“Tài xế ma” gieo rắc kinh hoàng cho người dùng Uber Trung Quốc

Sự việc có vẻ kinh dị này đang lan truyền nhanh chóng tại Trung Quốc. Nhiều người dùng Uber tại các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải, Tô Châu, Thiên Tân, Thanh Đảo, Thành Đô… cho biết khi họ dùng Uber để gọi xe, đã nhận được những phản hồi từ những tài xế có ảnh đại diện rất kinh dị.

Những bức ảnh như bước ra từ phim kinh dị này khiến các khách hàng sợ phát khiếp và lập tức hủy chuyến. Và với Uber, khi khách hàng tự hủy chuyến thì sẽ bị phạt một khoản tiền chừng vài tệ, và số tiền này sẽ chảy vào túi tài xế.

Rõ ràng đây là một trò lừa đảo, và Uber đã chính thức lên tiếng cho biết đã nhận được thông tin từ hiện tượng này và “chúng tôi đang thu thập các chứng cứ và sẽ chuyển cho công an”. Công ty này cũng nói các khách hàng sẽ được trả lại tiền khi họ báo về hành vi tương tự thông qua ứng dụng Uber trên điện thoại.

Hồi tháng 4, Uber đã tung ra tính năng nhận diện gương mặt cho bản ứng dụng dành cho tài xế. Tính năng này sẽ ghi lại gương mặt tài xế khi họ đăng nhập và kiểm tra xem nó có giống như chân dung họ đăng ký làm ảnh đại diện, sẽ hiện ra trên màn hình bản ứng dụng dành cho khách hàng hay không.

Có vẻ như một số tài xế Uber ma mãnh tại Trung Quốc đã phát hiện lỗ hổng nào đó trong tính năng này để thay thế ảnh đăng ký bằng những bức ảnh kinh dị nhằm hù dọa và lừa đảo khách hàng.

Giao diện ứng dụng Uber, bản dành cho tài xế 

Ở từng nước, Uber áp dụng những mức thưởng khác nhau cho tài xế. Có nước thì tài xế chỉ cần đáp ứng đủ chỉ tiêu số chuyến xe trong ngày thì sẽ được thưởng. Trung Quốc có lẽ đang áp dụng chính sách này.

Còn có những nước như Ấn Độ, tài xế phải thu đủ mức doanh thu quy định mới được thưởng thêm.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : gieo, kinh, cho, Uber, Trung

TIN LIÊN QUAN

Uber cười vào mặt khách hàng tố cáo bị tài xế sàm sỡ

Một nam khách hàng Uber tại New York tố cáo bị tài xế quấy rối tình dục trên xe. Nhưng khi khiếu nại đến Uber, anh ta chỉ nhận được... những tràng cười rồi cúp máy.

Uber nói gì khi Bộ Tài chính chốt phương án thu thuế

Sau khi Bộ Tài chính ban hành văn bản hướng dẫn phương án thu thuế Uber, Uber Việt Nam cam kết sẽ tuân thủ theo đúng quy định.

iOS 10: Siri được tích hợp vào những ứng dụng nào?

Với iOS 10, Siri đã không còn 'độc quyền' cho các ứng dụng của Apple mà đã mở ra cho các nhà phát triển ứng dụng tha hồ tận dụng, đem lại tiện lợi cao cho người dùng.

Smartphone camera kép Huawei P9 lộ ảnh thực tế?

Thêm bằng chứng iPhone 7 trang bị camera kép Audio-Technica ra mắt loạt tai nghe Solid Bass mới Rộ tin Uber tìm nguồn cung số lượng lớn xe tự lái Apple iPad Pro 9.7 sẽ có giá từ 13...

Các hãng công nghệ đồng loạt lên tiếng về sắc lệnh nhập cư mới của Mỹ

CEO Facebook Mark Zuckerberg là người đầu tiên bày tỏ ý kiến: “Như nhiều người trong số các bạn, tôi quan ngại về tác động của các sắc lệnh được Tổng thống Mỹ ký và cho biết vẫn lạc quan về cam kết của Tổng thống Mỹ là bảo vệ những người nhập cư

Google công bố 7 ứng dụng tốt nhất trên Google Play

Vào dịp cuối năm hàng niên, Google sẽ công bố những ứng dụng tốt nhất trên Goole Play, nào hãy cùng TCN điểm danh những ứng dụng nào đã lọt vào bảng danh sách vàng của Google Play !

10 công ty nổi tiếng nhất thế giới

Nhà sản xuất đồng hồ cao cấp Rolex, hãng xe Đức BMW và hãng táo khuyết Apple mới đây lọt vào top các doanh nghiệp nổi danh nhất thế giới năm 2016 của Reputation Institute.

Summit: smartwatch đầu tiên của Montblanc, Android Wear, 890$ bản thường, 980$ bản titan

Hãng làm đồ xa xỉ Montblanc vừa ra mắt Summit, chiếc smartwatch đầu tiên của hãng chạy Android Wear với mặt tròn 46mm và giá khởi điểm 890$ (930$ nếu mua bản dây da).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kích hoạt USB Restricted Mode trên iPhone, iPad

iOS 11.4.1 vừa mới ra mắt cách đây vài ngày đã khắc phục nhiều lỗi nhỏ và có cải tiến đáng kể về bảo mật. Nổi bật trong đó chính là chế độ hạn chế quyền truy cập USB.

Hướng dẫn cách cài đặt file APK cho thiết bị Android

Như đã biết, các ứng dụng, game trên Android đều có định dạng tập tin mặc định là APK (.apk). Để có thể cài đặt và sử dụng được các ứng dụng từ kho tiện ích CH Play hay Amazon App Store, bắt buộc chúng ta cần có những

Hướng dẫn sửa lỗi tivi Sony không vào được YouTube 2018

Tivi Sony của bạn có thể hiển thị thông báo lỗi (Lỗi 400) trên màn hình khi xem YouTube, Phát sóng trực tiếp qua kênh ăng-ten/cáp/vệ tinh hoặc thông qua thiết bị HDMI đã kết nối. Ngoài ra, ứng dụng YouTube của bạn có

Cách tắt âm thanh trên Tab trình duyệt Cốc Cốc

Tắt âm thanh trên trình duyệt là cách không khó nhưng nhiều người thường không để ý tới. Đặc biệt, nếu bạn sử dụng Cốc Cốc làm trình duyệt mặc định thì việc vô hiệu hóa âm thanh trên Cốc Cốc sẽ giúp bạn dễ dàng tập

6 thủ thuật giúp bạn tăng tín hiệu cho điện thoại khi gặp tình trạng yếu sóng

Hiện tượng yếu sóng ngày nay đã được hạn chế rất nhiều song những chiếc smartphone vẫn có thể gặp phải. Học ngay 6 thủ thuật dưới đây để khắc phục nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và thời lượng pin Xiaomi Redmi 4 Prime

Hiệu năng mạnh mẽ và thời lượng pin vô địch, Xiaomi Redmi 4 Prime là một chiếc điện thoại rất nên mua trong tầm giá 3-4 triệu đồng.

Đánh giá Dell Chromebook 3189, có thêm ngay tablet 11 inch chỉ với 7 triệu đồng

Một chiếc laptop dành cho sinh viên học sinh với mức giá khá ổn khoảng 329 đô la mỹ tức khoảng 7 triệu đồng cho một chiếc laptop có khả năng biến thành một chiếc tablet với RAM 4G

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.