Internet TV xu hướng mới cho người tiêu dùng thông minh ?

Có thể thấy điều đó qua một trong những thiết bị quen thuộc của mỗi nhà để phục vụ nhu cầu giải trí hàng ngày, đó chính là chiếc TV.

Không chỉ “nâng cấp” lên thành các loại TV màn ảnh phẳng, TV LCD… Hiện nay, loại SmartTV (TV có kết nối Internet) đang được không ít người quan tâm và lựa chọn.

 

Dạo quanh các siêu thị điện máy hiện nay tại một số thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh có thể nhận thấy sức mua của mặt hàng TV đang tăng mạnh. Đại diện siêu thị Media Mart (Hà Nội) cho biết trong thời điểm sát Tết nhu cầu mua TV để trang hoàng cho gia đình đã đẩy mặt hàng TV của siêu thị này đạt mức tăng trưởng lên đến 200% so với thời điểm đầu năm.

Tại sao chúng ta nên lựa chọn Internet TV ?

 

Thông qua những trang phim hay video trực tuyến nổi tiếng như YouTube… bạn sẽ dễ dàng xem các nội dung mình muốn, với những thao tác được thực hiện nhanh gọn qua chiếc điều khiển TV.

 

Ngoài phim, kho dữ liệu vô tận trên Internet còn chứa đựng rất nhiều nội dung giải trí phong phú khác như các loại nhạc, video hài hước… để người xem khám phá thông qua chức năng tìm kiếm Internet linh hoạt.

 

Với sự đa dạng đó, mọi người sẽ dễ dàng thỏa mãn “gu” riêng của mình, thay vì những lúc ngồi dò hết các kênh truyền hình mà chưa tìm ra được chương trình ưng ý.

 

Bên cạnh những nội dung giải trí phong phú, Sony Internet TV còn cung cấp một số tính năng khác biệt rất đáng quan tâm dựa trên nền tảng kết nối Internet của mình.

 

Có thể kể đến như việc gọi điện thoại miễn phí qua dịch vụ Internet Skype. Với dịch vụ này, người dùng có thể liên lạc thoải mái với bạn bè, người thân mà không mất chút chi phí nào.

 

Tính năng này có vẻ như rất hấp dẫn trong thời buổi giá cả leo thang hiện nay, song tất nhiên, cuộc gọi miễn phí chỉ được thực hiện khi người đối thoại cũng sử dụng Skype (qua máy tính hoặc cùng loại Internet TV này), còn nếu muốn gọi tới các số máy điện thoại khác thì người dùng vẫn phải thanh toán khoản tiền theo quy định của dịch vụ.

 

Một số điểm trừ Internet TV :

 

Hạn chế đầu tiên có thể kể đến là dù mọi thao tác điều khiển đều có thể thực hiện trực quan qua chiếc điều khiển TV, song chắc chắn người dùng tại hộ gia đình vẫn cần phải đầu tư nhiều thời gian hơn cho việc khám phá hết những tính năng phong phú của loại TV kết hợp Internet này.

 

Nếu là một người quá… lười tìm hiểu lĩnh vực công nghệ, thì có lẽ bạn sẽ cần nhờ tới sự hỗ trợ từ kỹ thuật viên hoặc những người xung quanh am hiểu hơn mình.

 

Điểm hạn chế thứ hai mà những ai muốn sở hữu một chiếc Sony Internet TV cần phải lường trước, đó là những mẫu sản phẩm mới ra mắt thường không có nhiều lời khuyên và chia sẻ kinh nghiệm từ những người dùng khác. Thậm chí có những kỹ thuật viên điện tử cũng thừa nhận rằng, các dòng TV mới chỉ được biết tới qua lời quảng cáo tính năng và hiệu suất từ hãng đưa ra, chứ bản thân họ cũng không thể dự đoán về độ bền cũng như các yếu tố sử dụng liên quan.

 

Một yếu tố nữa mà mọi người nên chú ý là cơ sở hạ tầng Internet ở Việt Nam hiện nay chưa thực sự đáp ứng được các tiêu chí về tốc độ và sự ổn định như trên thế giới. Do vậy, nếu đường truyền mạng mà bạn đang sử dụng không đảm bảo chất lượng, thì khó có thể khẳng định bạn sẽ hài lòng với tính năng Internet trên chiếc TV đời mới được thiết kế cho những chuẩn mạng “đạt chuẩn” hiện nay.

TIN LIÊN QUAN

Cáp quang biển AAG bảo trì, internet quốc tế lại chậm

Theo nguồn tin từ báo Thanh Niên, tuyến cáp quang biển AAG bắt đầu được bảo trì từ hôm nay 15/9, khiến Internet quốc tế đi qua tuyến cáp quang này bị chậm vài ngày.

Cáp AAG đã hàn xong, tốc độ internet được khôi phục từ sáng 20/9

Ngày hôm nay, 20/9/2016, cáp nhánh S1I đã được cấp nguồn và lưu lượng internet trên tuyến cáp đã có trở lại sau khi cáp quang AAG được hàn lại như cũ.

Internet ảnh hưởng đến TV thông minh trong tương lai ra sao?

Tác động của công nghệ internet cũng như nền tảng đám mây đang giúp định hình tương lai của các thiết bị giải trí, mà cụ thể là TV, giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.

Đầu Thu Internet TV 'Biến TV thường thành TV thông minh'

Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc lựa chọn một loại thiết bị giải trí đa phương tiện luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi gia đình. Đầu Thu Internet TV (Smart TV Box) TCTEK ...

Loa kết nối Internet của Bose và Sonos có thể bị hacker tấn công từ xa

Nếu một ngày nào đó người dùng những bộ loa kết nối Internet của Sonos hoặc Bose bỗng nhiên được nghe những giai điệu lạ thì xin hãy bình tĩnh vì điều đó chứng tỏ những thiết bị giải trí này đã bị hacker điều khiển từ xa.

6 tiêu chí lựa chọn mua tivi bạn nên nắm rõ

Khi muốn mua tivi, bạn cần xem xét đến không gian lắp đặt thiết bị có diện tích rộng hay hẹp. Nếu nơi sắp để chiếc tivi mới quá hẹp mà lại chọn mua màn hình rộng, sẽ dẫn đến tình trạng bạn phải ngồi quá gần tivi gây hại mắt và chẳng thể nào thưởng

Thoải mái xem clip dù đã hết 3G với ứng dụng Youtube Go

Ứng dụng Youtube Go sẽ giúp bạn xem clip thoải mái dù dung lượng mạng 3G, 4G đã cạn kiệt. Làm như thế nào vậy? Cùng tham khảo nhé!

99% thông tin bạn đang đọc trên mạng Internet được truyền qua hệ thống này

Trong khi chúng ta đang tranh cãi về những lợi ích của điện toán đám mây, chỉ một vài người biết rằng chính biển là nơi 'cung cấp' Internet cho cả thế giới. Những dây cáp quang...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kết nối tai nghe Bluetooth với điện thoại

Tai nghe Bluetooth giúp bạn thoải mái nghe các bản nhạc du dương, đàm thoại... mà không cần dây nhợ rườm rà. Cách kết nối của thiết bị với điện thoại cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước bên dưới là

Ứng dụng MakeApp - Tẩy sạch lớp trang điểm, tái hiện mặt mộc

Một vài ứng dụng đã khá nổi tiếng trong việc hỗ trợ làm đẹp của chị em hiện nay có thể kể đến Camera360, Makeup Plus, Photo Wonder,....và thậm chí khi chụp ảnh chả cần phải trang điểm nhưng vẫn có thể đẹp lung linh với

Cách dùng 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung

Hướng dẫn bạn cách đăng nhập 2 tài khoản Skype cùng lúc trên điện thoại Samsung để thuận tiện hơn trong việc trao đổi công việc và mục đích cá nhân khác. Click xem ngay nhé!

Galaxy S23 sẽ bị ảnh hưởng camera nặng nề nếu bạn đang mắc phải những sai lầm này!

Hiện nay, có nhiều phương pháp khác nhau mà người dùng có thể sử dụng để bảo vệ điện thoại của họ. Trong số đó, việc sử dụng ốp lưng, miếng dán màn hình hay thậm chí là miếng dán bảo vệ cho ống kính máy ảnh là phổ biến

Nguyên nhân phần mềm giả lập BlueStacks ngốn CPU và cách khắc phục

Hiện tượng BlueStacks ngốn CPU không phải hiếm gặp, với những người sử dụng phần mềm này trên laptop. Vậy đâu là nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này và cách giải quyết ra sao?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thiết kế và cấu hình của Sharp Aquos S3

Được nâng cấp lớn về thiết kế cho tương xứng hơn với giá, ngoại hình của Sharp Aquos S3 được thay thế chất liệu nhựa bằng kính cong 3D kết hợp cùng với khung kim loại, điều này làm cho chiếc máy sang trọng cứng cáp

Đánh giá Asus ROG Zephyrus S GX531: Laptop chuyên game siêu mỏng

Ngay từ thời điểm ra mắt, chiếc máy này đã được nhiều chuyên gia, các trang mạng công nghệ đánh giá đây là mẫu laptop gaming mỏng nhất thế giới, hay chính xác hơn là mẫu laptop gaming 15 inch mỏng nhất thế giới tại

Trên tay iQOO 5 Pro: Sạc nhanh 120W, Snapdragon 865, 3 camera sau 50MP

Vài tháng trước, thương hiệu phụ của vivo đã giới thiệu dòng iQOO 5 cao cấp tại Trung Quốc. Dòng sản phẩm này bao gồm hai điện thoại là iQOO 5 và iQOO 5 Pro. Trong đó, phiên bản Pro có được nhiều sự chú ý hơn của người