Loa cột Dynaudio Emit 30: Hấp dẫn hơn với nhiều nâng cấp đáng giá

Không chỉ khác biệt về ngoại hình, đôi loa cột Dynaudio Emit 30 còn trang bị nhiều công nghệ được đặc biệt phát triển riêng lẫn công nghệ thừa hưởng từ các dòng loa cao cấp hơn nhằm đạt hiệu quả trình diễn vượt xa thế hệ tiền nhiệm.


Sau nhiều năm kể từ lần đầu xuất hiện trước công chúng, Emit Series của Dynaudio vẫn được đông đảo audiophile lẫn các nhà đánh giá chuyên môn dành cho nhiều lời nhận xét tích cực, có thể xem như một trong những dòng loa nhập môn hi-fi đáng giá trên thị trường.




Loa cột Dynaudio Emit 30: Hấp dẫn hơn với nhiều nâng cấp đáng giá



Vào tháng 6/2021, Dynaudio đã tạo một bất ngờ lớn cho mọi người khi chính thức tung ra thế hệ kế nhiệm của Emit Series. Trong khi vẫn mang giá thành ở mức dễ chịu – yếu tố cốt lõi của một dòng loa nhập môn, Emit Series mới lại được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến từng được Dynaudio sử dụng ở các mẫu loa cao cấp hơn, giúp người dùng càng trở nên an tâm khi lựa chọn dòng loa này cho hệ thống giải trí tại gia.


Dynaudio Emit 30







Có mặt tại test lab Stereo là Emit 30 – một lựa chọn hợp lý dành cho những ai muốn bắt đầu hành trình bước vào thế giới âm thanh hi-fi bằng loa cột. Đây là đôi loa nhỏ hơn trong 2 mẫu loa cột của Emit Series mới, phù hợp không gian phòng nghe từ 20 – 25m2 hoặc các phòng có diện tích lớn hơn nếu được phối ghép cùng hệ thống ampli mạnh mẽ.


Thiết kế


Đôi Emit 30 chúng tôi nhận được từ nhà phân phối có lớp veneer gỗ Walnut và đây cũng là lựa chọn mới được Dynaudio bổ sung bên cạnh 2 màu đen và trắng tương tự thế hệ tiền nhiệm, tức đôi Emit M30. Dù là sản phẩm ở phân khúc nhập môn của Dynaudio, thùng loa Emit 30 vẫn có độ hoàn thiện cao bao gồm cả bề mặt, mang lại cảm giác dễ chịu khi nhìn ngắm cũng như chạm vào.


Dù có kích thước tăng nhẹ so với người tiền nhiệm Emit M30, Emit 30 lại có vẻ ngoài gọn gàng hơn qua một số chi tiết thiết kế đã được chỉnh sửa lại ở thùng loa. Trong số đó, dễ dàng nhận thấy nhất chính là những đường vát cong nhẹ ở tấm ốp mặt trước của thùng loa.







Tại mặt sau thùng loa là 2 lỗ thông hơi bass, tăng thêm 1 so với phiên bản trước. Hơn nữa, phần rìa của các họng thông hơi còn có thêm các rãnh nhỏ tạo hiệu ứng thị giác như một vòng xoáy khá thú vị. Như nhà sản xuất tiết lộ, đây là kết quả từ quá trình nghiên cứu nhằm mục tiêu tối ưu khả năng thoát hơi ở Emit 30, tăng độ kiểm soát đối với dải trầm cũng như giảm đáng kể nhiễu loạn ngoài ý muốn.







Để tối ưu dải trầm của Emit 30 khi đặt loa ở những vị trí gần mặt tường, người dùng còn có thể chủ động  gắn các nút chặn dành cho họng thông bass được Dynaudio kèm sẵn, khá tiện lợi và cho hiệu quả rõ rệt.


Bảo vệ Emit 30 khỏi toàn bộ rung chấn từ bề mặt sàn là một bộ chân đế chuyên dụng, từng xuất hiện ở nhiều model loa cao cấp hơn. Nhờ có trọng lượng khá nhẹ nên toàn bộ quá trình dỡ hộp, lắp đặt chân đế và đưa loa vào vị trí trình diễn đều diễn ra khá nhẹ nhàng và đơn giản, có thể thực hiện chỉ với một người.


Cấu hình







Dynaudio Emit 30 thuộc kiểu loa cột 2,5 đường tiếng với các loa con theo thứ tự từ trên xuống gồm: 1 tweeter Cerotar với vòm có đường kính 28mm, 2 mid/woofer MSP có cùng đường kính 140mm.


Tweeter Cerotar


Tweeter Cerotar là có thể xem như một điểm nhấn thú vị ở đôi loa cột nhập môn Emit 30. Đây là loại tweeter hoàn toàn mới của Dynaudio, từng được sử dụng trên dòng loa Evoke Series cao cấp hơn và phát triển dựa trên nhiều loại tweeter ở các dòng loa hàng đầu như Esotar Forty, Esotar Pro (thuộc dòng loa tham chiếu phòng thu Dynaudio Core)…







Theo Dynaudio, Cerotar là loại tweeter được thiết kế để đạt hiệu suất trình diễn cao nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái cho người nghe ở những buổi nghe nhạc nhiều giờ liên tục. Bên cạnh vòm loa mềm 28mm có bề mặt được tinh chỉnh nhằm tái tạo dải cao rõ ràng và độ chi tiết cao, Cerotar còn được hỗ trợ bởi cấu trúc dạng vòm bên trong có tên Hexis để giảm thiểu cộng hưởng ngoài ý muốn. Trong khi đó, điều khiển màng tweeter hoạt động là một cuộn voice coilnhôm cùng với hệ thống nam châm lõi không khí tiên tiến.


Mid/woofer MSP


Ở mid/woofer MSP, các màng loa MSP (Magnesium Silicate Polymer) đường kính 140mm đều được đúc nguyên khối và không sử dụng thêm nắp chắn bụi riêng biệt. Các đường gân cân bằng xung quanh phần rìa trung tâm đều được kết nối trực tiếp vào cuộn voice coil bằng nhôm bọc đồng phía sau để trở thành một khối duy nhất. Thiết kế này giúp giảm bớt đáng kể các bộ phận chuyển động và tăng thêm hiệu quả kiểm soát loa trong quá trình hoạt động. Kết quả là Emit 30 có thể tái tạo giọng hát, nhạc cụ rõ ràng và tiếng bass mạnh mẽ, giàu nội lực ngay cả khi chỉ nghe ở mức âm lượng vừa phải.






Để tối ưu khả năng trình diễn của các woofer, Dynaudio sử dụng hệ thống nam châm ceramic strontium carbonite Ferrite+ theo cấu trúc xếp chồng đôi. Việc dùng tới 2 nam châm có thể giúp định hướng luồng năng lượng từ tính hiệu quả hơn và theo Dynaudio, đây là kinh nghiệm thu được từ quá trình phát triển đôi loa Special Forty từng đem về nhiều giải thưởng lớn cho hãng.


Mạch phân tầng mới


Ở Emit 30, Dynaudio đã thiết kế và trang bị một loại mạch phân tần riêng biệt, có tác dụng kiểm soát chặt chẽ các loa con nhằm phát huy tối đa hiệu quả trình diễn tổng thể, song song đó là khiến âm thanh trở nên đồng bộ hơn khi kết hợp cùng các mẫu loa khác cùng series ở thiết lập đa kênh.


Giá tham khảo: 64.220.000 VNĐ


Nhà phân phối: Aptronics


Đại lý bán lẻ: HiFi World


 


Anh Châu

TIN LIÊN QUAN

Dynaudio Emit Series 2021: Lựa chọn mới dành cho người chơi audio nhập môn

Sau thành công từ Emit Series thế hệ tiền nhiệm được ra mắt cách đây 5 năm, Dynaudio không ngừng nghiên cứu và tìm kiếm những công nghệ mới để chế tạo thế hệ tiếp theo với một mục tiêu duy nhất: đem lại trải nghiệm âm thanh đạt chuẩn audiophile với

Dynaudio Emit 10: Một đôi bookshelf thú vị ẩn giấu sau vẻ ngoài “bé hạt tiêu”

Trong Emit Series 2021, Emit 10 là đôi bookshelf nhỏ nhất nhưng lại mang cấu hình không hề thua kém bất kỳ đối thủ nào trong cùng tầm giá và mang kích thước lớn hơn, có thể đáp ứng trọn vẹn nhu cầu thưởng thức âm nhạc trong những không gian cỡ nhỏ.

Trải nghiệm Dynaudio Emit 30 - Muarah Audio MU-4 Evo: Kết hợp thú vị dành cho người nhập môn hi-end

Ở phối ghép gồm loa cột Dynaudio Emit 30 và ampli đèn tích hợp Muarah Audio MU-4 Evo, người dùng sẽ được trải nghiệm âm thanh giàu năng lượng, độ động cao nhưng không kém phần ngọt ngào, dễ chịu khiến những buổi nghe nhạc nhiều giờ liên tục bỗng

Dynaudio Music 3: Loa di động thông minh với thiết kế tinh tế theo phong cách Bắc Âu

Music 3 được xem như phiên bản phóng to của chiếc loa di động Music 1 thuộc Music Series do Dynaudio sản xuất, mạnh mẽ hơn về cả cấu hình lẫn tính năng nhằm đáp ứng các nhu cầu khắt khe hơn từ người dùng.

Dynaudio Connect: Streaming nhạc số dễ dàng

Càng ngày nhu cầu tối giản hóa thiết bị nghe nhạc trong bộ dàn càng lớn nhưng cũng đồng nghĩa với việc tối ưu hóa tiện ích. Dynaudio Connect là thiết bị kết nối không dây, hiện thực hóa nhu cầu chính đáng của người nghe nhạc kiểu mới theo cách đơn

Peak Consult Denmark đánh dấu kỷ nguyên hoạt động mới của công ty với loạt loa high-end

Trên loạt loa sắp ra mắt của Peak Consult Denmark là một diện mạo hoàn toàn mới, tinh xảo đến từng chi tiết nhỏ cùng với các công nghệ âm thanh đầu bảng, hứa hẹn đem lại trải nghiệm âm thanh chân thực nhất có thể để thoả mãn đôi tai của các

Peak Consult Denmark đánh dấu kỷ nguyên hoạt động mới của công ty với loạt loa high-end đắt giá

Trên loạt loa sắp ra mắt của Peak Consult Denmark là một diện mạo hoàn toàn mới, tinh xảo đến từng chi tiết nhỏ cùng với các công nghệ âm thanh đầu bảng, hứa hẹn đem lại trải nghiệm âm thanh chân thực nhất có thể để thoả mãn đôi tai của các

Dan D’Agostino nâng cấp Momentum Series với công nghệ từ Relentless Series

Công nghệ khuếch đại từ dòng sản phẩm đầu bảng Relentless của Dan D’Agostino nay đã chính thức được mang xuống Momentum Series nhằm cải thiện đáng kể hiệu quả khuếch đại, đem tới cho các audiophile một lựa chọn hấp dẫn với giá thành hợp lý.

THỦ THUẬT HAY

Đây là cách xóa video trên YouTube dành cho người mới dùng

Khi đã chính thức gia nhập YouTube – mạng lưới video có quy mô đồ sộ nhất thế giới hiện nay, bạn sẽ phải nắm rõ các thao tác cơ bản như cách xóa video trên YouTube để có thể loại bỏ các video không mong muốn trong quá

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

iPhone 6S là chiếc điện thoại iPhone tuyệt vời cuối cùng, còn lại chỉ là phế thải

Apple chuẩn bị tung ra chiếc iPhone mới nhưng, đừng mua! Bởi chiếc iPhone tốt nhất đã có trên thị trường rồi, đó chính là chiếc iPhone 6S.

SamSung vừa trình làng 3 mẫu tai nghe AKG không dây mới

Theo thông báo mới nhất từ Samsung, công ty công nghệ hàng đầu trên thế giới này vừa ra mắt loạt 3 tai nghe AKG không dây hoàn toàn mới, bao gồm Y100, Y500 và N700NC, lần lượt thuộc 3 kiểu tai nghe khác nhau là

ĐÁNH GIÁ NHANH

HP Envy 13 và Dell Ins 7460 - Cùng phân khúc cao cấp, ngoại hình đẹp, có gì nổi bật?

Đối với những chiếc laptop đa phương tiện có tầm giá ~20 triệu đồng, nhà sản xuất thường đầu tư nhiều hơn ở thiết kế với mục đích đem đến cho người dùng một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn là một món “phụ kiện - trang

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo Tab 3 7 Essential

Giữ vững phong độ ở thị trường phổ thông, Lenovo đã cho ra mắt chiếc Tab 3 7 Essential với mức giá hợp lý cùng cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.