từ khi chào bán chiếc điện thoại Pixel đình đám. Cùng tìm hiểu nguyên nhân giúp “ông trùm Tìm kiếm” đem về khoản lợi nhuận khổng lồ này nhé.

THỦ THUẬT HAY

Cách giải quyết hoàn toàn vấn đề máy tính chạy chậm bất thường!

Nguyên nhân khiến máy tính trở nên chậm chạp có rất nhiều. Trong quá trình sử dụng có rất nhiều phần mềm được cài đặt có thể xung đột lẫn nhau, có nhiều rác hệ thống khiến hệ thống bị ì ạch.

Cách sửa lỗi không thể chép file vào USB

Khi gặp phải thông báo lỗi “The disk is write-protected. Remove the write-protection or use another disk”, bạn sẽ không thể chép file từ máy tính vào USB hoặc ngược lại.

Tìm kiếm email với file đính kèm nhanh chóng trong Gmail

Bạn có thể tìm kiếm và quản lý tập tin đính kèm email trong Gmail một cách dễ dàng với một số mẹo mà Download.com.vn cung cấp sau đây.

Cách trải nghiệm tính năng mới trên Safari không cần nâng cấp macOS High Sierra Beta

Trình duyệt Safari là sự thay đổi rất lớn trên phiên bản macOS High Sierra. Tuy nhiên, bạn không cần nâng cấp lên macOS High Sierra Beta mà vẫn có thể trải nghiệm những tính năng mới đó trên Safari.

Hướng dẫn nâng cấp lên iOS 12 thông qua chương trình thử nghiệm công khai

Không lâu sau khi phát hành iOS 11.4.1 Public beta 4, Apple tiếp tục tung ra bản thử nghiệm đầu tiên của iOS 12 và cho phép người dùng tiến hành cập nhật mà không cần tới cấu hình từ nhà phát triển. Sau đây là hướng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Gionee Gpad G5: Phablet tầm trung đang được giảm giá sốc tại FPTShop

Nếu là cách đây vài tháng, Gionee Gpad G5 không quá nổi bật trong phân khúc sản phẩm giá trên 4 triệu đồng thì ở thời điểm hiện tại, đây là chiếc phablet đang dành được rất nhiều sự quan tâm của người dùng bởi màn...

Trên tay OPPO A55: Smartphone giá chưa đến 5 triệu đồng đẹp ngất ngây lại chống nước, pin trâu, camera khủng 50MP

OPPO A55 đã chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá bán 4,99 triệu đồng. Máy được trang bị những thông số ấn tượng và vượt trội so với các đối thủ cùng phân khúc giá. Ngay bây giờ hãy cùng mình trên tay OPPO A55 và khám

Đánh giá chi tiết camera iPhone 13: Chụp ảnh tuyệt đẹp dù chỉ có 2 camera

iPhone 13 có khá nhiều nâng cấp, tuy nhiên máy vẫn được duy trì 2 camera sau và 1 camera trước so với phiên bản tiền nhiệm. Nhưng Apple đã thay đổi phần cứng và phần mềm nhằm nâng cao khả năng chụp ảnh cho iPhone 13.