Tổng hợp TOP những câu đố mẹo hack não, siêu vui kèm đáp án

 

100g ức gà luộc bao nhiêu calo và protein là thắc mắc chung của khá nhiều người, đặc biệt là những ai đang trong chế độ giảm cân. Nếu bạn cũng đang có băn khoăn này, đừng bỏ qua những thông tin thú vị sau, chắc chắn bạn sẽ tìm được lời giải đáp.

1. Giải đáp: 100g ức gà luộc bao nhiêu calo và protein?

Thịt gà là một loại thực phẩm quen thuộc và có thể chế biến được thành nhiều món ngon, tốt cho sức khỏe. Với ức gà luộc có hàm lượng calo khá thấp, ước tính trong 100g ức gà luộc (không da) sẽ có khoảng 165 calo. 

Ngoài calo, trong 100g ức gà bao nhiêu protein cũng được nhiều người quan tâm. Theo đó, câu trả lời là khoảng 31g protein.

Lưu ý, những giá trị dinh dưỡng đề cập ở trên được tính là thịt ức gà luộc, không cho thêm bất kỳ loại gia vị nào. Với các cách chế biến khác, hàm lượng calo và protein có thể thay đổi khác nhau.

 

Tổng hợp TOP những câu đố mẹo hack não, siêu vui kèm đáp án
100g ức gà luộc chứa khoảng 165 calo và 31g protein. Hàm lượng này có thể thay đổi tùy vào cách nấu nướng.

2. Giá trị dinh dưỡng của ức gà

Khi tìm hiểu 100g ức gà luộc bao nhiêu protein và calo, chúng ta còn có thể thấy thực phẩm này cung cấp đa dạng các nhóm dưỡng chất cho cơ thể, như: 

  • Chất béo (Fat): 3.6g.

  • Chất đạm (Protein): 31g.

  • Cholesterol: 85mg.

  • Kali: 256mg.

  • Vitamin B12: 0.3µg.

  • Vitamin D: 5IU.

  • Vitamin B6: 0.6mg.

  • Canxi: 15mg.

  • Natri: 74mg.

  • Sắt: 1mg.

Xem thêm: 1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Cách ăn trứng gà đúng - đủ

3. Ăn ức gà có béo không?

Ăn ức gà không hề béo bởi hàm lượng chất béo trong 100 gram thịt cực kỳ ít, chỉ khoảng 3,6 gram. Nhờ vậy mà loại thực phẩm này thường có mặt trong chế độ ăn uống của dân tập gym cũng như những người đang giảm cân. 

4. Những lợi ích tuyệt vời khi ăn ức gà

Dưới đây là những lợi ích mà ức gà mang đến cho sức khỏe:

4.1. Tăng cường cơ bắp

Trong ức gà chứa protein và các dưỡng chất hỗ trợ tái tạo và phát triển cơ bắp. Từ đó giúp thể hình của bạn sẽ trở nên săn chắc hơn. Đây là một loại thực phẩm lý tưởng để các vận động viên cũng như những người tập gym bổ sung vào chế độ ăn uống. 

4.2. Hỗ trợ giảm cân

Ức gà hỗ trợ giảm cân hiệu quả bởi hàm lượng protein cao sẽ duy trì cảm giác no lâu, giúp bạn giảm cảm giác đói. Mặt khác tỷ lệ calo trong ức gà cực ít, chỉ khoảng từ 165 đến 250 trong 100g (tùy vào cách chế biến) nên sẽ không làm bạn tăng cân. 

4.3. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Lượng chất béo trong ức gà thấp đồng nghĩa với việc giảm nguy cơ cholesterol trong máu tăng lên. Nhờ đó sức khỏe tim mạch của bạn cũng sẽ được bảo vệ. 

4.4. Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Ức gà là phần thịt nạc mềm, ít gân và các mô liên kết nên dễ ăn và giúp hoạt động tiêu hóa dễ dàng, ít gặp tình trạng đầy bụng, khó tiêu.


Ức gà dễ ăn và chứa ít chất béo, không gây áp lực cho hệ tiêu hóa.

4.5. Tăng cường khả năng miễn dịch

Chất dinh dưỡng có khả năng hỗ trợ miễn dịch cơ thể là protein. Đây lại là thành phần có nhiều ức gà nên thực phẩm này cũng góp phần tăng cường miễn dịch, giúp cơ thể chống chọi lại các tác nhân gây hại. 

Xem thêm: 1 chén cơm bao nhiêu calo? Ăn cơm nhiều có bị mập không?

5. Gợi ý những cách chế biến ức gà dành cho người tập gym, giảm cân

Song song giải đáp 100g ức gà luộc bao nhiêu calo và protein để giúp bạn bổ sung phù hợp, sau đây sẽ là các gợi ý món ăn thơm ngon và bổ dưỡng từ ức gà:

  • Salad ức gà: Bạn sử dụng ức gà luộc xé sợi hoặc thái miếng thật nhỏ và mỏng. Sau đó trộn đều phần ức gà này với rau sống cùng các gia vị đặc trưng như đường, muối, tiêu, tỏi, nước cốt chanh và dầu oliu để thưởng thức. 

  • Ức gà nướng mật ong: Ức gà được đem đi ướp với mật ong cùng dầu oliu, tỏi băm nhuyễn và các gia vị khác trong khoảng thời gian từ 15 đến 30 phút. Tiếp theo, bạn chỉ việc bỏ phần ức gà này vào nồi chiên không dầu hoặc lò nướng để làm chín. 

  • Ức gà xào nấm: Ức gà thái thành miếng nhỏ và mỏng và xào chung với nấm ăn rất đậm đà, đưa cơm. Bạn có thể cho thêm các gia vị như nước mắm, hành, tỏi, dầu mè để món ăn thêm phần hấp dẫn. 

  • Ức gà áp chảo: Cho chảo nóng rồi đổ một ít dầu hoặc vỡ vào chảo, sau đó cho miếng ức gà đã được tẩm ướp gia vị vào chiên sao cho mặt ngoài vàng, còn mặt trong mềm. Món ăn này nên sử dụng kèm rau sống hoặc nước sốt để tăng thêm hương vị hấp dẫn. 

Xem thêm: 15 app tính calo chuẩn xác, miễn phí, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

6. Một vài lưu ý cách chế biến và ăn ức gà để đảm bảo an toàn sức khỏe

Trong quá trình chế biến và ăn ức gà, bạn cần chú ý đến một vài yếu tố sau để đảm bảo an toàn cho sức khỏe:

  • Bạn nên ưu tiên chế biến ức gà luộc, hấp hoặc nướng thay cho chiên rán để hạn chế dầu mỡ và dễ tiêu.

  • Nên kết hợp các loại rau củ cùng ức gà để tăng cường chất xơ và cải thiện hệ tiêu hóa.

  • Ăn vừa đủ ức gà trong một ngày để không bị dư thừa chất và hạn chế nguy cơ mắc bệnh táo bón.


Bạn cần lưu ý một vài vấn đề khi chế biến và ăn ức gà để đảm bảo sức khỏe.

Qua bài viết trên có thể thấy rằng ức gà không chỉ là một món ăn ngon mà còn giàu dinh dưỡng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người. Hy vọng qua đó bạn sẽ hiểu rõ 100g ức gà luộc bao nhiêu calo, protein và biết cách chế biến món ngon mỗi ngày để thực đơn của mình trở nên phong phú, lành mạnh hơn.

TIN LIÊN QUAN

Tuổi Ngọ sinh năm bao nhiêu? Tính cách, sự nghiệp và tử vi từ A-Z

Giải đáp 1 quả trứng gà bao nhiêu calo? 2 quả trứng gà luộc bao nhiêu calo? Lượng calo trong trứng tùy vào kích thước và cách chế biến. Xem chi tiết tại đây.

Wibu là gì? Ý nghĩa, nguồn gốc và cách sử dụng chính xác

100g khoai lang bao nhiêu calo? Tùy vào loại khoai lang và cách chế biến mà hàm lượng calo có thể khác nhau, dao động từ 85,6 - 165 calo. Xem chi tiết ngay!

1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Cách ăn trứng gà đúng - đủ

Bài viết dưới đây tổng hợp các câu thả thính cực hay, cực chất khiến crush phải đổ gục khi bạn tỏ tình, đồng thời giúp mối quan hệ của cả hai thêm gắn kết.

Apple Watch là thiết bị theo dõi nhịp tim chính xác

Apple Watch là thiết bị có kết quả đo đạc ít sai sót nhất so với những ứng cử viên khác trong danh sách. Trong khi đó Samsung Gear S2 lại chót bảng với số lượng sai sót nhiều nhất trên cả 2 tiêu chí là đo nhịp tim và lượng calo tiêu thụ của người

Tạ chặn đĩa cao cấp TigLon BFA-CLAMP Analog Stabilizer

Khác với các loại tạ thông thường, TiGLon BFA-Clamp là quả tạ chặn đĩa có trọng lượng chỉ 100g nhưng vẫn rất cứng nhờ cấu trúc thiết kế đặc biệt, cho hiệu quả cao trong việc cải thiện chất lượng âm thanh của mâm đĩa than.

So sánh Xiaomi 14T và 14T Pro: có điểm gì khác biệt?

Các app (ứng dụng) đi bộ kiếm tiền uy tín, được nhiều người tin dùng như Optimity, Sweatcoin, Achievement, Toss, Yodo, LivWell,... Xem nhiều hơn trong bài viết sau!

Đánh giá nhanh Cân Xiaomi Smart Scale 2

Nói về Xiao thì có lẽ thương hiệu này đã quá nổi tiếng rồi. Đây là một Tập đoàn sản xuất hàng điện tử của Trung Quốc, là một trong những ông lớn trong ngành công nghệ, đã khẳng định tên tuổi của mình qua rất nhiều sản phẩm như: điện thoại, máy tính,

Lược sử những công nghệ quen thuộc bị Apple thẳng tay loại bỏ

Cổng tai nghe 3,5mm trên iPhone 7 chỉ là thứ mới nhất trong rất nhiều tính năng công nghệ mà hãng Apple tiên phong loại bỏ ra khỏi thiết bị của mình.

THỦ THUẬT HAY

Học cách để tạo truy vấn trong Access 2016

Truy vấn cho phép lấy thông tin từ một hoặc nhiều bảng dựa trên điều kiện tìm kiếm bạn đã định nghĩa.

Xoá ‘’sạch sẽ’’ thông báo trên iPhone chỉ sau 2 cú ‘’chạm’’.

Tuy tính năng thông báo là một điều không thể thiếu trên bất kì chiếc smartphone nào, đây là tính năng giúp người dùng cập nhật thông tin nhanh chóng nhất…

Tạo nhạc chuông cho iPhone hoàn toàn miễn phí chỉ trong vài bước

Với cách này bạn có thể thoải mái tạo những đoạn nhạc chuông yêu thích cho iPhone chỉ trong vài bước. Hãy thử xem vỉ cách này hoàn toàn miễn phí và dễ thực hiện.

Cách quấn dây chuột máy tính đẹp, gọn gàng

Cũng giống như các thiết bị khác nếu bạn không sắp xếp gọn gàng rất dễ dẫn đến tình trạng dây chuột bị rối, bị đứt và còn tệ hơn nó làm ảnh hưởng đến tuổi thọ con chuột đang sử dụng. hướng dẫn sau đây sẽ hướng dẫn bạn

Hướng dẫn giảm dung lượng ảnh trực tuyến mà không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh

Shrink Me hỗ trợ giảm dung lượng hình ảnh, nhưng không giới hạn số lượng ảnh tải lên, cũng như dung lượng ảnh tải lên. Số dung lượng ảnh giảm xuống tương đối nhiều mà chất lượng ảnh không hề bị thay đổi so với ảnh gốc.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Đánh giá chi tiết pin Huawei GR5 2017: OnScreen 9 tiếng, sử dụng hỗn hợp hơn 1 ngày

Techrum - Huawei GR5 2017 được xem là chiếc smartphone gần như toàn diện nhất trong phân khúc giá 6 triệu. Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh, camera kép chụp xoá phông độc đáo và đặc biệt máy có dung lượng pin thuộc hàng lớn

Đánh giá ASRock Taichi: Bo mạch chủ nền tảng X99 giá tốt

ASRock X99 Taichi là sự kết hợp giữa thiết kế tốt, tính năng vừa phải và mức giá dễ chịu cho những người mới nhập môn dòng bo mạch X99. Đây là một lựa chọn rất đáng giá nếu ngân sách của bạn không cho phép.