Kinh ngạc với màn hack và chiếm quyền điều khiển xe Tesla Model S từ xa

Xe Tesla Model S

Một nhóm kỹ sư Trung Quốc từ công ty an ninh công nghệ Keen Security Lab đã trình diễn một video cho thấy họ có thể hack và điều khiển chiếc xe điện Tesla Model S từ xa:

Đang mở video...

Trong video, nhóm kỹ sư sau khi hack có thể làm bất kỳ điều gì họ muốn với chiếc xe chỉ từ một chiếc laptop: mở cửa xe không cần chìa, mở cửa sổ trời, chỉnh ghế điện, chỉnh cần gạt mưa, gập gương chiếu hậu và mở cốp sau trong khi xe đang chạy, hay thậm chí ép buộc chiếc xe thắng lại ngoài ý muốn của tài xế.

Điều khiển ghế và cửa sổ trời từ xa

Keen Security Lab có vẻ đã chiếm quyền điều khiển hoàn toàn hệ thống máy tính trung tâm của chiếc Tesla S, khi thay toàn bộ thông tin của màn hình đa thông tin trên tap-lô và màn hình cảm ứng trung tâm bằng logo của mình.

Logo của Keen Security Lab hiện trên màn hình đa thông tin trong xe
...và cả màn hình cảm ứng trung tâm

Dĩ nhiên để hack được chiếc xe cần một số số điều kiện. Đó là người tài xế cần phải truy cập vào một hotspot WiFi độc từ máy tính trong xe, và sau đó mở trình duyệt web. Nhờ vậy, nhóm hacker mới chiếm được quyền điều khiển máy tính trên xe, từ đó điều khiển luôn cả chiếc xe.

Điều khiển mở cốp sau khi xe đang chạy

Điều đáng kinh ngạc là, theo nhóm kỹ sư, họ có thể điều khiển chiếc xe từ rất xa, lên đến gần 20km.

Tesla Model S là một chiếc xe điện, nên toàn bộ chức năng của xe đều được điều khiển thông qua máy tính.

Và ép xe thắng lại khi đang chạy

Dĩ nhiên mục đích của Keen Security Lab là nhằm cảnh báo Tesla và khách hàng của họ về lỗ hổng này.

Và chỉ trong vòng 10 ngày, hãng Tesla đã tung ra bản cập nhật vá lỗi, với phiên bản v7.1, 2.36.31.

Điều tiện lợi của người dùng xe Tesla là các bản cập nhật phần mềm cho xe có thể được tải thông qua giao thức không dây OTA tương tự điện thoại di động. Người dùng không cần phải mất công đưa xe vào hãng.

Tesla Model S là chiếc sedan hạng sang chạy điện 100% của hãng Tesla, có mức giá tại Mỹ từ 96.000 đến hơn 130.000 USD tuỳ phiên bản.


Nguyên Khang

Theo Infonet

Nguồn : kul.vn

Từ khoá : Kinh, hack, chi, quy, khi, Tesla, Model

TIN LIÊN QUAN

Tesla vừa ra mắt pin sạc di động với hình dáng rất độc đáo, giá 45 USD

Nó được thiết kế giống như những trạm sạc Supercharger của Tesla với hai kết nối Lightning và micro-USB. Pin sạc có giá lên tới 45 USD nhưng dung lượng chỉ 3350mAh mà thôi và đã bán hết

Cách bảo vệ tài khoản Yahoo từ sự cố hack 500 triệu tài khoản

Sự cố hacker đánh cắp hàng loạt tài khoản đã gây nguy hiểm cho đến hơn 500 triệu người dùng Yahoo. Sau đây là những thứ cần làm ngay để bạn có thể bảo vệ tài khoản của mình.

Tesla hợp tác với AMD để phát triển chip riêng dùng cho tính năng tự lái

CNBC cho biết Tesla đang làm việc với AMD để tự phát triển một con chip chuyên dùng xử lý các tác vụ trí tuệ nhân tạo và đương nhiên nó sẽ được tích hợp vào hệ thống xe tự lái của hãng.

Nếu hack được iOS 10, bạn sẽ được thưởng... 1,5 triệu USD

Công ty an ninh mạng 'mũ đen' Zerodium treo giải thưởng đến 1,5 triệu USD cho hacker nào trình diễn được khả năng bẻ khóa và kiểm soát được hoàn toàn hệ điều hành iOS 10 từ xa.

Tham gia diễn đàn game “lậu”, 2.5 triệu game thủ bị hack dữ liệu

Hai diễn đàn nổi tiếng chuyên về tải game “lậu” của cộng đồng game thủ Xbox và PlayStation đã bị...

Yahoo chính thức thừa nhận bị hack hơn 500 triệu tài khoản

Đúng như tin từ trước, hãng Yahoo đã chính thức thừa nhận bị hacker lấy cắp thông tin người dùng, với số lượng khổng lồ là hơn 500 triệu tài khoản.

Alibaba đuổi việc 4 nhân viên vì tội hack hệ thống để… tích trữ bánh trung thu

Bốn kỹ sư an ninh mạng của Alibaba phát hiện một lỗ hổng trong hệ thống đặt bánh Trung thu tặng nhân viên của công ty và quyết định lợi dụng để đặt cho mình... cả trăm hộp bánh.

Công ty Israel này có thể hack được tất cả mọi smartphone

Ben-Moshe, chuyên gia an ninh của Cellebrite cho biết công ty có thể truy cập vào dữ liệu trên “rất nhiều thiết bị đang có trên thị trường”, thậm chí là cả chiếc iPhone 7.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Skype

Vì một lý do nào đó bạn thấy mật khẩu Skype hiện tại không còn an toàn nữa. Bạn muốn đổi mật khẩu khác để đảm bảo an toàn cho tài khoản của mình, nhưng lại không biết phải đổi mật khẩu bằng cách nào?

Gửi email qua Google và cách chặn email từ Google+

Google vừa công bố một tính năng mới hoạt động như một cầu nối giữa các mạng xã hội và email cá nhân. Bất cứ ai trên Google+ đều có thể gửi email trực tiếp tới địa chỉ email của bạn.Tuy nhiên điều này lại làm bạn khó

Làm thế nào để chọn được màn hình máy tính phù hợp?

Việc lựa chọn màn hình đối với một dân chuyên nghiệp thì lại chỉ nằm ở giá tiền, nhưng với những người không chuyên thì lại khác. Việc tối ưu hiển thị màn hình, hay sử dụng để đổi hình nền máy tính sao cho đẹp cũng ảnh

Tải miễn phí Tinder APK: Ứng dụng hẹn hò số 1 tại Việt Nam

Bạn độc thân và đang tìm kiếm người yêu cho mình? Nếu vậy, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về Tinder APK ngay bây giờ. Đó là một ứng dụng hẹn hò trực tuyến và dễ sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

“Mổ xẻ” và khám phá bên trong AirPods 3, có nhiều điểm khác biệt so với AirPods Pro

AirPods 3 đã chính thức được ra mắt sau nhiều ngày mong đợi. Thiết kế mẫu tai nghe mới này được đánh giá tương tự AirPods Pro. Tuy nhiên, khi “mổ bụng” và xem bên trong AirPods 3 thì lại có nhiều điểm không giống bản

Có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không?

Năm nay, Apple tiếp tục ra mắt iPhone 13 mini kế nhiệm của iPhone 12 mini một số thay đổi về ngoại hình, cấu hình, pin, camera, màn hình. Vậy có nên nâng cấp iPhone 12 mini lên iPhone 13 mini không? Cùng đặt hai thiết

Đánh giá chi tiết về thiết kế vận hành và giá bán của Mazda 2 2018

Mẫu xe cỡ B Mazda2 vừa bất ngờ được Thaco tăng giá thêm 30 triệu đồng so với tháng trước. Cụ thể, Mazda2 sedan tăng giá từ 499 lên 529 triệu đồng, trong khi đó phiên bản Mazda2 Hatchback cũng tăng từ 539 lên 569 triệu