Tuổi Ngọ sinh năm bao nhiêu? Tính cách, sự nghiệp và tử vi từ A-Z

Trứng gà là một trong những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng cho cơ thể được chế biến đa dạng trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên bạn cần nắm rõ “1 quả trứng gà bao nhiêu calo”, để có sự phân bổ khẩu phần ăn phù hợp và tránh ăn quá nhiều gây thừa năng lượng dẫn đến tăng cân. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp rõ cho bạn thắc mắc này và hướng dẫn cách ăn trứng gà đúng, vừa đủ. Đừng bỏ lỡ nhé!

1. Giải đáp: 1 quả trứng gà bao nhiêu calo?

Bạn muốn biết 1 hay 2 quả trứng gà luộc bao nhiêu calo cần dựa vào nhiều yếu tố khác nhau. Trong đó cách xác định lượng calo chủ yếu dựa vào kích thước và cách chế biến của trứng gà.

- Theo kích thước:

Tùy theo kích thước của quả trứng mà số lượng calo trong một quả trứng có thể khác nhau. Quả trứng càng lớn thì hàm lượng calo bên trong càng nhiều.

Sau đây là lượng calo của trứng được tính theo kích thước:

  • Trứng nhỏ (38 gam) chứa 54 calo.

  • Trứng vừa (44 gam) có chứa 63 calo.

  • Trứng lớn (50 gam) chứa khoảng 72 calo.

  • Trứng cực lớn (56 gam) chứa 80 calo.

  • Trứng kích thước khổng lồ (63 gam) chứa tầm 90 calo.

- Theo cách chế biến:

Trứng thường được chế biến thành nhiều món ăn đa dạng trong các bữa ăn hằng ngày. Do đó lượng calo không chỉ tùy thuộc vào kích thước mà còn chịu sự tác động của cách chế biến.

Một số món ăn phổ biến từ trứng có chứa hàm lượng calo cụ thể như sau:

  • Lượng Calo bên trong một quả trứng sống chứa 72 calo.

  • Trứng luộc bao nhiêu calo? Một quả trứng lớn luộc chín chứa 78 calo.

  • Một quả trứng lớn khi chiên lên có chứa 90 calo.


Tuổi Ngọ sinh năm bao nhiêu? Tính cách, sự nghiệp và tử vi từ A-Z
Muốn biết 1 quả trứng gà bao nhiêu calo, bạn cần dựa vào hai yếu tố cơ bản nhất là kích thước và cách chế biến món ăn này.

2. Những giá trị dinh dưỡng trong quả trứng gà

Trứng gà là một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng, ngoài hàm lượng calo, trứng còn mang đến nhiều dưỡng chất quan trọng cho cơ thể như:

  • Protein: Trứng gà chứa tất cả các axit amin thiết yếu mà cơ thể cần, giúp xây dựng và sửa chữa mô cơ, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch.

  • Chất béo: Khoảng một nửa số calo đến từ chất béo trong quả trứng. 100g trứng gà thường chứa 11,6 g chất béo bão hòa, tốt cho sức khỏe tim mạch.

  • Vitamin và khoáng chất: Trứng giàu các loại vitamin như vitamin A (tốt cho mắt), vitamin D (giúp hấp thụ canxi và phát triển xương), vitamin E (chống oxy hóa), và vitamin B12 (cần thiết cho chức năng thần kinh và hình thành tế bào máu).

  • Choline: Đây là một chất dinh dưỡng quan trọng có trong trứng, giúp phát triển não bộ và duy trì chức năng của các tế bào.

  • Chất chống oxy hóa: Trứng chứa lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ mắt khỏi thoái hóa điểm vàng và các bệnh liên quan đến tuổi tác.

  • Khoáng chất cần thiết: Trứng còn cung cấp các khoáng chất quan trọng như sắt, kẽm, và selen, giúp hỗ trợ hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe xương…


Trứng gà có chứa đa dạng dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe và sự tăng trưởng của con người.Xem thêm: 15 app tính calo chuẩn xác, miễn phí, hỗ trợ giảm cân hiệu quả

3. Lợi ích sức khỏe khi ăn trứng gà

Trong quá trình tìm hiểu 1 quả trứng gà bao nhiêu calo và chứa những chất dinh dưỡng nào, bạn sẽ nhận thấy được những lợi ích sức khỏe mà loại thực phẩm này mang lại. Cụ thể như:

3.1. Cung cấp nguồn protein dồi dào

Protein là thành phần cấu trúc chính để tạo nên khung tế bào, chức năng phục hồi cơ, mô và cần thiết cho sức khỏe. Trứng là thực phẩm giàu protein cho cơ thể. Trung bình một quả trứng chứa khoảng 6,3 gam protein và chứa toàn bộ 9 loại axit amin thiết yếu hỗ trợ phục hồi, tăng trưởng và duy trì cơ bắp hiệu quả.

3.2. Cải thiện mức độ cholesterol 

Ăn trứng giúp tăng mức lipoprotein tỷ trọng cao (HDL) tốt có vai trò vận chuyển các chất béo và cholesterol từ các mô,mạch máu đến gan để đào thải. Nhờ đó, khi con người bổ sung trứng trong các bữa ăn có tác dụng hạn chế nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.


Khi ăn trứng gà đem lại nhiều lợi ích về mặt sức khỏe cho con người như cung cấp Protein, cải thiện mức độ cholesterol và kiểm soát cân nặng.

3.3. Kiểm soát cân nặng

Lượng calo có trong trứng tương đối ít và giàu protein cho sức khoẻ con người. Trứng được dùng nhiều trong việc hỗ trợ kiểm soát cân nặng, các chế độ ăn kiêng. Trứng giúp no lâu, tạo cảm giác lâu đói hơn vì tăng hormone nên giữ mức năng lượng cao hơn, hạn chế cảm giác thèm ăn.

3.4. Có lợi cho mắt

Trứng chứa nhiều loại khoáng chất và vitamin gồm selen, vitamin A, vitamin E hỗ trợ sức khỏe của mắt, chống thoái hóa thị lực khi lớn tuổi. Trứng còn giàu chất chống oxy hoá như zeaxanthin và lutein. Đây là những chất giảm nguy cơ mắc các bệnh như: thoái hoá điểm vàng, đục thuỷ tinh, giảm thị lực, viễn thị, cận thị.

4. Ăn nhiều trứng gà có tốt không?

Việc ăn trứng gà mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ vào nguồn dinh dưỡng dồi dào. Tuy nhiên, ăn quá nhiều trứng hoặc ăn sai cách cũng có thể gây một số vấn đề cho sức khỏe như:

  • Trứng chứa lượng cholesterol cao nên dùng quá nhiều tăng mức cholesterol trong máu, tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim.

  • Trứng nấu chưa chín hoặc còn sống chứa vi khuẩn Salmonella gây hại cho cơ thể, gây ra tình trạng ngộ độc thực phẩm.

  • Ăn trứng sống làm giảm khả năng hấp thụ các protein có bên trong trứng, ăn trứng chín hấp thụ được đến 90% protein.


Ăn trứng gà với một lượng vừa đủ, không nên ăn quá nhiều khiến tăng mức cholesterol trong máu, giảm khả năng hấp thụ các protein.Xem thêm: 1 chén cơm bao nhiêu calo? Ăn cơm nhiều có bị mập không?

5. Nên ăn trứng gà bao nhiêu là đủ?

Số lượng trứng gà nên ăn mỗi ngày tùy thuộc vào sức khỏe tổng thể và chế độ ăn uống của mỗi người. Trong đó với hầu hết người lớn khỏe mạnh có thể ăn 1-2 quả trứng mỗi ngày. Trẻ em và người lớn tuổi có thể ăn 3-4 quả trứng mỗi tuần, để duy trì sức khỏe và ngăn ngừa suy giảm cơ bắp nhờ lượng protein cao trong trứng.

Lưu ý, những người có vấn đề về tim mạch, cholesterol cao, hoặc bệnh lý đặc thù nên tham khảo ý kiến bác sĩ về lượng trứng có thể ăn.

6. Mẹo ăn trứng gà để hạn chế tăng cân

Tuy đã biết được 1 quả trứng gà bao nhiêu calo hay 2 quả trứng gà luộc bao nhiêu calo; nhưng để hạn chế tăng cân khi ăn trứng, bạn có thể tham khảo một số mẹo sau:

  • Chỉ ăn với hàm lượng vừa đủ: Một người bình thường cần khoảng 2000 calo/ngày. Bạn có thể ăn 1-2 quả trứng gà kết hợp thực phẩm khác để duy trì cân nặng. Lòng đỏ của trứng có nhiều hàm lượng dinh dưỡng nên chỉ ăn 2 lòng đỏ mỗi tuần nếu đang trong quá trình giảm cân.

  • Cách chế biến phù hợp: Khi tìm hiểu trứng luộc bao nhiêu calo, bạn có thể thấy việc luộc hoặc hấp thay vì chiên rán nhiều dầu mỡ sẽ giúp tận dụng tối đa các lợi ích tốt của trứng gà với sức khỏe hơn. Ngoài ra, việc luộc hoặc hấp trứng còn giúp trứng mềm mịn, giữ trọn vị béo tự nhiên khi ăn.

  • Kết hợp các loại rau củ quả khác: Trứng gà có thể ăn kết hợp với các loại rau củ như cà rốt, cà chua và hành tây. Đây là những loại rau củ chứa nhiều chất xơ tạo cảm giác no lâu, hoàn toàn thích hợp với người đang ăn kiêng.


Bạn không phải lo lắng bị tăng cân nếu ăn trứng gà hàm lượng đủ, chế biến phù hợp và kết hợp rau củ.Xem thêm: 10 phương pháp giảm cân tại nhà hiệu quả và cực kỳ an toàn

7. Một số lưu ý khi ăn trứng gà bạn nên biết

Khi ăn trứng gà, có một số lưu ý quan trọng bạn cần biết để đảm bảo sức khỏe và tận dụng tối đa lợi ích dinh dưỡng từ trứng:

  • Không ăn trứng gà chung với quả hồng có thể gây buồn nôn, viêm ruột, ngộ độc thực phẩm.

  • Bảo quản trứng luộc để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh và không để quá lâu.

  • Không uống sữa và ăn trứng cùng lúc để tránh khó tiêu.

  • Sau khi ăn trứng không nên uống trà vì axit tannic trong trà có thể phản ứng với protein trong trứng gây ra chướng bụng và đầy hơi.

  • Hạn chế ăn trứng sống, trứng chần vì làm giảm hấp thụ protein và có thể gây tiêu chảy.

  • Không ăn trứng với đậu nành sẽ cản trở hấp thu các chất dinh dưỡng của cơ thể.

  • Không ăn trứng kết hợp với thịt thỏ và óc heo, không chiên trứng với tỏi.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc 1 quả trứng gà bao nhiêu calo và những thông tin liên quan hữu ích khác. Mặc dù bên trong trứng gà chứa nhiều hàm lượng dinh dưỡng nhưng ăn quá nhiều sẽ gây hại cho cơ thể. Tốt nhất, bạn chỉ nên ăn 3 -4 trứng mỗi cùng với bổ sung nhóm chất khác!


Mua ngay hàng gia dụng tại Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn để nấu ăn mỗi ngày!

Để chế biến những món ăn thơm ngon hấp dẫn từ trứng gà, chúng ta không thể thiếu những món đồ gia dụng như nồi - chảo, lò nướng, bếp điện từ,... Hiện những sản phẩm này đang được Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn trợ giá cực hấp dẫn, tặng kèm nhiều voucher - quà tặng giá trị cao. Cam kết 100% hàng chính hãng, có giấy tờ chứng minh nguồn gốc và đầy đủ phụ kiện đi kèm.

> Hãy trang bị ngay cho bản thân và gia đình những sản phẩm chất lượng, chính hãng từ Siêu Thị Điện Máy - Nội Thất Chợ Lớn để làm ra những món ăn ngon từ trứng gà. Đến ngay cửa hàng gần nhất (Xem địa chỉ) để tham quan trực tiếp hoặc liên hệ Hotline 1900 2628 đặt hàng online - giao nhanh tận nơi bạn nhé!

TIN LIÊN QUAN

1 quả trứng gà bao nhiêu calo? Cách ăn trứng gà đúng - đủ

Bài viết dưới đây tổng hợp các câu thả thính cực hay, cực chất khiến crush phải đổ gục khi bạn tỏ tình, đồng thời giúp mối quan hệ của cả hai thêm gắn kết.

Apple Watch là thiết bị theo dõi nhịp tim chính xác

Apple Watch là thiết bị có kết quả đo đạc ít sai sót nhất so với những ứng cử viên khác trong danh sách. Trong khi đó Samsung Gear S2 lại chót bảng với số lượng sai sót nhiều nhất trên cả 2 tiêu chí là đo nhịp tim và lượng calo tiêu thụ của người

iWatch Apple có thể dự đoán đau tim?

Apple đang nghiên cứu công nghệ có thể dự đoán một cơn đau tim, bằng cách lắng nghe những âm thanh khi máu chảy trong động mạch.

Oppo sắp ra mắt Oppo F1s màu Matte Black (đen nhám) lên kệ vào tháng sau

Chỉ sau thời gian không lâu ra mắt phiên bản Oppo F1s màu đen xám, sắp tới Oppo tiếp tục sẽ ra mắt thêm phiên bản Oppo F1s màu đen nhám (hay đen mờ) Matte Black cho mẫu smartphone tầm trung này tại thị trường Việt Nam với số lượng giới hạn vào giữa

Samsung ra mắt vòng đeo tay Gear Fit 2 thiết kế sang trọng

Gear Fit 1 là một vòng đeo tay thông minh được phát hành từ năm 2014 với chức năng chính là hiển thị giờ, đo nhịp tim cũng như đo lượng calo tiêu thụ trong các hoạt động hàng ngày, hoạt động thể dục thể thao...

Samsung tung bản cập nhật cho Gear Fit2 và Gear Fit2 Pro

Theo Android Headlines, bản cập nhật tập trung cải tiến và bổ sung các chức năng mới liên quan đến thể chất, bao gồm các tiện ích cùng khả năng đồng bộ tính năng “Quản lý trọng lượng” và “Chương trình tập luyện” với ứng dụng sức khỏe được kết nối

Đồng hồ thông minh Mi Band 3 được trang bị công nghệ Bluetooth 4.2

Vào tháng 2 vừa qua, công ty mẹ của Xiaomi – Huami Technology cũng đã niêm yết cổ phiếu của mình trên sàn giao dịch chứng khoán New York. Có thể nói đây là một thắng lợi to lớn đối với Xiaomi.

THỦ THUẬT HAY

5 mẹo vặt rất hữu ích khi dùng smartphone mà bạn nên biết

Thegioididong - Hôm nay, mình xin giới thiệu với các bạn một vài mẹo vặt nhỏ, rất hữu ích khi sử dụng smartphone, mời các bạn theo dõi bài viết sau nhé.

Cách chỉnh thanh dock và trình đa nhiệm iPhone

Để thay đổi hoạt động trên thanh dock và trình đa nhiệm trên iPhone, người dùng có thể cài đặt tweak NewGridSwitcher.

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

2 công cụ giúp cải thiện tốc độ đánh máy cho lập trình viên

Các công cụ giúp luyện tập kỹ năng đánh máy thông thường tập trung nhiều hơn vào các phím chữ và số, nhưng một công cụ dành riêng cho lập trình viên chỉ tập trung vào các phím biểu tượng là chủ yếu.

Đăng nhập tài khoản facebook an toàn trên laptop, điện thoại bằng 3 cách khác nhau

Đăng nhập vào facebook trên laptop, điện thoại cũng là cả một nghệ thuật. Nếu bạn chỉ biết đến cách đăng nhập đơn thuần là nhập địa chỉ email, thì chúng tôi xin bật mí là có tận 3 cách để đăng nhập vào tài khoản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Energizer UE20100CQ pin dự phòng không thể thiếu cho những chuyến du lịch

Với những chuyến đi xa hoặc những ai có nhu cầu trang bị theo mình một pin dự phòng “trâu bò” nhưng phải bảo đảm chất lượng thì Energizer UE20100CQ chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo. Energizer là thương hiệu đến từ Mỹ,

Đánh giá Lenovo A2020: Chất lượng, phù hợp với học sinh

Sở hữu thiết kế chắc chắn với cấu hình và mức giá tốt, Lenovo A2020 là sự lựa chọn không thể bỏ qua của các bạn học sinh.

Đánh giá nhanh camera Vivo Y81: Chất lượng camera đủ để sử dụng

Vivo Y81 được trang bị camera sau 13MP khẩu độ f/2.2, camera trước 5MP khẩu độ cũng là f/2.2. Camera trước có khả năng chụp selfie xóa phông, làm đẹp khuôn mặt bằng AI, cả camera trước và sau đều có tính năng HDR.