Loa cột Fyne Audio F704: Khẳng định đẳng cấp “cậu cả” của F700 Series

F704 là đôi loa lớn nhất trong Fyne Audio F700 Series, được hãng tung ra sau cùng và trang bị đầy đủ công nghệ âm thanh hàng đầu bên trong một thiết kế sang trọng, cuốn hút mọi audiophile ở cả phần nghe lẫn nhìn.


Dù bề ngoài là một hãng loa trẻ tuổi đến từ Anh Quốc, Fyne Audio lại là một trong những hãng loa có tốc độ phát triển ấn tượng trong quá trình hoạt động vẫn còn tương đối ngắn ngủi của bản thân. Bí quyết để hãng có thể làm được điều ấy chính là đội ngũ nhân sự, vốn là các chuyên gia, kỹ sư và nhân viên giàu tay nghề đi ra từ Tannoy sau khi thương hiệu loa này có sự thay đổi lớn về cơ cấu hoạt động và sản xuất. 


Loa cột Fyne Audio F704: Khẳng định đẳng cấp “cậu cả” của F700 Series


Trong những dòng loa được Fyne Audio tung ra thị trường, F700 Series chính là dòng loa được nhiều audiophile quan tâm khi có mức giá hợp lý nhưng là sở hữu khả năng trình diễn đạt mức tiệm cận dòng loa hi-end đầu bảng F1 Series. 


Fyne Audio F704




Xuất hiện trong bài viết này chính là F704 - đôi loa cột lớn nhất trong F700 Series, được Fyne Audio giới thiệu chính thức trước công chúng vào đầu năm 2020 cùng với 2 model khác để hoàn thiện F700 Series. 




Như các thành viên trước đó, F704 được thiết kế và sản xuất ngay tại nhà máy của Fyne Audio ở Glasgow (Anh) và có 3 tùy chọn về màu sắc: Black, White và Walnut. Cả 3 đều được phủ một lớp sơn bóng piano nhằm tăng thêm vẻ cao cấp, xứng tầm với những hệ thống nghe nhạc đắt tiền. 






Việc bo cong 2 mặt bên của thùng loa không chỉ giúp F704 trở nên mềm mại hơn, mà còn có tác dụng rất lớn trong việc phân tán sóng đứng trong thùng loa một cách hiệu quả. Bên cạnh việc được gia cố bằng một hệ thống thanh giằng hỗ trợ, thùng loa F704 còn có các chân đế 2 tầng làm từ hợp kim với khả năng triệt rung hiệu quả cao. Vì vậy, thùng loa F704 có thể trở thành một bệ đỡ cứng cáp và vững vàng cho các loa con hoạt động hết công suất, đem lại âm thanh tự nhiên và không mang màu sắc riêng của thùng loa. 


Cấu hình loa đồng trục nổi tiếng


F704 được trang bị tổng cộng 2 củ loa gồm 1 woofer và 1 củ loa đồng trục IsoFlare với cùng đường kính 300m. Cả hai đều được lắp vào một khoang đôi liên kết với cấu trúc thoát hơi hướng sàn BassTrax Tractrix độc quyền. 




Trong cả 2 củ loa, loa đồng trục IsoFlare mới là nhân vật chính khi đây chính là một trong những công nghệ cốt lõi làm nên thành công cho Fyne Audio. Dù có nhiều điểm tương đồng so với loa đồng trục Tannoy, IsoFlare vẫn còn nhiều nét riêng do Fyne Audio đã tinh chỉnh lại nhằm mục tiêu tối ưu hiệu quả hoạt động cũng như bổ sung các đặc tính âm thanh hấp dẫn. 

Như Fyne Audio giới thiệu, cấu trúc loa đồng trục mid/treble IsoFlare sử dụng loại nam châm Neodymium có lực từ mạnh cùng một cấu trúc tản nhiệt riêng, đảm bảo loa luôn ổn định quá trình hoạt động cũng như đảm bảo độ ổn định độ chính xác của âm thanh khi xử lý các đoạn nhạc đầy cao trào. Điểm đáng chú ý chính là sự hài hòa giữa hai dải trung - cao, khiến người nghe có cảm nhận như nghe được âm thanh từ một củ loa duy nhất. 




Trong khi đó, toàn bộ cộng hưởng ngoài ý muốn từ củ loa đồng trục IsoFlare lẫn woofer đều được triệt tiêu hoàn toàn bởi những đường gân nhỏ xung quanh nón loa. Kết quả là âm thanh của F704 luôn có sự tự nhiên, không bị nhiễu loạn, méo tiếng hay lệch pha như những cấu trúc loa thường gặp. 




Chất lượng dải trầm của F704 không chỉ được nhấn mạnh qua việc có thêm củ woofer, mà còn được nhấn mạnh ở chính cấu trúc thoát hơi độc đáo BassTrax Tractrix LF độc quyền có trên các loa Fyne Audio. Với một thiết kế đặc biệt, luồng hơi đi ra từ họng thoát hơi bass luôn được phân tán một cách đồng đều theo mọi hướng, cho cảm nhận về tiếng bass rõ ràng hơn nhưng vẫn có độ hòa hợp với 2 dải còn lại. 




Một ưu điểm khác của thiết kế này chính là âm thanh của loa gần như không bị ảnh hưởng từ các điều kiện phòng nghe cũng như vị trí đặt loa. Do đó, khi chọn F704, người chơi audio chỉ cần xem xét đâu là vị trí đẹp nhất để đưa loa vào, thay vì loay hoay tìm chỗ làm sao cho loa hay 


Giá tham khảo: 240.000.000 VNĐ


Nhà phân phối: Anh Duy Audio


Man Nam

TIN LIÊN QUAN

Fyne Audio F700 Series: Khẳng định vị trí dẫn đầu với hàng loạt công nghệ độc quyền

Dòng loa cao cấp nhất của thương hiệu Anh Quốc Fyne Audio – F700 Series, đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Anh Duy Audio.

Fyne Audio ra mắt F500SP: Thành viên mới nhất của Special Production Series

Special Production - dòng sản phẩm tập hợp phiên bản đặc biệt của các mẫu loa Fyne Audio được yêu thích, đã xuất hiện thêm một thành viên hoàn toàn mới: F500SP, hay phiên bản đặc biệt của đôi bookshelf F500.

Brise Audio giới thiệu dòng dây đầu bảng Ultimate Series

Tại sự kiện Hong Kong Audio Visual Show 2021 vừa diễn ra, thương hiệu phụ kiện Nhật Bản Brise Audio đã giới thiệu dòng dây đầu bảng mới nhất mang tên Ultimate Series với tổng cộng 3 sản phẩm để người dùng lựa chọn. Thời gian mở bán chính thức của

Teoharov Audio hé lộ thành viên mới của C-Type Series

Sau LoudSpeaker I, Teoharov Audio đã trình làng mẫu loa tiếp theo của C-Type Series với cấu hình và thiết kế cao cấp hơn, đáp ứng các phòng nghe lớn: LoudSpeaker II

Hé lộ loạt ảnh của dòng dây cao cấp Esprit Audio Gaia Series

Thương hiệu phụ kiện Esprit Audio vừa tung hình ảnh mới nhất về dòng dây cao cấp Gaia Series, bao gồm dây Gaia XLR, dây loa Gaia Speaker và dây nguồn Gaia Power Cable.

Theo dõi quá trình lắp ráp I/50 Series tại nhà máy của Audio Research

Audio Research Corporation vừa chính thức tung ra loạt ảnh ghi lại quá trình lắp ráp I/50 của đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, bao gồm Toby, Tom và Darin. Được biết, cả 3 hiện đang hoạt động hết công suất để lắp ráp và kiểm tra chiếc ampli tích

Austrian Audio giới thiệu các tuỳ chọn nhập môn mới cho dòng tai nghe Hi-X Series

Hi-X Series - dòng sản phẩm ấn tượng từ thương hiệu Austrian Audio, vừa được bổ sung thêm các tuỳ chọn nhập môn gồm tai nghe có dây Hi-X15 và tai nghe không dây Hi-X25B. Cả hai đều là tai nghe over-ear closed-back, được thiết kế để phù hợp với

Monitor Audio trình làng dòng loa Silver Series thế hệ thứ 7: Nhiều thay đổi đáng giá

Silver Series là dòng loa được Monitor Audio giới thiệu lần đầu vào năm 1999 và cho đến thời điểm hiện tại, hãng loa Anh Quốc đã chính thức trình làng thế hệ thứ 7 với hàng loạt nâng cấp cùng công nghệ hoàn toàn mới.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để thay đổi độ sáng màn hình máy tính?

Nhìn vào bàn phím máy tính của bạn hàng F1 đến F12, bạn sẽ thấy 2 phím có biểu tượng mặt trời, phím có biểu tượng mặt trời và mũi tên hướng lên trên là nút tăng độ sáng màn hình, nút có biểu tượng mặt trời và mũi tên

Tính năng giúp chụp ảnh tiện hơn trên smartphone Samsung

Trên các dòng smartphone chủ lực của Samsung ra mắt từ 2017 trở về sau như S8, Note 8, A (2017/2018), S9, hãng đã thêm vào một tính năng rất hữu dụng trong phần camera, dó chính là Floating Camera button (Phím Máy ảnh

12 ứng dụng iOS trị giá 23 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị

Sử dụng tiện ích mở rộng của Chrome để chấp nhận hoặc từ chối tất cả lời mời kết bạn trên Facebook

Việc Chấp nhận hoặc Xóa lời mời kết bạn trên Facebook khá dễ dàng. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều lời mời thì việc thực hiện trên từng người mất rất nhiều thời gian. Nhiều trang hướng dẫn bạn cách chấp nhận (hoặc xóa)

Word 2003: Đánh số trang, chèn ký tự đặc biệt... vào file văn bản

Đánh số trang trong Word 2003 giúp bạn dễ dàng lập mục lục tự động, tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng. Đây là hướng dẫn đánh số trang trên Word 2003 đơn giản nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá AMD Ryzen 7 7800X3D mạnh hơn 30% hiệu quả hơn khi chơi game

AMD Ryzen 7 7800X3D là con chip hỗ trợ chơi game chuyên nghiệp mạnh nhất từ trước đến nay. CPU này là sự lựa chọn lý tưởng cho các game thủ với 8 lõi, 16 luồng cùng 104 bộ nhớ cache (32 MB CCD, 64 MB V-Cache + 8 MB

Đánh giá LG W7 Signature phiên bản 65” giá 300 triệu

LG W7 Signature có thiết kế khác biệt so với tất cả các TV khác trên thị trường, nhưng nó cũng gây ra nhiều tranh cãi.