5 tiêu chí trên iPad Pro M1 để có thể thay thế MacBook

iPad Pro M1 của Apple hiện cũng đang được cung cấp bộ vi xử lý tương tự như MacBook. Điều này giúp cho việc thay thế một máy tính xách tay bằng một máy tính bảng để xử lý trong công việc được dễ dàng hơn. Vậy quá trình chuyển đổi này cần những tiêu chí nào? Cùng ShopDunk tham khảo trong bài viết dưới đây nhé!



1. Chọn kích thước hiển thị phù hợp


Những người đang tìm cách thay thế MacBook, MacBook Air hoặc MacBook Pro bằng iPad Pro hỗ trợ M1 có hai sự lựa chọn: Kiểu 11 inch hoặc 12,9 inch.


Bên cạnh đó, bạn cần cân nhắc xem có muốn sử dụng thêm các thiết bị khácnhư: Bàn phím Magic, Apple pencil thế hệ thứ hai hay không?


5 tiêu chí trên iPad Pro M1 để có thể thay thế MacBook

Bản 12,9 inch sẽ được nâng cấp lên Liquid Retina XDR, 2732×2048


Nếu bạn chọn kiểu máy 11 inch, máy tính bảng này sẽ có đèn nền LED độ phân giải 2388 x 1668 pixel với màn hình ProMotion, màu rộng và True Tone.


Bản 12,9 inch sẽ được nâng cấp lên Liquid Retina XDR, 2732×2048 với độ phân giải pixel và độ sáng tối đa 1000 nits, trái ngược với 600 nits của phiên bản nhỏ hơn.


2. Chọn kết nối thích hợp


Nếu bạn thường xuyên sử dụng iPad Pro làm máy tính để bàn bạn có thể mua phiên bản bổ sung kết nối Ethernet gigabit có dây, nếu cần, kết nối 5G có trong iPad Pro mới có thể sẽ không cần thiết .


Kết nối 5G trên iPad Pro


Đặc biệt, nếu như bạn hay mang iPad đi làm việc thì công nghệ 5G này sẽ tạo ra một thế giới khác biệt đáp ứng tốt nhất nhu cầu của bạn.


3. Chọn bộ nhớ trên iPad Pro M1


Apple đã cung cấp cho người dùng iPad Pro M1 nhiều tùy chọn lưu trữ như: 128GB, 256GB, 512GB, 1TB và 2TB. Như vậy sẽ có năm tùy chọn để bạn lựa chọn.


Chọn bộ nhớ trên iPad Pro M1


Nếu là người dùng chuyên nghiệp bạn có thể cân nhắc các tùy chọn có bộ nhớ lưu trữ cao để đáp ứng các nhu cầu trong công việc. Ngoài ra, những ai chỉ cần các tác vụ cơ bản thì có thể lựa chọn bản 128GB để giảm thiểu chi phí khi mua.


4. Các thiết bị bên ngoài đi kèm


iPad Pro M1 có bàn phím Magic của Apple cung cấp khả năng sạc xuyên qua và bảo vệ mặt trước và mặt sau cho iPad. Tuy nhiên bạn cũng có thể trang bị thêm một số phụ kiện đi kèm như:


Twelve South StayGo mini USB-C Hub, có giá 59,99 USD, cung cấp tính năng sạc.
Cổng USB-A để kết nối thiết bị USB truyền thống.
Cổng HDMI để thêm màn hình và cổng ra tai nghe/ âm thanh tiêu chuẩn,…

iPad Pro M1 có bàn phím Magic


5. Luôn đồng bộ dữ liệu trên iPad Pro M1


Để đề phòng trường hợp mất dữ liệu khi iPad Pro bị lỗi hoặc bị mất bạn hãy cài đặt tính năng tự sao lưu vào iCloud. Ngoài ra, bạn có thể đảm bảo bạn thường xuyên sao lưu các tệp và thông tin của iPad sang một nguồn khác, bao gồm ổ đĩa ngoài, Box hoặc Dropbox.


Luôn đồng bộ dữ liệu trên iPad Pro M1



Có thể thấy rằng, iPad Pro M1 mới của Apple được trang bị hiệu năng vượt trội thậm chí còn đánh bại nhiều máy tính xách tay trên thị trường. Tuy nhiên, MacBook cũng có những ưu điểm riêng mà máy tính bảng không thể thay thế được. Vậy nên, khi thực hiện chuyển đổi bạn hãy lưu ý một số tiêu chí bên trên nhé!

TIN LIÊN QUAN

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

Những lý do tại sao bạn nên mua MacBook Pro 16 inch 2021

Apple mới đây đã cho ra mắt MacBook Pro 16 inch 2021 - chiếc máy tính xách tay hiệu suất cao, pin lớn hơn, nhiều cổng, màn hình lớn.

Macbook Air 2018 và iPad 2018 sẽ có độ phân giải màn hình cao hơn và giá rẻ hơn

Theo tin đồn mới nhất thì Apple trong năm nay sẽ ra mắt phiên bản mới của Macbook Air 13.3 inch sẽ có màn hinh Retina với độ phân giải màn hình sẽ được nâng lên 2560x1600. Cùng với đó là phiên bản iPad 2018 sẽ có màn hình kích thướt 9.7 inch với

Bộ đôi MacBook Pro mới có gì hấp dẫn?

Apple thay đổi thiết kế cho MacBook Pro 2021 14 inch và 16 inch, trang bị cấu hình mạnh, màn hình công nghệ mới cùng thời lượng pin ấn tượng.

Máy tính MacBook nào của Apple tốt nhất năm 2021?

Năm ngoái, Apple đã giới thiệu dòng máy tính MacBook mới với chip M1 tùy chỉnh dựa trên ARM do hãng nghiên cứu và phát triển.

Apple ra cáp chuyển Lightning sang USB Type-C

Dây cáp chuyển đổi giữa USB Type-C và Lightning sẽ giải quyết được vấn đề tương thích giữa người dùng MacBook Retina 12 inch và các thiết bị iOS.

Apple sẽ ra mắt MacBook Air 15.5 inch lớn vào năm 2023

MacBook Air là một trong những máy Mac đầu tiên chuyển sang Apple Silicon. Khi mang chip M1, nó đã được hoan nghênh rộng rãi nhờ hiệu năng vượt trội và hiệu quả sử dụng năng lượng.

Các đơn hàng MacBook Air, Mac Mini và iPad Pro 2018 bắt đầu đến tay người dùng

iPad Pro 2018 có 2 phiên bản 11 inch và 12.9 inch, giá bán sẽ khởi điểm từ 799 USD và 999 USD. Trong khi MacBook Air có giá khởi điểm từ 1.199 USD còn Mac Mini là từ 799 USD.

THỦ THUẬT HAY

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

Cách thiết lập tìm kiếm mặc định cho Cốc Cốc

Được lấy cảm hứng từ chính Google Chrome, nên về cơ bản, Cốc Cốc cũng có giao diện cài đặt và cách sử dụng khá tương đồng. Một điều quan trọng mà chúng ta cũng luôn cần chú ý tới, chính là việc thiết lập cho trình

Bạn đã biết cách tải video từ YouTube như thế nào chưa?

Không chỉ là trình duyệt web mà Cốc Cốc còn giúp người dùng tải video YouTube rất nhanh chóng với tốc độ tải file nhanh hơn gấp 8 lần bình thường, truy cập Facebook bị chặn dễ dàng, tra từ điển ngay trên website, hỗ

Cách đặt Google làm trang chủ trên Firefox

Google hiện nay là trang web tìm kiếm thông tin phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay trên các trình duyệt web. Và chúng ta có thể đặt Google làm trang chủ trên Firefox.

Cách nghe nhạc Spotify, Apple Music, YouTube Music trên Google Maps

Bạn có thể phát Spotify, Apple Music hoặc YouTube Music trên Google Maps Android và iOS. Sau đây là hướng dẫn cách nghe nhạc trên Google Maps cực kỳ hay ho cho bạn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Mở hộp Galaxy J7 Pro xanh ánh bạc - smartphone tầm trung khẩu độ f/1.7 "khủng" nhất hiện nay

Mặc dù phải đến ngày 7/7/2017 thì những chiếc J7 Pro mới đến tay khách hàng đầu tiên nhưng hôm nay TECHRUM đã có trên tay phiên bản thương mại của sản phẩm này. Mời các bạn cùng xem một số hình ảnh mở hộp và cận cảnh

So sánh cấu hình hai đại diện nổi bật nhất phân khúc cận cao cấp: HTC U11 EYEs và OPPO R11s

Chúng ta chắc chắn đã rất ấn tượng với mẫu smartphone vừa ra mắt cách đây không lâu của HTC là U11 EYEs khi sản phẩm này được kế thừa toàn bộ thiết kế cũng như khả năng chụp hình ấn tượng của U11 Plus và được bổ sung