3 Điều người dùng cần biết khi sử dụng Galaxy S8 như một chiếc PC

Trong sự kiện ra mắt Galaxy S8/S8 Plus, Samsung cũng đã giới thiệu bộ phụ kiện Dex giúp biến Galaxy S8 trở thành một chiếc PC thực thụ khi kết nối với các thiết bị ngoại vi. Vậy để sử dụng tính năng này một cách hiệu quả, người dùng cần lưu ý những gì?

Về cơ bản, phụ kiện Dex là một chiếc Dock được thiết kế riêng dành cho Galaxy S8, khi bạn đặt chiếc Galaxy S8 vào đây, nó sẽ kích hoạt các phần mềm được tích hợp trên máy. Điểm đặc biệt là người dùng không cần phải mua thêm ứng dụng bên ngoài để sử dụng giao diện Dex. Hiện tại, tính năng này chỉ hỗ trợ trên Galaxy S8/S8 plus – bộ đôi Flagship vừa được Samsung ra mắt. 

Samsung Dex là một tính năng vô cùng hấp dẫn, tuy nhiên dưới đây là một số điểm mà người dùng cần lưu ý để tính năng này hoạt động một cách tốt nhất.

Các phụ kiện cần phải có

Ngoài việc trang bị sẵn một chiếc phụ kiện Dex, người dùng cần phải có thêm các phụ kiện sau:

  • 1 sợi cáp HDMI
  • 1 màn hình hoặc TV có cổng HDMI
  • 1 bàn phím có dây hoặc có kết nối Bluetooth
  • 1 chuột có dây hoặc có kết nối Bluetooth
  • Có thể sẽ cần thêm một dây cáp mạng Ethernet

Ở phía sau của chiếc dock này sẽ có 2 cổng USB tiêu chuẩn giúp bạn kết nối chuột và bàn phím loại có dây. Ngược lại, nếu dùng chuột và bàn phím không dây, người dùng có thể kết nối chúng với Dex qua Bluetooth và để dành cổng USB cho ổ cứng ngoài. Nếu bạn có nhu cầu dùng Dex ở một nơi cố định như bàn làm việc, cổng Ethernet sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời để kết nối mạng.

Không phải tất các ứng dụng đều tương thích với Dex

Khi sử dụng các ứng dụng trên giao diện desktop thì thực tế là bạn đang dùng các ứng dụng Android mà mình đã cài trên smartphone. 

Một số ứng dụng như Microsoft Suite và các ứng dụng của Samsung đã được update để thích ứng tốt hơn với Dex. Tuy nhiên không phải toàn bộ các ứng dụng đều được tối ưu với Dex ở thời điểm hiện tại. Thay vào đó, Dex sẽ mặc định sử dụng phiên bản mobile của ứng dụng. Ví dụ như khi dùng Facebook, ứng dụng này sẽ mở giao diện một cột tương tự như bạn đang sử dụng chiếc Galaxy S8 bình thường.

Loa ngoài và tai nghe

Rất có thể người dùng sẽ cần tới một chiếc loa ngoài hoặc một tai nghe Bluetooth khi dùng Dex với Galaxy S8. Nếu không có phụ kiện này, mọi âm thanh sẽ được chuyển hướng qua loa trên smartphone, và rất không may là vị trí đặt loa trên S8 đã bị DeX che mất. Dù đây không phải là yêu cầu bắt buộc, thế nhưng nếu muốn trải nghiệm âm thanh được trọn vẹn, loa ngoài hoặc tai nghe là thứ gần như 'phải có'. 

Theo: Cnet

 

 

TIN LIÊN QUAN

Một số cách xem livestream trực tiếp sự kiện ra mắt Samsung Galaxy S9/S9+

Như những tin tức trước đây thì Samsung Galaxy S9/S9+ sẽ được ra mắt vào ngày 25 tháng, tức là chỉ 1 ngày trước sự kiện MWC 2018. Với những ai yêu mến công nghệ và nhất là Samfan sẽ không thể bỏ qua sự kiện đặc biệt này.

Cách sử dụng Galaxy Note9 và Samsung DeX giúp đạt hiệu quả công việc tốt nhất

Cung cấp một thiết lập đơn giản, dễ dàng để truy cập vào các ứng dụng và tệp của điện thoại, Samsung DeX cho phép bạn biến hầu như bất kỳ địa điểm nào thành nơi làm việc. Và giờ đây, cùng với dây HDMI nhỏ gọn cũng như khả năng tương thích chiếc S

Lập kế hoạch với công cụ S Planner trên Samsung Galaxy On7

S Planner là ứng dụng được tích hợp sẵn trên Samsung Galaxy On7, cho phép người dùng dễ dàng tạo ghi chú cho những sự kiện và kế hoạch sắp thực hiện.

Thủ thuật đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8 theo sở thích

Gần đây rất nhiều bạn đã hỏi Trangcongnghe về việc thay đổi font chữ cho Samsung Galaxy S8, để trả lời câu hỏi đó ban biên tập hân hạnh được giới thiệu với các bạn bài viết dưới đây.

Samsung ra mắt Galaxy Tab A6 10,1 inch chào đón Euro 2016, giá 8 triệu tại VN

Sau khi trình làng Galaxy Tab A6 bản 7 inch, Samsung tiếp tục đem về Việt Nam phiên bản lớn hơn với kích thước màn hình 10,1 inch. So với bản tiền nhiệm, Galaxy A6...

Kích hoạt và trải nghiệm tai thỏ trên Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+

Bạn có bao giờ nghĩ Samsung sẽ tham gia vào trào lưu tai thỏ đang thịnh hành hiện hay không? Không cần đợi lâu nữa, ngay bây giờ hãy cùng với mình kích hoạt và trải nghiệm tai thỏ trên Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+. Để xem có gì thú vị không nhé!

Cách thiết lập hình nền vô cực trên Galaxy S8

Màn hình viền mỏng và vô cự độc đáo của Samsung Galaxy S8 luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Để 'thích nghi' với màn hình vô cực này, Samsung đã đưa ra các mẫu hình nền vô vực cho Galaxy S8. Hãy cùng xem

Cách kích hoạt chế độ Night Mode trên Samsung Galaxy S8

Night Mode trên Samsung Galaxy S8 có khả năng lọc các ánh sang màu xanh, khiến màn hình có ánh sáng dịu hơn, giảm sự tác động tới mắt người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Mời tải SQL Server 2017 phiên bản đầu tiên từ Microsoft

Hôm qua, Microsoft đã công bố phát hành phiên bản đầu tiên của SQL Server 2017. SQL Server 2017. Hãy cùng tìm hiểu xem phiên bản đó có tính chất gì nhé!

Hướng dẫn chuyển đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách chuyển đổi đổi file PowerPoint sang Google Slides một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn linh hoạt hơn trong việc sử dụng công cụ trình chiếu. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn đăng ký dịch vụ 4G Viettel 1 ngày 10.000 đồng

Nhìn chung nhu cầu sử dụng gói cước data theo ngày luôn cao do phù hợp với việc sử dụng Internet ngắn hạn (khi đi du lịch, công tác…) hoặc khi người dùng cần lưu lượng Internet tăng đột xuất trong ngày (xem phim, chơi

Cách khắc phục lỗi hao pin trên iOS 11

Với sự thay đổi từ giao diện đến việc cung cấp thêm nhiều các tính năng mới, sửa lỗi tồn tại ở các phiên bản hệ điều hành trước, iOS 11 được người dùng đánh giá rất cao ngay sau khi tiến hành nâng cấp iOS 11 và trải

POP, IMAP là gì? Nên chọn giao thức nào?

Nếu đã từng thiết lập một ứng dụng email thì chắc chắn bạn đã biết hai thuật ngữ POP và IMAP. Nhưng bạn có hiểu sự khác nhau giữa hai giao thức này và tác động của mỗi giao thức lên tài khoản email của mình như thế nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Innova 2016: cải tiến nhưng giá cao

Toyota Innova 2016 vừa chính thức ra mắt tại Việt Nam với giá từ 793 đến 995 triệu đồng. Trước đó, nhiều người dùng tại Đông Nam Á cũng than phiền với mức giá của mẫu xe này.

Trên tay Bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro Quick Charger 65W: Đẹp, xịn, đầy công nghệ

Baseus GaN2 Pro là bộ sạc thế hệ tiếp theo của dòng sạc đa năng sử dụng công nghệ GAN, bộ sạc nhanh Baseus GaN2 Pro chứa đựng nhiều công nghệ trong một thân hình nhỏ gọn nhưng vô cùng mạnh mẽ về công suất, đáp dứng

Đặt lên bàn cân Xiaomi Mi A1 và Honor 7X: đâu là smartphone đáng mua?

Xiaomi Mi A1 và Honor 7X là hai smartphone tầm trung đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của người dùng hiện nay. Cả hai đều sở hữu thiết kế kim loại nguyên khối sang trọng, màn hình cong 2,5D thời thượng và có camera